จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน ฉลาดเกมส์โกง ซีรีส์ไทย เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน

ครูพี่ลิน ฉลาดเกมส์โกง – ภายนอกดูแกร่ง แต่ข้างในเปราะบาง

การแสดงเป็น ครูพี่ลิน ในซีรีส์ฉลาดเกมส์โกง ยากตรงที่เขาเป็นคนเก่ง เป็นคนฉลาด ภายนอกดูแกร่ง แต่ข้างในเปราะบาง : จูเน่-เพลินพิชญา

Home / Entertainment / ครูพี่ลิน ฉลาดเกมส์โกง – ภายนอกดูแกร่ง แต่ข้างในเปราะบาง

จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน เผยว่า หลงเสน่ห์การแสดงบทบาท ครูพี่ลิน ในซีรีส์ ฉลาดเกมส์โกง เป็นซีรีส์ที่ท้าทายความสามารถด้านการแสดงของเธอ

ครั้งเรก!! กับการประชันฝีมือกับ เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน กับบทบาท แบงค์ ในละคร “ฉลาดเกมส์โกง” ค่ายจีดีเอช สร้างสรรค์ผลงานโดย พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์ ผู้กำกับรุ่นใหม่ที่พร้อมถ่ายทอดเรื่องราว มิตรภาพ ความรัก และการโกง ที่จะถูกเปิดโปงจนหมดเปลือก!!

เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน รับบท แบงค์ และ จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน รับบท ครูพี่ลิน

จูเน่ กล่าวว่า …

“ก่อนหน้านี้หนูเคยดูหนังฉลาดเกมส์โกง แล้วรู้สึกชอบมาก ดูวนไปหลายรอบเลยค่ะ ส่วนตัวคือประทับใจนักแสดงทั้ง 4 คนในหนัง และชอบวิธีการเล่าเรื่อง ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้มารับบทครูพี่ลินในละคร ฉลาดเกมส์โกง โอ้โห ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะความฝันของหนูคือการได้เป็นนักแสดง พอมาเล่นเรื่องนี้ทำให้รู้ว่าการแสดงคือศิลปะแขนงหนึ่ง ที่ไม่ได้มีกฎหรือข้อกำหนดตายตัว เราสามารถตีความตัวละครออกมาได้หลายแบบ เรื่องนี้สำหรับหนูมันปลดล็อกหลาย ๆ อย่าง ในบทครูพี่ลินคือท้าทายมากค่ะ ได้เข้าซีนดราม่า ร้องไห้ โกรธ เสียใจ มีครบทุกโมเม้นต์

บทครูพี่ลินค่อนข้างหนัก!! เพราะต้องใช้ทั้งจังหวะ และความรู้สึกเยอะมาก

การแสดงเป็นลินยากตรงที่เขาเป็นคนเก่ง เป็นคนฉลาด เราต้องทำการบ้านเพื่อให้เข้าใจความคิดของตัวละคร เพราะลินเป็นคนที่ภายนอกดูแกร่ง แต่ข้างในเปราะบาง หนูก็เลยพยายามถ่ายทอดให้เห็นทั้งสองมุมนี้ พออยู่ในโรงเรียนจะดูเป็นคนจริงจัง แต่ในเรื่องความสัมพันธ์จะมีมุมที่อ่อนโยน

การทำงานในเรื่องนี้โชคดีที่ได้มาเจอกับทีมนักแสดงทีซัปพอร์ตกัน อย่างพี่แท่งที่มารับบทพ่อ พอเข้าซีน ด้วยกันเมื่อไหร่คือ อุ่นใจทุกครั้ง อย่างพี่ไอซ์ กับนาน่า ก็ฝ่าฟันฉากยาก ๆ มาด้วยกันเยอะมาก จนรู้สึกกลมกลืน เหมือนเป็นเพื่อนกันจริง ๆ และด้วยความที่เรื่องนี้หนูกับเจ้านายยังใหม่ทั้งคู่ ประสบการณ์การแสดงยังน้อย เลยต้องใช้เวลาในการปรับจูนกันพักใหญ่ แต่สุดท้ายเราก็ทลายกำแพงนั้นออกมาได้ และเล่นเข้าขากันมากขึ้น

ในเรื่องนี้ตัวละครของเจ้านายคาแร็กเตอร์เขาจะค่อนข้างหม่น ๆ แต่เวลาอยู่ในกองคือเขาเป็นคนที่สดใสเฮฮามาก ชอบแซวทุกคนบนโลกใบนี้ ทั้งนักแสดง ทั้งทีมงานคือโดนแซวประจำ ในกองนี้ก็จะมีการตั้งวงดนตรีฉลาดเกมส์โกงแบนด์ โดยมีเจ้านาย พี่ไอซ์ พี่จูเนียร์ นาน่า ต้นหน และนนท์ มารวมตัวกัน ประเด็นคือ ทุกคนในวงนี้ร้องเพลงเพราะหมดเลย บันเทิงมาก เบื้องหลังว่าสนุกแล้ว เบื้องหน้าเรื่องราวคือมันส์สุด ๆ

บอกเลยว่าเรื่องนี้ เป็นละครที่ครบทุกรสมากค่ะ อยากให้ทุกคน ติดตามเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ ละคร ฉลาดเกมส์โกง ค่ายจีดีเอช ออกอากาศทางช่องวัน 31 ทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20:15 น. และดูออนไลน์ทาง WeTV เท่านั้น เริ่มตอนแรกวันจันทร์ ที่ 3 สิงหาคมนี้ค่ะ”