กรีน อัษฎาพร จั๊กจั่น อคัมย์สิริ จุ๋ย-วรัทยา ชมพู่ อารยา นาว ทิสานาฏ มารี เบรินเนอร์ หน่อย บุษกร อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ฮันโซฮี เจนี่-เทียนโพธิ์สุวรรณ เบ็นซ์ พรชิตา เป้ย ปานวาด

“ชู้รัก” กำลังมาแรง! ส่องนางเอกตัวแม่ เคยรับบท “เมียน้อย”

"บ่ เฮาเลิกบ่ได้ ก็คนมันหักหมดใจไปแล้ว" ร้องติดปากทุกวัน กับเพลงดัง "รักควรมีสองคน"

Home / Entertainment / “ชู้รัก” กำลังมาแรง! ส่องนางเอกตัวแม่ เคยรับบท “เมียน้อย”

“บ่ เฮาเลิกบ่ได้ ก็คนมันหักหมดใจไปแล้ว” ร้องติดปากทุกวัน กับเพลงดัง “รักควรมีสองคน” แล้วช่วงนี้ก็ดันมีสถานการณ์ สามี อยากพาเมียน้อย เข้ามาอยู่ที่บ้าน แต่เมียหลวง ยอมบ่ได้ ไหนจะเรื่อง ครูเพลง กับ ลูกศิษย์ จนกลายเป็นประเด็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปทั้งวงการเพลง ไหนจะมีละครที่กำลังมาแรงอย่างเรื่อง แม่เบี้ย ที่เรื่องนี้ นางเอก ก็ดันเป็นชู้รักกับพระเอก เหตุการณ์อะไร มันจะเหมาะเจาะพอดิบพอดี ถ้าเมียน้อย จะมาแรงแบบนี้ เราขอพาทุกคนไปส่องดูดีกว่าว่า นางเอกตัวแม่คนไหน เคยรับบท “เมียน้อย” ที่ใครๆ ก็ลืมไม่ลง

อั้ม พัชราภา

อีกหนึ่งบทบาทสุดฮือฮาของแม่อั้ม พัชราภา กับบทเมียน้อย อรอินทร์ จากละคร เมียหลวง ทางช่อง 7 เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนพูดถึงเยอะมาก เพราะความสวย ความแซ่บ ความร้าย ของแม่อั้ม ลงตัวกับบทนี้มากๆ จนเขี่ยนางเอกคนหนึ่ง กระเด็นออกจากช่อง อุ้ยยยยย!!!

ชมพู่ อารยา

หนีมาจากวิกหมอชิต เพราะหลุดบทเมียน้อย ทั้งๆ ที่วันรุ่งขึ้นต้องไปฟิตติ้ง แม่ชมเลยฝังใจเจ็บ โบกมือลาช่อง 7 แล้วมาได้บทสวยๆ อย่าง เรยา จากละครเรื่อง ดอกส้มสีทอง ทางช่อง 3 บทนี้ทำให้แม่ชมดังมากถึงมากที่สุด เป็นบทเมียน้อย ที่คนทั้งประเทศเกลียดที่สุดเลยก็ว่าได้ จนแม่ชมฮอตสุดขีดในช่วงนั้น มีงานต่างๆ เข้ามาแบบรัวๆ ทั้งงานในไทย และงานต่างประเทศ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

นางเอกที่ทำให้กรุงเทพรถโล่งช่วงหัวค่ำ เพราะใครๆ ก็ต้องกลับมาดูละครเรื่อง แรงเงา ทางช่อง 3 จนได้ขึ้นชื่อว่า วันแรงเงาแห่งชาติ กับบทฝาแฝด มุตตา ที่เป็นเมียน้อยผู้น่าสงสาร ถูกกระทำ ถูกรังแก จนผูกคอตาย และ มุนินทร์ พี่สาวฝาแฝดที่ตามมาแก้แค้นให้กับมุตตา ส่วนอีกหนึ่งบทอย่าง ใจเริง ในละครเรื่อง เพลิงบุญ ช่อง 3 ที่ใครๆ กล้าเหม็นขี้หน้า กับพฤติกรรมแย่งสามีเพื่อน และต้องการเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่าง

มารี เบิร์นเนอร์

กลับมาปังสุดๆ หลังห่างหายจากวงการไปพักใหญ่ กับบท เมียน้อย ในละครเรื่อง เมีย 2018 ในบท กันยา ลูกพี่ลูกน้องที่แย่งสามีพี่สาว ถือเป็นบท เมียน้อย ที่ถูกด่าลงโซเชียลฯ เยอะมาก เพราะครอบครัวเขารักกันมาดีๆ ก็ไปทำให้ครอบครัวเขาแตกแยก ทำให้ช่วงปี 2018 มารี กลายเป็นดาราหญิงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนั้น

นาว ทิสานาฏ

นางเอกวิกหมอชิต ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ เพราะเธอมากับความสวย และพญางูเห่า กับบท เมขลา ในละครเรื่อง แม่เบี้ย ถ้าใครไม่เคยดู ก็คงคิดว่านางเอกเรื่องนี้คงสวยๆ มั่นๆ มีงูเห่ามาคุ้มครอง แต่จริงๆ แล้วเธอเป็น เมียน้อย ที่แอบคบหากับพระเอก จนเรื่องราวบานปลาย แม้ว่างูเห่าจะออกมาเตือน ว่าสิ่งที่เธอทำผิดศีลธรรม แต่เธอก็ไม่สามารถห้ามใจตัวเองได้

กรีน อัษฎาพร

ละครกำลังมันส์ๆ แต่ต้องมาเบรคการถ่ายทำเพราะพิษโควิด 19 ทำให้แฟนๆ ละครต้องรอกันอีกพักใหญ่ๆ กับละครเรื่อง กระเช้าสีดา ที่สาวกรีน รับบท รำนำ ลูกสาวแม่บ้าน ที่อยากตีตนเสมอเจ้านาย ด้วยการยั่วสวาท และกลายมาเป็นเมียน้อย ที่ชอบมั่นใจอะไรผิดๆ ในตัวเอง ทำให้คนดูหมั่นไส้ และรอจุดจบของ E รำนำ

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ

ผีไม่กลัว กลัวไม่ได้เป็นเมียน้อย ถือเป็นการพลิกบทบาทมาเล่นเป็นนางร้ายแรงๆ แบบ น่าตบ น่าตื้บ กับบท รสสุคนธ์ ในละครรีเมกเรื่องดังอย่างเรื่อง สุสานคนเป็น ช่อง 7 ทำให้ จั๊กจั่น กลายเป็นนางเอกที่ใครๆ ก็ไม่ชอบขี้หน้า เพราะอินกับละครสุดๆ ยิ่งเล่นคู่กับสามีงี่เง่า จอมเจ้าชู้ อย่าง เจมส์ เรืองศักดิ์ เคมีความร้ายของทัั้งคู่ถือว่าลงตัวมากๆ

จุ๋ย วรัทยา

หลังจากโบกมือลาช่อง 7 ก็กลายมาเป็นนักแสดงอิสระ ไปเล่นละครตามช่องต่างๆ แต่บทบาทที่ทำให้สาวจุ๋ยเปรี้ยงสุดๆ คือบท สายน้ำผึ้ง ในละคร สามีตีตรา ช่อง 3 เป็นการพลิกบทบาทเป็นนางร้ายครั้งแรก กับบทสาวโรคจิตที่ชอบแย่งสามีเพื่อน ชอบโวยวายขี้โมโห อยากเอาชนะ ออกแนวโรคประสาท จนคนดูเกลียดคำว่า สายน้ำผึ้ง ไปเลย

เบนซ์ พรชิตา

ย้อนอดีตไปช่วงที่แม่เบนซ์เข้าวงการใหม่ๆ ก็แจ้งเกิดสุดๆ กับบท เมียน้อย อย่าง อรอินทร์ ในละครเรื่อง เมียหลวง ทางช่อง 3 ในปี 2542 ที่ละครเวอร์ชั่นนี้ดังมาก ทรงผมแบบ อรอินทร์ ใครๆ ก็อยากตัดตาม ด้วยสไตล์หน้าดุๆ ตาคมๆ ของแม้เบนซ์ ยิ่งทำให้บท เมียน้อย อรอินทร์ ดูมีพลัง มีอินเนอร์มาก

เป้ย ปานวาด

แจ้งเกิดบทนางร้ายหัวแถว จนได้ฉายานางร้ายรสแซ่บสตอเบอร์รี่ กับบทแอร์โฮสเตสน้องใหม่สายแบ๊ว เชอรี่ ในละครเรื่อง สงครามนางฟ้า จนสาวเป้ย กลายเป็นนักแสดงนางร้ายสายเซ็กซี่ตัวแม่เนื้อหอม ที่ช่วงละครออนแอร์ มีงานอีเว้นท์เข้ามาแบบรายวัน

หน่อย บุษกร

ตำนานรากราคะ ของนางร้ายย้อนยุคย่าง กลีบผกา ในละครเรื่อง แรมพิศวาส ที่ใช้ไสยศาสตร์มนต์ดำของรากราคะ ทำคุณไสยให้เจ้านายรัก เจ้านายหลง จนได้เป็นเมียน้อยสมใจ ทำเอาคนดูเกลียดไปทั้งบ้านทั้งเมือง แถมปีนั้นแม่หน่อย ยังเดินสายกวาดรางวัลนักแสดงนำหญิงในปีนั้นไปได้อีกหลายงาน

ฮันโซฮี

ปิดท้ายขอข้ามฟากไปที่แดนกิมจิ กับนางเอกเกาหลี ฮันโซฮี ตอนนี้กำลังเปรี้ยงมากๆ ในบท ยูนาบี ที่สาวๆ หลายคนแอบอิจฉาเธอมากๆ เพราะได้ไปดูผีเสื้อที่ห้องผู้ชาย แต่ก่อนหน้านี้เธอเคยรับบท เมียน้อย อย่าง ดาคยอง ในซีรีส์เกาหลีเรตติ้งเรื่องดัง เพลิงรักเล่ห์ริษยา The World of the Married ที่โด่งดังมากๆ เรตติ้งสูงสุดในเกาหลี อยากรู้ว่าเรื่องนี้สาวฮันโซฮี จะเล่นบทเมียน้อยได้แซ่บขนาดไหน ติดตามซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่แอพพลิเคชั่น monomax