วาร์ปความเก่ง 3 พิธีกร แคท-น้ำหวาน-น้ำ ในรายการป้ายแดง “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” ช่อง MONO29

เริ่มต้นที่ตัวแม่ชื่อนี้การันตีความปังสุดๆ ตั้งแต่ยุค 90 อย่าง แคทรียา อิงลิช แค่พูดชื่อนี้ขึ้นมาเพลง "โอเคนะคะ" ก็ลอยขึ้นมาในหัวทันที

Home / Entertainment / วาร์ปความเก่ง 3 พิธีกร แคท-น้ำหวาน-น้ำ ในรายการป้ายแดง “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” ช่อง MONO29

เริ่มต้นที่ตัวแม่ชื่อนี้การันตีความปังสุดๆ ตั้งแต่ยุค 90 อย่าง “แคทรียา อิงลิช” แค่พูดชื่อนี้ขึ้นมาเพลง “โอเคนะคะ” ก็ลอยขึ้นมาในหัวทันที แต่ก่อนที่จะมาเป็นนักร้องเอวบางร่างเล็ก แคทรียา อิงลิช ก็ผ่านบทบาทการเป็นนักแสดงมาก่อน เธอเป็นถึงนางเอกระดับตัวแม่ในยุค 90 เริ่มต้นเป็นที่รู้จักมาจากภาพยนตร์เรื่อง “อนึ่งคิดถึงพอสังเขป” ในปี 2535 (ปี 1992) จากนั้นในปีถัดมา ก็ดังเปรี้ยงสุดๆ กับละครเรื่อง “เจ้าหญิงจอมแก่น” และตามมาด้วย “น้ำใสใจจริง” “ข้าวเปลือก” ฯลฯ และมาเป็นขวัญน้องๆ หนูๆ กับรายการดัง “คิตตี้แคท” ใครที่รู้จักรายการนี้ คุณไม่ใช่เด็กแล้วนะ คิดตี้ คิตตี้ แคท แคท

เจ้าหญิงจอมแก่น-น้ำใสใจจริง
รายการคิตตี้แคท

บอกเลยยุคนั้น วัยรุ่นหลายๆ บ้าน ต้องมีโปสเตอร์หน้าสวยๆ ของนางเอกสาวคนนี้ติดไว้ที่ห้องนอน หรือไม่ก็พกรูปเล็กๆ ในกระเป๋าสตางค์ จากนั้นในปี 2544 (ปี 2001) แคทรียา อิงลิช โด่งดังสุดๆ ในฐานะนักร้อง มีเพลงดังอย่าง “โอเคนะคะ” “นอกสายตา” ที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง ไหนจะมีโปรเจคอัลบั้มพิเศษ “Cheer” และ “2002 ราตรี” ที่หลายๆ เพลงกลายเป็นตำนาน โดยเฉพาะกลุ่ม LQBTQ ที่ยกให้ แคทรียา อิงลิช เป็น “เดอะ เลดี้ ตัวแม่ของวงการขาแดนซ์”

คนต่อมาเธอคือหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ป ที่ดังสุดๆ ของประเทศในยุค 90 ในปี 2541 (ปี 1998) อย่างวง “ZAZA” เกิร์ลกรุ๊ปลำดับที่ 2 ของค่ายแกรมมี่ มีเพลงดังไปทั่วประเทศอย่าง นอนไม่หลับ เสียงร้องเพราะๆ จาก “น้ำหวาน พิมรา เจริญภักดี” หรือที่ตอนนี้ใครๆ ก็เรียกเธอว่า “น้ำหวาน ซาซ่า” ในช่วงที่เธอเป็นศิลปินวง ZAZA มีผลงานเพลงที่ดังๆ มากมาย อาทิ รู้ตัวมั๊ย, เธอคงไม่รู้, รัก ไม่รัก, เลือกได้ไหม, เข้าใจใช่ไหม, ข้อสอบ, อย่าวัดด้วยสายตา, ใจละลาย, น่าจะเข้าใจ, เคยไปทำเธอตอนไหน,เอะอะก็ไม่คิด, จบไปได้แล้ว, เหรอ, ความเดิมตอนที่แล้ว ฯลฯ

แต่หลังจากหมดสัญญากับทางค่ายเพลง น้ำหวาน เธอก็ผันตัวมาเป็นนักแสดง และพิธีกร ที่สามารถร่วมงานได้กับทุกสังกัด และกลายเป็นพิธีกรหญิงที่โดดเด่นคนหนึ่งของวงการ กับไลฟ์สไตล์การพูดคุยที่หลากหลาย จนทาง MONO29 ต้องชวนเธอมาเป็นหนึ่งในพิธีกรรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า”

น้องเล็กสุดอย่าง “น้ำ ชลนที อักษรสิงห์ชัย” มีผลงานโดดเด่นในฐานะนางเอกมิวสิควีดีโอเพลง อาทิ ปลาทอง-Dr.Fuu, รักโง่ๆ-Radio Garden, เสียงเพลงในใจฉัน-SPF, เวลาที่หายไป-1011(Ten Eleven), เจ้าชายกบ-Pun Basher ฯลฯ นอกจากเธอยังเคยชิมลางงานแสดงในซีรีส์ Club Friday The Series ตอน ที่ปรึกษา และยังเคยเป็น ดีเจของ Mono Fresh 91.5

เรียกว่าสะสมประสบการณ์มาพอสมควร ทางช่อง MONO29 เลยให้โอกาสเธอในการได้มาเป็นพิธีกรในรายการข่าวเช้า Good Morning Thailand” และรายการข่าวค่ำ “Nightly News ในช่วงของข่าวบันเทิง” และรายการ เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า ถือเป็นบันไดอีกหนึ่งขั้นในการพิสูจน์ความสามารถในด้านการเป็นพิธีกรของเธอ

ติดตาม 3 สาว แคทรียา อิงลิช, น้ำหวาน พิมรา เจริญภักดี และ น้ำ ชลนที อักษรสิงห์ชัย ในบทบาทของพิธีกร ในรายการใหม่แกะกล่อง “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) จากช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) กับมุมมองของ 3 สาว 3 สไตล์ ที่จะมาเม้าท์ และแชร์เรื่องราว ที่ผู้หญิงต้องรู้แบบ “How to ผู้หญิงเก่ง” ที่พร้อมจะพาทุกคนอัพเดตเรื่องราวของแขกรับเชิญ ทุกวันเสาร์ เวลา 16.30 น. ทางช่อง MONO29