Kantana Audio Drama กันตนา ละครเสียง ละครไทย หมาดำ

ละครเสียงสุดหลอน “หมาดำ” 2021 ฟังเสียงได้ 360 องศา หลอนสมจริงด้วยเทคโนโลยี Binaural 3D Audio

ตำนานละครวิทยุเขย่าขวัญของเมือง “หมาดำ” เวอร์ชั่น 2021 ครั้งแรกของไทย หลอนสมจริงด้วยเทคโนโลยีเสียง Binaural 3D Audio

Home / Entertainment / ละครเสียงสุดหลอน “หมาดำ” 2021 ฟังเสียงได้ 360 องศา หลอนสมจริงด้วยเทคโนโลยี Binaural 3D Audio

ตำนานละครวิทยุเขย่าขวัญของเมืองไทยกำลังจะถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง! ภายใต้โปรเจกต์ Kantana Audio Drama สุดหลอนของ กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส โดย ‘ติ้ว – นฤชล กัลย์จาฤก ผู้กำกับ ทายาทรุ่น 3 ของกันตนา ที่หยิบเอา “หมาดำ” บทละครวิทยุปี พ.ศ. 2500 ซึ่งถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ในปี 2535 และในปีนี้ “หมาดำ” เวอร์ชั่น 2021 จะกลับมาเขย่าโสตประสาทอีกครั้งในรูปแบบละครเสียง ครั้งแรกของเมืองไทย ที่นำเทคโนโลยี Binaural 3D Audio สุดล้ำเปิดโสตประสาทให้ผู้ฟังได้ยินเสียงรอบทิศทางราวกับอยู่ในสถานที่จริงมาใช้ในศาสตร์ละครวิทยุ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลอด 70 ปีของกันตนา ในการเป็นผู้บุกเบิกละครวิทยุ ละครเขย่าขวัญ และผู้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ ของวงการบันเทิง

“หมาดำ” เวอร์ชั่น 2021 ครั้งแรกของไทย หลอนสมจริงด้วยเทคโนโลยีเสียง Binaural 3D Audio

ติ้ว – นฤชล กล่าวว่า โปรเจกต์นี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะเป็นการนำบทละครที่เคยได้รับความนิยมทั้งในรูปแบบละครวิทยุและละครโทรทัศน์มาทำใหม่โดยด้วยเทคโนโลยี Binaural 3D Audio ที่ยังไม่เคยมีใครทำในเมืองไทยมาก่อน “ที่เลือกเรื่อง “หมาดำ” เพราะแก่นของเรื่องมันเป็นสัจธรรมที่ไม่ล้าสมัยนั่นคือ “ความโลภนำมาซึ่งความฉิบหาย” สิ่งที่น่าสนใจคือ แรงบันดาลใจในการเขียนเรื่องนี้ของคุณย่ามาจากรูปข่าวในหนังสือพิมพ์เพียงรูปเดียว พูดถึงชายคนหนึ่งที่มาเคารพศพหมาดำที่เขาฝังไว้หน้าบ้านทุกวัน โดย “หมาดำ” เป็นบทละครวิทยุที่ถูกเขียนขึ้นในช่วงต้นทศวรรษ พ.ศ. 2500 และเป็นแนว Psychological Thriller ซึ่งถือว่าใหม่มากในยุคนั้น จนมีผู้กล่าวว่าให้ความรู้สึกแบบเดียวกับ Psycho (พ.ศ. 2503) ผลงานคลาสสิกของ อัลเฟรด ฮิตซ์ค็อก ผู้กำกับหนังแนวระทึกขวัญในตำนานของวงการภาพยนตร์”

‘หมาดำ’ เวอร์ชั่น 2021 ถูกนำมาเล่าใหม่ให้มีความสยองขวัญมากขึ้น โดยเป็นเหตุการณ์ในอีก 20 ปีต่อมาหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน ไร่วนาสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี กันต์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงทายาทเจ้าของไร่ ตัดสินใจเดินทางเพื่อค้นหา อุลกะมณีดํา หินอุกกาบาต ที่เชื่อว่ามีอำนาจช่วยผู้ครอบครองบรรลุความปรารถนาสูงสุดไปขายเพื่อใช้หนี้ให้บริษัทตนเองที่กําลังจะล้มละลาย ความเร้นลับในอดีตหรือความโลภในจิตใจมนุษย์สิ่งใดกันจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมครั้งใหม่ และสุดท้าย “อุลกะมณีดำ” จะเลือกใครเป็นผู้ครอบครอง และพวกเขาทั้ง 5 จะรอดชีวิตออกไปจากไร่แห่งนี้ได้หรือไม่ ?

โปรเจกต์นี้ยังได้ทีมนักแสดงมากความสามารถ อาทิ ท็อป ทศพล, ตุ๊กตา The voice, เอม ภูมิภัทร, แนนซี่ ดารินา และ ไฟต์ รัชพนธ์ และได้รับเกียรติจาก หมู กลศ อัทธเสรี และ สอง วจี กัลย์จาฤก มาร่วมทีมด้วย “มันเป็นงานที่ท้าทายมาก พวกเราร่วมค้นหา ทดลอง วิธีการนำเสนอไปพร้อม ๆ กัน ทั้งกับผู้กำกับ นักแสดง ทีมเสียง และทีมงานทุก ๆ คน เพราะมันคือ The New Creation (การคิดค้นสิ่งใหม่) ตั้งแต่การพากษ์เสียง ลงเสียงที่ไม่เห็นภาพ การเล่นละครโดยที่ไม่เห็นหน้า การเขียนบทที่มีแค่เสียงเป็นสื่อเดียว พวกเราต้องสื่อสารกันผ่านเสียงที่ได้ยินและจินตนาการเท่านั้น”

ละครเสียง “หมาดำ” เวอร์ชั่น 2021 ยังนำเทคโนโลยี ‘Binaural 3D Audio’ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ยังไม่เคยถูกนำมาใช้ประเทศไทย สามารถฟังเสียงได้ 360 องศา เสมือนผู้ฟังอยู่ในสถานที่จริง เช่น เสียงนกบิน คนฟังจะได้ยินเสียงเหมือนนกกำลังบินผ่านรอบตัวเราจริงๆ หรือเสียงคนเดินตามจากด้านหลังก็จะเป็นเสียงที่มาจากทิศทางนั้นจริงๆ เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับละครเสียง นวัตกรรมใหม่ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับละครเสียงในอนาคต ภายใต้การควบคุมและดูแลโดย Sound Design ของ KANTANA SOUND STUDIO


เซต REMAX หูฟัง TRUE WIRELESS รุ่น TWS-3

หูฟังบลูทูธ REMAX แบรนด์สัญชาติอเมริกา เชื่อมต่อแบบไร้สาย ดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือก 4 สี น้ำหนักเบา เสียงคมชัด คุณภาพระบบ Stereo ใช้งานต่อเนื่องนานสูงสุดถึง 2 ชั่วโมง ใช้งานสะดวก เพลิดเพลินกับเสียงเพลงในทุกกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา

ราคา 2,898 บาท แถมฟรี ลำโพง BLUETOOTH REMAX (รุ่น RB-M11)


“โปรเจกต์นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่ได้ทีม Sound Design ที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆ สามารถทำให้ตัวหนังสือของคุณปู่คุณย่า กลายเป็นเสียงและพาเราเข้าไปสู่โลกจินตนาการได้จริง เพราะยุคนี้พฤติกรรมการฟังของคนก็เปลี่ยนไป เราสามารถฟังความบันเทิงได้ทุกรูปแบบและทุกที่ ไม่ใช่แค่การฟังเพลง แต่ฟังเพื่อหาความรู้ ฟังเพื่อความบันเทิง อย่างการฟังพ็อดคาสท์ และละครเสียงเรื่องนี้ จะเป็นทำให้คนหันมาสนใจศาสตร์ละครวิทยุที่หลายคนอาจหลงลืมว่านี่ก็เป็นศาสตร์ที่น่าสนใจไม่แพ้ศาสตร์อื่นๆ”

“ที่สำคัญโปรเจกต์นี้ยังเป็นโอกาสที่ดีเนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี กันตนา หลายคนอาจจะไม่ทราบว่ากันตนาถือกำเนิดมาจาก คณะละครวิทยุที่ชื่อว่า “คณะกันตนา” เมื่อก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ กันตนาก็มีชื่อเสียงด้านละครเขย่าขวัญ ทั้งสองนี้ทำให้เราค่อนข้างได้เปรียบในการทำโปรเจกต์นี้ นอกจากบทละครที่คลาสสิก เทคนิคจากทีมงานมืออาชีพ เรายังรู้ด้วยว่าคนฟัง Audio Drama ต้องการอะไร” ติ้ว – นฤชล กล่าวทิ้งท้าย

เตรียมเปิดทุกโสตประสาทเตรียมรับความหลอนของ “หมาดำ” เวอร์ชั่น 2021 ในรูปแบบ “ละครเสียง” ความยาว 8 ep. เริ่ม ep.1-2 เที่ยงคืน พฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคมนี้ (เข้าเช้าวันศุกร์ที่ 29 ต.ค.) และอัปเดต ep. ใหม่ทุกวันศุกร์ เวลา 6 โมงเย็น ได้ทาง Joox และ YouTube ของ Kantana Motion Pictures

คลิปตัวอย่าง 1 https://bit.ly/3mly7Uw

คลิปตัวอย่าง 2 https://bit.ly/3pLl4hs