กรีน อัษฎาพร คิง ก่อนบ่าย ธุรกิจดารา นิว วงศกร บะหมี่โหน่ง ป๋อง กพล ออม สุชาร์ อาเล็ก ธีรเดช อู๊ด ชาบูเป็นต่อ โควิด 19

ดาราก็แบกไม่ไหว! พิษโควิด 19 ทำธุรกิจเจ๊ง “ปังปินาศ” ขาดทุน

แม้ว่าจะมีงานในวงการ เล่นละคร หนัง ซีรีส์ โชว์ตัว แต่ดาราหลายๆ คน ก็ต้องทำธุรกิจอื่นๆ รองรับ เผื่ออนาคตที่ไม่แน่นอนของตัวเอง แต่พอเจอพิษโควิด 19

Home / Entertainment / ดาราก็แบกไม่ไหว! พิษโควิด 19 ทำธุรกิจเจ๊ง “ปังปินาศ” ขาดทุน

แม้ว่าจะมีงานในวงการ เล่นละคร หนัง ซีรีส์ โชว์ตัว แต่ดาราหลายๆ คน ก็ต้องทำธุรกิจอื่นๆ รองรับ เผื่ออนาคตที่ไม่แน่นอนของตัวเอง แต่พอเจอพิษโควิด 19 ระบาดหนัก ธุรกิจของดารา คนดัง หลายๆ คน ถึงกับต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถแบกรับสภาวะขาดทุนที่สะสมมายาวนานตลอดทั้งปี

กรีน อัษฎาพร

เจอโควิดเล่นงานเต็มๆ จนละคร กระเช้าสีดา ที่กำลังมันส์ๆ ต้องหยุดถ่ายทำ รำนำ อย่าง กรีน อัษฎาพร เลยได้พักยาวๆ ในช่วงนี้ แต่ที่เจ็บปวดไปมากกว่านั้นคือ ธุรกิจร้านขนม Gram Pancakes ที่ทำร่วมกับแฟนหนุ่ม ธันวา สุริยจักร ที่เปิดในห้างสรรพสินค้า ต้องปิดกิจการลง เพราะเจอมาตรการห้ามนั่งกินที่ร้าน ทำให้ยอดขายลดลง ขาดทุนอย่างมหาศาล ทั้งคู่จึงตัดสินใจปิดกิจการ

อาเล็ก ธีรเดช

ขาดทุนยับตั้งแต่ ปี 63 จนมาปัจจุบัน สำหรับร้านปิ้งย่าง Monster Beef ของพระเอกหนุ่ม อาเล็ก ธีรเดช ที่ยังคงขอสู้ต่อ หลังจากที่เคยปิดตัวลงไปช่วงหนึ่ง เพราะทนแบกรับภาระขาดทุนไม่ไหว แม้ว่าตอนนี้จะปรับเปลี่ยนมาตรการ แต่ถ้าผลตอบรับจากลูกค้าไม่ดี ก็อาจจะต้องตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อ หรือหยุดไว้แค่นี้

นิว วงศกร

ไม่ได้เล่นละครอย่างเดียว แต่มีธุรกิจร้านอาหารด้วย สำหรับพระเอก นิว วงศกร แต่พิษโควิดที่เล่นงานก็เกินต้าน ทำให้หนุ่มนิวสุดยื้อต้องตัดสินใจปิดกิจการ

ออม สุชาร์

ไปไม่รอดอีกรายสำหรับร้านขนม Lunar Nuna ของนางเอกร่างเล็ก ออม สุชาร์ ที่เจอโควิด 19 เล่นงาน ทำให้ลูกค้าสายคาเฟ่ สายขนม ไม่สามารถมานั่งที่ร้านได้ เพราะมาตรการห้ามนั่งที่ร้าน ทำให้ยอดขายฮวบ มีภาระขาดทุนสะสม จนนางเอกสาว ต้องติดสินใจปิดกิจการลง

อู๊ด เป็นต่อ

ขึ้นชื่อเรื่องชาบู และมีหลายสาขาทั้วประเทศไทย แต่เพราะพิษโควิด 19 ทำให้ ชาบู อู๊ดเป็นต่อ ก้าวไม่ออก ปิดตัวไปกว่าหลายสาขา และขาดทุนไปกว่าหลายล้าน แม้จะปรับเปลี่ยนเป็นระบบเดลิเวอรี่ แต่หลายๆ สาขา ก็ไม่ได้กระแสตอบรับเท่าที่ควร

โหน่ง เชิญยิ้ม

ตลกซุปตาร์ตัวพ่อ โหน่ง เชิญยิ้ม ที่ลงทุน ลงแรง เปิดร้านบะหมี่โหน่ง จ.นครนายก ก็ได้รับผลกระทบเต็มๆ ตั้งแต่โควิดระบาดระลอกแรก จนมาปัจจุบัน ที่มีท่าทีไม่มีวี่แววจะดีขึ้น เจ้าตัวถึงกับทุกข์ใจ แต่ก็ขอสู้ต่อไปด้วยการเลยปรับเปลี่ยนร้าน เป็นระบบขายแบบเดลิเวอรี่

คิง ก่อนบ่าย

เจอพิษโควิด 19 และพิษภัยธรรมชาติ ที่เข้ามาถล่มร้าน กุ้งเผา ของตลกดัง คิง ก่อนบ่าย จนเจ้าตัวต้องตัดสินใจปิดตัวลง และหันขายออนไลน์อย่างเดียว แต่ผลตอบรับก็ไม่ได้ดีเหมือนแต่ก่อน แต่เจ้าตัวก็ยังคงขอสู้ต่อไป

ป๋อง กพล

เปิดร้าน เดอะช็อค ข้าวต้มผี มานานกว่า 20 ปี ด้วยลูกเล่น มีบ้านผีสิง เมนูชื่อแปลก แต่สุดท้าย ก็ต้องแพ้ภัยให้กับ โควิด 19 เพราะมาตรการห้ามนั่งกินที่ร้าน จนดีเจสายผี ป๋อง กพล ต้องตัดสินใจปิดร้านข้าวต้มในตำนานร้านนี้