ดาราเสียชีวิต แตงโม แตงโม นิดา

9 เรื่องราวสำคัญในชีวิต แตงโม นิดา พระอาทิตย์ตกดินเพื่อขึ้นอีกครั้ง ด้วยรักและอาลัย

9 โมเม้นต์สำคัญในชีวิต แตงโม นิดา จดจำเธอไว้ในความทรงจำตลอดไป ด้วยรักและอาลัย

Home / Entertainment / 9 เรื่องราวสำคัญในชีวิต แตงโม นิดา พระอาทิตย์ตกดินเพื่อขึ้นอีกครั้ง ด้วยรักและอาลัย

The sun set to rise again.

คือแคปชั่นใต้ภาพสุดท้ายที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา โพสต์ไว้ในอินสตาแกรม ซึ่งเป็นภาพถ่ายของเธอกับวิวทะเล ฝีมือถ่ายภาพโดยแฟนหนุ่มนามว่า เบิร์ด เรื่องราวของ แตงโม ถือเป็นอีกหนึ่งครั้งที่วงการบันเทิงต้องพบเจอกับเรื่องเศร้า ทุกๆ ปี ข่าวคนบันเทิงเสียชีวิต มีให้เห็นตลอด แต่เหตุการณ์ของ แตงโม ถือเป็นการสูญเสียที่ให้ความรู้สึกเศร้า หดหู่ และสะเทือนใจมากๆ

ค่ำคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 5 ทุ่ม โลกโซเชียลรับรู้ข่าวดาราสาวพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา ในภายหลังทราบว่าดาราคนนั้นคือ แตงโม นิดา นักแสดงสาวที่มีผลงานการแสดงมากมาย และหลายคนรู้จักเธอเป็นอย่างดี ท่ามกลางความห่วงใย ความสงสัย และการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ยุติลงในระยะเวลา 38 ชั่วโมง ไร้ปาฏิหาริย์กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่พบร่างไร้วิญญาณของ แตงโม กลางแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงบ่ายของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565

แม้ชีวิตและร่างกายจะลาลับ แต่ความเป็น แตงโม นิดา นักแสดงสาวมากความสามารถจะยังคงอยู่ในความทรงจำของหลายๆ คน วันนี้ Gossip Star ขออนุญาตหยิบ 9 โมเม้นต์สำคัญในชีวิตของ แตงโม มาให้คนที่รักเธอได้รับรู้กัน เพื่อเก็บเธอไว้ในความทรงจำตลอดไป และขอให้ แตงโม มีความสุขในที่ที่กำลังเดินทางไปนะคะ

ฉันชื่อแตงโม :

แตงโม นักแสดงสาววัย 37 ย่าง 38 ปี เธอเกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2527 เป็นลูกสาวคนเดียวของ โสภณ พัชรวีระพงษ์ กับ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน มีพี่ชายต่างบิดา 1 คน แตงโมใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อมาตั้งแต่วัย 3 ขวบ หลังจากที่พ่อกับแม่ของเธอแยกทางกัน แตงโม นับถือศาสนาคริสต์ แรกเริ่มเดิมทีชื่อของเธอคือ แตงโม พัชรวีระพงษ์ ภายหลังเปลี่ยนเป็น ภัทรธิดา และ นิดา อย่างที่เห็นในปัจจุบัน

เข้าสู่วงการบันเทิง :

ในขณะที่เรียนอยู่ระดับชั้นมัธยม แตงโม นิดา ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง โดยมีแมวมองเล็งเห็นแววซุปตาร์และชักชวนเธอเข้ามาโลดแล่นในเส้นทางสายนี้ แตงโม ได้ชิมลางงานโฆษณาครั้งแรกในปี 2541 ต่อมาในปี 2545 เธอได้เข้าประกวดเวที มิสทีนไทยแลนด์ และคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 4 มาครอง

ผลงานแจ้งเกิด :

เฟียซ คือบทบาทในละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ทางช่อง 7 สี แม้จะเป็นละครเรื่องที่สองของ แตงโม แต่เป็นละครแจ้งเกิดที่ทำให้เธอกลายนักแสดงหน้าใหม่ที่หลายคนรู้จัก ร่วมกับเพื่อนนักแสดงอีกหลายคนในเรื่อง เป็นละครที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งให้เรื่องตัวเลขเรทติ้งและกระแส ครานั้นแม้บทบาทที่ แตงโม ได้รับจะไม่ใช่บทบาทนางเอก แต่ถือเป็นบทบาทที่สำคัญและโดดเด่นไม่แพ้ใคร ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สวยน่ารัก ทำให้ แตงโม ในวันนั้นแจ้งเกิดเป็นนักแสดงหน้าใหม่ได้อย่างเต็มตัว ซึ่งต่อมาภายหลังเธอมีผลงานละครมากมายในฐานะนางเอกช่อง 7 ก่อนจะยุติสัญญาลงในปี 2557 และกลายเป็นนักแสดงอิสระจวบจนปัจจุบัน

ความรักของแตงโม :

เป็นดาราสาวที่มีเรื่องราวความรักหลายรสชาติ ด้วยความสวยและดีกรีนางเอกของ แตงโม ทำให้มีหนุ่มๆ เข้ามาทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยมากมาย ซึ่งคนรักของเธอเป็นคนในวงการบันเทิงเสียส่วนใหญ่ ในเดือนธันวาคม ปี 2556 แตงโม เข้าพิธีแต่งงานกับนักร้องหนุ่มหน้าตี๋ โตโน่ ภาคิน หลังคบหากันเพียงไม่นาน ก่อนจะแยกทางกันหลังใช้ชีวิตคู่ได้ 2 ปี แม้ความรักส่วนใหญ่ของแตงโมจะเป็นคนในแวดวงบันเทิง แต่รักครั้งสุดท้ายของเธอกลับเป็นหนุ่มหล่อมาดเซอร์ธรรมดาคนหนึ่งนามว่า เบิร์ด ที่ใครๆ ต่างก็ลงความเห็นว่า คนนี้นี่แหละ คือรักสุดท้ายที่ลงตัวที่สุดของเธอ

รอดตายปาฏิหาริย์ :

เคยได้ฉายาว่า แมว 9 ชีวิต ผู้หญิงที่ชื่อ แตงโม นิดา รอดตายราวกับปาฏิหาริย์มาแล้วถึง 2 ครั้ง 2 ครา ครั้งแรกเธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2550 จากสภาพรถและอาการบาดเจ็บเรียกว่าสาหัสสากรรจ์ไม่น้อย แต่เธอก็รอดชีวิตมาได้ และอีกครั้งกับการกินยาเกินขนาดในปี 2558 ช่วงที่เลิกรากับ หนุ่มโตโน่ แต่เหมือนพระเจ้ายังอยากให้เธอใช้ชีวิตต่อไป จึงไม่เอาความตายมาพรากเธอไปจากโลก เธอรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์อีกครั้ง

มรสุมชีวิต :

ถือว่าเป็นผู้หญิงที่สู้ชีวิตคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ผ่านความเป็นความตาย 2 ครั้ง แต่ก็ใช่ว่าชีวิตจะราบรื่นไปซะหมด แตงโม นิดา เคยถูกแบนจากสื่อฯ พักใหญ่ ด้วยความที่เป็นคนตรงๆ จนดูเหมือนเป็นคนแรงๆ เมื่อถูกจี้ถามปัญหาความรัก จึงทำให้เธอโผงผางพูดจาแรงจนสื่อฯ หยุดนำเสนอเรื่องราวของเธอ ถือเป็นมรสุมหนึ่งของชีวิตในแวดวงบันเทิง อีกทั้งหลังประสบอุบัติเหตุ แม้จะรอดชีวิตมาได้ แต่ด้วยบาดแผลที่ได้รับทำให้ แตงโม ต้องพึ่งศัลยกรรม และพิษของศัลยกรรมก็ทำให้ชีวิตเธอดิ่งลงไปช่วงหนึ่ง ใบหน้าเป็นอัมพาต ไม่สามารถรับงานในวงการได้พักใหญ่ อีกทั้งเธอเปิดใจในภายหลังว่าทางบ้านล้มละลายเป็นหนี้หลายล้าน คุณพ่อป่วย ทุกๆ เหตุการณ์ล้วนเป็นมรสุมชีวิตของผู้หญิงที่ชื่อ แตงโม นิดา

แตงโมคนใหม่ :

แต่ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ แตงโม นิดา ผ่านมรสุมชีวิตผ่านเหตุการณ์ร้ายๆ มาได้อย่างเข้มแข็งและแข็งแกร่ง ใบหน้าเธอเริ่มกลับมาเป็นปกติและสวยงามเหมือนเดิมอีกครั้ง มีงานในวงการให้แฟนคลับได้ชื่นชมมากขึ้น มี Mindset ที่เปลี่ยนไป พูดคุยกับคุณแม่มากขึ้น หลังจากที่ใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อมาตลอด และท่านเพิ่งจากโลกไปด้วยโรคร้าย เรียนจบปริญญาในวัย 37 ปี เธอเชื่อว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน

แตงโมพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ที่สำคัญได้เจอรักแท้ที่แสนธรรมดากับหนุ่มมาดเซอร์ที่ชื่อว่า เบิร์ด หนุ่มนอกวงการแฟนคนปัจจุบันและคนสุดท้ายของเธอ แตงโมมองว่าทุกๆ เรื่องร้ายมีเรื่องดีซ่อนอยู่ และฟ้าหลังฝนของเธอ มีรุ้งที่สวยงาม

พระอาทิตย์ตกดินเพื่อขึ้นอีกครั้ง :

กำลังจะมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่พระเจ้าก็มาพรากเธอไปจากโลกจนได้ 24 กุมภาพันธ์ 2565 อุบัติเหตุครั้งใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้งในชีวิตของ แตงโม เธอดำดิ่งสู่แม่น้ำเจ้าพระยาด้วยอุบัติเหตุตกเรือ ทุกคนลุ้นให้มีปาฏิหาริย์ ให้เธอรอดอีกครั้ง ให้สมกับที่ได้ฉายา แมว 9 ชีวิต แต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ไม่มีจริง บ่ายวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ร่างไร้วิญญาณของเธอลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ บอกให้คนทั้งประเทศรับรู้ว่า จากนี้คงไม่ได้เห็นผลงานของนักแสดงสาวที่ชื่อ แตงโม นิดา อีกต่อไป

ทุกคนรักแตงโม :

แม้ตัวจะจากไปแต่ชื่อของ แตงโม นิดา และความเป็นเธอ จะยังคงอยู่ในใจของใครหลายๆ คน จากข้อมูลของคนใกล้ชิดเผยว่า แตงโม ไปทำงานเจอเพื่อนดาราไม่คุยด้วย เธอจะรู้สึกกังวลเสมอ และแคร์ทุกสิ่งอย่าง แต่หากแตงโมรับรู้ได้ อยากให้เธอรู้เหลือเกินว่ามีคนรักเธอมากมายจริงๆ ขอให้พระเจ้าพาเธอไปในที่ที่สวยงาม ขอให้เธอมีความสุขมากๆ ในที่ที่กำลังเดินทางไป ด้วยรักและอาลัย

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG-DARA , ที่นี่หมอชิต CH7