MONO29 One Day with Matthew Onedaywithmatthew พีท ทองเจือ รายการทีวี หนึ่งวันมันดีตีซี้คนดัง แมทธิว ดีน

“พีท ทองเจือ” ดึงครอบครัวทำธุรกิจ แคร์เด็กไทยมุ่งมั่นพัฒนากีฬาเอ็กซ์ตรีม

One Day With Matthew วันศุกร์นี้ พีท ทองเจือ เจ้าของกิจการ พาชมอาณาจักรกีฬาเอ็กซ์ตรีมใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย

Home / Entertainment / “พีท ทองเจือ” ดึงครอบครัวทำธุรกิจ แคร์เด็กไทยมุ่งมั่นพัฒนากีฬาเอ็กซ์ตรีม

พระเอกดังยุค 90 สายเอ็กซ์ตรีมสุดเท่ต้องยกให้ “พีท ทองเจือ” กับบทบาทเจ้าของกิจการลานกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย “ESC Space Pumper Pump Track Thailand” วันนี้เจ้าตัวพา แมทธิว ดีน พิธีกรจากรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” เยี่ยมชมลานกีฬาเอ็กซ์ตรีม พร้อมเผยเรื่องราวสุดเอ็กคูซีฟในบทบาทคุณพ่อที่ไม่เหมือนใคร ซึ่ง พีท เล่าให้ฟังว่า

“บ้านผมจะสนับสนุนให้เด็กๆ หันมาออกกำลังกายกันเสมอ ปัจจุบันโลกมันหมุนเร็วมาก มีเด็กที่ติดหน้าจอโทรศัพท์ แท็ปเล็ตต่าง ๆ มากไป มันไม่ดี ต้องหากิจกรรมให้เขาออกจากจอ อีกอย่างครอบครัวผมชอบทำอะไรด้วยกันเสมอ อย่างทำธุรกิจก็ทำด้วยกัน ไม่ใช่พ่อแม่หายไปไหนก็ไม่รู้ ใครถนัดอย่างไหนก็ทำอย่างนั้น ที่นี่น้องโรเตอร์จะดูแลบริหารจัดการที่ช้อป ภรรยาผมดูแลหลังบ้านเรื่องงานเอกสารต่างๆ เซย่ามิย่าช่วยพวกงานอาร์ตเวิร์ค ทุกคนมีหน้าที่กันหมดครับ ถือเป็นงานและกิจกรรมที่เราทำพร้อมกันได้ทั้งครอบครัว ซึ่งโจทย์หลักๆ ที่ผมทำสนามนี้ขึ้นมา เพราะเรามองถึงอนาคตของเด็กไทย ที่นี่เราตั้งใจทำสนามที่ได้มาตรฐานมากที่สุดในเอชีย เพื่อสร้างเด็กไทยให้มีพื้นที่ฝึกซ้อม คนไทยเก่งนะครับแต่ไม่มีพื้นที่ฝึก เลยอยากใช้สนามนี้สร้างบุคลากรสายกีฬาเอ็กซ์ตรีมให้แข็งแรง เช่น กีฬาสเก็ตบอร์ด บางคนฝึกซ้อมแทบตายพอไปแข่งเมืองนอก สุดท้ายไปเจอหลุมหรือแรมป์สูงๆ แปลกๆ ที่ไม่เคยฝึก ก็ต้องนับหนึ่งใหม่ พอเราทำขึ้นมาปรากฎว่าได้สร้างนักกีฬาได้เยอะขึ้น เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตเราพอสมควรครับ”

จากนั้น พีท พา แมทธิว เดินชมอาณาจักรความมันกับกีฬาเอ็กซ์ตรีม และชวนทดสอบสนามกันซะเลย ลีลาทั้งคู่จะพริ้วไหวกันขนาดไหนต้องตามชม ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29