คิมโกอึน นักแสดงเกาหลี

“คิมโกอึน” จากเด็กพาร์ทไทม์ สู่การเป็นนักแสดงมืออาชีพ ของเกาหลี

คิมโกอึน ก่อนเข้าวงการบันเทิง เธอเองก็มีชีวิตไม่ต่างจากวัยรุ่นทั่วไป เคยทำงานพาร์ทไทม์ อาทิ พนักงานในร้านก๋วยเตี๋ยว เป็นนางแบบเสื้อผ้าให้กับร้านช้อปปิ้งออนไลน์

Home / Entertainment / “คิมโกอึน” จากเด็กพาร์ทไทม์ สู่การเป็นนักแสดงมืออาชีพ ของเกาหลี

ประเด็นน่าสนใจ

  • คิมโกอึน นักแสดงชาวเกาหลีคาแรคเตอร์หน้าหมวย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากการมีผลงานซีรีส์ประกบคู่กับพระเอกเบอร์ต้นๆ ของเกาหลี อาทิ กงยู ซีรีส์ Goblin / ลีมินโฮ ซีรีส์ The King: The Eternal Monarch
  • การได้ร่วมงานกับพระเอกระดับแม่เหล็กทำให้เธอมีโอกาสได้ฉายแสงศักยภาพให้ผู้ชมได้เห็นว่าฝีมือด้านการแสดงของเธอนั้นมีคุณภาพมากเพียงใด
  • อันที่จริงจุดเริ่มต้นเส้นทางงานแสดงที่ทำให้คิมโกอึนขึ้นมาระดับท้อปได้นั้นคือ ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก “A Muse” เป็นหนังแนวดราม่า-อีโรติก 18+ เป็นผลงานชิ้นแรกในชีวิตที่ทำให้เธอได้รับรางวัลและถือเป็นใบเบิกทางให้ได้เฉิดฉายบนเส้นทางงานแสดงอย่างทุกวันนี้

ย้อนอ่านเส้นทางบันเทิง คิมโกอึน

Kim Go Eun – คิมโกอึน เกิดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2534 ปัจจุบัน อายุ 29 ปี จบการศึกษาจาก Korea National University of Arts สาขา Theater ช่วงเวลาในวัยเด็กย้อนกลับไปในปี 1994 ตอนอายุสามขวบ ครอบครัวของเธอเคยย้ายไป ปักกิ่ง ประเทศจีน และอาศัยอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 10 ปี คนใกล้ตัวบอกว่า เธอเป็นคนที่มีนิสัยขี้สงสัยและกล้าหาญ

เป็นนางแบบเสื้อผ้าให้กับร้านช้อปปิ้งออนไลน์

เคยทำงานพาร์ทไทม์ ก่อนเข้าวงการบันเทิง

ก่อนเข้าวงการบันเทิง เธอเองก็มีชีวิตไม่ต่างจากวัยรุ่นทั่วไปมากนัก เคยทำงานพาร์ทไทม์มาแล้วหลายงาน อาทิ พนักงานในร้านก๋วยเตี๋ยว เป็นนางแบบเสื้อผ้าให้กับร้านช้อปปิ้งออนไลน์ ฯลฯ จนต่อมาในปี 2012 ได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง

ผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “A Muse”

ผลงานเรื่องแรก “A Muse” ได้รางวัลนักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม

การแสดงเรื่องแรกของ โกอึน คือภาพยนตร์เรื่อง “A Muse” เป็นแนวดราม่า-อีโรติก เล่าเรื่องนักเขียนระดับศิลปินแห่งชาติวัย 70 ปีที่ตกหลุมรักสาวมัธยมวัย 17 ปี

ทีมงานได้แคสหานักแสดงหลายคนมาก จนได้มาเจอกับคิมโกอึนที่เหมาะสมที่สุดที่จะรับบท ถือเป็นบทบาทการแสดงที่ท้าทายของคิมโกอึน เพราะการปรากฏตัวแทบจะทุกฉากในหนังไปจนถึงฉากเลิฟซีน (มีฉาก 18+) กับนักแสดงหนุ่มทั้งสองคนในเรื่อง

แต่ก็ถือว่าคุ้มเพราะเธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยมจาก Korean Association of Film Critics และเทศกาล The Buil Film Awards รางวัลทั้งหมดเรียกได้ว่าเป็นใบเบิกทางที่ดีที่ทำให้ชื่อของ คิมโกอึน ได้รับความสนใจในวงกว้างมากยิ่งขึ้น การันตีว่าฝีมือการแสดงของนักแสดงหญิงหน้าใหม่คนนี้มีคุณภาพ ทำให้มีผลงานการแสดงหลายเรื่องตามมา และได้ประกบคู่กับพระเอกชื่อดังของเกาหลีหลายคน

ซีรีส์ ‘Goblin’ ประกบคู่กับ กงยู

นักแสดงมืออาชีพ ที่พัฒนาฝีมือไม่หยุด ได้ประกบกับพระเอกเบอร์ต้น ๆ ของเกาหลี

ถึงแม้จะมีผลงานออกมายังไม่มากนัก แต่หลังจากที่เธอได้รับรางวัล โกอึน ก็มีโอกาสได้แสดงฝีมือในผลงานการแสดงภาพยนตร์หลายเรื่อง ช่น Memories of the Sword (2015) และ Coin Locker Girl (2015) ฯลฯ จากนั้นก็มีโอกาสได้มาเล่นซีรีส์กับพระเอกชื่อดังเบอร์ต้น ๆ ของเกาหลีหลายคนเลย เช่น ซีรีส์ ‘Cheese in the Trap’ ประกบคู่กับ ปาร์ค แฮจิน, ซีรีส์ ‘Goblin’ ประกบคู่กับ กงยู สามีแห่งชาติ, ภ. ‘Tune In For Love’ ประกบคู่กับ จอง แฮอิน และล่าสุด! ‘The King: The Eternal Monarch’ ประกบคู่กับ ลีมินโฮ พระเอกสุดฮอต กระแสมาแรงมาก ๆ ตั้งแต่มีข่าวว่าจะตกลงรับเล่นเรื่องนี้ด้วยกัน

ซีรีส์ ‘Cheese in the Trap’ ประกบคู่กับ ปาร์ค แฮจิน
ภ. ‘Tune In For Love’ ประกบคู่กับ จอง แฮอิน
‘The King: The Eternal Monarch’ ประกบคู่กับ ลีมินโฮ

ความรักของ คิมโกอึน

คิมโกอึน เคยคบหาดูใจกับ ชินฮาคยูน นักแสดงรุ่นใหญ่ วัย 42 ปี ทั้งคู่ได้เริ่มทำความรู้จักจากทริปที่ไปดำนํ้าที่เซบู พวกเขาชอบดำนํ้าเหมือนกัน ทั้งนี้ชินฮาคยูนเคยให้สัมภาษณ์ถึงเธอ ไว้ด้วยว่า เป็นคนที่ทั้งสวยและน่ารัก มีเสน่ห์เวลายิ้ม

หลังจากประกาศเปิดตัวว่าคบกันก็สานสัมพันธ์กันได้ประมาณ 8 เดือน จากนั้นก็หยุดความสัมพันธ์ลง โดยในช่วงเวลานั้นที่คบกันเขาเป็นคู่รักต่างวัยที่มีอายุห่างกัน 17 ปี

ที่มา