แนต ณิชชา แอน ทองประสม

“แนต-ณิชชา” แบรนด์ “ My Only Sunshine” จับมือ “แอน ทองประสม” เปิดคอลเลคชั่นใหม่ “Sea Sun Anne Sand” ดีไซน์เก๋หลากหลายสไตล์

แนต ณิชชา ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ NICHA ขยายสู่แบรนด์ My Only Sunshine ผุดไอเดียร่วม แอน ทองประสม ในคอลเลคชั่นใหม่ “Sea Sun Anne Sand”

Home / Entertainment / “แนต-ณิชชา” แบรนด์ “ My Only Sunshine” จับมือ “แอน ทองประสม” เปิดคอลเลคชั่นใหม่ “Sea Sun Anne Sand” ดีไซน์เก๋หลากหลายสไตล์

“แนต-ณิชชา ธนลงกรณ์” ดีไซเนอร์สาวเก่งผู้อยู่ในวงการออกแบบมากว่า 12 ปี ภรรยาของพระเอกชื่อดัง “อนันดา เอเวอริ่งแฮม” เธอผู้เป็นเจ้าของแบรนด์ NICHA ที่โด่งดังในไทยและต่างชาติ จนขยายสู่แบรนด์ “My Only Sunshine” เมื่อปี 2020 ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทาง ล่าสุดผุดไอเดียร่วมกับนางเอกฮอต “แอน ทองประสม” ในคอลเลคชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ “Sea Sun Anne Sand” รังสรรค์ผสมผสานได้อย่างลงตัว งานนี้เจ้าของแบรนด์ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่ออยากให้งานออกมาดีที่สุด

เธอเล่าว่าจุดเริ่มต้นเกิดจากไปเที่ยวช่วงโควิด “ช่วงนั้นคนไทยหลาย ๆ คนยังเดินออกนอกประเทศไม่ค่อยได้ก็เลยมีการเดินทางในประเทศกันมากขึ้น ซึ่งแนตก็เป็นหนึ่งในนั้น ได้ไปทริปกับอนันดายาว ๆ เลย คือขับรถจากกรุงเทพ ไปจอดหัวหิน 3 คืน, ชุมพร 3 คืน ไปเรื่อยๆ ถึงกระบี่, เกาะพะงัน, ภูเก็ต, ยะลา, ปัตตานี, พัทลุง เลยรู้สึกว่าเห็นผ้าต่าง ๆ ของชาวบ้านเลยรู้สึกว่าอยากทำอะไรที่เป็น Beachwear เลยเกิดเป็นแรงบันดาลใจในช่วงนั้นขึ้นมา และด้วยความที่อยู่ต่างจังหวัดเราแต่งตัว casual ตลอดเลยก็เลยรู้สึกว่าอยากทำเสื้อผ้าแบบนี้จังเลย เริ่มมาจากจุดที่อยากหาเสื้อผ้าที่เราจะใส่ไปต่างจังหวัด ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจช่วงนั้น บวกกันช่วงที่เดินทางเยอะ ๆ เริ่มเห็นผ้าแต่ละจังหวัดต่างๆ ก็เริ่มคิดขึ้นมา ซึ่งคอลเลคชั่นแรก ๆ จะมีเป็นผ้าปาเต๊ะเยอะมากที่เราเอามามิกซ์แอนด์แมตซ์ที่จะทำให้ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นปาเต๊ะร้อยเปอร์เซ็นต์แต่มันยังมีความโมเดิร์นอยู่ ซึ่งขายดีมาก จากนั้นก็มีคอลเลคชั่นออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งทุกคอลเลคชั่นจะเกิดจากการเดินทางและ inspiration ของแนตในช่วงนั้น ๆ ว่าแนตไปไหน เราก็จะมิกซ์แอนด์แมตซ์ไปเรื่อย ๆ แต่อยู่ในคอนเซ็ปต์ฮอลิเดย์ แวร์ เพราะว่าแบรนด์ของเราความยูนีคก็คือการผสมผสานไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว”

สาวแนตอยู่วงการดีไซน์เนอร์มา 12 ปีแล้ว ส่วนแบรนด์ “My Only Sunshine” ทำมา 3 ปีกว่าแล้ว

“แนตอยู่ในวงการนี้มา 12 ปีแล้วค่ะ แนตว่าตอนนี้ทุกอย่างมันมาเร็วไปไว คือสมัยนี้คนเริ่มทำคอนเทนต์มากขึ้น, มีอินฟลูเอนเซอร์มากขึ้น เขาต้องการเสื้อผ้าที่จับต้องได้ ราคาไม่แรง แต่คุณภาพยังดีและมีดีไซน์ให้เค้าอยู่ ซึ่งเราจะไม่ได้เรียกแบรนด์เราว่าไทยดีไซเนอร์ แต่เราจะเรียกว่าเราเป็นดีไซเนอร์เฉย ๆ ดีกว่า เปิดแบรนด์มา 3 ปีครึ่งค่ะ ถ้าจะพูดตรง ๆ คือแบรนด์เราโตจากปีแรกมาปีที่สอง โตขึ้นมาประมาน 200% ทุกปี เรามาค่อนข้างเร็ว จนมาถึงคอลเลคชั่นนี้เราผลิตเซ็ทแรกของพี่แอนจำนวน 6 พันตัว ซึ่งนับว่าเราผลิตเยอะขึ้น ซึ่งปกติแบรนด์เราจะผลิตเฉลี่ย 1-2 พันตัวเท่านั้น ถามว่าแฮปปี้ไหมเราก็แฮปปี้นะ แต่ตัวแนตไม่ได้มีเป้าขนาดนั้น แต่เราจะมีโกลด์ของเราในแต่ละปี เราไม่ได้คิดว่าฉันต้องเป็นใครสักคน ฉันต้องไปถึงจุดไหนต่อไหน เรารู้สึกว่าทำให้มันดีที่สุด ทำงานให้สนุก ทำให้มีความสุข แล้วก็อย่างน้อยมันโตขึ้นทุกปี เพราะสำหรับแนตรู้สึกว่าการเป็นดีไซเนอร์และการเปิดแบรนด์ของแนตตั้งแต่วันแรกมันคืองานที่แนตมีความสุข แนตก็ยังอยากจะให้มันอยู่ในจุดนั้นอยู่ อยู่ที่การทำจนไม่ได้เป็นธุรกิจที่เครียดเกินไป อยากให้มันก็ยังเป็นความสุข ความเป็นดีไซน์สไตส์ของแนตอยู่”

ส่วนคอลเลคชั่นล่าสุด “Sea Sun Anne Sand” ได้แรงบันดาลใจมาจาก พี่แอน ทองประสม สาวแนตเล่าว่า “Sea Sun Anne Sand เป็นคอลเลคชั่นล่าสุดที่ณัฐได้แรงบันดาลใจมาจากพี่แอน ทองประสมเลยค่ะ พี่แอนเป็นคนที่ใส่เสื้อผ้าเรามาตั้งแต่คอลเลคชั่นแรก แล้วเค้าเป็นคนที่ใส่เสื้อผ้าเราจริงมาตลอด เค้าไม่ได้แค่ใส่เพื่อโปรโมท เราก็เลยเกิด inspiration ขึ้นมาว่าชอบพี่แอนจัง เพราะพี่แอนใส่ของเราแล้วเค้าสวย แล้วเค้าก็ชอบของเราจริง ๆ จากนั้นก็มีโอกาสมาคุยกันว่าไว้วันไหนเรามาทำงานด้วยกันดีกว่า ซึ่งก็คุยกันมาหลายปีแล้วตั้งแต่ก่อนพี่แอนจะเล่นละครกับอนันดาอีกนะ จนวันนี้เพิ่งเกิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งเราได้มีการพูดคุยและทำงานร่วมกันทุกขั้นตอน ทุกอย่างในคอลเลคชั่นนี้จะมาจากพี่แอนด้วยไม่ว่าจะเป็นพี่แอนชอบอะไร, พี่แอนชอบใส่แบบไหนแล้วเรามองพี่แอนแบบไหน ก็จะมีการผสมผสานในความชอบพี่แอน ผสมกับความเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ค่ะ เรารู้สึกว่าปกติจะมีคนมองเค้าเป็นผู้หญิงที่เรียบ, เท่, โก้ แต่แนตรู้สึกถึงว่าเวลาที่เขาใส่เสื้อผ้าแนต เขามีความ Young, มีความสดใส และเราถึงความสนุกบางอย่างที่แนตดึงออกมาได้โดยการที่ยังผสมกับความเป็นพี่แอนอยู่เหมือนดิม อย่างพี่แอนชอบใส่เสื้อเชิ๊ต ตอนที่แนตดีไซน์เสื้อเชิ๊ต เรามองหน้าพี่แอนแล้วลองเพิ่มเรเยอร์บวกกับ My Only Sunshine ของเราเป็นคนชอบผสมผสานหลายดีเทล ตัดต่อหลายผ้า แล้วมีความเป็นซิกเนเจอร์ของเราในการที่เอาลูกไม้มาผสม ก็เลยออกมาซึ่งยังคงมีความเป็นพี่แอน ผู้หญิงเท่อยู่ ซึ่งตัวพี่แอนเองก็จะบอกเราว่าเขาชอบอะไรยังไง ก็เลยเกิดคอลเลคชั่นนี้ขึ้นมา”

“คอลเลคชั่นนี้จะมีซิกเนเจอร์จริง ๆ คือ 10 ลุคที่พี่แอนใส่ แต่มันจะมี basic item เพิ่มขึ้นมา เท่ากับว่ารวม ๆ ทุกไอเท็มไม่ว่าจะเป็นหมวก, กระเป๋า, ฯลฯ แล้วประมาน 47 ไอเท็ม สำหรับคอลเลคชั่นนี้แนตรู้สึกว่าเราทำออกมาให้มันเป็นพาสเทล ดูเป็นผู้หญิงที่สดใส Young age มีความเท่ผสมกับความมินิมอลของพี่แอน แต่ดีเทลต่าง ๆ ยังเป็นซิกเนเจอร์แบรนด์เหมือนเดิม ตัดต่อเยอะเหมือนเดิม คอนเซ็ปต์ลูกไม้ข้างกายเหมือนเดิม อย่างแบรนด์เราชอบทำกางเกงเล คอลเลคชั่นนี้เราก็มีความพิเศษที่ว่าเราจะเอาความเป็นเราและความเป็นพี่แอนเข้ากับเทรนด์ พี่แอนเป็นคนเท่ กางเกงที่กำลังมาก็คือแนวสปอร์ตต่าง ๆ เราก็เอาความเป็นมินิมอลของพี่แอนมาผสมกับความเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์เรา คือเป็นกางเกงเลที่มีความเป็นสปอร์ตและอินเทรนด์ คือคอลเลคชั่นนี้เราจะเน้นเรื่องของแพทเทิร์นที่แตกต่าง ซึ่งบางทรงแบรนด์เราก็ไม่เคยทำ เราจะมีแพทเทิร์นใหม่ๆ ค่อนข้างเยอะ ลูกค้าของเราจะอยู่ที่อายุ 20 จนถึง 50 อยู่แล้ว แต่สำหรับคอลเลคชั่นนี้แนตรู้สึกว่ามันมีความ young คือมันจะมีหลายลุคที่แนตรู้สึกว่าเด็ก ๆ ใส่ง่ายขึ้น คอลเลคชั้นนี้แนตทำให้อายุกว้างค่อนข้างหลากหลายใส่ได้หมดกับทุกอายุ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ตั้งใจทำเป็นพาสเทล มีความหลากหลายในการใช้งานจะเซ็กซี่ก็ได้ เท่ก็ได้ หรือใส่ไปทำงานก็ได้ซึ่งมันจะมีความเป็นแฟชั่นที่ไม่ใช่ชุดทำงานจ๋า เพราะความซิกเนเจอร์ของ แบรนด์เรา 1 ตัวเราใช้ผ้าหลายชนิดมาตัดต่อกันให้เป็นดีเทล ให้มันมีเรเยอร์ ทุกตัวยากหมดค่ะ เราใช้เวลาในการดีไซน์กันมาก และทุกอย่างผ่านพี่แอนหมด ตั้งแต่ดีไซน์ยันฟิตติ้งพี่แอนมาลองเองทุกตัวด้วยตัวของพี่แอนเอง ซึ่งพี่แอนใส่ก็สวยมากและเขาก็ชอบมาก”

สำหรับคอลเลคชั่นนี้จะเปิดตัววันที่ 20 นี้ ที่ ลานลิฟท์แก้ว เซ็นทรัลเวิร์ล “ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ จะเปิดขายเวลา 10.19 น. ราคาก็จับต้องง่ายมาก ๆ เริ่มตั้งแต่ 800 บาทเป็นต้นไป จำหน่ายพร้อมกันทุกช่องทางการขายของเรา ถ้า Sold out ก็ดีใจ (หัวเราะ) เรายังไม่ได้คิดต่อว่าจะเพิ่มไหม เพราะว่าจริง ๆ โจทย์ของเราก็คืออยากให้หมดแล้วหมดเลย เราอยากให้มันเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ ถามว่าคาดหวังไหม ก็ต้องคาดหวังอยู่แล้วว่าทุกคนจะชอบผลงานเราเพราะแนตและทีมงานทุกคนตั้งใจทำ ก็อยากให้ออกมาดี อยากให้คนชอบ อยากให้ทุกคนซัพพอร์ท แนตฝากด้วยนะคะ คอลเลคชั่น My Only Sunshine by แอน ทองประสม เป็นครั้งแรกของแบรนด์ My Only Sunshine ของเราที่เราได้ X กับดาราคนแรก ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพี่แอน ทองประสม ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้แนต พี่แอนและทีมงานทุกคน 20 มีนาคมนี้ทุกช่องทางค่ะ”

www.myonlysunshineofficial.com
Instagram : myonlysunshine.official
Line id: @myonlysunshine