Chi Villa & Spa Ayutthaya DNATALK MONO29 ดรณ์ เทียนถาวรวงษ์ บุกค้นต้นแบบ รายการทีวี ได๋ ไดอาน่า

ได๋ เปิดใจ ดรณ์ เทียนถาวรวงษ์ ชีวิตมูฟออนพลิกองค์กรพันล้านใน DNA TALK

รายการ DNA TALK วันอาทิตย์นี้พบเจ้าของธุรกิจพันล้าน คุณเก่ง ดรณ์ เทียนถาวรวงษ์ ผู้ก่อตั้งรีสอร์ท Chi Villa & Spa Ayutthaya

Home / Entertainment / ได๋ เปิดใจ ดรณ์ เทียนถาวรวงษ์ ชีวิตมูฟออนพลิกองค์กรพันล้านใน DNA TALK

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (10 ก.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับเจ้าของธุรกิจพันล้าน “คุณเก่ง-ดรณ์ เทียนถาวรวงษ์” ผู้ก่อตั้งรีสอร์ท Chi Villa & Spa Ayutthaya สถานที่พักผ่อนสุดไพรเวทแห่งจังหวัดอยุธยา กับวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลเข้าใจพนักงาน แบ่งพื้นที่ให้พนักงานได้อยู่อาศัยในโครงการของ บริษัท เอ็ม.ซี.เอส. สตีล จำกัด (มหาชน) บริษัทนำเข้าและส่งออก ผลิตเหล็กชนิดเหนียวกันแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น โดยความสำเร็จทั้งหมด เกิดขึ้นเมื่อลูกชายที่เป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักสุดหัวใจได้จากไป ทำให้มองเห็นสิ่งที่มีค่าในชีวิตชัดขึ้น ซึ่ง คุณเก่ง เปิดใจว่า

“ตอนแรกคิดแค่อยากใช้พื้นที่นี้สร้างบ้านอยู่กับลูกชาย ชื่อน้องชาลี สุนัขพันธ์ปั๊ก แต่อยู่มาวันหนึ่งช่วงก่อนโควิด ชาลีประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต เราเป็นคนรักลูกรักสัตว์เลี้ยงมาก ๆ ถึงกับขอยอมแพ้ในชีวิต จนวันหนึ่งกลับมาคิดได้ว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตคน คือการได้รักอย่างเต็มหัวใจและได้รับรักนั้นตอบแทน เลยทำให้เรามูฟออนต่อไปได้ ครั้งหนึ่งเคยคิดฆ่าตัวตาย แต่ถ้าเราตายไปก็เป็นภาระให้ที่บ้านอีก งั้นมาทำที่นี้ให้มันดีจริง ๆ ไปเลยละกัน ก็เลยเกิดเป็น ชิ วิลล่า แอนด์ สปา อยุธยาค่ะ ทำเลเราตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์ศิลปาชีพบางไทร เลยโดนบังคับให้เป็นกรีนโซน ห้ามทำอุตสาหกรรม งั้นพื้นที่มันเหลือเยอะ ท่านประธาน ไนยวน ชิ ประธานแห่ง M.C.S. บอกว่าธุรกิจเราจะต้องไม่ทำร้ายคน งั้นก็สร้างบ้านให้พนักงานอยู่เลย ทำขายให้เขาไปเลย ผ่อนบ้านในราคาหนึ่งล้านห้าแสนบาท ไม่มีดอกเบี้ย ตกประมาณเจ็ดพันบาทต่อเดือน ที่ดินยกให้ฟรี และเกิดเป็นชุมชน M.C.S. Family ของเราขึ้นมา แต่ถ้าใครผ่อนไม่ไหว ยังมีหอพักพนักงานให้อยู่ ค่าเช่าเราเก็บแค่เดือนละหนึ่งร้อยบาท พอเรามีความเป็นคนความเป็นมนุษย์มากขึ้น คำว่าใจนักเลงสำหรับเราคือต้องใส่ใจคนรอบข้าง เอื้ออาทร รู้จักแบ่งปัน ทุกวันนี้เจอหมาจรจัดเก็บมาเลี้ยงหมด สี่สิบห้าสิบตัวก็เลี้ยงค่ะ”

จากนั้น คุณเก่ง พาได๋เดินชมอาณาจักรพันล้าน และเผยจุดพลิกผันในธุรกิจให้ฟังอย่างละเอียด ติดตามเรื่องราวของ “คุณเก่ง-ดรณ์ เทียนถาวรวงษ์” ได้ต่อในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29