คูเปอร์ ภัทรพสิษฐ์ ปอย กฤษณพงศ์ อินทัช ณภัทร เชน ณัชพล ไนน์ไนน์ ณัฏฐณิชา

คูเปอร์ – ปอย ชูคนเท่าเทียมกัน เชียร์กลุ่ม LGBTQ

คู่จิ้นฮอต คูเปอร์ - ปอย นำทีมนักแสดง ไทรครีเอชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เผยมุมมองเชียร์กลุ่มหลากหลายทางเพศ LGBTQ

Home / Entertainment / คูเปอร์ – ปอย ชูคนเท่าเทียมกัน เชียร์กลุ่ม LGBTQ

รักก็คือรัก รักไร้นิยาม เพราะความรักมีหลายแบบ ไม่จำกัดเพศ ทุกๆ ปีของเดือนมิถุยายนเป็น Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจยิ่งของกลุ่มหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) เต็มไปด้วยสีสันสดใสสายรุ้ง แน่นอนว่ากลุ่มหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ที่ไทย ยังไม่ได้รับสิทธิเสรีภาพอย่างที่ควรจะเป็นในหลายๆ เรื่อง ทีมดาราดังจากสังกัด ไทรครีเอชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล Tri Creation International ที่บริหารงานโดย แนนซี่ ชลลดา ทรงลำเจียก จะมีมุมมองอย่างไร

คูเปอร์ ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา
“คนเราอาจจะไม่เท่าเทียมกันในโลกความเป็นจริง ไม่อยากจะให้อยู่ในโลกสมมติโลกมโน จริงอยู่ครับ คนเราไม่เท่าเทียมกัน แต่เราต้องช่วยกันลดความเลื่อมล้ำตรงนี้ให้ได้ เพื่อที่เราจะได้อยู่ร่วมกันในสังคม ได้อย่างมีความสุข หยุดบูลลี่ สนุกปากเรื่องเพศสภาพกันได้แล้วครับ เพราะไม่มีใครสนุกด้วย จิกกัดเหน็บแนมเราสนุกปาก แต่คนฟังไม่สบายใจไม่สนุกด้วย ต้องคิดให้เยอะๆ ก่อนจะพูดอะไรออกมา ใจเขาใจเรา ง่ายๆ เลยครับ อะไรที่เราไม่ชอบ ก็อย่าไปทำกับคนอื่น”

ปอย กฤษณพงศ์ สุนทรชัชเวช
“ผมอาจจะโชคดีได้เจอคนกลุ่ม LGBTQ ที่น่ารักและใจดี ทำงานเก่งด้วย ประเด็นเปลี่ยนคำนำหน้า สำหรับสาวข้ามเพศ ผมเห็นเรียกร้องกันมานานมากๆ แล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ถ้าเรากลัวจะไม่รู้ว่าใครเป็นเพศอะไรตั้งแต่กำเนิด เราก็สามารถมีอีกช่องระบุได้ แต่ผมมองในเรื่องที่สาวข้ามเพศต้องเดินทางไปต่างประเทศ จะได้ไม่โดน ตม. เพ่งเล็ง ไม่ต้องตรวจค้นจนเกินเหตุ เพราะเพศไม่ตรงกับพาสปอร์ต passport กฎหมายเปลี่ยนคำนำหน้า หลายประเทศที่พัฒนาแล้วเขาก็อนุญาติกันได้ ผมว่าไทยเราก็ทำได้ ถ้าจะทำกันจริงๆ”

อินทัช ณภัทร เฉลิมพรภักดี
“พี่ๆ กลุ่มหลากหลายทางเพศในวงการบันเทิง ก็มีเยอะอย่างที่เรารู้กันแล้วมีความสามารถจริง ครีเอทสร้างสรรค์เก่ง ผมอยากจะชูประเด็นเรื่องจดทะเบียนสมรสกันได้ เพราะสิทธิเรื่องภาษี หรืออีกฝ่ายหนึ่งเสียชีวิตไปก็จะได้รับมรดก คือให้มีสิทธิเท่าเทียมกันแบบคู่ชาย-หญิง แต่ทุกวันนี้เรายังเลือกปฏิบัติไม่ยอมรับ ในขณะที่อีกหลายประเทศทั่วโลก มีกฎหมายให้แต่งงานเพศเดียวกันได้แล้ว ผมยังมองไปถึงเรื่องการท่องเที่ยวด้วย ที่เป็นอีกรายได้หลักของไทย กลุ่ม LGBTQ จากทั่วโลกจะพุ่งเข้ามาเที่ยวไทยได้อย่างมีความสุข และสบายใจด้วยครับ”

เชน ณัชพล ชีวะปัญญาโรจน์
“อยากให้เป็นทุกเดือนๆ เลยครับ ที่เราต้องใส่ใจสนใจในเรื่องสิทธิเสรีภาพของกลุ่มหลากหลายทางเพศ ไม่ใช่เฉพาะแค่มิถุนายนที่เป็นเดือน Pride Month ส่วนตัวผมคิดว่าคนกลุ่มนี้มีความสามารถมากๆ ถึงที่สุดไม่อยากจะให้โฟกัสที่เรื่องเพศ เพราะคนจะเก่งดีมีคุณภาพ จะเป็นเพศไหนก็ได้ครับ”

ไนน์ไนน์ ณัฏฐณิชา ศรีสวัสดิพโลดม
“ต้องย้ำๆ กันไปหลายรอบว่า หญิงรักหญิง ชายรักชาย ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่บางคนยังมีอคติ ยังมีความเชื่อผิดๆ ได้รับข้อมูลมาแบบผิดๆ จะเพศไหนทุกคนก็มีหัวใจได้ค่ะ มีอิสระที่จะรัก และที่สำคัญเรื่องความเท่าเทียมกันทางเพศ เราต้องตระหนักรู้ และช่วยกันลงมือทำอย่างจริงจัง และต่อเนื่องด้วยค่ะ”

แฟนจ๋าแฟนคลับ ยังรอกันได้อยู่แล้ว สำหรับซีรีส์สองรสเด็ด My Engineer Season 2 มีช็อปมีเกียร์ มีเมียรึยังว่ะ ซีซั่น 2 และ Bitter Sweet the series จาก ค่ายไทรครีเอชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล Tri Creation International ทีมนักแสดงคุ้นหน้ากันอยู่แล้ว รอฟินรอกรี๊ดกันเลย

ระหว่างรอนี้อย่าลืม! ติดตามรายการออนไลน์สุดปัง เล่าไปเล่ามา ทุกวันพฤหัส เวลา 20.00 น. ทางเฟซบุ๊ค tri creation https://www.facebook.com/Tri-Creation-100134522171116 และสามารถรับชม รีรัน ได้ทางช่อง ยูทูป tri creation official https://www.youtube.com/channel/UCrOLBpDDFauVHE0lc6XWp1w กดตามติดทาง FanPage : Tri Creation https://www.facebook.com/Tri-Creation-100134522171116