#แตงโมภัทรธิดา #พิธีไว้อาลัยคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ดาราเสียชีวิต แตงโม นิดา

3 วัน 13 เรื่องราว 13 อารมณ์ พิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ 

ผ่านพ้นไปแล้วกับพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ 3 วันอาจเป็นเวลาเพียงสั้นๆ แต่ 3 วันที่ผ่านมามีเรื่องราวมากมาย

Home / Entertainment / 3 วัน 13 เรื่องราว 13 อารมณ์ พิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ 

ผ่านพ้นไปแล้วกับพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ 3 วันกับการไว้อาลัยให้เธอเป็นครั้งสุดท้าย ผู้คนหลักพันร่วมส่งเธอสู่อ้อมกอดพระเจ้า ทั้งเพื่อนในวงการ เพื่อนนอกวงการ และแฟนคลับที่ชื่นชอบเธอ 3 วันอาจเป็นเวลาเพียงสั้นๆ แต่ 3 วันที่ผ่านมามีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น ณ คริสตจักรแห่งความสุขนี้ 13 เรื่องราว 13 อารมณ์ มีอะไรบ้าง วันนี้ Gossip star รวบรวมมาให้ทุกคนได้รับรู้กัน

วันแรก ศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2565

กระติก โผล่ร่วมงานวันแรก : เริ่มต้นกันด้วยการปรากฏตัวของ กระติก อิจศรินทร์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิท รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่บนเรือสปีดโบ้ท วันที่ แตงโม นิดา พลัดตกและเสียชีวิต กระติกเดินทางร่วมพิธีในช่วงบ่ายด้วยชุดขาว มีช่อดอกไม้มาให้เพื่อนรัก เธอร่ำไห้ต่อหน้าภาพถ่ายเพื่อน ภายหลังสื่อฯ เผยข้อความบางส่วนในการ์ดบนช่อดอกไม้ ระบุว่า ‘กูอยู่ในทุกช่วงชีวิตของมึง และมึงอยู่ในทุกช่วงชีวิตของกูเช่นกัน’ กระติกใช้เวลาเพียงไม่นานก่อนจะเดินทางกลับ โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์สื่อฯ

คุณแม่จิ๋ม แสดงความรักต่อ พี่ต่อย : วันเดียวกันในเวลาต่อมา คุณแม่จิ๋ม ภนิดา และ พี่ต่อย ดายศ คุณแม่และพี่ชายต่างบิดาของ แตงโม เดินทางถึงคริสตจักรในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อทั้งคู่เจอหน้า คุณแม่เข้าไปกอดหอมลูกชาย แสดงความรักท่ามกลางผู้คนที่ทยอยเดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัย

โรเบิร์ต-ปอ-จ๊อบ ร่วมพิธีไว้อาลัย มอบดอกไม้ให้คุณแม่ : ช่วงค่ำของพิธีวันแรก ผู้ชาย 3 คนบนเรือสปีดโบ้ทในคืนวันเกิดเหตุอย่าง โรเบิร์ต ไพบูลย์ , ปอ ตนุภัทร , จ๊อบ นิทัศน์ เดินทางร่วมไว้อาลัย แตงโม ขณะเดียวกันก็ได้นำช่อดอกไม้มามอบให้ คุณแม่จิ๋ม ภนิดา เป็นการขอโทษอีกครั้งด้วย

ดราม่า คุณแม่จิ๋ม อ่านประวัติ แตงโม : ไม่วายเกิดดราม่าเมื่อถึงช่วงเวลากล่าวประวัติผู้วายชนม์ คุณแม่จิ๋ม ภนิดา รับหน้าที่อ่านประวัติลูกสาว แตงโม นิดา แต่งานนี้ชาวเน็ตไม่ซึ้ง เมื่อหลายคนที่ติดตามการไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเชียล สะกิดใจเมื่อคุณแม่อ่านประวัติข้าม ไปจบช่วงท้าย อีกทั้งตลอดการกล่าวประวัติ ก้มดูสคริปท์ตลอด จนถูกมองว่าไม่รู้จักตัวตนของลูกสาว ในขณะที่แม่ในวงการอย่าง เอ ศุภชัย , อ้วน รีเทิร์น (อ้วนกล่าวในวันที่สอง) ถูกมองว่ากล่าวได้จริงใจและซาบซึ้งกว่า

เบิร์ด แฟนหนุ่ม นำแหวนที่สั่งทำไว้มอบให้ แตงโม : ปิดท้ายพิธีไว้อาลัยค่ำคืนแรกด้วยเรื่องราวของแฟนหนุ่มนอกวงการของ แตงโม นิดา อย่าง เบิร์ด ที่ได้นำแหวนที่สั่งทำไว้ตั้งแต่เมื่อครั้งที่แฟนสาวยังมีชีวิตอยู่ มาวางที่หน้ารูปภาพของเธอ รวมถึงขณะอยู่ในพิธีเขาได้ก้มมองแหวนวงนี้แล้วร้องไห้ตลอดเวลา เบิร์ดเผยว่า แหวนวงนี้เปรียบเสมือนเขากับแตงโมได้แต่งงานกันแล้ว ซึ่งในวันรับร่างไปฌาปนกิจ เขาจะขออนุญาตเจ้าหน้าที่สวมแหวนวงนี้ให้กับร่างของแตงโม หากไม่ได้รับอนุญาต เขาจะเก็บแหวนวงนี้ไว้เอง

วันที่สอง เสาร์ที่ 13 มีนาคม 2565

ต้น ตระการ วอนอย่าโจมตี กระติก : ในวันที่สองของพิธีไว้อาลัย ต้น ตระการ นักแสดงรุ่นใหญ่ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของทั้ง แตงโม และ กระติก ให้สัมภาษณ์ วอนชาวเน็ตและสื่อฯ อย่าเพิ่งโจมตีกระติก ตอนนี้สภาพจิตใจเธอย่ำแย่ไม่แพ้กัน ตัวเขาไม่ได้เข้าข้าง แต่วอนอย่าเพิ่งด่วนตัดสิน หากกระติกทำผิดในเหตุการณ์ครั้งนี้จริง เขายินดีพาเธอไปส่งเข้าคุกเอง

แซน ร่วมพิธีไว้อาลัย เหวี่ยงสื่อฯ ถามหามารยาท : เวลาต่อมาของพิธีไว้อาลัยวันที่สอง เพื่อนอีกหนึ่งคนที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุอย่าง แซน วิศาพัช ก็เดินทางมาร่วมไว้อาลัย แตงโม นิดา ครั้นเมื่อถูกสื่อฯ รุมสัมภาษณ์ เธอมีท่าทีอึดอัด และออกอาการเหวี่ยง สื่อฯ ถามว่าจะพูดอะไรหน่อยไหม เธอบอกพูดไปก็ไม่เชื่อจะถามทำไม สื่อถามว่าพรุ่งนี้จะมาอีกไหม เธอบอกว่ามาแล้วเจอแบบนี้เธออึดอัด ก่อนจะตัดจบว่าเธอมาแสดงความอาลัย ขอโฟกัสที่เพื่อน ช่วยมีมารยาทด้วย

นุ่น วรนุช สวมกอด เบิร์ด ให้กำลังใจ : วันแรกคนบันเทิงร่วมไว้อาลัย แตงโม นิดา มากมาย อาทิ อั้ม พัชราภา , เอ ศุภชัย , เมย์ พิชญ์นาฏ , เชียร์ ฑิฆัมพร , จักจั่น อคัมย์สิริ ฯลฯ ในวันที่สองก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน นางเอกหน้าหวานที่เคยร่วมงานกับ แตงโม อย่าง นุ่น วรนุช เดินทางมาในวันที่สอง เจ้าตัวมีโอกาสสวมกอดให้กำลังใจ เบิร์ด แฟนหนุ่มนอกวงการของแตงโม สาวนุ่นให้กำลังใจหนุ่มรุ่นน้อง ขอให้สู้ต่อไป เป็นโมเม้นต์ที่เธอเองและหลายคนอยากร้องไห้

คุณแม่จิ๋ม ประกาศเลื่อนวันเผาร่าง ท่ามกลางเสียงปรบมือ : กำหนดพิธีไว้อาลัยของ แตงโม นิดา มีทั้งหมด 3 วัน จากนั้นจะมีพิธีเผาในวันที่ 14 มีนาคม 2565 แต่ในค่ำคืนที่สอง คุณแม่ประกาศระหว่างกล่าวคำอาลัยลูกสาว ว่าขอเลื่อนวันเผาออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากติดใจสภาพร่างของลูกสาว อยากให้มีการผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ แตงโม แท้จริงคืออะไรกันแน่ วันเดียวกันนี้คุณแม่ยังได้เคลียร์ใจกับ ทนายตั้ม ษิทรา , มดดำ คชาภา กับดราม่าเรื่องยุ่งเกี่ยวคดีโดยไม่ได้ร้องขอ และการอ่านข่าวคุณแม่แรงเกินไป

วันสุดท้าย อาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565

โตโน่ ร่วมพิธีไว้อาลัย แตงโม วันสุดท้าย : ถูกจับตามองและวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดสำหรับ โตโน่ ภาคิน อดีตคนรักของ แตงโม นิดา ตั้งแต่วันที่นักแสดงสาวตกลงไปในแม่น้ำ ก็ถูกถามถึงความห่วงใยและความช่วยเหลือต่างๆ ล่าสุดพิธีไว้อาลัยวันสุดท้าย โตโน่ เดินทางมาร่วมพิธีในชุดแต่งกายสีดำ ทำให้ถูกวิจารณ์อีกว่าไม่ให้เกียรติงาน ไม่ใส่เสื้อผ้าตามธีมสีขาว ชมพู โอลด์โรส ซึ่งเป็นสีที่แตงโมชื่นชอบและไม่ทำให้งานดูเศร้า แต่ภายหลังมีข้อมูลเพิ่มเติมจากแฟนคลับว่า เสื้อสีดำกับสร้อยไม้กางเกงที่ โตโน่ ใส่มาร่วมพิธีคือของขวัญที่แตงโมซื้อให้ เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ยังใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยากัน เขาแค่อยากจะใส่เสื้อตัวนี้มาส่งแตงโมเป็นครั้งสุดท้ายเท่านั้น แต่เมื่อสอบถามไปทางผู้จัดการของโตโน่ (ข้อมูลจากรายการ ข่าวใส่ไข่) ได้คำตอบว่าไม่ใช่อย่างที่เป็นข่าว แตงโมไม่ได้ซื้อให้ เพียงแต่โตโน่มองว่าสีดำ คือสีแห่งการไว้อาลัย ซึ่งทางผู้จัดงานไม่ได้มองว่าผิด ใครจะใส่สีอะไรมาร่วมพิธีไว้อาลัยนั้นย่อมได้

โตโน่ – เบิร์ด สวมกอดให้กำลังใจกัน : แต่ที่ซึ้งจนน้ำตาไหลของค่ำคืนสุดท้าย คงหนีไม่พ้นช็อตสวมกอดกันระหว่าง เบิร์ด คนรักคนปัจจุบันของ แตงโม กับ โตโน่ ภาคิน อดีตคนรักของแตงโม โดยขณะที่อยู่ในฮอลล์พิธี เบิร์ด เดินเข้ามาทักทายและสวมกอดให้กำลังใจโตโน่ ในขณะที่โตโน่ก็กอดตอบและให้กำลังใจกลับไป เป็นภาพที่ทั้งซึ้งและสะเทือนใจ หากแตงโมยังมีชีวิตอยู่ เธอคงรู้สึกดีกับภาพนี้มากๆ แน่นอน

กระติก ประจันหน้า พี่เต้ – คุณแม่จิ๋ม : ถึงจะมีโมเม้นต์ซึ้งๆ ให้ได้น้ำตาซึม แต่ดราม่ายังคงมีอยู่ กระติก อดีตผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิทที่โดนกระแสสังคมโจมตีอย่างหนัก มาร่วมพิธีไว้อาลัยทุกวัน และในวันสุดท้ายเธอได้ประชันหน้าและพูดคุยกับ เต้ ภาราดา ผู้จัดการส่วนตัวของ พิ้งค์กี้ สาวิกา เพื่อนสนิทอีกคนของ แตงโม นิดา จากมุมของผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ มองว่าเป็นท่าทางที่รุนแรงเหมือนทะเลาะกันใหญ่โต เพราะมีช็อตชี้ศีรษะ แต่กระติกให้คำตอบกับสื่อฯ ว่า เป็นเพียงการพูดคุยปกติเท่านั้น และวันเดียวกันก็เป็นอีกครั้งที่กระติกเผชิญหน้ากับ คุณแม่จิ๋ม ภนิดา หลังจากเจอกันครั้งสุดท้ายในวันขอขมา ซึ่งในครั้งนี้บรรยากาศดีกว่าเดิม ทั้งคู่มีการสวมกอดจับมือกัน จนชาวเน็ตคาดว่า คุณแม่อาจจะให้อภัยกระติกหลายเปอร์เซ็นต์แล้ว

กระเป๋าหลักแสนของ ใบเตย สุธีวัน สูญหายในงาน : อีกหนึ่งดราม่าในพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ค่ำคืนสุดท้าย ลูกทุ่งนุ่งสั้น ใบเตย สุธีวัน หรือ ใบเตย อาร์สยาม ที่สนิทสนมกับแตงโม เมื่อครั้งที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เดินทางร่วมอาลัยรุ่นพี่ในวันสุดท้าย แต่กลับเจอเรื่องไม่คาดคิดเมื่อเธอลืมกระเป๋าสะพายแบรนด์เนมใบจิ๋วไว้ในห้องน้ำ กว่าจะนึกได้และกลับไปหาก็ไม่พบแล้ว เจ้าตัวทำใจหากไม่ได้คืน แต่อยากเตือนว่าอย่าแบบนี้ เพราะทุกคนมาด้วยใจ ตั้งใจมาส่งแตงโม ไม่ควรมีเรื่องแบบนี้