นางเอกดาวรุ่ง รักในรอยลวง แอนน่า กลึคส์

ดาวรุ่งดวงใหม่ แอนน่า กลึคส์ ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัววิกหมอชิต รักในรอยลวง ดราม่าจัดหนัก!

กลายเป็นนางเอกขึ้นหม้อวิก 7 สี ไปซะแล้ว สำหรับนางเอกหน้าสวย แอนน่า กลึคส์ นางเอกลูกครึ่งสาย ฝ. ที่ความสามารถไม่ธรรมดาเลย ช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมาเรียกว่าเป็นทองของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ เข้ามาโลดแล่นในวงการปุ๊บ งานก็แน่นปั๊บ แม้จะเป็นปีที่อายุอยู่ในช่วงเบญจเพส แต่คนนี้ลักกี้อินเกมเวอร์ ล่าสุดขึ้นแท่นนางเอกหลังข่าวเต็มตัวในละคร รักในรอยลวง ทางช่อง 7

Home / Entertainment / ดาวรุ่งดวงใหม่ แอนน่า กลึคส์ ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัววิกหมอชิต รักในรอยลวง ดราม่าจัดหนัก!

กลายเป็นนางเอกขึ้นหม้อวิก 7 สี ไปซะแล้ว สำหรับนางเอกหน้าสวย แอนน่า กลึคส์ นางเอกลูกครึ่งสาย ฝ. ที่ความสามารถไม่ธรรมดาเลย ช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมาเรียกว่าเป็นทองของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ เข้ามาโลดแล่นในวงการปุ๊บ งานก็แน่นปั๊บ แม้จะเป็นปีที่อายุอยู่ในช่วงเบญจเพส แต่คนนี้ลักกี้อินเกมเวอร์ ล่าสุดขึ้นแท่นนางเอกหลังข่าวเต็มตัวในละคร รักในรอยลวง ทางช่อง 7 หลังจากชิมลางงานแสดงมาพอสมควร วันนี้ไปทำความรู้จักกับสาวสวย ดาวรุ่งดวงล่าสุดของวงการจอแก้วคนนี้กัน!

แนะนำตัวกันหน่อย? : สวัสดีค่ะ แอนน่า กลึคส์ นะคะ เป็นลูกครึ่งหนองคาย-เยอรมัน จบปริญญาโท จากคณะบริหารธุรกิจ สาขาผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ปัจจุบันเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7HD ค่ะ

จุดเริ่มต้นของการได้เข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิง? : จริงๆ แอนน่ามีความฝันอยากเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ เพราะคุณแม่กับคุณยายชอบดูละคร แอนน่าก็ซึมซับมาเรื่อยๆ บอกกับคุณยายว่าวันหนึ่งแอนน่าจะไปเป็นนักแสดงอยู่ในทีวีให้คุณยายได้ดูบ้าง พอเริ่มโตก็เดินสายแคสโฆษณา หนัง ละคร ซีรีส์ แต่ก็ผิดหวังมาตลอด ท้อมากแต่ไม่ยอมถอย จนกระทั่ง 5 ปีที่แล้ว ได้มีโอกาสชิมลางงานแสดงครั้งแรกในซีรีส์วายเรื่อง My dream The series นายในฝัน แล้วก็มีงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา มาเรื่อยๆ จากนั้น พี่บี ผู้จัดการส่วนตัว ก็ถ่ายคลิปแนะนำตัวส่งช่อง 7HD เพื่อแคสติ้งนักแสดง หลังจากนั้นช่องเรียกไปลองแสดงบทบาทต่างๆ แล้วบันทึกภาพไว้ ผ่านเวลาไปเป็นเดือน ช่องก็เรียกไปแคสกึ่งสอบสัมภาษณ์ค่ะ จำได้ว่าตื่นเต้นมาก เพราะเปิดประตูเข้าไปมีคนนั่งอยู่เต็มห้องเลย เกร็งมาก ประหม่าสุดๆ แต่ก็สั่นสู้ค่ะ แล้วในที่สุดก็ได้รับโอกาสให้เข้ามาเป็นนักแสดงช่อง 7HD ในปี 2564 แอนน่าต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆ ท่านของช่อง 7HD มากๆ ที่ให้โอกาสแอนน่าได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบ้านหลังนี้ ให้แอนน่าได้เล่นละคร ได้ร่วมงานกับค่ายละครคุณภาพ ร่วมงานกับพี่ๆ นักแสดงเก่งๆ หลายๆ คน นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงตอนนี้ แอนน่าเข้ามาอยู่ในครอบครัวช่อง 7HD ได้ประมาณ 2 ปีกว่าๆ แล้วค่ะ

ตอนนี้ขึ้นแท่นนางเอกดาวรุ่งวิกหมอชิตไปแล้ว? : ดาวรุ่งมั้ย ไม่แน่ใจค่ะ แต่ที่แน่ๆ แอนน่ายังรู้สึกว่าตัวเองยังใหม่มากๆ เพิ่งมีผลงานละครมาไม่กี่เรื่อง ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ ปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาตัวเองต่อไป ซึ่งแอนน่าจะตั้งใจและพยายามทำให้เต็มที่ ให้สมกับที่ได้รับโอกาสดีๆ จากผู้ใหญ่ค่ะ

พูดถึงละคร รักในรอยลวง ที่กำลังออกอากาศตอนนี้? :

แอนน่ารับบทเป็น รัมภ์รดา ค่ะ เป็นช่างภาพอิสระ เป็นเด็กกำพร้า พ่อกับแม่ตายในเหตุการณ์ไฟไหม้ ซึ่งรัมภ์ก็เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เรื่องราวกระทบกระเทือนจิตใจอย่างหนัก ทำให้ความจำเสื่อม ความทรงจำในวัยเด็กหายไป ละครก็ออนแอร์มาหลายตอนแล้ว ก็อย่างที่ทุกคนได้ดูค่ะ เรื่องนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างซับซ้อน มีปมปริศนาเยอะ รวมถึงดราม่าหนักมากๆ ตอนถ่ายทำแอนน่ายังลุ้นเองเลยค่ะ ว่าตอนต่อๆ ไปจะเป็นยังไง ตัวละครตัวไหนจะทำอะไรอีก ใครจะคลายปมปริศนาออกมาบ้าง บอกเลยว่าเรื่องราวพลิกไปพลิกมาตลอด ยากที่จะคาดเดา เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับนักแสดงเก่งๆ อย่าง พี่เอิรธ์ ณัฐนันท์, พี่เต๋า สโรชา, พี่ปู มัณฑนา, พี่หญิง นราวัลย์, พี่เอี้ยง สวนีย์ รวมถึง พี่แบงค์ อาทิตย์, พี่บอม พงศกร, จีน เฌอตินท์นารา, พี่มีน พิมพ์ชนก ด้วย ทุกคนตั้งใจ และใส่เต็มกับทุกซีนมากๆ ทำให้ทุกฉากลื่นไหลสุดๆ แอนน่าสนุกและมีความสุขกับการไปกองละครมากๆ ค่ะ

ร่วมงานกับพระเอกรุ่นพี่ แบงค์ อาทิตย์ ครั้งแรก? : สนุกดีนะคะ แรกๆ ที่เจอกัน พี่แบงค์จะเงียบๆ แต่พอทำงานด้วยกันไปเรื่อยๆ เขาเป็นพี่ชายที่น่ารัก ขี้แกล้ง แต่ในเวลาที่ต้องทำงาน เขาแอบมีโหมดจริงจัง มีให้คำแนะนำ ทำอย่างนั้นสิ อย่างนี้สิ หรือก่อนเข้าฉากก็จะมีคุยกัน ว่าแต่ละคนอ่านบทมาแล้วตีความมายังไง จะเล่นแบบไหน มีนัดแนะกันบ้าง ให้กำลังใจน้องบ้าง เป็นพาร์ทเนอร์ในการแสดงที่ดี คอยส่งอารมณ์ให้ตลอด ขนาดเป็นไลน์เจาะหน้าเรา ที่ไม่เห็นหน้าพี่เขา เขาก็ยังใจดีมาเล่นให้ ส่งให้ ไม่ทิ้งคู่แสดง เวลาต้องถ่ายฉากเสี่ยงๆ เช่น รถชน หรือ ตกตึก เขาจะคอยเซฟให้ คือเล่นกับพี่แบงค์ไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บตัวเลย ด้วยประสบการณ์ที่มากกว่า เขาจะรู้มุม รู้จังหวะ จะคอยเซฟให้ตลอด เห็นกวนๆ แบบนี้ แต่จริงๆ พี่แบงค์ใจดีมากๆ เลยค่ะ

กดดันไหม ทั้งการขึ้นมาเป็นนางเอกหลังข่าวเต็มตัว ทั้งคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างดราม่า? : แอบกดดันเหมือนกันนะคะ เพราะแอนน่าอยากจะทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด เลยต้องทำการบ้านหนักมากๆ อยากให้คนดูแล้วเชื่อในสิ่งที่แอนน่าพยายามถ่ายทอด ในฐานะของตัวละครที่ชื่อ รัมภ์รดา ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสแอนน่าได้สวมบทบาทเป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนและท้าทายแบบนี้

รักในรอยลวง ความยากง่ายแตกต่างจากเรื่องที่ผ่านมายังไง? : ยากนะคะ เพราะตัวละครมีความโตขึ้นจากทุกๆ เรื่องที่เคยเล่นมา แอนน่าต้องทำการบ้านเยอะมาก ทำความเข้าใจกับบทและวางแบล็คกราวน์ตัวละคร ด้วยความที่รัมภ์รดามีเส้นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน ตั้งแต่เด็กจนโตตัวละครเดินทางผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย รัมภ์รดาเลยจะเป็นตัวละครที่ไม่กล้าเผยความรู้สึก เหมือนจะสดใส เข้มแข็ง มองโลกในแง่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีมุมที่เก็บกด อ่อนแอ แอบแบกความทุกข์ในจิตใจไว้เต็มบ่า แต่มีอะไรมักจะนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเอง ชอบแสดงออกในมุมที่แฮปปี้ เพื่อให้ทุกคนสบายใจ ส่วนตัวเองทุกข์ไม่เป็นไร ขอเก็บซ่อนมุมนี้ไว้คนเดียว รวมๆ คือบทโหดหินมาก แต่สนุกมากจริงๆ ค่ะ

ด้านการแสดง แอนน่าโตขึ้นมากน้อยแค่ไหน? : ถ้าในมุมของแอนน่า คิดว่าโตขึ้นจากเรื่องแรกๆ ประมาณหนึ่งเลยนะคะ ด้วยบทบาทตัวละครที่โตขึ้น และประสบการณ์ในการทำงานที่มากขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้หลายๆ อย่าง ได้มองเห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง ในการแสดงเรื่องที่ผ่านๆ มา ซีนนั้นแอบเสียดาย น่าจะเพิ่มตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย ก็ค่อยๆ ปรับ และนำไปแก้ไขในการทำงานครั้งต่อๆ ไปค่ะ

คะแนนเต็ม 10 ตอนนี้เราได้กี่คะแนนแล้ว? : โห…ไม่กล้าให้คะแนนเลยค่ะ ขอสัก 7 ก็แล้วกัน คือทุกวันนี้แอนน่าพยายามทำเต็มที่แล้วนะคะ กับทุกบทบาทที่ได้รับ แต่ยังรู้สึกว่าเราน่าจะยังสามารถดีขึ้นได้กว่านี้ ค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ยังมีอะไรให้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิมในทุกๆ วันค่ะ

อายุ 25 เขาว่าคือเลขเบญจเพส แต่ช่วงปีที่ผ่านมาเรื่องงานเราปังมาก? : ถือว่าเป็นเบญจเพสที่ดีค่ะ มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ได้รับโอกาสดีๆ ให้เล่นบทดีๆ ทั้งเรื่องนี้ รักในรอยลวง และอีกเรื่อง เล่ห์มยุรา ซึ่งเรื่องนั้นบทดีและท้าทายมากๆ ไม่แพ้เรื่องนี้เลย รวมถึงได้ต่อสัญญาเป็น Brand Advocate ของแบรนด์กีฬาดังระดับโลกอย่าง ASICS เป็นปีที่ 2 ด้วย ดีใจมากๆ ถือเป็นอีกปีที่ดีมากๆ และมีความสุขมากๆ

วงการบันเทิงในมุมมองของแอนน่าเป็นยังไง? : วงการบันเทิงเป็นเหมือนโรงเรียนค่ะ สอนให้แอนน่าได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ในเรื่องของการทำงาน ในฐานะนักแสดง ได้เล่นละคร ได้ทำงานจริงๆ ในกองละคร ได้เรียนรู้ในสนามจริง ซึ่งในแต่ละเรื่อง เราก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา จากคุณครูหลายๆ คน ทั้งผู้จัด ผู้กำกับ ทีมงาน และนักแสดงรุ่นพี่ ได้เรียนรู้การใช้ชีวิต ได้โตขึ้น ได้รู้จักการจัดสรรเวลา และรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเอง ที่ไม่ใช่แค่การเป็นนักแสดง แต่ยังรวมถึงการดูแลตัวเองในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องของสุขภาพที่ต้องแข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการทำงาน หรือจะเป็นความสวยความงาม อันนี้ก็ขาดไม่ได้ แล้วไหนจะต้องเสริมทักษะในด้านต่างๆ ที่อาจจะเอื้อประโยชน์ในการทำงาน เช่น การขี่ม้า การเต้น หรือการเล่นดนตรี ซึ่งทั้งหมดที่พูดมา แอนน่าก็ยังต้องพยายามทำให้ดีอยู่นะคะ เมเนจตัวเองอย่างหนัก นอกจากนี้วงการยังสอนให้เรียนรู้ที่จะอยู่ในสังคมกับคนหมู่มาก รู้จักให้เกียรติตัวเองและให้เกียรติคนอื่น ด้วยการรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดี เพื่อไม่ให้เดือดร้อน หรือเป็นภาระของคนอื่นๆ วงการบันเทิงเป็นโรงเรียนที่ใหญ่มากๆ ค่ะ

หากวันหนึ่งกลายเป็นนางเอกที่ตกเป็นข่าวดราม่า จะรับมือกับสถานการณ์นั้นยังไง? : ทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นและตั้งสติค่ะ ถึงจะตั้งรับกับเรื่องดราม่าเรื่องนั้นๆ ถูก หากผิดก็ว่ากันไปตามผิด ยอมรับ ปรับปรุง และแก้ไข แต่ถ้าไม่ ก็จะหาโอกาสชี้แจ้งข้อเท็จจริง ถ้าเป็นเรื่องของการทำงาน แอนน่าจะเปิดใจรับฟัง เพื่อเอาสิ่งที่เขาแนะนำไปปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม

คาดหวังอะไรกับวงการบันเทิง เป้าหมายสูงสุดของเราในวงการนี้? : หวังที่จะได้รับโอกาสดีๆ ในการทำงานในฐานะนักแสดงไปเรื่อยๆ ค่ะ อยากเล่นบทบาทที่หลากหลาย ให้ได้พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ อยากให้ทุกคนยอมรับในฐานะนักแสดงค่ะ

ฝากละคร รักในรอยลวง และผลงานเรื่องต่อๆ ไป? : ฝากละคร รักในรอยลวง ด้วยค่ะ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.ทาง ช่อง 7HD กด 35 เรื่องราวกำลังสนุก เข้มข้นเลย อีกไม่กี่ตอนก็จะจบแล้วนะคะ ห้ามพลาดเลยจริงๆ นอกจากนี้แอนน่าก็ยังมีละคร เล่ห์มยุรา อีกเรื่องค่ะ เป็นการพลิกคาแร็กเตอร์ครั้งใหญ่อีกเหมือนกัน เรื่องนี้แฟนๆ จะได้เห็นแอนน่ามุมที่แปลกใหม่ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้แอนน่าด้วยนะคะ

  • Stylist : อรรคพล ฤทัยยานนท์ @allybunnyruth
  • Assistant Stylist: ชีพดำรงค์ วงษ์ไชยา @cheepdamrong & อินทิรา พงษ์สุวรรณ @theinthira
  • Makeup: จิรัฏฐนนธ์ จันโยธา @keng.brightup
  • Hair: อภิรมณ์ วงษ์เวียงจันทร์ @apirom_mone
  • Clothes: Fendi @fendi
  • Accessories: Ravipa Jewelry @ravipajewelry
  • Photographer: ศรานนท์ ภู่เกต @divesth
  • Location: 360 Studio Society @360studiosocietyClothes: @fendi