ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกซีรีส์จีน แนะนำซีรีส์จีน

แนะนำ 6 ผลงานซีรีส์ของ ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกสาวสวยจากแดนมังกร

เชื่อว่านาทีนี้แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักนางเอกสาวสวยจากแดนมังกร ตี๋ลี่เร่อปา (Dilireba) หรือ ดิลราบา ดิลมูรัต เธอคือนางเอกสาวสวยเชื้อสายอุยกูร์ที่มีผลงานซีรีส์จีนโด่งดังหลายเรื่องมากๆ อาทิ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You are my glory)..

Home / Entertainment / แนะนำ 6 ผลงานซีรีส์ของ ตี๋ลี่เร่อปา นางเอกสาวสวยจากแดนมังกร

เชื่อว่านาทีนี้แทบไม่มีใครที่ไม่รู้จักนางเอกสาวสวยจากแดนมังกร ตี๋ลี่เร่อปา (Dilireba) หรือ ดิลราบา ดิลมูรัต เธอคือนางเอกสาวสวยเชื้อสายอุยกูร์ที่มีผลงานซีรีส์จีนโด่งดังหลายเรื่องมากๆ อาทิ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You are my glory), ฉางเกอสิง (Changge Xing), สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love), สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream) และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสนุกทุกเรื่อง เรตติ้งดีงามทุกเรื่องเลย นอกจากผลงานด้านการแสดง ด้านการเต้น การขับร้อง ความสวยของเธอก็ยังเป็นที่ดึงดูดใจมากๆ สะกดใจคนมองสุดๆ เลยค่ะ (เราคือหนึ่งในนั้นแล้ว^^) วันนี้เราเลยนำผลงานการแสดงของตี๋ลี่เร่อปามาแนะนำแฟนๆ ซีรีส์ ซึ่งยังมีผลงานภาพยนตร์และผลงานซีรีส์สนุกๆ อีกมากมายหลายเรื่อง ที่จะแนะนำต่อไปนี้คือผลงานบางส่วนที่เราเลือกมาเองค่ะ ไปดูกันเลย

1. ซีรีส์จีนดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

You Are My Glory
ดุจดวงดาวเกียรติยศ
  • ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) เรื่องราวของ เฉียวจิงจิง (ตี๋ลี่เร่อปา) เธอคือดาราสาวสวยและเป็นถึงซูเปอร์สตาร์สาวมืออาชีพ แต่ในอดีตเธอกลับผิดหวังในเรื่องของความรักเพราะเพื่อนสมัยเรียนที่เธอแอบชอบ อวี๋ถู (หยางหยาง) เขากลับไม่ได้ชอบเธอ วันเวลาผ่านไปเป็นสิบปีเธอก็ไม่เคยลืมเขาเลย ซึ่งปัจจุบันอวี๋ถูทำงานในหน่วยงานด้านการบินและอวกาศแห่งชาติ ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งในโลกออนไลน์จากการเล่มเกมส์ King of Glory ซึ่งอวี๋ถูก็ไม่รู้ว่าคนที่ตนกำลังเล่นเกมส์อยู่ด้วยนั้นคือเฉียวจิงจิง นอกจากนี้อวี๋ถูก็ได้กลายมาเป็นโค้ชสอนเฉียวจิงจิงเล่นเกมส์ด้วย ต้องบอกเลยว่าเคมีพระนางดีงามมากๆๆๆ ฟินที่สุด เขินที่สุด เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่ค่อยๆ พัฒนาขึ้นอีกครั้ง รวมไปถึงซีรีส์ยังสอดแทรกแง่คิดในเรื่องของความรักและการทำงานได้ดีมาก สิ่งที่เราชอบมากๆ เลยก็คือชุด ฉาก ทุกอย่างสวยงามประทับใจมากๆ หยางหยางหล่อมากๆ ตี๋ลี่เร่อปาก็สวยมากๆ เลยค่ะ

2. ซีรีส์จีนสตรีหาญ ฉางเกอ (The Long Ballad)

The Long Ballad
สตรีหาญ ฉางเกอ
  • สตรีหาญ ฉางเกอ (The Long Ballad) ซีรีส์แนวพีเรียดฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์ บอกเล่าเรื่องราวของ หลี่ฉางเกอ (ตี๋ลี่เร่อปา) นางคือองค์หญิงแห่งต้าถัง ครอบครัวของนางได้ถูกลอบสังหารส่วนหลี่ฉางเกอหนีไปได้ นางได้รวบรวมกองกำลังเพื่อที่จะกลับมาล้างแค้นให้กับครอบครัวรวมทั้งตามหาคนร้ายตัวจริง ต่อมาหลี่ฉางเกอได้รู้จักกับ อาสือน่าซุน (อู๋เหล่ย) และได้กลายเป็นกุนซือของกองทัพ ทั้งสองเริ่มใกล้ชิดและได้ผ่านเรื่องราวมากมายด้วยกัน สำหรับเรื่องนี้บอกเลยว่าต้องดูจริงๆ สนุกครบรสมากเรื่องราวเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ จนหยุดดูไม่ได้เลย ทั้งลุ้นว่าบทสรุปจะลงเอยยังไง ไหนจะความรักของพระนางอีก ซีรีส์ให้แง่คิดที่ดีหลี่ฉางเกอจะเจอเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆ ระหว่างทางซึ่งก็ทำให้เธอได้เติบโตและมีมุมมองความคิดที่เปลี่ยนไปจากเดิมไม่ได้จบลงที่การแก้แค้นอย่างเดียว

3. ซีรีส์จีนออกแบบรักฉบับพิเศษ (Love Designer)

Love Designer
ออกแบบรักฉบับพิเศษ
  • ออกแบบรักฉบับพิเศษ (Love Designer) เรื่องราวความรักของ โจวฟ่าง (ตี๋ลี่เร่อปา) เธอคือดีไซน์เนอร์สาวคนสวยและมากความสามารถ กับ ซ่งหลิน (หวงจิ่งอวี๋) บอสใหญ่แห่งบริษัท E-Commerce เสื้อผ้าสิ่งทอ ทั้งคู่เปรียบเสมือนคู่กัดและไม่ถูกกันแต่โชคชะตาก็เหวี่ยงให้คนทั้งคู่ต้องมาร่วมงานกัน เมื่อคนเก่งหัวดื้อสองคนมาปะทะกัน ก็มักเกิดความขัดแย้งกันอยู่บ่อยครั้ง แต่เรื่องราวและอุปสรรคต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาให้พวกเขาได้เผชิญก็ทำให้พวกเขาได้เติบโตขึ้นรวมถึงความรู้สึกที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นด้วย เรื่องนี้เคมีพระนางดีงามมากๆ ค่ะ ภาพสวย ชุดสวยมากๆ สมกับเป็นซีรีส์เกี่ยวกับเสื้อผ้าและดีไซน์เนอร์

4. ซีรีส์จีนสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream)

Eternal Love of Dream
สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย
  • สานต่อเรื่องราวความรักจากซีรีส์จีนสามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สู่ซีรีส์จีนสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย (Eternal Love of Dream) เรื่องราวความรักระหว่างมหาเทพตงหัว (เกาเหว่ยกวง) แห่งแดนสวรรค์ และ ไป๋เฟิ่งจิ่ว (ตี๋ลี่เร่อปา) จิ้งจอกแดงเก้าหางแห่งชิงชิว ที่ถูกสัตว์ตนหนึ่งทำร้ายและมหาเทพตงหัวผ่านมาเจอพอดีจึงช่วยเหลือไว้ได้ทัน ไป๋เฟิ่งจิ่วจึงตั้งมั่นที่จะติดตามมหาเทพเพื่อตอบแทนบุญคุณ จากการตั้งมั่นที่จะตอบแทนบุณคุณก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นความรักแต่มหาเทพตงหัวที่อยู่มานานจนหลงลืมความรู้สึกนี้ไปแล้ว ทั้งคู่ต้องผ่านเรื่องราวมากมายและพบเจออุปสรรคกว่าจะสมหวังในรัก เชื่อว่าใครที่ดูป่าท้อสิบหลี่จะต้องมาสานต่อที่เรื่องนี้แน่นอน

5. ซีรีส์จีนฝันนี้ที่มีเธอ (Sweet Dreams)

Sweet Dreams
ฝันนี้ที่มีเธอ
  • ฝันนี้ที่มีเธอ (Sweet Dreams)  ซีรีส์จีนแนวโรแมนติกบอกเล่าเรื่องราวของ หลิงหลิงชี (ตี๋ลี่เร่อปา) เธอเป็นคนขี้อาย และไม่มั่นใจในตัวเอง หลิงหลิงชี แอบชอบเพื่อนร่วมงานซึ่งก็คือ ป๋อไห่ (เติ้งหลุน) เขาคือชายหนุ่มซึ่งเป็นนักจัดดอกไม้หน้าตาดี แต่เธอไม่กล้าบอกความในใจให้เขาได้รู้ จนกระทั่งวันหนึ่งทั้งคู่ได้เข้าร่วมทดสอบโปรเจคของบริษัทและได้เกิดความผิดพลาดขึ้นทำให้ทั้งคู่ได้เข้าไปอยู่ในความฝันด้วยกัน เรื่องราวความรักโรแมนติกนี้จะจบลงอย่างไรต้องติดตามค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้น่ารักมากๆ ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจ เรื่องราวความรักที่มีความฝันนำทางทำให้คนทั้งคู่ต่างปรับเปลี่ยนตัวเองและก้าวเดินต่อไป

6. ซีรีส์จีนสามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love)

Eternal Love
สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่
  • สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) บอกเล่าเรื่องราวของ ป๋ายเฉี่ยน (หยางมี่) เธอคือเทพเซียนที่มีเชื้อสายจิ้งจอกเก้าหาง ป๋ายเฉี่ยนมีคู่หมั้นที่อายุน้อยราวรุ่นลูกรุ่นหลานอย่าง เยี่ยหัว (จ้าวโย่วถิง) เขาคือทายาทจักรพรรดิบนสวรรค์ที่ไม่เคยลืมยอดรักในดวงใจ กระทั่งป๋ายเฉี่ยนกับเยี่ยหัวได้พบกัน เขากลับพบว่าป๋ายเฉียนมีหน้าตาที่เหมือนอดีตภรรยาของเขาทุกอย่าง และนอกจากนี้ป๋ายเฉียนยังได้กลายเป็นแม่ของลูกชายเขาเหตุเพราะนางหน้าตาเหมือนกับซู่ซู่อดีตภรรยาของเขา เรื่องนี้ ตี๋ลี่เร่อปา รับบท ไป๋เฟิ่งจิ่ว จิ้งจอกแดงเก้าหางแห่งชิงชิวเป็นหลานของนางเอกค่ะเราหลงรักเร่อปาจากเรื่องนี้เลยสามารถรับชมภาคต่อของไป๋เฟิ่งจิ่วและมหาเทพตงหัวได้ในสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย สำหรับซีรีส์สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่สนุกมากๆ ค่ะ ดังมากๆ เรตติ้งถล่มทลายยอดวิวสูงแม้ซีรีส์จะจบไปแล้วคนก็ยังตามดูซ้ำอยู่เรื่อยๆ เนื้อเรื่องเข้มข้นมาก สนุกครบรสทั้งดราม่า ต่อสู้ ฉากฟินๆ ซีรีส์ในดวงใจเลย

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูลและรูปภาพจาก : mydramalist, wetv, weibo 电视剧三生三世枕上书