MONO29 Onedaywithmatthew ธามไท แพลงศิลป์ รายการทีวี หนึ่งวันมันดีตีซี้คนดัง แมทธิว ดีน

ธามไท เล็งเป้าหมายชีวิต ชวน แมทธิว ลุยสนามยิงปืนใน One Day With Matthew

รายการ One Day With Matthew วันศุกร์นี้ชวนศิลปินหนุ่ม ธามไท แพลงศิลป์ ฝึกสมาธิซ้อมยิงปืน พร้อมเผยบทบาทชีวิต

Home / Entertainment / ธามไท เล็งเป้าหมายชีวิต ชวน แมทธิว ลุยสนามยิงปืนใน One Day With Matthew

เหมือนจะมาสายฮาซะแล้ว สำหรับศิลปินหนุ่ม ธามไท แพลงศิลป์ ที่ช่วงหลังขายขำติดเล่น ครีเอทคอนเทนต์ติ๊กต๊อกขึ้นหลักล้านวิวให้เห็นอยู่บ่อย ๆ จนเหล่าแฟนคลับเรียกร้องขอผลงานอัลบั้มเต็มและสเต็ปแดนซ์ออกมาให้ได้ชมได้ฟังบ้าง ล่าสุดพิธีกรสุดหล่อ แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (26 ส.ค.) ทางช่อง MONO29 ขอชวนไปตีซี้กันแบบแมน ๆ ฝึกสมาธิซ้อมยิงปืนที่ สนามยิงปืนราชสวัสดิ์มงคล ย่านลาดพร้าว โดยหนุ่ม ธามไท เผยว่า ขอเวลาค้นหาแรงบันดาลใจก่อน…

“ผมว่าสมัยนี้มันง่ายมากไม่เหมือนเมื่อก่อน เพราะใครก็เป็นศิลปินได้ไม่ยาก ช่วงนี้มีนักร้องเยอะแล้ว ผมก็เลยไปเป็นสายตลกแทน เห็นผมในไอจีหรือในติ๊กต๊อกเป็นยังไง ตัวผมเองก็เป็นคนแบบนั้นแหละ แต่ที่เมื่อก่อนไม่เป็นเพราะสมัยก่อนเราเป็นแค่ศิลปินเดียว เขาอยากให้เรามีลุคเหมือนพระเอกหน่อย ๆ เราจะเล่นอะไรปัญญาอ่อนแบบตอนนี้ก็ไม่ได้ (หัวเราะ) สมัยก่อนค่อนข้างจะรักษาภาพลักษณ์ครับ พอตอนนี้ได้เป็นตัวเองก็หลุดออกมาแบบที่เห็นทุกวันนี้เลย และพอได้แต่งหญิงก็สนุกดีครับ จังหวะนั้นเจออะไรตลก คิดไรออกก็ถ่ายเลย ส่วนงานเพลงตอนนี้ก็กำลังเตรียมทำอัลบั้มใหม่ แต่ขอหาแรงบันดาลใจก่อน แน่นอนเป็นแนว R&B แต่จะทรงไหนขอดูก่อนมีอยู่หลายไอเดีย ทำเพลงเองกับมีค่ายไม่เหมือนกันนะครับ ทำเพลงเองจะได้ในสิ่งที่ต้องการแน่นอน แต่เราจะเหนื่อยหน่อย เพราะถ้าเป็นค่ายเขาจะไม่จบที่แต่งเพลง ร้องเพลงเล่นเอ็มวี มันมีเรื่องการที่ต้องไปส่งเพลงเพื่อสตรีมมิ่ง อัปโหลดภาพ ทำแบนเนอร์ ปกเพลง มีการวางแผนหลายอย่างครับ ช่วงหลังก็ว่าไม่อยากจะทำเองละครับ อย่างน้อยเราก็รู้แล้วว่าทำเพลงเองเป็นยังไง คือเหนื่อยอิ๊บอ๊ายครับ (หัวเราะ) การคุยกับพี่ ๆ ศิลปินคนอื่นช่วยได้เยอะครับ สร้างจุดเปลี่ยนทางความคิดผมเลย มีอยู่ช่วงที่ผมไม่อยากจะทำอะไรเลย ทำเพลงไปเราก็ชอบนะแต่ขายไม่ได้ พอเรามาทำสิ่งที่ขายได้เรากลับไม่ชอบ เราเป็นศิลปินเราไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นสินค้า ซึ่งบางทีถ้ามีเรื่องเงินไฟแนนซ์เชียลมาเกี่ยวข้อง เราต้องเปลี่ยนมายเซ็ทเราแล้วหาบาลานซ์ให้ได้ก่อนครับ”

ติดตามบทบาทชีวิต และทักษะการยิงปืนของ ธามไท ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29