Bighit Music Trainee A ยอร์ช ยงศิลป์ ลำยอง วันเฉลิม ทองเนื้อเก้า ไอดอลเกาหลี

7 เรื่องราวสุดต๊าช ยอร์ช ยงศิลป์ จากลูกชายลำยองขี้เมา สู่ไอดอลเกาหลี Trainee A

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวงการบันเทิงไทย สำหรับอดีตนักแสดงเด็ก ยอร์ช ยงศิลป์ ที่เวลานี้กลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าใส ขึ้นแท่นว่าที่ศิลปินเกาหลีใต้ หนึ่งในสมาชิกวง Trainee A ค่าย Bighit Music

Home / Entertainment / 7 เรื่องราวสุดต๊าช ยอร์ช ยงศิลป์ จากลูกชายลำยองขี้เมา สู่ไอดอลเกาหลี Trainee A

กลายเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวงการบันเทิงไทย สำหรับอดีตนักแสดงเด็ก ยอร์ช ยงศิลป์ ที่เวลานี้กลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าใส ขึ้นแท่นว่าที่ศิลปินเกาหลีอย่างแน่นอน เมื่อค่ายดังและผู้จัดการส่วนตัว ยืนยันว่าเขาคือหนึ่งในสมาชิกวง Trainee A ศิลปินกลุ่มใหม่ของค่าย Bighit Music ค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีใต้ที่ผลิตศิลปินดังมากมาย อาทิ วง BTS ที่สาวไทยรู้จักกันดี ถือเป็นความสามารถที่น่าชื่นชมของ ยอร์ช จากหนุ่มน้อยนักแสดงชาวไทย สู่เด็กฝึกไทยคนแรกของค่าย และล่าสุดกำลังเตรียมตัวเดบิวต์อย่างเป็นทางการ งานนี้ใครไม่ปัง ยอร์ชขอปัง แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ หนุ่มหล่อผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง วันนี้ Gossipstar จะพารู้จัก 7 เรื่องราวสุดต๊าชของ ยอร์ช กัน!

อดีตนักแสดงเด็ก ลูกชายแม่ลำยอง : ถือเป็นการแจ้งเกิดของหนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ ที่มีโอกาสได้ชิมลางบทบาท วันเฉลิม ตัวละครสำคัญในละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า เวอร์ชั่นปี 2556 ผลงานของผู้จัด แดง ธัญญา – อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่ออกอากาศทาง ช่อง 3 โดย น้องยอร์ช ในเวลานั้น รับบทเป็น ไอ้วัน ลูกชายรุ่นที่ 3 ของ ลำยอง แม่ขี้เมาซึ่งรับบทโดยนางเอกเจ้าบทบาท นุ่น วรนุช แม้จะเป็นเด็กหนุ่มตัวน้อย แต่แอคติ้งและอารมณ์การแสดงของ ยอร์ช ก็ทำให้คอละครประทับใจกันถ้วนหน้า ทั้งบทบาทคาแรกเตอร์ที่ช่วยส่ง ทั้งความสามารถที่มี ทำให้ยอร์ชกลายเป็นนักแสดงเด็กที่ถูกจับตามอง โดยก่อนหน้านั้นเขามีผลงานละครมาแล้วหนึ่งเรื่อง และหลังจาก ทองเนื้อเก้า จบลง เขาก็มีงานแสดงตามมาอีกมากมาย

อายุน้อย ครึ่งร้อยผลงาน : เป็นที่รู้กันว่าเข้าวงการตั้งแต่วัยเด็ก มีผลงานการแสดงเรื่องแรกตั้งแต่อายุ 10 ขวบ แต่ต้องเรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋วนะ เพราะระยะเวลาจากก้าวแรกจวบจนปัจจุบันนี้ ยอร์ช ยงศิลป์ มีผลงานการแสดง ทั้งละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ ราวครึ่งร้อยเรื่องเลยทีเดียว ถือเป็นผลงานที่ไม่น้อย สำหรับนักแสดงเด็กอนาคตไกลคนนี้

ไอ้วัน ล่ารางวัล : มีผลงานมากมายและทำผลงานได้ดี รางวัลก็ต้องตามมา ยอร์ช ยงศิลป์ เป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถ ที่ได้รางวัลมาการันตีความสามารถของตัวเอง โดยเฉพาะกับบทบาทของ วันเฉลิม ในละคร ทองเนื้อเก้า ที่เรียกว่ากวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน แม้จะเป็นบทบาทที่ละเลงแอคติ้งโดยนักแสดงเด็ก แต่เพราะความเพอร์เฟกต์ที่ออกมาปั๊วะปัง ทำให้ปฏิเสธรางวัลต่างๆ ในแต่ละเวทีที่พุ่งเข้าใส่ไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นรางวัล Mthai Top Talk-About , รางวัล พิฆเนศวร , รางวัล นาฏราช ฯลฯ ถือเป็นนักแสดงเด็กที่มีรางวัลการันตีความสามารถแบบไร้ข้อกังขา

ยิ่งโต ยิ่งฉายแววหล่อ : นอกจากพัฒนาการเรื่องการแสดงของ ยอร์ช ยงศิลป์ จะเป็นที่จับตามองแล้วของผู้จัดหลายท่านแล้ว พัฒนาการความหล่อของเขา ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แฟนคลับสาวน้อยสาวใหญ่ให้ความสนใจ จากเด็กน้อยน่ารักสู่หนุ่มหล่ออนาคตไกล ซึ่งเอาเข้าจริงแล้ว หลายคนก็เล็งเห็นตั้งแต่ได้ยลผลงานเรื่องแรกๆ ของเขา ว่าหนุ่มน้อยคนนี้โตขึ้นต้องฉายแววหล่อเหลาเอาการอย่างแน่นอน

ผมจะไปเป็นนักร้องเกาหลีแบบ BamBam แบบ LISA : เหมือนเป็นความฝันที่ไม่กล้าฝัน แต่ก็ไปถึงฝัน ครั้งหนึ่งระหว่างการทำงาน ยอร์ช ยงศิลป์ เคยลั่นวาจาไว้ว่า ‘ผมจะไปเป็นนักร้องเกาหลีแบบ BamBam แบบ LISA’ วันเวลาผ่านไปคลิปที่เจ้าตัวพูดประโยคนี้ถูกหยิบมาเผยแพร่อีกครั้งในโลกโซเชียล ในวันที่แฟนคลับชาวไทยได้รับรู้ว่า ยอร์ช กำลังจะได้เดบิวต์เป็นศิลปินกับค่ายเพลงดังของเกาหลีใต้ เขากำลังจะกลายเป็นนักร้องเกาหลีในอีกไม่ช้านาน เหมือนที่เขาได้เคยกล่าวไว้จริงๆ

เมมเบอร์วง Trainee A เตรียมเดบิวต์อย่างเป็นทางการ : นอกจากความสามารถด้านการแสดงจะโดดเด่นแล้ว ในเส้นทางของศิลปิน ยอร์ช ยงศิลป์ ยังเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีพรสวรรค์ในด้านนี้ ทั้งร้อง เต้น และ แรปฯ แว่วว่าก่อนหน้านี้ ยอร์ช เคยทดสอบความสามารถกับค่ายเพลงดังในเกาหลีใต้อย่าง SM Entertainment มาแล้ว เพียงแต่ในเวลานั้นเขายังติดสัญญากับค่ายต้นสังกัดอย่างช่อง 3 อยู่ แต่ความฝันก็สำเร็จจนได้กับอีกค่ายหนึ่งที่โด่งดังไม่แพ้กันอย่าง Bighit Music ยอร์ช คือเด็กฝึกไทยคนแรกของค่าย และเขาคือหนึ่งในสมาชิกวง Trainee A ที่มีเพื่อนร่วมวงอีก 6 คน เตรียมตัวเดบิวต์อย่างเป็นทางการในปีนี้ 2022 ก่อนหน้านี้หลายคนลุ้นมาตลอด แต่ความชัดเจนก็แจ่มแจ้งขึ้นทันทีเมื่อทางค่าย เพื่อนร่วมวง และผู้การส่วนตัวของยอร์ช ยืนยันผ่านโซเชียลด้วยภาพและข้อความขอบคุณ ทำเอาแฟนคลับปลื้มปริ่มกันถ้วนหน้า

FC เตรียมตัวเข้าด้อม (Fandom) : แจ่มแจ้งชัดแจ๋วเป็นที่แน่นอนแล้วว่า ยอร์ช ยงศิลป์ กำลังจะกลายเป็นไอดอลเกาหลีคนใหม่ เป็นขวัญใจของสาวไทยค่อนเมือง งานนี้เหล่าแฟนคลับที่ติดตามเขามาตั้งแต่ยังเป็นนักแสดงเด็ก รวมไปถึงอีกหลายๆ คนที่อาจจะเพิ่งติดตามในช่วงระยะหลัง รอคอยผลงานของเขาอย่างใจจดใจจ่อ และเตรียมตัวเข้าด้อมกันแล้ว (Fandom คือ กลุ่มแฟนคลับของศิลปินนั้นๆ คล้ายอาณาจักร มีชื่อเรียกแตกต่างกันไป) จากที่เห็นในโลกโซเชียล อดยิ้มตามไม่ได้ บางคนตั้งชื่อด้อมว่า ยาดอง บ้างก็ ลำยอง บ้างก็ ไหยาดอง ที่มาของชื่อก็หนีไม่พ้นบทบาท วันเฉลิม ลูกชายนางลำยองขี้เมา ในละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า ซึ่งเป็นบทบาทแจ้งเกิดของเขานั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : yorch_yongsin , Tiktok : yorch___fc