ข่าวเช้า Good Morning Thailand บอย เจษฎา มณีรัตน์ เก่ง กฤษณะ รักนาค เจษฎา บอกต่อ โควิด-19

เจษฎาบอกต่อ MONO29 เปิดแฟ้มชีวิต เก่ง กฤษณะ ผู้พิการทางสายตา ฝ่าวิกฤต โควิด-19

บอกต่อเรื่องดีแชร์ต่อเรื่องเด่นกับช่วง เจษฎาบอกต่อ ในรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand โดยผู้ประกาศข่าวช่อง MONO29 บอย เจษฎา มณีรัตน์ ล่าสุดเปิดแฟ้มชีวิต เก่ง กฤษณะ รักนาค ผู้พิการทางสายตาสู้ชีวิตฝ่าวิกฤต โควิด-19

Home / Entertainment / เจษฎาบอกต่อ MONO29 เปิดแฟ้มชีวิต เก่ง กฤษณะ ผู้พิการทางสายตา ฝ่าวิกฤต โควิด-19

บอกต่อเรื่องดีแชร์ต่อเรื่องเด่นกับช่วง เจษฎาบอกต่อ ในรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand โดยผู้ประกาศข่าวช่อง MONO29 บอย เจษฎา มณีรัตน์ เดินหน้าเสิร์ฟแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับคนไทยในยามเช้า ล่าสุดวันพฤหัสบดีที่ 17 มิ.ย. 2564 พาไปเปิดแฟ้มชีวิต เก่ง กฤษณะ รักนาค ผู้พิการทางสายตาที่แม้จะผ่านความยากลำบากของการใช้ชีวิตฝ่าวิกฤตในช่วง โควิด-19 มากกว่าผู้คนปกติหลายเท่า ในขณะที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์แต่กลับไม่ย่อท้อ เดินหน้าสู้ชีวิตยึดอาชีพขายลอตเตอรี่หาเลี้ยงครอบครัวมากว่า 2 ปี

“ก่อนหน้านั้นผมจะมีเล่นดนตรีเปิดหมวก ส่วนขายล็อตเตอรี่ เริ่มทำช่วงก่อนโควิดนิดหน่อยครับ โดยทางสมาคมคนตาบอดฯ สนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ และมีโควต้าของล็อตเตอรี่ให้ครับ ซึ่งในช่วงโควิด ผลกระทบหลักๆ ก็จะเป็นเรื่องการประกอบอาชีพ พอช่วงโควิดมา ก็งด ไม่ได้ออกไปเปิดหมวกที่ไหน เหลือเพียงจำหน่ายล็อตเตอรี่อย่างเดียวครับ ซึ่งต้องรัดเข็มขัดขึ้นเยอะ ถ้ามีพื้นที่ประจำขายก็จะดีกว่านี้ ถ้าถามว่าจะให้ขออะไร ความภูมิใจของเราคือไม่อยากเป็นภาระกับคนอื่น แค่ขอโอกาสในการทำงานหรือให้อาชีพก็พอครับ”

ติดตามวิถีชีวิตของผู้พิการทางสายตา เก่ง กฤษณะ รักนาค ได้ในรายการ เจษฎาบอกต่อ วันพฤหัสบดีที่ 17 มิ.ย 2564 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทางทีวีดิจิตอลหมายเลข 29 และ แอปพลิเคชั่น MONO29