เจมส์ เรืองศักดิ์ หวนจับไมค์ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ Broken Heart Syndrome ชวนเพื่อนซี้ ออย ธนา เล่น MV

“เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “Broken Heart Syndrome” เพลงแรกในอัลบั้มพิเศษ The Singer Songwriter

Home / Entertainment / เจมส์ เรืองศักดิ์ หวนจับไมค์ ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ Broken Heart Syndrome ชวนเพื่อนซี้ ออย ธนา เล่น MV

“เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “Broken Heart Syndrome” เพลงแรกในอัลบั้มพิเศษ The Singer Songwriter เพลงป๊อบร่วมสมัยที่แต่งเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง เพื่อแทนความรู้สึกของคนที่เคยหัวใจสลาย และอยู่กับอารมณ์เหงาๆ แต่อยากมูฟออนกับรักครั้งใหม่ ให้กล้าที่จะเปิดใจ คว้า “ออย-ธนา อาจาริยางกูล” และนางเอกดาวรุ่ง “เทียน-อัจฉรี บัวเขียว” ถ่ายทอดอารมณ์คนหัวใจสลายที่ไม่อยากเหงาอีกต่อไป

โดย “เจมส์ เรืองศักดิ์” ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงว่า “Broken Heart syndrome” เป็นเพลงแรกในอัลบั้ม The Singer Songwriter ที่ผมทำเอง 100 % ทั้งเนื้อร้องและทำนอง โดยเพลง “Broken Heart syndrome” หรือที่แปลว่า “ภาวะหัวใจสลาย” ได้แรงบันดาลมาจากความรู้สึกที่ผมอยากเขียนเพลงขึ้นมาสักเพลงหนึ่งที่แทนความรู้สึกของคนเหงาๆ ที่รู้สึกว่าเหงาจนชินไปแล้ว อกหักจนชิน คิดว่าตัวเองเป็นคนที่เจอแต่ความผิดหวังอยู่ตลอด ต้องคอยรักษาหัวใจตัวเองอย่างโดดเดี่ยว แต่วันนี้อยากให้เขามองใหม่ว่า จริงๆแล้วก็มีคนแบบนี้อยู่ทั่วไปนะ โดยเพลงนี้เหมือนเป็นตัวแทนคนที่กำลังอยู่ในห้วงของความเหงา แต่ลึกๆแล้วก็อยากมูฟออน และหวังว่าจะได้เจอกับรักครั้งใหม่ที่สมหวัง แค่ลองเปิดใจ

เพลงนี้มีแนวคิดในการแต่งเนื้อร้องและทำนองที่เข้าถึงและเข้าใจง่าย สามารถฟังและเข้าใจได้ ก็เลยเป็นทำนองที่ฟังแล้วรู้สึกเหงาๆ แต่แฝงไปด้วยความน่ารัก ช่วยคลายเหงามาบ้าง บางคนฟังแล้วบอกว่า ก็รู้สึกว่าเหงานะแต่อารมณ์ดี ช่วยเติมพลังบวกให้หัวใจกลับมาสูบฉีดอีกครั้ง

ส่วนมิวสิกวีดีโอเพลง “Broken Heart Syndrome” มี “คุณบุ๊ค – อลงกต เอื้อไพบูลย์” ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิกวีดิโอชื่อดังมากำกับให้ โดยที่ผมก็เล่าให้พี่บุ๊คฟังว่า อยากเล่าเรื่องคนเหงาๆที่เป็นกันในปัจจุบัน และก็จริงๆ แล้วคนข้างๆ ตัวเค้าก็อาจจะเป็นแบบเดียวกับเค้าก็ได้ แต่บางครั้งเรามัวแต่นั่งเหงา มัวแต่คิดว่าเราท้อใจ ไม่อยากมีใครแล้ว มันทำให้เราไม่มองใคร และไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่สักที แต่จริงๆ แล้วหลายคนก็อาจเป็นเหมือนกัน ดังนั้นควรลองเปิดใจและลองสังเกตคนรอบๆข้าง เนื้อหาในมิวสิกวีดีโอก็จะเล่า ตามเพลงเนื้อเพลงเลยครับ

ส่วนพระเอก MV จริงๆ แล้วก็ไม่ได้วางไว้ว่าจะเป็น “ออย – ธนา” มาก่อน แต่เห็นเพื่อนเราช่วงนี้เหงาๆ นะ พอดูอินสตาแกรม “ออย ธนา” แล้วเพลงนี้มันก็ลอยมา แต่ตัดสินใจอยู่นานมากๆว่าจะชวนเพื่อนมาเล่นเอ็มวีนี้ดีไหม เพราะกลัวกระทบจิตใจเพื่อน คิดอยู่นานกว่าจะกล้าลองทักไปถามดูและส่งเพลงให้ฟัง ซึ่งออยก็ตอบรับมาทันที นอกจากนี้ในMVยังมีนางเอกดาวรุ่งอย่าง “น้องเทียน-อัจฉรี” มาร่วมเล่น MV ด้วย โดยบทบาทใน MV ของทั้งคู่ คือคนที่เคยผิดหวังกับความรักมาก่อน ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร สามารถติดตามชมใน MV ได้เลยครับ

ด้าน “ออย ธนา” ได้เปิดใจถึงการรับเล่น MV เพลงนี้ว่า หลังจากฟังเพลง “ Broken Heart Syndrome” ครั้งแรกก็รู้สึกชอบเลย การได้กลับมาทำเกี่ยวกับงานที่ตัวเองรักและหายไปนาน แม้จะไม่ได้เป็นคนร้อง แต่รู้สึกได้กลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง ผมชอบเพลงนี้และอีกอย่างก็รู้สึกว่า “เจมส์” นำเสนอบทบาทใน MV ก็ไม่ห่างกับความรู้สึกของตัวเองในช่วงนี้สักเท่าไหร่ ถามว่ายังมีความเศร้า ความเหงาอยู่ไหม ก็ยังมีอยู่ แต่ชีวิตคนเราต้องไปต่อ ยังต้องเดินหน้าทำงานกันต่อไป จึงรับงานเเสดง MV เพลงนี้ครับ

นอกเพลง“Broken Heart Syndrome” แล้ว “เจมส์ เรื่องศักดิ์” ยังจะมีผลงานเพลงใหม่ๆ ในอัลบั้ม “The Singer Songwriter” มาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีทั้งหมด 10 เพลง มีทั้งเพลงช้า และ
เพลงเร็ว เป็นเพลงที่เเต่งจากหัวใจสู่ปลายปากกาของ “เจมส์ เรืองศักดิ์” โดยจะทยอยให้เเฟนๆได้ฟัง เดือนละ 1 เพลง ทุกเพลงเป็นฝีมือการเขียนเพลงด้วยตัวเอง 100%

สามารถติดตามชม MV เพลง “Broken Heart Syndrome” ได้แล้วที่ YouTube : RSfriends หรือคลิกลิงค์ https://youtu.be/-hmtNglTPP4 และติดตามผลงานเพลงใหม่ๆจาก “เจมส์ เรืองศักดิ์” ในช่องทางเดียวกัน.