ซีรีส์เกาหลี ภาพยนตร์ ภาพยนตร์ต่างประเทศ วันแม่

ต้อนรับวันแม่ แนะนำ 7 ภาพยนตร์-ซีรีส์ เกี่ยวกับ แม่ ได้ทั้งความบันเทิงและข้อคิดดีๆ

ต้อนรับวันแม่ แนะนำภาพยนตร์-ซีรีส์ เกี่ยวกับ แม่ มีเรื่องราวหลากอารมณ์ ได้รับทั้งความบันเทิง และเปิดมุมมองไปกับข้อคิดดีๆ

Home / Entertainment / ต้อนรับวันแม่ แนะนำ 7 ภาพยนตร์-ซีรีส์ เกี่ยวกับ แม่ ได้ทั้งความบันเทิงและข้อคิดดีๆ

ต้อนรับวันแม่ แนะนำภาพยนตร์-ซีรีส์ เกี่ยวกับ แม่ มีเรื่องราวหลากอารมณ์ที่บอกเล่าถึงความเป็นแม่ ให้คุณและครอบครัวได้รับความบันเทิง และเปิดมุมมองไปกับข้อคิดดีๆ ในเรื่องราวต่างๆ ทั้ง 7 เรื่องดังต่อไปนี้

7 ภาพยนตร์-ซีรีส์ เกี่ยวกับ แม่ เปิดมุมมองไปกับข้อคิดดีๆ หลากหลายอารมณ์

1.แม่สายเกาสุดซึ้ง – Reply 1988 (วันวาน 1988)

ซีรีส์เกาหลีสุดอบอุ่นเรื่องนี้จะพาคุณย้อนเวลากลับไปยังปลายยุค 1980 และสำรวจชีวิตของห้าครอบครัวในชุมชนเล็กๆ ของโซล ซึ่งนอกจากกลุ่มเพื่อนตัวละครวัยรุ่นทั้งห้าผู้เป็นคนเดินเรื่อง บทบาทของแก๊งคุณแม่ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน สร้างทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และน้ำตา จนขึ้นหิ้งเป็นแม่ๆ ที่น่ารักและอยู่ในใจของใครหลายคน เชื่อว่ารายละเอียดของความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เล่าผ่านตัวละครเหล่านี้จะทำให้หวนนึกถึงเรื่องราวที่เราเองต่างเคยพานพบกันมาแน่ๆ

2.แม่สายตามใจ ขออะไรก็ต้องยอม – Yes Day (เยสเดย์ วันนี้ห้ามเซย์โน)

อะไรๆ แม่ก็ห้าม หลังจากรู้สึกว่าตนเองต้องเอ่ยปากปฏิเสธลูกๆ อยู่เป็นประจำ คุณแม่อัลลิสันและคุณพ่อคาร์ลอสจึงตัดสินใจกำหนดวัน “เยสเดย์” ขึ้นมา โดยเป็นวันที่จะตามใจลูกตลอด 24 ชั่วโมง และจะไม่เซย์โนเด็ดขาด เมื่อเด็กๆได้ทีเป็นคนตั้งกฎบ้าง การผจญภัยสุดป่วนก็เริ่มขึ้น

3.แม่สายเทค ตามติดชีวิตลูก – Black Mirror ตอน Arkangel

สายไซไฟคงคุ้นเคยกับ Black Mirror ซีรีส์ที่ตีความและบอกเล่าด้านมืดของเทคโนโลยีได้อย่างสดใหม่และระทึกขวัญ โดยเป็นซีรีส์ที่รวบรวมหลายเรื่องราวแบบตอนเดียวจบ ในตอนที่ชื่อ Arkangel แม่ที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยของลูกสาววัย 3 ขวบ ตัดสินใจพาลูกไปฝังชิปในสมองกับโครงการ “Arkangel” ที่ติดตามตำแหน่งของลูกและช่วยให้แม่มองเห็นทุกอย่างที่ลูกเห็น จนเกิดเป็นคำถามเกี่ยวกับขอบเขตของเทคโนโลยี และความเป็นส่วนตัว

4.แม่สายดิบ เชือดทุกอย่างที่ขวางลูก – Blood Red Sky (ฟ้าสีเลือด)

เมื่อกลุ่มผู้ก่อการร้ายได้จี้เครื่องบินและทำให้ชีวิตผู้โดยสารทั้งลำตกอยู่ในอันตราย คุณแม่คนหนึ่งต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกชายที่เดินทางมาด้วย รวมถึงยอมเผยความลับที่ปกปิดไว้มาโดยตลอด กับการที่เธอป่วยโดยโรคลึกลับที่อาจไม่ใช่แค่โรค
แต่เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติที่พลิกเกมให้คนร้ายกลายเป็นเหยื่อที่ถูกล่า

5.แม่สายป่วน มือใหม่หัดเลี้ยง – Workin’ Moms (เวิร์กกิ้งมัม ยอดคุณแม่มือใหม่)

เอาใจช่วยไปกับแก็งค์คุณแม่มือใหม่ ที่ต้องรับมือกับบทบาทที่หลากหลาย เมื่อต้องกลับไปทำงานหลังจากลาคลอด Workin’ Mom เล่าเรื่องราวของผู้หญิงเก่งในยุคปัจจุบัน ที่ต้องรักษาสมดุลทั้งชีวิตครอบครัว ชีวิตในที่ทำงาน และชีวิตคู่ของตนเองท่ามกลางตารางที่แน่นเอี๊ยด

6.แม่สายแข็เหล็กมาทั้งตัว I Am Mother (หุ่นเหล็กโลกเรียกแม่)

ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญพล็อตสดใหม่ เกี่ยวกับเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นมนุษย์รุ่นใหม่คนแรกที่จะได้รับการเลี้ยงดูจาก “คุณแม่” หุ่นยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเพิ่มประชากรโลกอีกครั้งหลังจากที่มนุษย์เกิดการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ แต่ความผูกพันธ์ระหว่างทั้งสองก็ต้องสั่นคลอน เมื่อวันหนึ่งมีผู้หญิงแปลกหน้า เดินทางมาและบอกข่าวกับเธอว่าโลกภายนอกและเจตนาของหุ่นยนต์คุณแม่อาจไม่ได้ดีอย่างที่เธอคิด

7.แม่เลี้ยงเดี่ยว เปลี่ยวหัวใจ – When the Camellia Blooms (วันที่ดอกไม้เบ่งบาน)

หัวเราะและร้องไห้ไปกับความรักของคู่แม่เลี้ยงเดี่ยวและพ่อเลี้ยงเดี่ยวในซีรีส์วันที่ดอกไม้เบ่งบาน เรื่องราวของแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ชื่อดงเบก ซึ่งแปลว่าดอกคามีเลีย ผู้เป็นเจ้าของบาร์เล็กๆ แล้วชีวิตของเธอก็ถึงจุดหักเหเมื่อได้พบกับพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ชื่อยองซิก ทำให้ทั้งสองตกหลุมรักกัน ท่ามกลางความยากลำบากและการไม่ยอมรับจากสังคมในฐานะการเป็นพ่อและแม่เลี้ยงเดี่ยว