MONO29 The Ladies ผู้หญิงแถวหน้า รายการทีวี ษา วรรณษา เดอะเลดี้

ษา วรรณษา ทุ่มแรงกายแรงใจเลี้ยง น้องเซย์เดย์ แชร์โมเมนต์แม่ลูกสุดประทับใจในรายการ เดอะเลดี้

รายการ เดอะเลดี้ วันเสาร์นี้พบคุณแม่หัวใจแกร่ง ษา วรรณษา แชร์เรื่องราวและมุมมองการเลี้ยงลูกที่เป็นเด็กพิเศษ

Home / Entertainment / ษา วรรณษา ทุ่มแรงกายแรงใจเลี้ยง น้องเซย์เดย์ แชร์โมเมนต์แม่ลูกสุดประทับใจในรายการ เดอะเลดี้

กาลเวลาทำอะไรคุณแม่ไม่ได้ สำหรับนักแสดงสาวสวยอมตะ ษา-วรรณษา ทองวิเศษ ถึงอายุเข้าเลข 43 แต่ยังคงความงามเป๊ะในทุกระดับ ล่าสุดแชร์โมเมนต์วันแม่สุดประทับใจ ผ่านชีวิตลูกชายคนพิเศษ น้องเซย์เดย์ หนุ่มออทิสติกวัย 16 ปี ที่ต้องผ่านมรสุมชีวิตมากกว่าเด็กทั่วไป หัวใจคนเป็นแม่จึงต้องแข็งแรงกว่าคนปกติหลายเท่า เผยเรื่องราวและมุมมองผ่านสามสาวพิธีกร แคทรียา อิงลิช, น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (13 ส.ค.) ทางช่อง MONO29 โดย พี่ษา ขอแชร์เรื่องราวการเลี้ยงลูกที่เป็นเด็กพิเศษให้ฟังว่า…

“ปกติวันแม่ในทุก ๆ ปี เราเป็นทั้งแม่ และเป็นทั้งลูกอยู่แล้ว ครอบครัวก็จะรดน้ำผู้ใหญ่ ไหว้พวงมาลัยด้วยกันเป็นประจำทุกปี แต่สำหรับลูกเราน้องเซย์เดย์ที่เป็นเด็กพิเศษ ต้องแยกกันก่อนนะคะ ระหว่างโรคออทิสติก กับโรคดาวน์ซินโดรมจะแตกต่างกัน เพราะดาวน์ซินโดรมจะหน้าตาเหมือนกันหมด แต่โรคออทิสติกจะเป็นสมาธิสั้น ไม่ยอมสบตา ไม่ค่อยมองหน้า โลกส่วนตัวค่อนข้างสูงกว่าคนทั่วไป ถ้าชอบอะไรจะชอบเพียงอย่างเดียว และชอบแบบมาก ๆ โชคดีที่น้องมาสายคอมพิวเตอร์ อยากเป็นโปรแกรมเมอร์ เราเลยสร้างเป้าหมายให้ลูกว่า ถ้าเป็นต้องหารายได้ล้านแรกให้ได้นะลูก จนตอนนี้น้องก็สามารถเข้ามัธยมที่ 4 สอบติดสายวิทย์-คณิต ได้ด้วยตัวเอง ถามว่าเลี้ยงยากมั้ย ไม่ยากค่ะ แต่รายละเอียดจะเยอะเป็นพิเศษ จะสอนเด็กพิเศษเหมือนลูกเรา ต้องมีหัวข้อย่อยแตกออกมา ไม่เหมือนเด็กธรรมดาทั่วไปนะ เพราะพูดแปปเดียวเขาจะไม่เก็ท มุมมองของเขาจะใส ๆ ษาเลี้ยงลูกษาก็ต้องรู้ว่าอาการของเขาแต่ละระดับเป็นยังไง น้องเขามักจะชอบเศร้ามาหาเรา เราก็ต้องรองรับให้เขาระบายความรู้สึกออกมา การพูดจาของเราก็ต้องลดเสียงลงมาอีก เพราะเขาต้องการรู้ว่าเรากำลังปกป้องเขา ซัพพอร์ตเขาได้ ต้องรู้ทันว่าเขาต้องการอะไร ส่วนใหญ่จะให้เขาจับมือเรา แล้วพี่ก็พูดว่า เอาพลังแม่ไป เอาไปเยอะ ๆ เลยนะลูก แล้วเขาก็ค่อย ๆ ดีขึ้น อะไรแบบนี้ค่ะ”

รับชมเรื่องราวคุณแม่ตัวอย่าง ที่เข้าใจและทำทุกอย่างเพื่อลูกแบบ พี่ษา-วรรณษา ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29