Money Heist: Korea NETFLIX

3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มปฏิบัติการปล้นครั้งประวัติศาสตร์ กับทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด (Money Heist: Korea – Joint Economic Area)

เตรียมเปิดฉากโจรกรรมเปลี่ยนโลก 24 มิถุนายนนี้! ปฏิบัติการปล้นในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน จากฝีมือจอมวางแผนสุดอัจฉริยะและแก๊งโจรของเขา พร้อมแล้วที่จะจับทุกสายตาของผู้ชมทั่วโลก ทั้งด้วยการหักมุมสุดตื่นเต้น

Home / Entertainment / 3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มปฏิบัติการปล้นครั้งประวัติศาสตร์ กับทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด (Money Heist: Korea – Joint Economic Area)

เตรียมเปิดฉากโจรกรรมเปลี่ยนโลก 24 มิถุนายนนี้!

ปฏิบัติการปล้นในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน จากฝีมือจอมวางแผนสุดอัจฉริยะและแก๊งโจรของเขา พร้อมแล้วที่จะจับทุกสายตาของผู้ชมทั่วโลก ทั้งด้วยการหักมุมสุดตื่นเต้น ฉากหลังที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และตัวละครที่มีเสน่ห์ดึงดูดอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยก่อนที่จะพรีเมียร์พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ลองมาเตรียมตัวให้พร้อมกับ 3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนรับชมซีรีส์เรื่อง ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด (Money Heist: Korea – Joint Economic Area) กันได้เลย!

  1. เติม “ความเกาหลี” ให้พล็อตซีรีส์ฮิตระดับโลก ด้วยเรื่องเล่าที่ต้องเป็นเกาหลีเท่านั้น!

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงที่สองเกาหลีกำลังรวมชาติและจัดตั้งเขตเศรษฐกิจร่วม (Joint Economic Area) ในเขตปลอดทหาร โดยเล่าถึงเกมจิตวิทยาอันเข้มข้นระหว่างแก๊งหัวขโมยระดับแนวหน้าที่มาพร้อมแผนการรัดกุมในการโจรกรรมเงิน 4 ล้านล้านวอนจากโรงกษาปณ์ร่วมระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ กับหน่วยปฏิบัติการร่วมที่ขับเคลื่อนโดยทั้งสองฝ่าย ซึ่งภารกิจของพวกเขาไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เมื่อปรากฏว่าหน่วยปฏิบัติการร่วมยากจะหาความเห็นพ้องต้องกันได้ เพราะมีมุมมองและความเชื่อแตกต่างกัน ส่วนด้านในโรงกษาปณ์ บรรดาแก๊งโจรก็ไม่ได้ลงรอยกันเสมอไป ตัวประกันจากเกาหลีเหนือและใต้ก็ต่างคอยจ้องจับผิดอีกฝ่าย เหล่าหัวขโมยและศาสตราจารย์ผู้อยู่เบื้องหลังนั้นมีแผนการใหญ่ที่จะปล้นเงินที่ยังไม่มีอยู่จริง ทว่าแผนการของพวกเขาจะสำเร็จลุล่วงได้หรือไม่?

  1. รวมดาวทัพนักแสดงคับคั่ง! กับตัวละครที่ถ่ายทอดออกมาได้แตกต่างและแสนมีเสน่ห์

บรรดานักแสดงระดับท็อปต่างตบเท้าเข้าร่วมปฏิบัติการปล้นครั้งนี้ โดยได้นักแสดงชั้นแนวหน้าตั้งแต่ยูจีแท พัคแฮซู ไปจนถึงคิมยุนจิน มาเป็นแม่เหล็กให้กับซีรีส์ระดับบล็อกบัสเตอร์เรื่องนี้ และนี่ก็คือสุดยอดไลน์อัปแก๊งโจรที่เรามัดรวมมาให้อีกครั้ง!

  • ยูจีแท รับบทเป็น ศาสตราจารย์ จอมวางแผนเบื้องหลังมหากาพย์การปล้น
  • พัคแฮซู รับบทเป็น เบอร์ลิน ผู้นำแก๊งโจรในภาคสนาม
  • จอนจงซอ รับบทเป็น โตเกียว ผู้ลี้ภัยเกาหลีเหนือที่กลายมาเป็นสาวกที่ศรัทธาในตัวศาสตราจารย์
  • อีวอนจง รับบทเป็น มอสโก โจรปล้นธนาคารรายแรกของเกาหลีใต้ที่ปล้นโดยใช้อุโมงค์ใต้ดิน
  • คิมจีฮุน รับบทเป็น เดนเวอร์ อดีตนักสู้ข้างถนนและลูกชายของมอสโก
  • จางยุนจู รับบทเป็น ไนโรบี นักต้มตุ๋นสาวพราวเสน่ห์ที่เชี่ยวชาญการปลอมแปลงธนบัตร
  • อีฮยอนอู รับบทเป็น ริโอ แฮกเกอร์สุดอัจฉริยะ
  • คิมจีฮุน รับบทเป็น เฮลซิงกิ และ อีคยูโฮ รับบทเป็น ออสโล คู่หูอดีตแก๊งนักเลงจากเขตเหยียนเปียน ประเทศจีน

ด้านหน่วยปฏิบัติการร่วมที่อยู่ขั้วตรงข้าม นำแสดงโดย คิมยุนจิน ซึ่งรับบทเป็น ซอนอูจิน ผู้เชี่ยวชาญการเจรจาจากเกาหลีใต้ และ คิมซองโอ รับบทเป็น ชามูฮยอก อดีตสายลับจากเกาหลีเหนือ ซึ่งคาดว่าจะถ่ายทอดเสน่ห์ดึงดูดผู้ชมได้อย่างอยู่หมัดเช่นกัน 

รยูยงแจ นักเขียนบท เล่าว่า “ผมได้สัมภาษณ์เชิงลึกกับนักแสดงทุกคนเพื่อเพิ่มมิติของตัวละครเข้าไปด้วยครับ” ทำให้ยิ่งน่าจับตามองว่า นักแสดงแต่ละคนจะถ่ายทอดตัวละครของตนเองออกมาอย่างไรกันบ้าง

  1. อัดแน่นด้วยอารมณ์ความรู้สึกและงานภาพสไตล์เกาหลี

ซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด (Money Heist: Korea – Joint Economic Area) ได้รับความสนใจด้วยพล็อตที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นเกาหลี แต่ความเกาหลีก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เรื่องราวที่เกิดขึ้นเท่านั้น งานภาพในซีรีส์ยังอัดแน่นไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกและสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นเกาหลี ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ “หน้ากากฮาฮเว” (Hahoe Mask) นั่นเอง ผู้กำกับคิมฮงซอนได้อธิบายถึงเหตุผลเบื้องหลังการเลือกใช้หน้ากากนี้ว่า “หน้ากากฮาฮเวเป็นหน้ากากในวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งคนเกาหลีทุกคนคุ้นเคยกันดี แถมกลิ่นอายความตลกขบขันของตัวหน้ากากนั้นก็เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบกับเรื่องนี้ด้วยครับ”

อีกตัวอย่างหนึ่งก็คือตัวอาคารโรงกษาปณ์และบริเวณโดยรอบ ด้านในโรงกษาปณ์ได้รับการออกแบบทางสถาปัตยกรรมตามแบบบ้าน “ฮันอก” ของเกาหลีโบราณ ซึ่งมีลานกว้างอยู่ตรงกลาง ประดับด้วยหินและต้นสน ผนังตกแต่งด้วยภาพวาดสไตล์เกาหลี นอกจากนี้ ลวดลายที่พิมพ์ลงบนธนบัตรที่สองเกาหลีใช้ร่วมกันก็คือภาพใบหน้าของบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์คาบสมุทรเกาหลี เพิ่มรายละเอียดที่แม้จะเล็กน้อยแต่โดดเด่นอย่างยิ่ง ดังที่นักแสดงคิมจีฮุน ซึ่งรับบทเป็น เดนเวอร์ เล่าว่า “ซีรีส์เรื่องนี้สอดแทรกองค์ประกอบที่เป็นเกาหลีลงไปเยอะมาก ซึ่งการได้เห็นองค์ประกอบพวกนี้บนจอก็เป็นเรื่องที่สนุกดีครับ”

เตรียมพร้อมรับชมทั้งงานภาพสไตล์เกาหลี เส้นเรื่องที่น่าสนใจ และตัวละครที่แสนมีเสน่ห์ ในซีรีส์ ทรชนคนปล้นโลก: เกาหลีเดือด ชุด 1 (Money Heist: Korea – Joint Economic Area Part 1) พรีเมียร์พร้อมกันทั่วโลก 24 มิถุนายนนี้ที่ Netflix เท่านั้น!