ชมพู่ อารยา น็อต วิศรุต สายฟ้าพายุ

รีวิวปี 2021 ชมพู่ อารยา ทำทุกอย่างเพื่อลูกสาว มาถึงจุดนี้ได้ไง สามีชวนเข้าวัดนั่งสมาธิ!

คุณแม่ซุปตาร์ ชมพู่ อารยา เปิดใจคุยเรื่องลับ กว่าจะตั้งท้องลูกสาวคนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย สามีจุดประกายสนใจธรรมมะมากขึ้น

Home / Entertainment / รีวิวปี 2021 ชมพู่ อารยา ทำทุกอย่างเพื่อลูกสาว มาถึงจุดนี้ได้ไง สามีชวนเข้าวัดนั่งสมาธิ!

นับถอยหลังใกล้จะได้เห็นหน้าลูกสาวสมใจ เผลอแป๊บเดียวซุปตาร์ตัวแม่ ชมพู่ อารยา ตั้งท้องลูกคนที่ 3 ได้ 6 เดือนแล้ว ล่าสุด คุณแม่ชมพู่ ตกปากรับคำมาเป็นแขกรับเชิญสุดว้าว ในรายการ Songs About (ซองส์ อะเบาท์) บน JOOX ROOMS ทางแอปพลิเคชัน JOOX เล่าเรื่องราวในชีวิตผ่าน 5 เพลงโปรด พร้อมเปิดใจคุยเรื่องลับๆ บอกเลยงานนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ กว่าจะมีลูกสาวคนนี้ ทำให้คุณแม่สุดเฟี๊ยชเปลี่ยนไป หันมาสนใจเรื่องธรรมมะมากขึ้น หลังสามี น็อต วิศรุต จุดประกายชวนเข้าวัดนั่งสมาธิ

หมอดูบอกว่าปี 2022 ที่จะถึงดวงของ ชมพู่ อารยา เป็นดวงเกรดเอ?
“เขาบอกว่าราศีเมถุนจะได้ลืมตาอ้าปาก หลังจากปีที่ผ่านมาชอกช้ำ แต่สำหรับเราคิดว่าปี 2021 โดยรวมน่าจะเป็นเรื่องของบรรยากาศและความรู้สึกที่คงเกิดขึ้นกับทุกคน ประเด็นใหญ่ๆ ในปี 2020 คาบเกี่ยวมาปี 2021 ของเราคงเป็นเรื่องการพยายามมีลูก และไม่ประสบความสำเร็จสักที แต่โดยภาพรวมเราไม่ได้รู้สึกว่าเมถุนแย่ขนาดนั้น แต่พอบอกว่าปีหน้าเราเกรดเอ พอฟังแล้วก็ดี แต่ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร เพราะอายุปูนนี้แล้ว (ยิ้ม)”

ชมพู่ตั้งใจจะมีลูกสาวมาก ต้องพยายามถึง 4 ครั้ง ค่อนข้างส่งผลต่อความรู้สึก?
“อย่างที่ทราบกันว่า 2 คนนี้ ก็ไม่ใช่วิธีธรรมชาติ แต่ทีเดียวก็ติด ทุกอย่างราบรื่น ท้องเก่ง (หัวเราะ) แต่พอมาคราวนี้ ครั้งที่ 1 ไม่ติด ครั้งที่ 2 ก็ไม่ติด เราเลยตั้งคำถามว่าฉันเป็นอะไร เราไม่ฟิตแล้วหรอ แก่ใช่ไหม ปัจจัยคืออะไร เราพยายามหาคำตอบทุกทาง ทั้งหมอปัจจุบัน ยาจีนก็ไปสุดทาง กว่าคนนี้จะมา เราเลยได้คำตอบอะไรในใจหลาย ๆ อย่าง เขาเปิดทางให้เราเรียนรู้ ละบางอย่าง ถึงขั้นไปคุยกับพระ ทำให้เราละเอียดขึ้น เขามาเมื่อเราพร้อมจริง ๆ และสุดท้ายคำตอบก็อยู่ในใจเราเองนี่แหละ“

อะไรที่เราไม่คิดมาก่อนว่าจะทำเพื่อลูกสาวคนนี้?
“เราไม่ได้ทำอะไรที่รู้สึกว่างมงายเกินไปบนพื้นฐานของชาวพุทธ เรื่องของเรื่อง คุณหมอบอกว่าผมว่าคุณเครียด ซึ่งเราก็ไม่เคยมาดูใจตัวเอง เลยเริ่มถามหาความสงบบางอย่างในใจ แล้วสามีซึ่งห่างไกลจากเรื่องนี้มาก จู่ ๆ ก็พูดว่าหรือเราต้องไปนั่งสมาธิ เป็นคำพูดที่ติดในใจ เลยคุยกับเพื่อนสนิทคนนึง ตอนเรียนจิตวิทยาด้วยกันที่จุฬาฯ ซึ่งเป็นคนธรรมมะธรรมโม เราก็ออกตัวว่าถ้าจะให้ไปกวาดวัดอะไรแบบนี้ไม่เอานะ เรามีห่วง เรามีลูก ไปแบบนั้นไม่ได้หรอก แค่บอกว่าพื้นฐานง่าย ๆ มาก็ได้ เดี๋ยวจะลองฝึกดู เลยไปหาพระ พระก็บอกว่าโยมชมพู่มาถูกทางแล้ว ท่านก็อธิบายเรื่องบุญเรื่องกรรมว่า การที่เด็กจะมาเกิดเนี่ย เวลาทำอะไรดี ๆ เราเคยนึกถึงเขาบ้างไหม อย่างเมื่อก่อนเราทำบุญไม่เคยกรวดน้ำก็ลองดู ถามว่าสุดขนาดไหน เราก็มาฝึกสมาธิ มีโหลดแอปฯทำสมาธิ แล้วก็แผ่เมตตา สวดเมตตาใหญ่ ก่อนนอนก็จะคิดว่าวันนี้เราทำอะไรดี ๆ มาบ้าง และอยากจะส่งต่อสิ่งนี้ไปให้ใคร ซึ่งอาจจะเป็นกุศโลบาย แต่ก็ทำให้เราเย็นลงได้จริง ๆ”

ตอนนี้ 6 เดือนแล้วเป็นยังไงบ้าง?
“ถีบลืมค่ะ (หัวเราะ) ซึ่งสายฟ้า พายุ เขาก็รู้มาตลอดว่ากำลังจะมีน้อง”

แล้วบ้านใหม่ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว?
“บ้านหลังนี้ติดกันกับบ้านคุณยาย ในส่วนของสระเสร็จแล้ว สวนเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ตอนนี้กำลังทำบ้านต้นไม้อยู่ กำลังลงเสาเข็ม ทำไปเรื่อย ๆ ตอนแรกก็บอกผู้รับเหมาว่าอยากให้เสร็จเร็ว ๆ แต่สุดท้ายไม่รู้ว่าจะเร่งไปทำไม เพราะเราไม่ได้ต้องการที่อยู่อาศัย คือ ข้างนอกตอนนี้เสร็จหมดแล้ว เหลืองานด้านใน พวกงานไม้ งานฝ้า ซึ่งต้องใช้เวลาเหมือนกัน”

พูดถึงสายฟ้าพายุบ้าง พ่อกับแม่ใครตามใจมากกว่ากัน?
“อะไรที่เป็นนางยักษ์ก็จะเป็นแม่ เรื่องที่ต้องออกกฎเกณฑ์ แต่มีเรื่องขอเม้าท์ วันหนึ่งเราไปส่งคุณยายกันที่สนามบิน แล้วพายุงอแง พ่อก็บอกว่า พายุเอาแต่ใจมาก ไม่ไหวเลย ตามใจกันมาก เป็นแบบนี้ไม่ได้ เราเลยไปจัดการว่าจะมากเกินไปแล้วนะยุ นางก็เลยเดินซึม ๆ ไปหาพ่อ พ่อก็เสียงสองบอกว่ายุทีหลังอย่าทำอย่างนี้รู้ไหม ไม่น่ารักเลย ปะป๊าจะตามใจยุทุกอย่างเลย แต่ยุต้องไม่งอแง แม่ก็คือมองบน คือคนเมื่อกี้ที่บอกว่าเราสปอยคืออะไร (หัวเราะ)”

สายฟ้าพายุในวัย 4 ขวบมีอะไรที่เขาทำให้เราทึ่งบ้าง?
“จริง ๆ เราไม่รู้หรอก เพราะเราไม่รู้ว่าเด็ก 4 ขวบควรจะทำอะไรได้บ้าง เพราะไม่เคยไปเปรียบเทียบว่าเด็ก 4 ขวบบ้านนี้ เขาทำแบบนี้แล้วนะ แต่เขาก็รู้เรื่องมากขึ้นทุกวัน เริ่มจำเนื้อเพลงได้เป็นท่อน ๆ ที่เป็นเพลงผู้ใหญ่ แล้วก็จะถามเยอะขึ้น ตอบไปแล้ว ก็ยังถามอีกเพราะอยากได้ยิน ก็จะปวดหัวนิดนึง”

สุดท้ายอยากให้ชมพู่ฝากถึงแฟน ๆ ในปี 2022 ที่จะมาถึง?
“ก็แฮปปี้นิวเยียร์นะคะ จริง ๆ ชมว่าทัศนคติของคนในตอนนี้ก็เปลี่ยนไป กับสถานการณ์โควิด-19 เราต้องอยู่กับมันให้ได้ only strongest will survive ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง ปรับตัว และผ่านมันไปได้ ซึ่งชมว่ามันต้องดีขึ้นแหละ”