ยุ้ย จีรนันท์

น้ำนมเป็นเหตุ ยุ้ย จีรนันท์ ถึงกับต้องโพสต์แบบนี้

ยุ้ย จีรนันท์ โพสต์กังวล เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหลังคลอด น้ำนมของเธอมากเกินไป

Home / Entertainment / น้ำนมเป็นเหตุ ยุ้ย จีรนันท์ ถึงกับต้องโพสต์แบบนี้

ยุ้ย จีรนันท์ นักแสดงที่เพิ่งคลอดลูกสาว ได้ออกมาโพสต์ในเฟสบุ๊ค Yui Chiranan Manochaem เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นหลังคลอด น้ำนมของเธอมากเกินไป ที่ทำให้เธอรู้สึกกังวลอย่างมาก

เพิ่งคลอดลูกสาวมาไม่นานต้องเจอเรื่องราวหลังคลอด น้ำนมที่มีมากเกินไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้เธอคิดว่าน้ำนมจะไม่มีด้วยอายุวัย 42 ปีที่ดูเหมือนอายุของเธอจะเยอะเกินไป ที่ทำให้เธอต้องพยายามหาวิธีการแก้ไขและรับมือ ด้านแฟนคลับ และผู้ติดตามได้ออกมาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็น พร้อมคำแนะนำ ทั้งให้กำลังใจ

ด้านผู้เชี่ยวชาญที่เป็นผู้ติดตามเฟสบุ๊คของเธอได้คอมเม้นท์ “น้ำนมที่มีมากกว่าปกติ ไม่ได้เป็นปัญหาด้านสุขภาพ หรือความผิดปกติ แต่ถ้าคุณแม่มีอาการเจ็บหน้าอกอันนี้ถือว่าผิดปกติ น้ำนมดีอาจเป็นเพราะสุขภาพที่ดี จากการบำรุงร่างกาย และบำรุงน้ำนม เช่น อินทผลัม งาดำ หรือหัวปลี ของคุณแม่ที่ดีอย่างต่อเนื่อง” ด้านยุ้ย ออกมาคอมเม้นท์ “ยุ้ยมีบำรุงด้วยหัวปลีเหมือนกันค่ะ เพราะยุ้ยมีกังวลเรื่องอายุกับการมาของน้ำนม อาจจะเพราะว่าหัวปลีนี่แน่เลยค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ”

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นคู่มือสำหรับคุณแม่มือใหม่ทุกคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องน้ำนม อย่าลืมที่จะดูแลสุขภาพ และทานอาหารที่มีประโยชน์