DNATALK MONO29 บุกคนต้นแบบ รายการทีวี เจ้เล้ง ดอนเมือง เจ้เล้งดอนเมือง ได๋ ไดอาน่า

ถูกจริงไม่จกตา! เจ้เล้ง ดอนเมือง วันนี้รวยพอแล้ว ขอสร้างชื่อให้จดจำใน DNA TALK

รายการ DNA TALK วันอาทิตย์นี้พบนักธุรกิจพันล้านวัย 76 ปี เจ้เล้ง ดอนเมือง ผู้อยู่รอดการเปลี่ยนผ่านยุคแผงลอยสู่โลกออนไลน์

Home / Entertainment / ถูกจริงไม่จกตา! เจ้เล้ง ดอนเมือง วันนี้รวยพอแล้ว ขอสร้างชื่อให้จดจำใน DNA TALK

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (21 ส.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักธุรกิจพันล้านย่านดอนเมือง เจ้เล้ง-อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล นักธุรกิจมากประสบการณ์วัย 76 ปี ผู้อยู่รอดจากการเปลี่ยนผ่านยุคแผงลอยสู่โลกออนไลน์ โดย เจ้เล้ง แชร์เรื่องราวชีวิตและเทคนิคการค้าขายให้ฟังว่า…

“เราต้องอยู่กับความเป็นจริง อยู่แบบพอสมควร เจ้เป็นคนที่มองไม่สูงไม่ต่ำเกินไป ต้องมองกลาง ๆ ธุรกิจจะอยู่ได้ต้องกล้าท้าทายอยู่ตลอด ยอมรับว่าเป็นคนแก่ที่นิ่งไม่เป็น หยุดพักไม่เป็น ต้องทำงาน ไม่ได้เป็นคนที่อยากได้แล้วต้องได้ แต่ถ้าทำแล้วต้องชนะ อย่างตอนนี้มีโปรเจกต์พันล้านที่จะทำอีกเยอะ จนอยากลดอายุตัวเองให้เหลือสัก 30 ปี (หัวเราะ) สมัยก่อนเราไม่สามารถคิดออกนอกกรอบได้เลย เพราะต้องสร้างฐานะขึ้นมาก่อน จนตอนนี้เลยอยากลองเรียนรู้ทำอะไรใหม่ ๆ แบบที่ไม่เสี่ยง นอกจากร้านเจ้เล้ง ดอนเมือง ก็มีสร้างอพาร์ทเมนต์เกือบ 2,000 ห้อง กำลังสร้างต่ออีกเกือบ 5,000 ห้อง และก็ทำสวนมังคุดสวนทุเรียนใจกลางกรุง ซึ่งอยู่ในรั้วของบริเวณที่เป็นบ้านพักคนชรา ทุกอย่างเราเรียนรู้ด้วยตัวเองหมด ทำธุรกิจสมัยนี้ต้องหาอะไรมาตอบโจทย์เด็กรุ่นใหม่ เราทำของดีราคาถูกจริงไม่จกตา เจ้เล้งเลยมีลูกค้าประจำตลอด เพราะมาจากที่เราค่อนข้างจะยึดติดความถูกต้อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งดี ๆ เราไม่เน้นกำไร เน้นคุณภาพให้เขาใช้ได้ และก็ไม่ได้เน้นออกสื่อโฆษณาบ่อย ๆ แค่ขายในราคาที่เขาจับต้องได้แล้วช่วยไปบอกต่อ ๆ กัน ที่สำคัญต้องรับฟังความคิดเห็นของพวกเขา สุดท้ายเราก็เปลี่ยนวิธีทำงานพนักงานในร้านเราเองเนี่ยแหละ มาฝึก มาเรียน ให้ทักทายโต้ตอบกลับลูกค้าในทุก ๆ ช่องทาง ซึ่งเราไม่ได้จ้างคนนอกมาทำเลย และที่สำคัญคือการตลาด ก่อนจะนำเข้าผลิตภัณฑ์ชิ้นไหน เจ้จะศึกษาก่อนนำมาขายทุกตัว ใช้เองมาก่อนทุกตัว ไม่งั้นเราจะอธิบายหรือขายให้ลูกค้านำไปใช้ไม่ได้ ที่เจ้เล้งอยู่ได้นานขนาดนี้ เพราะเจ้ไม่ต้องการรวยมากไปกว่านี้แล้ว เราอยู่ได้พอดีแล้ว เราขายเอาชื่อเสียงให้คนเขารู้จัก เจ้ไปไหนเหมือนดารามีแต่คนขอถ่ายรูป แปลว่าพวกเขารักและชื่นชมเราแล้ว”

มองโลกแบบ เจ้เล้ง ดอนเมือง ที่ตอบโจทย์ชีวิตและธุรกิจไปพร้อม ๆ กันได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29