Tor Thanai ต่อ ธนัย

Tor Thanai ปล่อยเพลงภาษาอังกฤษ “Hotel” ที่มาพร้อมกลิ่นอายแบบ Minimal-LoFi-Soul

ธนัย พรพงศ์ (ต่อ) หรือในวงการสตรีมเพลงรู้จักกันดีกับ Tor Thanai ปล่อยนิวซิงเกิ้ล เพลง “Hotel” version ภาษาอังกฤษ

Home / Entertainment / Tor Thanai ปล่อยเพลงภาษาอังกฤษ “Hotel” ที่มาพร้อมกลิ่นอายแบบ Minimal-LoFi-Soul

ธนัย พรพงศ์ (ต่อ) หรือ ในวงการสตรีมเพลงรู้จักกันดีกับ “Tor Thanai” ปล่อยนิว ซิงเกิ้ล เพลง “Hotel” version ภาษาอังกฤษ เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของความรักและความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงแรมแบบบูติคโฮเท็ล เพลง Hotel เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวแรกของ Tor Thanai ซึ่งเพลงนี้ ได้ไอเดียมาจากความคิดของพี่ชายที่อยากทำบูติคโฮเต็ล จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์เพลงที่สื่อถึงเรื่องราวของความรักและความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคน โดยให้บรรยากาศโรงแรมที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกเป็นสถานที่ในการเล่าเรื่องราว โดยในเพลงนี้ Tor Thanai ได้ดูแลการผลิตตั้งแต่การแต่งทำนอง เนื้อร้อง ตลอดจนการเรียบเรียงดนตรี โดยมีส่วนผสมของแนวดนตรีแบบ Minimal-LoFi-Soul ประกอบด้วยซอฟท์ซินธิไซเซอร์ กีตาร์ไฟฟ้า และซาวด์กลองอันเป็นเอกลักษณ์

สำหรับเพลงนี้ได้มีการบันทึกเสียงร้องที่ห้องอัด DBS Studio & 888 House โดยมี Worapol Bannakiet เป็นผู้ดูแลการบันทึกเสียง และในภาคการมิกซ์ ได้ Pete Tanskul จาก 8bit MixLab ซาวด์เอนจิเนียร์ซึ่งเคยมีผลงานดูแลการมิกซ์เพลงให้กับศิลปินอย่าง สแตมป์ อภิวัฒน์ และ 25 Hours มาทำการมิกซ์เพลงให้

นอกจากนี้ยังได้นักมาสเตอริ่งเจ้าของรางวัล Grammy Awards ชาวอเมริกันอย่าง Alan Douches จาก West West Side Music, Hudson Valley, NY มาดูแลในภาคการทำมาสเตอริ่ง ซึ่ง Alan Douches เคยดูแลการทำมาสเตอริ่งเพลงให้กับศิลปินอเมริกันอย่าง Sufjan Stevens, My Chemical Romance และศิลปินดีเจชาวอังกฤษอย่าง Fatboy Slim

ต้องมาติดตามต่อจากนี้ว่า Tor Thanai จะมีผลงานอะไรมาฝากแฟนเพลงอีกบ้างในอนาคต แง้มว่าอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการปล่อยซิงเกิ้ลภาคต่อ ของ Hotel เร็วๆนี้แน่นอน

ท่านสามารถฟังเพลง Hotel – Tor Thanai ได้ทาง YouTube: Tor Thanai
และสตรีมเพลงนี้ได้ทาง Spotify: Tor Thanai

ช่องทางSocialMedia:
Facebook: https://www.facebook.com/torthanai
Instagram: https://www.instagram.com/torthanai
Twitter: https://twitter.com/torthanai
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC2WsWu0aOcwrBU9sgtcu7Ng

ช่องทางมิวสิคสตรีมมิ่ง:
Spotify: https://open.spotify.com/album/24vBZ6nwriZOLvM7sdIxTn
Apple Music: https://music.apple.com/th/artist/tor-thanai/1543876010
Tidal: https://tidal.com/browse/track/165428692
Deezer: https://www.deezer.com/us/album/192013102