ซีรีส์จีน ดาราจีน นักแสดงจีน นักแสดงหญิง นางเอกซีรีส์จีน ประวัติดารา ประวัตินักแสดงจีน

4 นักแสดงหญิงจีน ฝีมือและผลงานสุดปัง ตัวแม่บนอาณาจักรซีรีส์จีน

ผลงานความบันเทิงของฝั่งแดนมังกรถือได้ว่ามาแรงในไทยมากๆ วันนี้ขอพาไปทำความรู้จักับ 4 นักแสดงหญิงจีน ฝีมือและผลงานสุดปัง ตัวแม่บนอาณาจักรซีรีส์จีน

Home / Entertainment / 4 นักแสดงหญิงจีน ฝีมือและผลงานสุดปัง ตัวแม่บนอาณาจักรซีรีส์จีน

ผลงานความบันเทิงของฝั่งแดนมังกรถือได้ว่ามาแรงในไทยมากๆ วันนี้ขอพาไปทำความรู้จักับ 4 นักแสดงหญิงจีน ฝีมือและผลงานสุดปัง ตัวแม่บนอาณาจักรซีรีส์จีน ผลงานทีโดดเด่นเป็นที่จดจำชองพวกเธอ เรียกได้ว่าแค่เอ่ยชื่อขึ้นมาแฟนๆ คอซีรีส์จีนต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอน

ตามไปดูผลงานของ 4 นักแสดงหญิงจีน ฝีมือและผลงานสุดปัง

1. ตี๋ลี่เร่อปา | Dilraba

วันเกิด: 3 มิถุนายน 1992 | Weibo: Dear-迪丽热巴 | Instagram: dilrabaxx63

ไม่ว่าจะบทบาทไหน ตี๋ลี่เร่อปา ก็ทำได้ดีจนเป็นที่ชื่นชอบ ชื่นชมจากแฟน ๆ ทั่วโลก การันตีฝีมือของเธอจากผลงานยอดนิยมตลอดกาล ‘จิ้งจอกแดงเก้าหางแห่งชิงชิว’ หรือ ‘ป๋ายเฟิ่งจิ่ว’ จาก สามชาติสามภพลิขิตเหนือเขนย ที่ไม่ว่าใครได้ชมก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จิ้งจอกแดงเก้าหางจากฝีมือการแสดงของ ตี๋ลี่เร่อปา นั้น น่ารักน่าเอ็นดูและทำให้ใครต่อใครอยากจะเลี้ยงดูจิ้งจอกตัวนี้กันเสียเหลือเกิน

อีกหนึ่งบทบาทที่น่าจดจำของ ตี๋ลี่เร่อปา นั่นก็คือ ‘องค์หญิงหลี่ฉางเกอ’ จากซีรีส์แอ็กชัน จีนโบราณ อิงประวัติศาสตร์อย่าง สตรีหาญฉางเกอ นั้น เร่อปา ก็ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นเคย รับบทเป็นองค์หญิงสาวสวย สุดแกร่ง ฉลาด เก่งรอบด้าน ซ้ำยังต้องปลอมตัวเป็นชายโดยไม่ให้ใครจับได้อีกด้วย ในส่วนของเคมีการแสดงคู่กับนักแสดงสมทบหญิงอย่าง “จ้าวลู่ซือ” ก็เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจจนติดเทรนเว่ยป๋อกันไปเลย

เทพจิ้งจอกก็เป็นแล้ว องค์หญิงนักรบก็เป็นมาแล้ว มาดูในแบบสาวหวานกันบ้างดีกว่า บอกเลยว่าใครที่ได้ดูก็มักจะโดนตกไปตามๆ กัน อยากรู้ว่าหวานแค่ไหนก็ต้องไปดูในซีรีส์ “ฝันนี้ที่มีเธอ” และ “ออกแบบรักฉบับพิเศษ” ทั้งสวย ทั้งน่ารักจนใจละลายเลย

และล่าสุดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้กับบทบาท ‘เฉียวจิงจิง’ ดาราสาวสวยดาวรุ่ง ในซีรีส์เรื่อง “ดุจดวงดาวเกียรติยศ You Are My Glory” หนึ่งผลงานของ ตี๋ลี่เร่อปา ที่แฟน ๆ ต่างก็รอคอย เรื่องนี้ได้ประกบคู่กับกับสามีแห่งชาติจีน “หยาง หยาง” ที่เคมีเข้ากันแบบสุดๆ ดูแล้วไม่เขินก็ไม่รู้จะว่ายังไง เรื่องนี้นอกจากจะรับบทเป็นนักแสดงดาวรุ่งแล้วยังต้องมาเป็นเกมเมอร์ E-Sport อีกต่างหาก

2.จ้าวลี่อิ่ง | Zhao Liying

วันเกิด: 16 ตุลาคม 1987 | Weibo: 赵丽颖

ตัวแม่คนที่สองคนนี้มาพร้อมกับฉายา “เจ้าแม่หมื่นล้านวิว” เพราะไม่ว่าจะเล่นเรื่องไหนก็มักจะได้ยอดผู้ชมล้นหลามถึงหมื่นล้านวิวไปเสียทุกเรื่อง “จ้าวลี่อิ่ง” นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นตัวแม่ของจริง เพราะเห็นใบหน้าสวยใสอ่อนวัยแบบนี้ แต่เธอก็มีดีกรีเป็นถึงคุณแม่ลูกหนึ่งแล้วด้วย ถึงแม้หน้าที่หลักจะเป็นคุณแม่ของลูกน้อย แต่หน้าที่รองในการเป็นนักแสดงตัวแม่ระดับแนวหน้าก็ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง การันตีด้วยผลงานที่สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน เช่น “ฮวาเซียนกู่ ตำนานรักเหนือภพ” “ตำนานลู่เจิน” “ฉู่เฉียว จอมใจจารชน” “ตำนานหมิงหลัน”

‘จ้าวลี่อิง’ได้รับรางวัล นักแสดงหญิงยอดนิยม จากการแสดงในเรื่อง Story Of Ming Lan

และผลงานล่าสุดที่กลับมาทวงบัลลังก์ตัวแม่ ก็คือ “นางโจร” รับบทเป็น “โจวเฝ่ย” นำแสดงร่วมกับพระเอกมากความสามารถ “หวังอี้ป๋อ” ยอดผู้ชมเปิดตัววันแรกสูงถึงสองร้อยล้านวิวและทะลุสูงสุดถึงสี่หมื่นล้านวิว ! ถึงแม้ซีรีส์ส่วนใหญ่ของ จ้าวลี่อิ่ง จะเป็นแนวย้อนยุคหรือกำลังภายใน แต่ซีรีส์แนวโรแมนติกในยุคปัจจุบัน ก็มีให้ได้ติดตามชมกันอย่าง “ห้วงเวลาแห่งรัก” ที่นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่จ้าวลี่อิ่งได้ฝากฝีไม้ลายมือในการแสดงให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน

3.หยางจื่อ | Yang Zi

วันเกิด: 6 พฤศจิกายน 1992 | Weibo: 杨紫 | Instagram: yangzi_official

หยางจื่อ ตัวแม่คนที่สามนี้ เป็นหนึ่งในนางเเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงจีนเลยก็ว่าได้ ด้วยฝีมือการแสดงและประสบการณ์ในวงการบันเทิงอันยาวนาน อีกทั้งซีรีส์แต่ละเรื่องที่รับเล่นก็มักจะได้ประคบคู่กับพระเอกแนวหน้า หรือบรรดาสามีแห่งชาติของใครหลายๆ คน จนแฟนๆ พากันอิจฉา และที่น่าอิจฉาไปกว่าเดิมก็คือ ตัวแม่คนนี้เป็นไอดอลในดวงใจของ พี่แจ๊ค หรือ “แจ๊คสัน หวัง GOT7” อีกด้วย

ใน “มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง” ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี หยางจื่อ รับบทเป็น “จิ่นมี่” ลูกสาวของ เทพธิดาบุปผา ประกบคู่กับพระเอกแนวหน้า “เติ้งหลุน” ด้วยเคมีที่เข้ากันของทั้งสองคน พายอดวิวของซีรีส์ทะลุไปถึงหมื่นล้านวิวเลยทีเดียว

อีกหนึ่งผลงานของหยางจื่อที่ได้รับความนิยมและคำชมอย่างล้นหลาม จนทำให้เกิดซีรีส์ภาคต่อ อย่าง “นายเย็นชากับยัยปลาหมึก” ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่เกี่ยวกับ E-Sport เรื่องนี้ประกบคู่กับ “หลี่เซียน” เรื่องนี้หยางจื่อรับบทเป็น “ถงเหนียน” สาวน้อยน่ารักสดใส แถมฉลาดเป็นกรด

และอีกเรื่องที่แฟน ๆ กำลังตั้งหน้าตั้งตารอกันอยู่ในตอนนี้ นั่นก็คือ “คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก | The Oath of Love” ซีรีส์โรแมนติกดราม่าที่พา หยางจื่อ โคจรมาพบกับพระเอกสุดฮอตอย่าง “เซียวจ้าน” เรื่องราวของคุณหมอหนุ่ม “กู้เว่ย” กับ นักศึกษาสาวนักดนตรี เอกเชลโล่ “หลินจื่อเซียว” ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ปล่อยตัวอย่างเรียกน้ำย่อยกันไปเรียบร้อยแล้ว

4.โจวตงอวี่ | Zhou Dongyu

วันเกิด: 31 มกราคม 1992 | Weibo: 周冬雨 | Instagram: zhoudongyu

มาถึงตัวแม่คนสุดท้าย สำหรับตัวแม่คนนี้ หลายๆ คนที่เป็นแฟนๆ สายซีรีส์ อาจจะยังไม่คุ้นหน้าคุ้นตากับเธอสักเท่าไหร่เพราะส่วนใหญ่เธอมักจะปรากฎตัวในภาพยนตร์เสียมากกว่า และด้วยความพยายามบวกกับความสามารถทางการแสดงของเธอ ทำให้เธอกลายมาเป็นหนึ่งในนางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงจีนได้อย่างไม่ต้องสงสัย เรากำลังพูดถึง “โจวตงอวี่”

“ตำนานรักสองสวรรค์” หนึ่งในผลงานซีรีส์ของ โจวตงอวี่ ที่ขึ้นแท่นยอดชมสูงสุดอันดับหนึ่งในแอป WeTV หลายสัปดาห์ติดต่อกัน โจวตงอวี่ รับบท “ซ่างกู่” ในซีรีส์แนวแฟนตาซี เรื่องราวของเทพและเซียนที่นำแสดงร่วมกับ พระเอกยอดนิยมตลอดกาลอย่าง “สวีข่าย” สามารถรับชมความอลังการของบรรดาเหล่าเทพ

เส้นทางในวงการของ โจวตงอวี่ นั้น ถูกยืนยันด้วยความพยายาม ความมุ่งมั่น และพัฒนาการทางการแสดง เธอได้ร่วมงานในระดับอินเตอร์ และได้รับรางวัลทางการแสดงมากมาย ทุกผลงาน ทุกรางวัลที่เธอได้รับ ต่างเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เธอได้ก้าวมาเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิงได้อย่างเต็มภาคภูมิ

นอกจากความสวย ความน่ารัก ตามสไตล์ของแต่ละคนแล้ว พวกเธอยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถทางการแสดง และการันตีด้วยผลงานคุณภาพร่วมกับนักแสดงชายระดับชั้นนำของวงการ เรียกได้ว่า ตัวแม่จัดเต็มทุกผลงาน ใครชอบผลงานจากแดนมังกรก็ไปตามดูกันได้