หนูเล็ก ก่อนบ่าย หนูเล็ก ก่าก๊า เชือกกายภาพ หนูเล็ก

หนูเล็ก ขอโทษ! “เชือกกายภาพ” แค่ยื่นเรื่องจด “อนุสิทธิบัตร” ไม่ใช่! “จดลิขสิทธิ์”

กลายเป็นกระแสข่าวที่พูดถึงในวงกว้างสำหรับ "เชือกกายภาพ" ไอเดียของตลกสาวชื่อดัง หนูเล็ก ก่อนบ่าย ที่ไว้ใช้บำบัดผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต และให้ผู้สูงวัยได้ออกกำลังกายแบบง่ายๆ

Home / Entertainment / หนูเล็ก ขอโทษ! “เชือกกายภาพ” แค่ยื่นเรื่องจด “อนุสิทธิบัตร” ไม่ใช่! “จดลิขสิทธิ์”

กลายเป็นกระแสข่าวที่พูดถึงในวงกว้างสำหรับ “เชือกกายภาพ” ไอเดียของตลกสาวชื่อดัง หนูเล็ก ก่อนบ่าย ที่ไว้ใช้บำบัดผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต และให้ผู้สูงวัย คนชรา ได้ออกกำลังกายแบบง่ายๆ ซึ่งหนูเล็กมองว่า เชือกกายภาพ ตัวนี้น่าจะเป็นธุรกิจเล็กๆ ของคนในครอบครัว และชุมชน จึงให้ทางพี่ชายได้ยื่นเรื่องจด “อนุสิทธิบัตร” แต่หนูเล็กกลับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นการ “จดลิขสิทธิ์” ทำให้มีคนส่งข้อมูลเข้ามามากมาย และเจ้าตัวต้องกราบขออภัยทุกๆ คน หลังสื่อสารข้อมูลที่ผิดพลาดออกไป

“หนูเล็กต้องกราบขอโทษ ที่ใช้คำพูดผิด ไม่ได้คิดไตร่ตรอง เพราะตัวหนูเล็กตื่นเต้นมาก ที่พี่ๆ นักข่าวโทรมาหาหนูเยอะมากๆ เรื่องเชือกกายภาพ ไม่คิดว่าคนจะสนใจเยอะขนาดนี้ พอข่าวออกไป ก็มีหลายๆ คน ทักเข้ามาให้ความรู้ เรื่องการจดลิขสิทธิ์ คือเป็นลักษณะยังไง ก่อนหน้านี้หนูคุยกับพี่ชาย เพราะหนูให้พี่ชายดูแลงานตรงส่วนนี้ จริงๆ แล้ว ทางเราแค่ยื่นเรื่องจดอนุสิทธิบัตร แต่หนูจำไปว่า เราจดลิขสิทธิ์ หนูเล็กต้องกราบขอโทษ ที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลก่อน ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้ข้อมูล และตักเตือนเข้ามา หนูเล็กก็ขอน้อมรับผิดตรงส่วนนี้ค่ะ ส่วนเชือกกายภาพตัวนี้ เป็นไอเดียที่หนูเล็ก กับทางครอบครัว ร่วมกันแชร์ไอเดีย และพัฒนาขึ้นมาให้ แข็งแรง ใช้งานง่าย และไม่มีผลกระทบต่อภูมิปัญญาชาวบ้านเดิมดั้งเดิมแน่นอนค่ะ”