ดาราเสียชีวิต ดาราเสียชีวิต 2564 น้าค่อมเสียชีวิต อ๊อด คีรีบูน โควิด 19

อาลัยคนบันเทิง 2564 ดาวดับลับฟ้า สู่ความเป็นตำนาน

ปี 2564 เป็นอีกหนึ่งปีที่พรากชีวิตคนบันเทิงไปอย่างมากมายจากโรคภัยไข้เจ็บทั้ง โควิด 19 โรคร้าย โรคประจำตัว อุบัติเหตุ สร้างเสียใจให้กับคนในครอบครัว คนรอบข้าง และแฟนๆ ที่ติดตามผลงานมาอย่างยาวนาน เสมือนกับเป็นคนรู้จักคนหนึ่ง ทาง Gossip…

Home / Entertainment / อาลัยคนบันเทิง 2564 ดาวดับลับฟ้า สู่ความเป็นตำนาน

ปี 2564 เป็นอีกหนึ่งปีที่พรากชีวิตคนบันเทิงไปอย่างมากมายจากโรคภัยไข้เจ็บทั้ง โควิด 19 โรคร้าย โรคประจำตัว อุบัติเหตุ สร้างเสียใจให้กับคนในครอบครัว คนรอบข้าง และแฟนๆ ที่ติดตามผลงานมาอย่างยาวนาน เสมือนกับเป็นคนรู้จักคนหนึ่ง ทาง Gossip Star จึงขอไว้อาลัยให้กับเหล่าคนบันเทิงทุกๆ คนที่จากไป กลายดาวดับลับฟ้า สู่ความเป็นตำนานในใจของคนทั้งประเทศ

ไพโรจน์ ใจสิงห์

ดารารุ่นใหญ่ ที่ฝากฝีมือไว้ในผลงานละครมากมาย ทั้งบทพ่อ บทผู้ร้าย และบทที่สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้กับคนดู กับ ไพโรจน์ ใจสิงห์ ที่เสียชีวิตในวัย 79 ปี หลังจากล้มป่วย และรักษาตัวมาเป็นเวลาพักใหญ่

น้าค่อม ชวนชื่น

สะเทือนคนทั้งประเทศ และคนทั้งวงการบันเทิง กับการจากไปของ ค่อม ชวนชื่น ที่หลายๆ คนชื่นชอบกับประโยคติดปาก ไอ้สั- แต่สุดท้ายโควิด 19 ก็ได้พรากชีวิตตลกคนดังไป เนื่องจากเจ้าตัวมีโรคประจำตัว ทำให้โควิด 19 เข้าไปทำลายปอดอย่างรวดเร็ว และที่น่าเศร้าที่สุดคือทุกๆ คนที่รัก ค่อม ชวนชื่น ไม่มีใครสามารถไปร่วมงานศพได้

แดง อิทธิพัทธ์

เป็นนักแสดงที่เห็นในหน้าจอทีวีบ่อยๆ สำหรับ แดง อิทธิพัทธ์ ที่โด่งดังมาจากโฆษณายาริดสีดวง พร้อมกับประโยคเด็ด ก็ลมมันเย็น ได้เสียชีวิตลงด้วยสภาวะหัวใจล้มเหลว

ครูชาลี อินทรวิจิตร

ศิลปินแห่งชาติ ครูชาลี อินทรวิจิตร บรมครูแห่งผลงานเพลง ก็จากไปด้วยชรา ท่ามกลางความเสียใจของคนในวงการเพลง ที่รักและเคารพนับถือ ครูชาลีมาอย่างยาวนาน

ตุ้ย วงเพลย์พราวด์

ช็อคแฟนๆ เพลง และเพื่อนสมาชิกร่วมวงเพลย์พราวด์ เมื่อมือกีตาร์ของวง ตุ้ย วัชระ ประสบอุบัติเหตุ ด้วยการขับขี่รถจักรยานยนต์ชนท้ายรถรับส่ง (รถกระป๊อ) และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

ราม ราชพงษ์

นักแสดงรุ่นเก๋า ราม ราชพงษ์ (ธวัช มลศรีวัฒน์) ที่ฝากผลงานละครไว้มากมาย ก็เสียชีวิตลงด้วยอาการภาวะติดเชื้อในกระเพาะอาหาร และปอด หลังจากไม่สบายและเข้ารับการรักษาประมาณ 5 วัน

เจ ไพลิน

อดีตนักแสดงสาวที่เคยโด่งดังจากภาพยตร์มือปืน โลก/พระ/จัน, วัยร้าย Freshy อย่าง เจ ไพลิน พิจิตอำพล ก็เสียชีวิตลง เนื่องจากเธอป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับตับ

กิ่งดาว ดารณี

อดีตคู่ชีวิตของพระเอกในตำนานอย่าง มิตร ชัยบัญชา และยังเป็นนางเอกดาวค้างฟ้า กิ่งดาว ดารณี ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ในวัน 81 ปี

ธันวา ราศีธนู

เจ้าของฮิตอมตะ ไก่ตาฟาง อย่างนักร้องคนดัง ธันวา ราศีธนู ก็ถูกโรคร้ายอย่าง โควิด 19 พรากชีวิตไปอย่างน่าเสียดาย ท่ากลางความเสียใจของแฟนๆ เพลง และเพื่อนพ้องในวงการเพลงด้วยกัน

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์

นักร้องลูกทุ่งคนดังอย่าง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ที่มีผลงานเพลงดังๆ มากมาย อาทิ หิ้วกระเป๋า, รักสาวเสื้อลาย ก็จากไปด้วยการติดเชื้อโควิด 19 และยังมีโรคประจำตัวหลายโรค จนทำให้อาการทรุดหนัก จนเชื้อโควิด 19 ลงปอดอย่างรวดเร็ว

ทมยันตี

สุดรัก สุดอาลัย ของคนในวงการบันเทิง สำหรับศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือนามปากกา ทมยันตี ที่เสียชีวิตด้วยวัยชรา ซึ่งเจ้าของนิยายหลายๆ เรื่อง อาทิ คู่กรรม, ทวิภพ, ค่าของคน, อุบัติเหตุ, ดาวเรือง, ล่า, เวียงกุมกาม, พิษสวาท, ดั่งดวงหฤทัย, คำมั่นสัญญา, พี่เลี้ยง, เลือดขัตติยา, ใบไม้ที่ปลิดปลิว, โสมส่องแสง ที่ถูกนำมาสร้างเป็นละคร ภาพยนตร์ มาหลายยุค หลายสมัย ทำให้ดารานักแสดงหลายๆ คน แจ้งเกิดในวงการบันเทิง และมีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

เสนาโค้ก

พี่ชายคนโตของรายการตลกชื่อดังในยุค 90 ยุทธการขยับเหงือก อย่าง เสนาโค้ก สมชาย เปรมประภาพงษ์ ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งตับ ท่ามกลางความเสียใจของบรรดาคนบันเทิง ที่เคยร่วมทำรายการด้วยกัน อาทิ เปิ้ล นาคร, แหม่ม สุริวิภา, อรุณ ภาวิไล, ติ๊ก กลิ่นสี

อัศวิน รัตนประชา

อดีตพระเอกดังรุ่นใหญ่ ตึ๋ง อัศวิน รัตนประชา ก็เสียชีวิตลงใยวัย 75 ปี เนื่องจากวูบหมดสิต และมีภาวะหัวใจล้มเหลว แพทย์ช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของอดีตพระเอกชื่อดังไว้ได้

พรศักดิ์ ส่องแสง

นักร้องลูกทุ่งหมอลำ พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของพลงดัง สาวจันทร์กั้งโกบ และเจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ก็เสียชีวิตลงด้วยภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน

อ๊อด คีรีบูน

ช็อคแฟนเพลงยุค 80 สำหรับการจากไปของ อ๊อด คีรีบูด (อ๊อด รณชัย ถมยาปริวัฒน์) ที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งทางสมอง ในวัย 57 ปี ซึ่งเจ้าตัวปิดเงียบเรื่องนี้มานานหลายปี ทำให้แฟนเพลง และศิลปินเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง ต่างพากันเสียใจกับการจากไปของนักร้องซุปเปอร์สตาร์ในยุค 80

อัมพร ปานกระโทก

ดาวร้ายหน้าโหด อัมพร ปานกระโทก ก็เสียชีวิตในวัย 67 ปี ถือเป็นนักแสดงดาวร้าย ที่มีผลงานมากกว่า 200 เรื่อง และยังเคยได้รับโอกาสดีๆ ในการแสดงภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดเรื่อง Mechanic Resurrection โคตรเพชฌฆาต แค้นข้ามโลก ในบทบาท ผู้คุมคุก

อาร์ต KPN

สะเทือนใจคนในวงการเพลงด้วยกัน เมื่อนักร้องจากเวที KPN อาร์ต อัครินทร์ เสียชีวิตลง ด้วยการกินยาเกินขนาด หลังจากป่วยเป็นโรคไพโบลาร์ และโรคซึมเศร้ามานาน ซึ่งก่อนจากโลกนี้ไป เจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพ Goodbye เพื่อเป็นการบอกร่ำลาทุกคน

ชาตรี พิณโณ

อดีตพระเอกละครพื้นบ้านทางช่อง 7 ชาตรี พิณโณ พระเอกคนแรกของ กบ สุวนันท์ ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัว หลังกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิดที่ จ.สุราษฎร์ธานี เนื่องจากมีอาการป่วยทางสมอง