MewSuppasit MewSuppasitStudio SFmss Summer Fireworks มิว ศุภศิษฏ์

ที่มาทำน้ำตาซึม! มิว ศุภศิษฏ์ ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงสากลแต่งเอง Summer Fireworks ติดเทรนด์โลกอันดับ 1

มิว ศุภศิษฏ์ ปล่อยซิงเกิ้ลที่ 5 เพลง Summer Fireworks กับสถิติใหม่ #SFmss ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์โลกในเวลาแค่ 7 นาที

Home / Entertainment / ที่มาทำน้ำตาซึม! มิว ศุภศิษฏ์ ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงสากลแต่งเอง Summer Fireworks ติดเทรนด์โลกอันดับ 1

เรียกได้ว่า มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ปล่อยซิงเกิ้ลมากี่เพลงก็สร้างสถิติใหม่ทุกครั้งไป และครั้งนี้ก็เช่นกันกับซิงเกิ้ลลำดับที่ 5 เพลง Summer Fireworks (ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค) กับสถิติใหม่ #SFmss สามารถทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 เทรนด์โลกได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้น พร้อมทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในอีกหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย นับว่าเป็นสถิติที่น่าทึ่งทีเดียว สมแล้วกับการกลับมาทวงบังลังก์เจ้าพ่อเทรนด์ทวิตเตอร์ตัวจริง

สำหรับเพลง Summer Fireworks (ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค) นับเป็นเพลงสากลเพลงแรกของ มิว ศุภศิษฏ์ และเป็นซิงเกิ้ลลำดับที่ 5 แต่เพลงนี้น่าสนใจตรงที่มิวได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานเบื้องหลังเป็นอย่างมาก ลงมือทำเพลงเองเกือบจะทุกขั้นตอนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคอนเซป, เขียนเนื้อร้อง, ทำนอง รวมถึงโปรดิวซ์เองอีกด้วย เรียกได้ว่า มิว ศุภศิษฏ์ ตั้งใจมากกับเพลงนี้

และถ้าทุกคนได้รู้ที่มาของเพลงนี้ก็น่าจะยิ่งซึ้งไปกับเพลง Summer Fireworks เพิ่มขึ้นไปอีก เพราะเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากแฟนคลับที่ชื่อ น้องซัมเมอร์ ป่วยระยะสุดท้าย แต่ก็ยังเฝ้าติดตามผลงานและส่งข้อความแสดงความดีใจกับ มิว ที่ทำความฝันในการอยากเป็นนักร้องได้สำเร็จ ในช่วงที่ มิว กำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลแรกในชีวิตเพลง Season of You แต่น่าเสียดายที่ น้องซัมเมอร์ ไม่มีโอกาสได้ชื่นชมผลงานเพลงของมิว เพราะได้จากโลกนี้ไปก่อนที่เพลงแรกจะปล่อยออกมา

มิว ศุภศิษฏ์ ได้หยิบยกเรื่องราวของ น้องซัมเมอร์ มาเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนเพลง Summer Fireworks ความรักที่สวยงามเปรียบดั่งดอกไม้ไฟ สวยงามสว่างไสว แต่เพียงไม่นานก็ดับหายไป ซึ่งหลังปล่อยเพลง มิว ได้ทวิตข้อความขอบคุณจดหมายฉบับหนึ่งที่ทำให้แต่งเพลงนี้ได้ นั่นก็คือจดหมายจาก น้องซัมเมอร์ และยังฝากถึงแฟนคลับผู้จากไปคนนี้ด้วยว่า “ของขวัญเสร็จแล้วนะครับน้องซัมเมอร์” ตามคำสัญญาที่ มิว เคยทวิตข้อความไว้เมื่อปีที่แล้วตอนทราบข่าวการจากไปของน้องว่า อยากทำของขวัญให้ชิ้นนึงและขอให้ส่งไปถึง…

และในส่วนของมิวสิควีดีโอ ก็ถือว่าเป็นภาคก่อนหน้าของมิวสิควีดีโอเพลง Thanos เป็นเรื่องราวในวัยเด็กของ มิว ศุภศิษฏ์ กับ มิน พีชญา วัฒนามนตรี ที่มีแหวนเป็นตัวเชื่อมเรื่องราวของทั้ง 2 เพลงไว้ด้วยกัน โดยมิวสิควีดีโอเพลง Summer Fireworks (ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค) ทำออกมาได้น่ารักชวนซึ้งเป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายที่ได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกันที่ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็สวยงามน่าจดจำ ไม่ต่างอะไรจากดอกไม้ไฟที่สวยงามเพียงแค่ในช่วงเวลาสั้นๆ ก็ถือเป็นการปูเรื่องราวได้ดี จนมาสะดุดที่ท้ายเพลงที่มีแหวนในตอนท้าย ทำให้รู้ว่าเป็นการเชื่อมโยงกับมิวสิควีดีโอเพลง Thanos ถือว่าทิ้งท้ายไว้ได้หักมุม ให้ได้ชวนสงสัยว่าเป็นเรื่องราวเดียวกันหรือไม่

ถือได้ว่าเป็นอีกผลงานเพลงจาก มิว ศุภศิษฏ์ ที่ก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็นนักร้องนักดนตรีที่แท้จริง โชว์ฝีมือในด้านการทำเพลงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ถือเป็นผลงานพิสูจน์ความสามารถอีกหนึ่งชิ้นโบว์แดงได้เป็นอย่างดี ส่วนใครที่รับรู้ที่มาของเพลงแล้วอยากชื่นชมผลงานของ มิว ศุภศิษฏ์ รีบไปชมมิวสิควีดีโอ Summer Fireworks (ซัมเมอร์ ไฟร์เวิร์ค) ได้แล้ววันนี้