ซีรีส์ไทย อินจัน

7 ตัวละครสำคัญที่มีตัวตนจริง ในซีรีส์ อินจัน ตำนานแฝดสยาม

เปิดตัวซีรีส์ไทยเรื่องแรกที่พรีเมียร์บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลก ขอชวนทุกคนมาทำความรู้จัก 7 บุคคลสำคัญ ในซีรีส์ อินจัน ตำนานแฝดสยาม

Home / Entertainment / 7 ตัวละครสำคัญที่มีตัวตนจริง ในซีรีส์ อินจัน ตำนานแฝดสยาม

ซีรีส์ “อินจัน” อีพีแรกฉายพร้อมกับการเปิดตัว Disney+ Hotstar เมื่อเวลา 00.01 น. ของวันที่ 30 มิถุนายน 64 ถือเป็นการเปิดตัวซีรีส์ไทยเรื่องแรกที่พรีเมียร์บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลก ขอชวนทุกคนมาทำความรู้จัก 7 บุคคลสำคัญ ในซีรีส์ อินจัน ตำนานแฝดสยาม ว่าพวกเขาเป็นใครและมีความน่าสนใจอย่างไร

รู้จัก 7 ตัวละครสำคัญที่มีตัวตนจริง ในซีรีส์ อินจัน ตำนานแฝดสยาม

ตำนาน “แฝดสยาม” นำมาเล่าใหม่ในรูปแบบซีรีส์ โดยฝีมือผู้กำกับ “กัลป์ กัลย์จาฤก” จาก กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส ที่เนรมิตฉาก เสื้อผ้า รวมถึงบุคคลในตำนานให้กลับมามีลมหายใจอีกครั้ง และเพื่อให้คนดูเข้าใจความคิดและความรู้สึกที่ซ่อนเร้นของบุคคลที่มีชีวิตจริงๆ ในประวัติศาสตร์ มีใครบ้างไปอ่านกันเลย

‘อิน’ รับบทโดย บ็อบ-วรุตม์ บราวน์ และ ‘จัน’ รับบทโดย “เบ็น-วราวุฒิ บราวน์

อินจัน ทารกฝาแฝดเพศชายซึ่งมีชิ้นเนื้อเชื่อมร่างทั้งสองคนไว้ยาวตั้งแต่ใต้อกจนถึงสะดือ ซึ่งมีเพียงสะดือเดียวได้ถือกำเนิดขึ้น แม้ว่าจะถูกมองเป็นตัวประหลาดในสายตาชาวบ้าน แต่แม่ของพวกเขาก็เลี้ยงดูให้ อินจัน ใช้ชีวิตเติบโตกลมกลืนไปกับเด็กปกติทั่วไปในชุมชนริมแม่น้ำแม่กลอง ยิ่งโตพวกเขาก็ยิ่งรู้ใจกันมากขึ้น คาดเดาความเคลื่อนไหวของกันได้มากขึ้น เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนไหว พวกเขาจะใช้แขนข้างที่ติดกันโอบไหล่อีกคนหนึ่งไว้เสมอ ไม่ใช่แค่เดิน วิ่ง หรือกระโดด แม้แต่การว่ายน้ำ

ผู้คนที่ใช้ชีวิตสัญจรริมแม่น้ำแม่กลอง มักเห็นฝาแฝดตัวติดกันกอดคอเล่นน้ำจนชินตา แต่นี่อาจเป็นภาพที่ประหลาดตาของ โรเบิร์ท ฮันเตอร์ พ่อค้าชาวอังกฤษที่คนไทยเรียกว่า “นายหันแตร” ที่นั่งเรือมาตามลำน้ำแม่กลอง เมื่อเห็นอินจันว่ายน้ำอยู่เป็นของแปลก จึงขอเจรจานำฝาแฝดคู่นี้ไปโชว์ตัวในอเมริกาโดยแลกกับเงินจำนวน 1,600 บาท ซึ่งขณะนั้นอินจันอายุ 18 ปี และนับแต่นั้นตำนาน ‘Siamese Twins’ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

อินจันตระเวนแสดงร่วมกับคณะละครสัตว์ทั่วอเมริกาและยุโรป จนกระทั่งอายุครบ 21 ปี ก็ประกาศตนเป็นอิสระจาก เอเบล คอฟฟิน ก่อนจะเปิดการแสดงเองโดยมี ชาร์ลส์ แฮร์ริส เป็นผู้จัดการ ในปี 2328 อินจันเปลี่ยนชื่อเป็น Eng และ Chang และใช้นามสกุล Bunker พร้อมได้สัญชาติอเมริกัน พวกเขาตัดสินใจลงหลักปักฐานซื้อที่ดินในรัฐนอร์ธ แคโรไลนา 300 ไร่ ทำไร่ฝ้าย และซื้อทาสมาทำงานกว่า 30 ชีวิต นับว่าพวกเขามีฐานะที่มั่งคั่งมากในตอนนั้น และในวัย 31 ปี อินแต่งงานกับ ซาร่า แอนน์ (Sarah Ann Yates) และจันแต่งงานกับ อาดิเลด แอนน์ (Adelaide Ann Yates) มีทายาทร่วมกัน 21 คน แฝดสยามอินจันเสียชีวิตวันที่ 17 มกราคม 2471 ในวัย 63 ปี

แม้ร่างกายของพวกเขาจะเชื่อมติดกันเหมือนเป็นคนๆ เดียว แต่ทั้งคู่ก็มีนิสัยต่างกัน ตามคำบอกเล่าและบันทึกต่างๆ ระบุว่า อิน เป็นคนใจเย็น สุขุม ในขณะที่จัน เป็นคนอารมณ์ร้อน หุนหันพลันแล่น และชอบดื่มสุราจนเมามาย

‘ซาร่า แอนน์ เยทส์’ รับบทโดย เดน่า สโลซาร์

ซาร่า บุตรสาวของ เดวิดและแนนซี่ เยทส์ หญิงสาวชาวใต้ผู้กุมหัวใจของอิน ในวัยที่ได้พบกับอิน เธออายุเพียง 18 ปี แม้จะมีความรู้สึกดีๆ ให้กับอิน แต่เธอก็ต้องเก็บซ่อนมันไว้ ไม่ใช่เพราะความรังเกียจ แต่เพราะความกลัว กลัวอนาคต กลัวคำครหาว่าชีวิตรักครั้งนี้จะไปไม่รอด ในที่สุดความปรารถนาในจิตใจก็มิอาจต้านทาน ซาร่า แต่งงานกับอินในวัย 20 ปี หลังแต่งงานได้เพียงสิบเดือน เธอก็ให้กำเนิด แคทธารีน มาเซลลัส ลูกสาวคนโตของตระกูลบังเกอร์ และตลอดชีวิตการครองคู่พวกเขามีลูกด้วยกัน 11 คน

‘อาดิเลด เยทส์’ รับบทโดย มารีญา พูลเลิศลาภ

เธอคือน้องสาวของซาร่าและเป็นหญิงสาวที่ทำให้นายจันตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น หญิงสาววัย 17 ปี ในตอนนั้นแสดงออกอย่างชัดเจนว่ามีใจให้กับจัน เธอไม่กลัวคำครหาและยังช่วยให้ ซาร่าและอิน ได้มีโอกาสสารภาพความในใจต่อกัน แม้จะถูกพ่อแม่กีดกัน แต่สุดท้ายเธอก็เข้าพิธีแต่งงานกับจัน พร้อมกับซาร่าในวัย 19 ปี และให้กำเนิด โจเซฟีน เวอร์จิเนีย หลังจาก แคทธารีน มาเซลลัส ลูกสาวคนแรกของตระกูลบังเกอร์ที่เกิดขึ้นจากอินและซาร่าถือกำเนิดได้เพียง 6 วัน โดยอาดิเลดและจันให้กำเนิดทายาทรวมด้วยกันถึง 10 คน

‘เดวิด เยทส์’ รับบทโดย ไบรอน บิชอพ

บิดาของซาร่าและอาดิเลด คหบดีผู้มั่งคั่ง เจ้าของที่ดินกว่า 1,200 เอเคอร์ และยังเป็นเจ้าของคฤหาสน์สีขาวหลังใหญ่และเจ้าของทาสผิวดำ เดวิด ยังแบ่งเวลาไปเป็นอาสาสมัครด้วยการเป็นนักเทศน์ในโบสถ์ ถือว่าเป็นบุคคลที่ได้รับความเคารพอย่างมาก ดังนั้นการที่ลูกสาวทั้งสองคนจะแต่งงานกับอินจัน ฝาแฝดที่มีร่างกายติดกันท่ามกลางการคัดค้านของคนในหมู่บ้านเพราะเชื่อว่าแฝดสยามคือคำสาปแช่งจากพระเจ้า ทำให้เดวิดเลือกที่จะกีดกันพวกเขาออกจากกัน

‘แนนซี่ เยทส์’ รับบทโดย โอซา แวง

สุภาพสตรีร่างใหญ่ที่เล่าลือกันว่าเธอมีน้ำหนักตัวมากที่สุดในรัฐนอร์ทแคโรไลนาเมื่อเทียบกับความสูงเพียงห้าฟุตเจ็ดนิ้ว เธอเป็นภรรยาของ เดวิด เยทส์ แม่ของซาร่าและอาดิเลด ผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์และเชื่อในความรักอย่างไม่มีเงื่อนไข เพราะรูปร่างที่ใหญ่เกินตัวเธอจึงมักถูกคนในเมืองมองเป็นตัวประหลาด ไม่แปลกที่เธอเข้าใจความรู้สึกของอินจันเป็นอย่างดี ในช่วงแรกๆ แนนซี่จึงช่วยเหลือให้อินจันและลูกสาวทั้งสองได้มีโอกาสสานสัมพันธ์

‘ชาร์ลส์ แฮร์ริส’ รับบทโดย เจสัน ยัง

ชาร์ลส์ แฮร์ริส ชายชาวไอริช ผู้จัดการส่วนตัวคนที่สองต่อจาก เจมส์ เฮล เขาพาอินจันตระเวนทัวร์และดูแลผลประโยชน์ให้กับพวกเขาอย่างซื่อสัตย์ตลอดเวลา 8 ปี และยังคงดูแลต่อไปจนกลายเป็นเพื่อนที่รู้ใจ ว่ากันว่าแฮร์ริสมีความสามารถด้านบัญชี แต่ในพาสปอร์ตปี 1835 ระบุอาชีพของเขาว่าเป็น “หมอ” อินจันเองก็เรียกแฮร์ริสว่า “หมอ” เช่นกัน ในวัย 38 ปี แฮร์ริส แต่งงานกับ แฟนนี่ บอเกส (Fannie Bauguess) ลูกสาวเจ้าของบ้านที่แฮร์ริสเช่าอยู่ และในคืนวันแต่งงานนั้นเองที่ทำให้อินจัน ได้พบกับคู่ชีวิตสองพี่น้องตระกูลเยทส์

ตัวละครในชีวิตจริงของ “แฝดสยาม” กำลังจะถูกชุบชีวิตอีกครั้งผ่านฝีมือการแสดงของนักแสดงเลือดใหม่ที่จะถ่ายทอดแง่มุมชีวิต ความเป็นมนุษย์ และความรู้สึกที่เคยถูกซ่อนเร้นของบุคคลในตำนาน เพื่อให้ชื่อของ ‘Siamese Twins’ กลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มในฐานะซีรีส์ไทยเรื่องแรกที่พรีเมียร์บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลก Disney+ Hotstar ติดตามชมซีรีส์ “อินจัน” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้