ดาราสายมู รายการโต๊ะมูบูชา EP.6 แคนดี้ รากแก่น

แคนดี้ รากแก่น เคย “มูดะ” แต่ชีวิตไม่ดีขึ้น จนพบทางสว่าง ในห้องพระ เดือนเดียวดีเลย! 

แขกรับเชิญคนล่าสุดของรายการ “โต๊ะมูบูชา” EP.6 นี้ เรียกว่าเธอเป็นเจ้าแม่สายมูตัวจริง เพราะมูหนัก มูทุกอย่าง มูจนเกิดเรื่อง! สำหรับนักร้องสาวเสียงอีสาน “แคนดี้ รากแก่น” ที่ให้เกียรติมานั่งเล่าประสบการณ์ชีวิต ว่าเคยมูดะ (มูทุกอย่าง) แต่ชีวิตกลับไม่ดีขึ้น แถมเกือบแย่ เมื่อเจอเหตุการณ์ “ลมเพลมพัด” ไปรับของเขามา สุดท้ายพบทางสว่าง “อยู่ในห้องพระ” ชีวิตจากแย่ๆก็เปลี่ยนเป็นดีขึ้น ภายในเดือนเดียว!

Home / Entertainment / แคนดี้ รากแก่น เคย “มูดะ” แต่ชีวิตไม่ดีขึ้น จนพบทางสว่าง ในห้องพระ เดือนเดียวดีเลย! 

แขกรับเชิญคนล่าสุดของรายการ “โต๊ะมูบูชา” EP.6 นี้ เรียกว่าเธอเป็นเจ้าแม่สายมูตัวจริง เพราะมูหนัก มูทุกอย่าง มูจนเกิดเรื่อง! สำหรับนักร้องสาวเสียงอีสาน “แคนดี้ รากแก่น” ที่ให้เกียรติมานั่งเล่าประสบการณ์ชีวิต ว่าเคยมูดะ (มูทุกอย่าง) แต่ชีวิตกลับไม่ดีขึ้น แถมเกือบแย่ เมื่อเจอเหตุการณ์ “ลมเพลมพัด” ไปรับของเขามา สุดท้ายพบทางสว่าง “อยู่ในห้องพระ” ชีวิตจากแย่ๆก็เปลี่ยนเป็นดีขึ้น ภายในเดือนเดียว!

บทสัมภาษณ์คุณแคนดี้ รากแก่น ในรายการโต๊ะมูบูชา

โดยคุณแคนดี้ ได้เล่าถึงประสบการณ์ การมูเตลูของเธอกับพิธีกรดีเจอ๋อง ว่าเธอมูดะ มูมาหมดทุกอย่าง  

คุณแคนดี้ : มูดะ มูไปหมด สมัยก่อนไม่มีหลักการอะไรเลย คือคนมันเคว้ง เข้าใจปะ สมัยที่เรายังเริ่มเรียน ก็เริ่มทำงานละ ก็รู้สึกว่า เราต้องหาที่พึ่งทางใจ เพราะว่าเราทำอะไรเราก็รู้สึกว่า เฮ้ย ทำไมมันไม่ได้ เราลืมมองไปว่าจริงๆ ก็เราไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน ก็เลย ใครว่าที่ไหนดี ใครว่าที่ไหนเด็ด ไปทำพิธีอะไรยังไงก็ไปมาหมดเลย

ดีเจอ๋อง  : ตอนแรกได้ข่าวว่าไม่เชื่อเรื่องมูเลยไม่ใช่เหรอ?

คุณแคนดี้ : ตอนแรกเราเป็นด้านวิทยาศาสตร์ คือมันค้านกันอยู่ว่า เฮ้ย เราไปมู แต่ฉันไม่เชื่อ นึกออกปะ คือมันค้าน มันค้านกันในใจ แต่มันท้าทาย ก็ ไปดูก็ได้ ถ้าเจ๋งจริงก็ทำให้ได้ดิ และก็ไม่มีที่ไหนทำให้เราอู้ฟู่หรือรวยได้เลย แต่ก็ไป ไปมาทุกที่ สมัยที่เราก่อนจะเข้าวงการ เราทำธุรกิจ ลุ่มๆดอนๆก็ทำไป เราก็ไปมู ใครว่าที่ไหนดี พาไปทำพิธีไปหมด ไปกับเขา ไปทำพิธีเดินเข้าป่า ทำมาหมดเลย ดีขึ้นชั่วคราว และก็บอกไม่ได้ว่าดีขึ้นเพราะเราไปมูมา หรือดีขึ้นเพราะตัวเราทำงาน

ดีเจอ๋อง : เพราะเราก็มูเยอะด้วย ทำงานเยอะด้วย ตอนนั้นไหว้ไปหมดทุกอย่าง จนไม่รู้ว่าไอ้ที่ดีเนสี่ยมาจากไหนกันแน่

คุณแคนดี้ :  สุดท้ายมันก็ทำให้เรารู้สึกว่าเชื่อตัวเองดีกว่า

ดีเจอ๋อง : แล้วกลับมามูอีกครั้งได้เพราะอะไร?

คุณแคนดี้ : ก็คือช่วงนึงเหมือนเดิม ชีวิตมันก็ดำเนินมาเรื่อยๆ คือเข้าวงการแรกๆ แทบไม่ได้มูอะไรเลย คำว่ามูของแคนดี้ คือทำพิธี แต่การไหว้พระไหว้นั้นไหว้นี่ก็พอมีบ้าง ก็ทำมาเรื่อยๆ ในช่วงวงการ ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง จนกระทั้ง มีอยู่ช่วงหนึ่งที่รู้สึกว่าชีวิตทำไมมันถูกหักหลังตลอด มันถูกที่ว่า มีมาเท่าไหร่ก็หมด มีมาเท่าไหร่ก็หมด ถูกทรยศคดโกง จนมีเพื่อนคนนึงคือ เจ้น้ำ ก็ทักเข้ามาว่า เฮ้ย มึงไหวมั้ย เราก็ตอบตรงๆว่าไม่ไหว ทั้งๆที่เราไมรู้จักกันนะ หลังจากนั้นนางก็บอกว่ามึงงจะเชื่อกูมั้ย ว่ามึงอะขาดบุญ เราก็เอ๊ะ! ขาดเหรอวะ เพื่อนก็เลยพาไปทำบุญ พาไปทำบุญตามพิธีของนางก็คือ ทำบุญจริงๆนะ เข้าวัดเข้าวา ไปนั่งสมาธิ ไปสวดมนต์ ไปบนเขา ซึ่งเป็นทางที่เราไม่เคยทำ แล้วชีวิตมันดีขึ้น คือดีขึ้น จากคนที่เคยปองร้ายไม่ดีกับเรา มันเริ่มหายไปจากชีวิตเรา เราก็ เฮ้ย เห็นทางสว่างแล้วนะ นางก็พาไปอีก ขั้นต่อไป สเต็ป ต่อไป สร้างพระกันมั้ยเพื่อน คือพาเราไปในทางที่ดี พาไปในทางที่บุญ แล้วชีวิตมันก็เหมือนเดิม เห็นแสงสว่าง ทุกวันนี้ ไม่เคยลืมนางเลย นางเป็นคนฉุดเราขึ้นมา

คุณแคนดี้ก็เล่าต่อว่าชีวิตเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะช่วงโควิดก็เบางานร้องเพลง มาเป็นแม่ค้าออนไลน์ ชีวิตก็เริ่มดีขึ้น แต่เหมือนไม่สุด  อันนี้แหละคือจุดเปลี่ยน!  

คุณแคนดี้เล่าต่อ : เราทำงานทำธุรกิจมาดีแล้ว จนถึงกระทั้งที่เราจะขยายงาน แต่มันมีติดติ่งปัญหาอยู่นิดนึง เรื่องของกัลยามิตรที่เข้ามาทำงานกับเรา เขาทำงานกันอยู่ดีๆแล้วเขาก็เดินออกไปจากเรา เราก็แล้วจะทำยังไงต่อ หาที่พึ่งเหมือนเดิม พอดีมีพี่คนนึง แนะนำอาจารย์มาให้รู้จัก คืออาจารย์วินไท ไขนามเลขศาสตร์ดวงดาว อาจารย์มาที่บ้านแล้วมาแก้ง่ายๆ เราก็มองอาจารย์แบบนี้ คือเราไม่ค่อยเชื่อตรงนี้เท่าไหร่ แต่ก็ไปสุดนะ แต่ก็ไม่เชื่อ คือ คงไม่ใช่หรอกมั้ง มนุษย์นะ นี่คือคนนะ ไม่ใช่พระด้วย อาจารย์ก็มาถึงที่บ้าน มาแก้ แก้ง่ายๆเลยนะ ห้องพระวางผิดนะ แก้ห้องพระ หันพระอย่างนั้นอย่างนี้ให้ มาทำพิธีล้างให้ อาจารย์วินไท ท่านเป็นศาสตร์แห่งตัวเลขและดวงดาว และท่านก็เป็นศาสตร์ของเรื่องการล้างสิ่งที่ไม่ดี ซึ่งเราไม่ทันได้พูดอะไรเลย ไม่ได้เกริ่นอะไร ท่านก็พูดว่ากัลยามิตร ไล่ 1 2 3 ท่านก็เปิดกระดานดูดวงดาว ท่านก็ล้าง เอาน้ำมะพร้าวมาล้างอย่างนั้นอย่างนี้ เราก็ทำตามไป ทำ ปึ้งๆๆ เดือนเดียว ดีเลย ดีแบบสมูทด้วย ดีแบบไม่น่าเชื่อ ดีแบบทำไมชีวิตของเรามันถึงดีได้

ซึ่งคุณแคนดี้ยังเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อนที่เคยมูสะเปะสะปะ จนเกิดเรื่องเข้าตัว “ลมเพลมพัด” จนเกือบแย่ เพราะการมูทุกอย่างอย่างไม่รู้วิธี ทำให้เกิดเรื่อง ของที่เขาปล่อยมาเข้าตัว!

แฟนคลับชาวเอ็มไทย สามารถไปตามชมกันต่อได้ ในการการ “โต๊ะมูบูชา” EP.6 ทางช่อง YouTube MThai Chanel ออกอากาศทุกวันพุธ เว้นพุธ เวลา 19.00 น.

ติดตามชมรายการโต๊ะมูบูชา ในช่อง YouTube MThai Chanel EP.อื่นๆ ซึ่งออกอากาศ ในวันพุธเว้นพุธ เวลา 19.00 น.

จะเป็นอย่างไร?? เมื่อคนไม่เชื่อเรื่องมู แต่ต้องมาเล่าเรื่องมู l โต๊ะมูบูชา EP.5

อ.ตงฟางซินแซ ชี้ดวงชะตา “ไทยเตรียมเป็นเสือติดปีก เพราะนายกคนต่อไป?” l โต๊ะมูบูชา