มายด์ ฑาริกา ละคร ให้รักพิพากษา ละครช่อง3 เพ็ชร ฐกฤต

ลักกี้อินเกม แอนด์ ลักกี้อินเลิฟ มายด์ ฑาริกา เลขาคู่บุญ ให้รักพิพากษา

ผลงานละครไปได้สวย ชีวิตจริงเรื่องราวความรักสุดแฮปปี้ ทำความรู้จัก มายด์ ฑาริกา อินสุวรรณ์ เลขาคนสวยจากละคร ให้รักพิพากษา

Home / Entertainment / ลักกี้อินเกม แอนด์ ลักกี้อินเลิฟ มายด์ ฑาริกา เลขาคู่บุญ ให้รักพิพากษา

เป็นอีกหนึ่งสีสันในละครรักสายหวาน ให้รักพิพากษา สำหรับนักแสดงสาว มายด์ ฑาริกา อินสุวรรณ์ เลขาคนสวยของ ทนายคามิเลีย (พิ้งกี้ สาวิกา) เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ที่เจ้าตัวยังไม่เคยได้ลิ้มลอง เข้าฉากกับนักแสดงในดวงใจที่ติดตามผลงานมาตั้งแต่เด็กอย่าง พิ้งกี้ เธอยอมรับว่ามีเกร็งบ้าง แต่เพราะคร่ำหวอดอยู่ในวงการจอแก้วมาไม่น้อยเช่นกัน ทุกอย่างจึงผ่านไปอย่างฉลุย โชว์ศักยภาพนักแสดงเต็มที่ จุดนี้ผลงานละครไปได้สวยแล้ว ชีวิตจริงเรื่องราวความรักของ สาวมายด์ กับแฟนหนุ่ม เพ็ชร ฐกฤต ไปได้สวยกว่า เพราะแว่วว่ามีภาพงานแต่งผุดขึ้นมาในหัวแล้ว อ่าาา ลักกี้อินเกมแอนด์ลักกี้อินเลิฟขนาดนี้ ต้องจับเข่าคุยกันซะหน่อย!

รับบท เลขาคู่บุญ

ให้รักพิพากษา รับบทเป็นใคร? : มายด์รับบทเป็น แต้ว ค่ะ เป็นเลขาจอมแสบจอมซนของ พี่พิ้งกี้ (พิ้งกี้ สาวิกา) เป็นเลขาที่อยากพลักดันให้เจ้านายสมหวัง ทั้งในเรื่องของความรักและการงาน เลยทำให้กลายเป็นเรื่องราวชุลมุนในออฟฟิศทนายความค่ะ แต่ละคนจะมีเลขาส่วนตัว พี่เบลล่า (เบลล่า ราณี) จะมี น้องน้ำฟ้า (น้ำฟ้า ธัญญภัสร์) เป็นเลขา ก็จะเป็นคู่กัดกับมายด์ตลอด ทุกคนจะช่วงชิงกันให้เจ้านายของตัวเองไปถึงจุดที่สูงสุด เป็นคาแรกเตอร์ที่มีความน่ารัก มีความโก๊ะ มีความคอมเมดี้ และเป็นคาแรกเตอร์ใหม่ที่มายด์เองเพิ่งเคยได้รับด้วยค่ะ

ไม่ดราม่าใช่ไหม? : มันมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายก็จริงแต่ว่าเป็นเรื่องราวความรักในทิศทางของคอมเมดี้ซะมากกว่า ถ้าได้ดูละครเรื่องนี้หัวใจต้องพองโตในช่วงสถานการณ์แบบนี้แน่นอน เป็นรักต่างวัยที่น่าจะตอบโจทย์ของคนในยุคนี้ มันไม่ได้มีเรื่องเกี่ยวกับภาษากฎหมายทั้งหมด เรื่องกฎหมายเราจะได้เกร็ดความรู้เพิ่มเติมจากการดูละคร แต่เนื้อเรื่องจริงๆ เกี่ยวกับความรักต่างวัยของคนในสำนักทนายความ ทุกคนจะพบเจออุปสรรคความรักที่ต่างกัน มีดราม่าบ้างเล็กน้อยเป็นสีสันให้ละครค่ะ

ยากไหมกับคาแรกเตอร์นี้? : สำหรับมายด์ค่อนข้างยากค่ะ เพราะก่อนนี้เล่นดราม่ามาค่อนข้างเยอะ เจอแต่บทที่ค่อนข้างซีเรียสจริงจัง พอได้รับบทนี้มันต้องทำการบ้านหนักมาก ต้องเล่นคอมเมดี้เทียบรุ่นกับ พี่เกริก (เกริก ชิลเลอร์) มันเป็นอะไรที่ยากมาก จากที่มายด์หัวเราะเบอร์ 5 พอเข้าฉากต้องอัปตัวเองให้เป็นเบอร์ 10 มันเหมือนกับว่าเราต้องเพิ่มเวลในการเล่น อัปเวลขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะให้เท่าเทียมกัน ไม่มีใครดร็อปกว่าใคร เพราะว่าถ้าดร็อปกว่ากันปุ๊บละครมันจะไม่สนุก ท้าทายมากมันเหมือนกันค่ะ

ร่วมงานกับ พิ้งกี้ เป็นยังไงบ้าง? : มายด์มองมาตรฐานพี่เขาไว้สูงมาก เป็นคนที่เก่งมากๆ ไม่คิดด้วยว่าวันหนึ่งพี่เขาจะมาเล่นที่ช่อง 3 รู้สึกเซอร์ไพรส์และดีใจมากที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่เขา ชื่นชมผลงานพี่เขามาตั้งแต่เด็ก พอมาวันหนึ่งได้เล่นละครด้วยกันมันตื่นเต้น แรกๆ มีประหม่าบ้างแต่พอได้พูดคุยกัน พี่เขาแนะนำในเรื่องของการแสดง ชวนคุยเหมือนละลายพฤติกรรมด้วยค่ะ เข้าฉากด้วยกันมันทำให้ทุกอย่างมันออกมาเป็นธรรมชาติ พี่พิ้งกี้น่ารักมากด้วย

ให้รักพิพากษา พระเอกเด็กกว่านางเอก มายด์คิดว่าความฟินมันจะลดน้อยลงไหม? : มายด์มองว่าละครเรื่องนี้เป็นละครความรักในหลายๆ รูปแบบ ปัจจุบันโลกเรามีความรักหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็น หญิง-หญิง ชาย-ชาย หรือใครก็แล้วแต่ ทุกคนล้วนมีความรักที่บริสุทธิ์เหมือนกัน ความรักต่างวัยก็เป็นความรักที่มีอยู่ในชีวิตจริง แล้วมีละครน้อยมากที่จะสะท้อนให้เห็นถึงความรักในรูปแบบนี้ ให้รักพิพากษา เป็นละครในรูปแบบใหม่ที่สะท้อนเรื่องราวพวกนี้ออกมาให้คนดู มันเป็นความจิ้น เป็นโมเม้นต์น่ารักๆ ที่มายด์มองว่าสาวๆ น่าจะชอบกัน บางฉากมายด์ยังเขิน (หัวเราะ) ความรักมันไม่ใช่เรื่องของอายุค่ะ อายุมันเป็นตัวบังคับให้ใครรักใครไม่ได้ ความรักมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน

มีบทบาทที่มายด์อยากลองเล่นอีกไหม? : เคยเป็นนางเอก นางรอง นางร้าย แต่มายด์อยากที่จะลองร้ายแบบสุดขั้วดูบ้าง ที่ผ่านมาจะเป็นบทร้ายที่กลับตัวกลับใจ เป็นคนดีตอนจบ หรือผ่านครึ่งเรื่องก็คิดได้และปล่อยวาง แต่ว่ายังไม่เคยเล่นร้ายแบบสุดๆ ร้ายจนเสียสติ หรือร้ายจนเป็นบ้าจนตาย อะไรแบบนั้น เป็นบทที่มายด์อยากลองเล่นมากค่ะ ยิ่งเล่นแล้วคนเกลียดมากเท่าไหร่ ยิ่งรู้สึกว่ามันประสบความสำเร็จ เพราะเราเล่นให้คนอินกับเราได้ เหมือนพิสูจน์ความสามารถ

ตอนนี้มายด์ประสบความสำเร็จในวงการหรือยัง? : ทุกตัวละคร ทุกคาแรกเตอร์ของมายด์ถือเป็นเป้าหมาย มายด์มองว่ามันเหมือนเป็นโอกาสดีๆ ที่เราได้รับ ไม่ว่าจะเป็นบทดี บทร้าย ถือว่าประสบความสำเร็จทุกตัวละคร มายด์เคยเล่นเป็นผี บทที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เล่น แต่พอได้ลองเล่นก็รู้สึกว่าการที่ได้เล่นเป็นผีมันมีอะไรมากกว่าที่เราเห็นว่าผีน่ากลัว มันเต็มไปด้วยอารมณ์ต่างๆ ของตัวละคร มายด์คิดว่าคาแรกเตอร์ของตัวละครแต่ละตัวมีเหตุมีผลต่างกัน ฉะนั้นจุดสูงสุดในการแสดงของมายด์คือการแสดงออกมาให้ดีที่สุดในแต่ละคาแรกเตอร์ที่ได้รับค่ะ

อนาคตในวงการบันเทิงของมายด์? : ถ้ามายด์มีโอกาสได้ทำงาน มายด์ก็จะทำงานไปเรื่อยๆ ค่ะ ถ้าผู้ใหญ่มอบบทบาทไหนให้ก็จะเล่นทุกบทบาทอย่างเต็มที่ มายด์มองว่าแต่ละบทบาทมีความสำคัญเหมือนกัน สุดท้ายนี้ขอฝากผลงานละคร ให้รักพิพากษา ด้วยนะคะ กำลังเข้มข้นเลย มายด์เองเซอร์ไพรส์มาก ไม่เคยเห็นตัวเองในลุคแบบนี้มาก่อน ฝากติดตามด้วยนะคะ

เรื่องราวความรักของ มายด์

เรื่องของหัวใจกับ เพ็ชร ฐกฤต เป็นยังไงบ้าง? : โอเคค่ะ เป็นความรักที่แฮปปี้ ค่อนข้างลงตัว ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นกังวล ใช้ชีวิตในแต่ละวันมีความสุข มันคือสิ่งที่ทุกคนต้องการแล้วมายด์ก็คิดว่ามันโอเคแล้วค่ะ คู่เราไม่ได้เปิดตัวหวือหวาแต่ก็ไม่ได้ปิด ถ้ามีโมเมนต์อะไรสำคัญ หรือว่ามีช่วงเวลาไหนที่เราอยากจะโพสต์รูปก็มีบ้าง แต่ส่วนมากเราไม่ได้หวานออกสื่อ

ความรักของ มายด์-เพ็ชร เป็นแบบไหน? : เป็นในรูปแบบที่ปรึกษามากกว่าค่ะ ช่วยกันคิด ช่วยกันวางแผน ช่วยกันแก้ไข ช่วยกันให้คำแนะนำกัน หวานในรูปแบบของเรา แต่ว่ามายด์ไม่ค่อยโพสต์อะไร ส่วนมากพี่เพ็ชรเขาเป็นคนโพสต์ จะเห็นโมเมนต์ประมาณนี้ในอินสตาแกรมพี่เขา เราเริ่มต้นจากการเป็นนักแสดงร่วมช่อง ได้พูดคุยกัน พอมีโอกาสได้คุยกันจริงจังก็เริ่มเห็นนิสัยใจคอ เรียนรู้กันมากขึ้นมันจึงพัฒนาไปตามลำดับ

อะไรทำให้มายด์เลือกเพ็ชร? : พี่เพ็ชรเป็นคนน่ารัก เทคแคร์ใส่ใจค่ะ ดูแลมายด์ได้ในหลายๆ เรื่อง ตัวมายด์เป็นผู้หญิงที่ไม่ได้อยู่กับครอบครัว ต้องอยู่กรุงเทพฯ คนเดียว ที่บ้านค่อนข้างเป็นห่วง แต่พอพวกเขาได้รู้จักพี่เพ็ชรจากการที่มายด์พาไปเจอ คนที่บ้านก็เริ่มจะวางใจ เหมือนฝากมายด์ไว้กับพี่เพ็ชรได้ วางใจว่ามีคนดูแลลูกสาว พ่อแม่ค่อนข้างแฮปปี้ในเรื่องของความปลอดภัยและในเรื่องของการดูแล พวกเขาค่อนข้างวางใจในตัวพี่เพ็ชรพอสมควร

ทะเลาะกันบ่อยไหม? : คู่มายด์ถือว่าไม่มาก มันมีหงุดหงิดบ้างตามประสา แต่มายด์เป็นคนที่ไม่โกรธนาน จะไม่โกรธจริงจัง เคยคิดว่าจะแกล้งโกรธสักวันหนึ่ง ลองไม่คุยด้วย แต่ก็ทำไม่ได้ คือไม่รู้จะทำไปทำไมด้วยแหละค่ะ (หัวเราะ) มันไม่มีเรื่องอะไรที่ใหญ่โต เรียกว่างอนดีกว่า ไม่ค่อยทะเลาะใหญ่โต มายด์อาจติดนิสัยความเป็นเด็กบางอย่าง แต่ว่าในบางเรื่องมายด์มีความเป็นผู้ใหญ่สูงเหมือนกัน ส่วนความโรแมนติก คู่เราน่าจะเป็นมายด์นะคะที่โรแมนติกกว่า ชอบทำเซอร์ไพรส์ ตัวพี่เพ็ชรเป็นคนง่ายๆ เป็นผู้ชายแมนๆ ไม่เคยมีแผนการเซอร์ไพรส์ นานๆ มาที มายด์เลยไม่ได้คาดหวัง แต่ก็มีความสุขในแบบของเราค่ะ

มุมมองที่มีต่อผู้ชายเจ้าชู้? : ไม่ชอบผู้ชายเจ้าชู้เลย คนเราอยู่ด้วยกันความซื่อสัตย์คือสิ่งที่สำคัญมากๆ ความสัมพันธ์มันจะเป็นยังไงต่อ มันขึ้นอยู่กับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ ซึ่งมันเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ นะคะ แต่สำหรับผู้หญิงหรือสำหรับใครสักคนที่เขาจริงจังกับความรัก มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่มากพอสมควร มันเกือบจะเป็นเรื่องทั้งหมดของความรัก เพราะว่าในความซื่อสัตย์มันมีเรื่องของการโกหก การไว้ใจกัน ทุกอย่างมันรวมอยู่ในนี้หมดเลย ถ้าผู้ชายเขาจริงจังกับเราเขาต้องจัดการในส่วนนี้ได้ มายด์ชอบคนที่จริงใจซื่อสัตย์ค่ะ

แล้วมายด์เป็นผู้หญิงเจ้าชู้หรือเปล่า? : มายด์ก็เป็นเหมือนผู้หญิงทั่วไป คือถ้าเห็นผู้ชายหล่อก็มีสะกิดเพื่อนบ้าง (ยิ้ม) แต่มายด์ไม่ค่อยสะกิดเพื่อนเพราะมายด์จะบอกพี่เพ็ชรเลย ชื่นชมแหละค่ะ ในคำพูดของมายด์คือไม่มีอะไรอยู่แล้ว (กลัวเพ็ชรคิดมากไหม?) ไม่ค่ะ พี่เพ็ชรเป็นคนไม่ค่อยคิดอะไรเยอะ พูดได้เล่นได้ปกติเลย

คิดยังไงกับซุปตาร์ที่เลือกแต่งงานโดยไม่ห่วงเรทติ้งในวงการบันเทิง? : มันอาจจะถึงจุดที่เขาพร้อมแล้วมั้งคะ ถ้ามายด์พร้อมแล้ว มายด์ก็คงไม่ได้มองในจุดของชื่อเสียงหรืออะไร เราโอเคแล้วด้วยวุฒิภาวะ ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง ถ้าเราจะมีครอบครัว มายด์มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ ทุกคนอยากที่จะสร้างครอบครัวที่อบอุ่นเป็นของตัวเอง อีกอย่างยุคสมัยนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่แฟนคลับจะแอนตี้ดารามีครอบครัว ยุคนี้ค่อนข้างอิสระมาก เชื่อว่าแฟนคลับเข้าใจและพร้อมที่จะซับพอร์ตถ้าเขาเห็นดาราที่ชื่นชอบมีความสุข รุ่นพี่ซุปตาร์หลายๆ คน ที่มีครอบครัวแล้วในตอนนี้กระแสก็ยังคงปังอยู่

มีภาพงานแต่งตัวเองในหัวบ้างหรือยัง? : ก็คิดบ้างค่ะ รอเวลา เพราะว่าพี่เพ็ชรเองเขาเกริ่นมาบ้างแล้ว แต่ว่ามายด์เอง ด้วยความที่อายุเพิ่ง 26 ก็อยากใช้เวลาในการทำงานไปอีกสักนิด ขอเวลาทำงานอีกสัก 4-5 ปี ค่อยว่ากันในเรื่องแต่งงาน พี่เพ็ชรเข้าใจค่ะ แล้วก็ยอมรับในการตัดสินใจของมายด์ เอาจริงๆ เขาแอบใจร้อนนะ ด้วยความที่เขาเห็นเพื่อนๆ ในวัยเดียวกันเริ่มมีครอบครัวไปบ้างแล้ว เขาอยากมีโมเมนต์แบบนั้นบ้าง แต่เขาเข้าใจว่ามายด์ยังอยากที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานในวงการไปเรื่อยๆ ก่อน

ฝากถึงคนที่มีความรักเหมือนเราในตอนนี้หน่อย? : ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ เป็นเหมือนแรงกระตุ้นให้เราอยากทำในสิ่งดีๆ ความรักมันเหมือนกับการเรียนรู้ อาจจะเจอคนที่ดีบ้าง คนที่ไม่ดีบ้าง ถูกใจเราบ้าง ไม่ถูกใจเราบ้าง แต่สุดท้ายแล้วการตัดสินใจทั้งหมดมันอยู่ที่ตัวเรา เราเป็นคนเลือกทุกสิ่งทุกอย่างเอง อยากให้ทุกคนเจอความรักที่ดีค่ะ ใครเจอแล้วขอให้รักษาความรักนั้นไว้ให้ดีๆ นะคะ

Clothes: Disaya (@disayaofficial)