ซันนี่ เกวลิน ประวัติคนดัง ศิลปินต่างประเทศ

การเดินทางครั้งใหม่ของ “ซันนี่ เกวลิน” ในฐานะศิลปินเดี่ยว

ประวัติ "เกวลิน บุญศรัทธา" หรือ ซันนี่ วง Rocket Girls 101 เธอเพิ่งได้เซ็นสัญญากับ Universal music China (UMC) ค่ายเพลงใหญ่ของจีนในฐานะศิลปินเดี่ยว เป็นคนไทยคนแรก ๆ ที่ได้มีผลงานกับค่ายนี้

Home / Entertainment / การเดินทางครั้งใหม่ของ “ซันนี่ เกวลิน” ในฐานะศิลปินเดี่ยว

ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน มากความสามารถ “เกวลิน บุญศรัทธา” หรือที่แฟนเพลงสาย C-Pop รู้จักกันดีในชื่อ ซันนี่ วง Rocket Girls 101 อัปเดตล่าสุด! เธอเพิ่งได้เซ็นสัญญากับ Universal music China (UMC) ค่ายเพลงใหญ่ของจีนในฐานะศิลปินเดี่ยว ถือว่าเป็นคนไทยคนแรก ๆ ที่ได้มีผลงานกับค่ายนี้ ความสามารถที่ไม่ธรรมดาและความพยายามมุ่งมั่นในสิ่งที่รัก จึงทำให้ซันนี่ได้ยืนอยู่ในจุดที่เขาต้องการ ในบทความนี้มีเรื่องราวของเธอมาให้ทุกคนได้อ่าน

ประวัติ ซันนี่ เกวลิน ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน ความสามารถระดับอินเตอร์

เกิดที่ไทย, สมุทรสาคร

เกวลิน บุญศรัทธา หรือ ซันนี่ มีชื่อเป็นภาษาจีนว่า หยางหยวินฉิง (Yang Yunqing) หรือ ซันนี่ หยาง เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 1996 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ปัจจุบัน อายุ 23 ปี ศิลปินลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน ที่มีเอกลักษณ์ลุคเท่หน้าใส มีฐานแฟนคลับคนจีนเยอะมาก เธอเคยติดอันดับสาวหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018 และ 2019 เลยล่ะ ด้านความสามารถบอกเลยว่าเธอเป็นศิลปินที่มีความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ร้องเพลง เต้น เล่นกีตาร์ มีผลงานทั้งด้านงานเพลงและงานแสดง

เส้นทางการเป็นศิลปิน อายุ 15 ลุยทำตามฝัน!

ต่อมา ในปี 2014 ซันนี่ได้เดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ป ชื่อว่า A’N’D (Angel ‘N’ Devil) ที่ไต้หวัน ภายใต้สังกัด K-L Entertainment นอกจากงานเพลงเธอก็ยังมีงานแสดงอีกด้วย ทั้งนี้ทางบริษัทได้สนับสนุนในด้านการแสดงมากกว่าการเป็นนักร้อง ซันนี่และเพื่อน ๆ ในวง A’N’D จึงตัดสินใจไปเข้าร่วมแข่งขัน Produce 101 ของประเทศจีน เมื่อปี 2018

ประสบความสำเร็จในการออดิชั่น Produce 101 China คะแนนโหวตท่วมท้น ได้เดบิวต์ Rocket Girls

ด้วยคาแรคเตอร์สาวเท่สไตล์โอปป้า และความสามารถของเธอด้านการร้องเพลงและการเต้น จึงทำให้ซันนี่ผ่านการออดิชั่น เข้าร่วมการแข่งขัน Produce 101 ตลอดระยะเวลาการแข่งขันแฟน ๆ ได้เห็นถึงความสามารถของเธอ และนิสัยที่น่ารัก เฮฮา สนุกสนาน ชอบทำให้คนอื่นยิ้มอยู่เสมอ แฟน ๆ จึงเทใจโหวตคะแนนให้

ปรากฎว่าซันนี่ได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 8 จากผู้เข้ารอบที่คัดเหลือเพียง 11 คน เท่านั้น ที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินในวงเกิร์ลกรุ๊ป Rocket Girls หรือ 火箭少女 101 หลังจากได้เ้ข้าเดบิวต์แล้วก็ปล่อยผลงานเพลงโซโล่เดี่ยวออกมาถึง 2 เพลง ได้แก่ เพลง 擎歌 (Qing ge) และเพลง Look at yoursel

นอกจากผลงานเพลงแล้วสไตล์และคาแรคเตอร์ของเธอก็ยังเป็นที่ประทับใจของแฟน ๆ ด้วย เธอติดอันดับ 100 สาวหน้าสวยที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2018 และ 2019 (The 100 Most Beautiful Asia Face of 2018-2019) ถึงสองปีซ้อน ซึ่งเป็นการจัดอันดับโดย TCC (ผ่าน Weibo) โดยในปี 2018 ซันนี่อยู่ในอันดับที่ 90 และในปี 2019 อยู่อันดับที่ 84 จากทั้งหมด 100 คน

คลิปการแสดงของ Rocket Girls

https://www.youtube.com/watch?v=Wm1GiQ8Qz1M

ซันนี่ยังฮอตไปถึงระดับสากล เคยได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ที่ไทม์สแควร์ นิวยอร์ก และเคยถูกเชิญไปร่วมงานประกาศรางวัลของนิตยสาร QMagazine ที่อังกฤษ มาแล้ว!!

เซ็นต์สัญญากับค่าย Universal Music China ค่ายเพลงใหญ่ของจีน ในฐานะศิลปินเดี่ยว

IG@nee_kewalin New family ❤️

เมื่อไม่นานมานี้ ซันนี่ เซ็นต์สัญญากับค่าย Universal Music China แบบ Global ซึ่งเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของจีนอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีเซ็นต์สัญญาแบบ Live Stream ด้วยความฮอตของเธอดูเหมือนว่ากระแสมาแรงดีไม่มีตก ตอนนี้มียอดฟอลโลวบน Weibo มากถึง 18.5 ล้าน

นอกจากนี้ซันนี่ยังอัปคลิปขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทยที่คอยเป็นกำลังใจและสนับสนุนเธอมาตลอด ทำให้เธอได้มาอยู่ในจุดนี้ได้

อัปเดตผลงาน

ล่าสุด ซันนี่ มีผลงานซิงเกิ้ลใหม่ชือว่า “陽光的陪伴 (ฺBy Your Side)” เพื่อน ๆ สามารถไปฟังกันได้ที่ >> https://sunneeth.lnk.to

ขอแสดงความยินดีกับซันนี่ และแฟน ๆ ชาวไทยรอติดตามผลงานต่อไปของเธอในฐานะศิลปินเดี่ยวกันได้เลยนะคะ

ติดตามผลงานของซันนี่ได้ที่ :Weibo : 火箭少女101_Sunnee, IG @nee_kewalin/, SunneeFCThailand