DNA TALK บุกคนต้นแบบ สุกี้ตี๋น้อย ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ

ได๋ ไดอาน่า เปิดใจ เฟิร์น สุกี้ตี๋น้อย สู่อาณาจักรสุกี้พันล้าน ในรายการ DNA TALK

DNA TALK บุกคนต้นแบบ พิธีกร ได๋ ไดอาน่า บุกไปสืบค้นต้นตอความสำเร็จของกิจการ สุกี้ตี๋น้อย กับผู้บริหาร เฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช

Home / Entertainment / ได๋ ไดอาน่า เปิดใจ เฟิร์น สุกี้ตี๋น้อย สู่อาณาจักรสุกี้พันล้าน ในรายการ DNA TALK

รายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ ในวันอาทิตย์นี้ (13 มี.ค.) พิธีกร ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ จะพาผู้ชมบุกไปสืบค้นต้นตอความสำเร็จของกิจการ สุกี้ตี๋น้อย เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจความสำเร็จกับผู้บริหารร้านอาหารขวัญใจชาวไทย เฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช เจ้าของแบรนด์ สุกี้ตี๋น้อย ในวัย 29 ปี ผู้เริ่มทุกอย่างขึ้นจากศูนย์ แต่สามารถสร้างยอดขายระดับพันล้านบาทในระยะเวลาอันรวดเร็ว

“ฝันมาตั้งเด็กแล้วค่ะ ว่าอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง พออายุ 22 ปี เรียนจบมาก็ยังไม่มีประสบการณ์ เลยทำงานประจำอยู่สักสามปี พออายุ 25 ปีก็เริ่มคิดแล้วว่า อีกห้าปีเราจะอายุ 30 ปีแล้วนะ เลยเริ่มตามความฝันในวัยเด็ก และคิดว่าทำร้านอาหารน่าจะดี เลยมองว่าสุกี้ไม่น่ายาก เริ่มศึกษาหาสูตร หาสิ่งที่น่าจะถูกปากคนไทย จากนั้นก็เริ่มต้นลงสนามธุรกิจนี้มีสาขาแรกที่บ้านบางเขน โดยเพิ่มจุดขายต่างๆ เช่น การบริการ สถานที่ ความสแตนอโลน ไม่ขึ้นกับห้าง ลูกค้าไม่ต้องหาที่จอดรถให้ยาก ขยายเวลาครอบคลุมคนเลิกงานดึกก็ทานได้ ทำให้ได้มาตรฐานและทำให้ทุกคนสบายใจในการมากินสุกี้ ปีแรกยอมรับว่าเหนื่อยมาก เชื่อว่าหลายๆ ธุรกิจก็เป็นกัน แต่หายเหนื่อยและผ่านมาได้ จำได้ว่ายอดขายปี 2562 ได้มา 499 ล้านบาท ปีต่อมายิ่งกดดัน ต้องคอยวิเคราะห์ข้อเสียของตัวเองตลอด ชีวิตส่วนตัวมันรอได้ แต่ธุรกิจมันไม่รอเรา ถ้าเราช้าไปหนึ่งสเต็ป มันจะเกิดเอฟเฟกต์กับคนอื่นอีกเยอะ ยังมีทีมงานทีรอเราตัดสินใจ จึงทำให้เราต้องคิดเร็วทำเร็วค่ะ”

เล่าถึงตรงนี้พิธีกร ได๋ ก็ชวน คุณเฟิร์น ลวกจิ้มสุกกี้กันอย่างสนุกสนาน ส่วนเคล็ดลับการทำธุรกิจให้ยั่งยืนในแบบคุณเฟิร์นเป็นยังไง ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ DNA TALK บุกคนต้นแบบ ในวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น. ทางช่อง MONO29