พ่อแก่เศียรดิน 7 ป่าช้า รายการโต๊ะมูบูชา หม่อมเอ็ม

หม่อมเอ็ม เล่าเรื่องชวนขนลุก ‘พ่อแก่เศียรดิน 7 ป่าช้า’ แสดงอิทธิฤทธิ์ทุบกำแพงห้องพระ!

เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชวนขนลุก สำหรับแขกรับเชิญ EP.5 รายการ “โต๊ะมูบูชา” ซึ่งดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถด้านสายมู ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ โดยแขกรับเชิญท่านนี้คือ หม่อมเอ็ม อรรถพล เทศทะวงศ์ ทายาทตลก 'หม่อมเหยิน' ซึ่งมาเปิดประสบการณ์ชวนขนลุก ถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้าน ‘พ่อแก่เศียรดิน 7 ป่าช้า’ ของศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้เป็นพ่อเคารพบูชา ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแก่ที่ได้แสดงอิทธิ์ฤทธิ์ทุบกำแพงห้องพระ

Home / Entertainment / หม่อมเอ็ม เล่าเรื่องชวนขนลุก ‘พ่อแก่เศียรดิน 7 ป่าช้า’ แสดงอิทธิฤทธิ์ทุบกำแพงห้องพระ!

เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชวนขนลุก สำหรับแขกรับเชิญ EP.5 รายการ “โต๊ะมูบูชา” ซึ่งดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถด้านสายมู ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ โดยแขกรับเชิญท่านนี้คือ หม่อมเอ็ม อรรถพล เทศทะวงศ์ ทายาทตลก ‘หม่อมเหยิน’ ซึ่งมาเปิดประสบการณ์ชวนขนลุก ถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้าน ‘พ่อแก่เศียรดิน 7 ป่าช้า’ ของศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้เป็นพ่อเคารพบูชา ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแก่ที่ได้แสดงอิทธิ์ฤทธิ์ทุบกำแพงห้องพระ จนเพื่อนๆที่มาเที่ยวบ้าน ต่างรีบพากันแยกย้ายออกจากบ้าน เหตุเพราะทำเสียงดังจนพ่อแก่มาตักเตือน

หม่อมเอ็มได้เล่าถึงเรื่องราวของพ่อแก่เศียรดิน 7 ป่าช้า และของขลังมากมายที่ผู้เป็นพ่อสะสมและบูชา ส่วนตัวตนไม่เชื่อเรื่องการมู แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ตนเองก็ขนลุกอยู่ไม่น้อย และเผยถึงเรื่องของดวงดาวต่างๆที่ตนเชื่อว่าส่งอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิต

บทสัมภาษณ์หม่อมเอ็ม ใน รายการโต๊ะมูบูชา EP.5

พิธีกรดีเจอ๋องเปิดประเด็นเกี่ยวกับการมูเตลู ในมุมของหม่อมเอ็มคิดอย่างไร หม่อมเอ็มตอบว่า “เอาจริงๆผมไม่ค่อยมูเลย เพราะเป็นคนไม่ค่อยเชื่ออะไรมาก เหตุผลเพราะผมมองตรงที่ว่าเรื่องการขอพรเหมือนเป็นกระแส เดี๋ยวนี้มีอะไร ท้าวเวสสุวรรณ อันนี้ผมไม่ได้ไปลบหลู่หรือว่าไปก้าวก่ายความเชื่อของใครนะ คนที่มีความเชื่อ คนที่เชื่อหรือสัมผัสสิ่งนี้ได้ เราต้องปล่อยเขา เพราะบางทีเขาก็อาจจะมีคลื่น มีพลังงาน ที่สามารถจูนติด”

พิธีกรเสริมว่าตนเองมูท้าวเวสสุวรรณร้อยเปอร์เซ็นต์ จากการขอที่ได้สมหวัง ซึ่งหม่อมเอ็มเผยต่อว่าตนเองอาจจะไม่ได้ไปขอ หรือทำตามพิธีกรรมอะไร แต่ก็จะมีพระที่ตนห้อยติดตัวไว้ตลอดคือ “หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน อำเภอท่าวุ้ง (จ.กาญจนบุรี) อันนี้ก็จะเป็นวัดที่เก่าแก่มีตำนานนานมาก พ่อผมก็เป็นเด็กวัด เป็นเด็กบ้านนอกชาวไร่ ชาวนา ก็จะมีความคุ้นชินกับวัดในพื้นที่นั้น ก็จะศรัทธาหลวงพ่อองค์นี้ ทุกรุ่นๆไป พ่อจะปลูกฝั่งให้ผมเชื่อและศรัทธาในพระรูปนี้ วัดนี้ และผมก็จะมีองค์นี้ที่จะติดตัวไว้ เวลาไปไหน ถ่ายละครต่างจังหวัดถ้าไม่ลืมก็จะเอาไปด้วย”

เอ็มหม่อมเผยต่อว่าเพราะพ่อบวชด้วย ทำให้ผมมีความเลื่อมใสและศรัทธาในพระพุทธศาสนา คำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และสิ่งที่ตนเคารพศรัทธาอีกอย่างก็คือ องค์พ่อแก่ และองค์พระพิฆเนศ ด้วยเกิดมาจากครอบครัวตลก และพ่อก็เป็นลิเกเก่า จะมีพ่อแก่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจมาก ก็จะเป็นสิ่งที่ผมให้ความเคารพศรัทธาบูชา ซึ่งพ่อของตนมีของขลังที่สะสมเหมือนกับตำหนัก มีทุกอย่าง อย่างกุมารทอง คนที่มาบ้านก็เจอกันเยอะมาก นอนกันแทบไม่ได้บางทีก็เห็นเด็กตัวเล็กๆมีจุกมาท้าวสะเอวอยู่ตรงบันไดบ้าน แต่เรื่องที่ชวนขนลุกอีกเรื่องก็คือ ‘พ่อแก่เศียรดินเจ็ดป่าช้า’

หม่อมเอ็มเล่าต่อถึงเรื่องนี้ว่า “ที่บ้านเรามีของแบบนี้เยอะ พ่อผมสะสม รักยม กุมารทอง พ่อแก่ที่บ้านผม เป็นพ่อแก่ที่มีอายุยาวนานมาก เป็นมรดกที่ได้มาจากปู่ เป็นพ่อแก่ที่ทำด้วยเศียรดินเจ็ดป่าช้า คือน่ากลัวมาก ไม่ได้เป็นพ่อแก่ที่มีความวิจิตรศิลป์ เป็นลายที่มีความสวยงาม แต่จะเป็นพ่อแก่ ที่น่ากลัว ตั้งอยู่ในห้องพระ แบบตาท่านจะดำๆ ถ้าไปจับแรงๆจะหลุด จะเป็นเหมือนกระดาษอะไรสักอย่าง พ่อก็จะบอกว่าถ้าจะยกก็จับเบาๆเพราะเก่ามาก อายุเป็นร้อยปี”

“ซึ่งมีคนเจอประจำ มาบ้านนอนอยู่ข้างล่างก็จะเห็นมีคนแก่หนวดยาว โน้มตัวลงมา เพื่อจะมาชะโงกดูหน้าเขา ที่กำลังนอนอยู่และเห็นคนแก่มองลงมาหนวดยาวขาว”

และเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้หม่อมเอ็ม ที่ไม่เคยเจอเป็นตัวเป็นตนจะๆ พอได้เจอกับเหตุการณ์นี้ ซึ่งห้องนอนของตนที่ติดกับห้องพระ แล้ววันนั้นเพื่อนมาเที่ยวบ้านแล้วเสียงดัง “วันหนึ่งเคยมีเพื่อนมาหาที่บ้าน แล้วบางทีเราอาจจะเสียงดัง คุยกันเสียงดัง แล้วดึกมากแล้ว แล้วผมได้ยินเสียงคนทุบกำแพงที่ติดกับห้องพระ ทุบ ปั้งๆๆ ทุบจากในห้องพระออกมาทั้งที่ไม่มีคนอยู่ ไม่มีใครอยู่เลย มีแต่ผมที่อยู่บ้าน แล้วก็มีเพื่อน แต่เสียงที่ทุบกำแพงออกมาจากในห้องพระแล้วเงียบกันหมด แล้วก็กลับกันดีกว่าเนอะ กลับกันดีกว่าเหมือนเสียงดัง” พิธีกรพูดเสริมว่าท่านอาจมาเตือน

  • เรียกว่าเป็นเรื่องราวชวนขนลุกที่ใครไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่จริงๆ ขนาดหม่อมเอ็มที่ยังไม่เชื่อกับอะไรง่ายๆเจอเหตุการณ์นี้ไปยังต้องเชื่อ
  • สามารถรับชมคลิปแบบเต็มได้ทาง YouTube MThai Chanel รายการ โต๊ะมูบูชา EP.5 ซึ่งหม่อมเอ็มยังเผยถึงเรื่องของดวงดาว การย้ายดาวที่ตนมีความเชื่อส่วนตัวว่าเกี่ยวพันกับการดำเนินชีวิต รับชมแบบเต็มได้ค่ะ
  • ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมนะคะ