DNATALK MONO29 บุกคนต้นแบบ รายการทีวี เอิร์น จิรวรรณ เอิร์น ณัชชา

ซุปตาร์ 90 “เอิร์น ณัชชา” ลุยวงการศึกษา ยกระดับเด็กไทยให้เดินตามฝันใน “DNA TALK”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์นี้ พบอดีตศิลปิน-นักแสดงยุค 90 เอิร์น ณัชชา ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

Home / Entertainment / ซุปตาร์ 90 “เอิร์น ณัชชา” ลุยวงการศึกษา ยกระดับเด็กไทยให้เดินตามฝันใน “DNA TALK”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (1 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ จากอดีตศิลปินและนักแสดงสาวแห่งยุค 90 สู่นักธุรกิจด้านการศึกษา “เอิร์น จิรวรรณ เตชะหรูวิจิตร” หรือ เอิร์น-ณัชชา ชัยรุ่งเรือง หลังออกจากวงการบันเทิงแบบสายฟ้าแลบ เพื่อใช้เวลาเรียนต่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์บริหารธุรกิจ และผันตัวเองเป็นนักธุรกิจด้านการศึกษา ในบทบาทของ “ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี” โดยที่เจ้าตัวเผยเส้นทางความฝันให้ฟังว่า…..

“อาชีพเราฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าอยากเป็นนักธุรกิจแบบคุณพ่อค่ะ แต่ยอมรับว่าเราได้อยู่ในวงการบันเทิงสั้นมาก ถือว่าเราโชคดีมากในยุคนั้นที่มีผู้ใหญ่ทางค่ายให้โอกาสเล่นละคร เป็นนักร้องและได้ออกเทป ช่วงนั้นกลัวเรียนไม่จบพร้อมเพื่อน เลยขอค่ายว่าเบรกงานเพลงก่อน อยากเรียนต่อ ลองสอบดูก็สอบติดทั้ง ป.ตรี ป.โท ทำให้ไม่ได้กลับเข้าวงการค่ะ ถือว่าเป็นโอกาสของชีวิต เพราะหลังจากนั้นเราได้มาแต่งงานมีชีวิตคู่ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตเหมือนกัน ถือเป็นรถด่วนขบวนสุดท้าย เพราะเราคบกันปีเดียวแต่งงานเลย ตอนนั้นเขาสู่เลขสามก็รีบมีเบบี๋ เหมือนลูกรอมาเกิด เพราะเปิดอู่ปุ๊บติดปั๊บเลย (หัวเราะ) เราเลยอยากจะเลี้ยงดูลูกเราเหมือนที่พ่อแม่เลี้ยงเรามา เลี้ยงให้เขาลองผิดลองถูกเรียนรู้ด้วยตัวเอง เลยเกิดเป็นโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ความฝันทุกอย่างของเราอยู่ที่นี่ เพราะเราสร้างที่นี่เพื่อไว้สอนลูกเราให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า ต้องบอกว่าเลี้ยงลูกตัวเองว่ายากแล้ว เลี้ยงลูกคนอื่นยากกว่า ต้องบริหารความคาดหวัง อีกอย่างคือเรามีคุณแม่สามีเป็นไอดอล เพราะท่านอยู่ในวงการการศึกษากว่ายี่สิบปี ผ่านการศึกษามาหลายรูปแบบ เราเลยต้องตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้ปกครองให้ได้ เราสอนให้เด็กค้นหาตัวเองให้เจอตั้งแต่ระดับมัธยมเลยค่ะ เป็นวัยที่เปิดรับทุกอย่าง สอนให้ไม่เรียนตามเทรนด์ แต่สอนให้เรียนตามฝัน เลยไม่ได้ให้เด็ก ๆ เรียนในห้องเรียน ปัจจุบันความรู้นอกห้องเรียนมีเยอะไม่แพ้ในห้องเรียนเหมือนกัน ตั้งแต่อนุบาลเราจะแจ้งผู้ปกครองเลยว่าเราจะสอนแบบให้นักเรียน เรียนผ่านการเล่น มีห้องอาชีพต่าง ๆ ให้นักเรียนได้ลองทำจริง ๆ ค่ะ”

ติดตามชีวิตสุดพลิกผันและมุมมองในการเลี้ยงลูก รวมทั้งการเป็นผู้บริหารโรงเรียนอย่าง “เอิร์น ณัชชา” ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29