ภณ ณวัสน์ ละคร พราวมุก ละครช่อง3

จากหนุ่มวิศวะฯ สู่บทบาทซุปตาร์ ภณ ณวัสน์ พระเอกฮอตจากละคร พราวมุก

ทำความรู้จัก ภณ ณวัสน์ ลูกชายอดีตนางเอกภาพยนตร์ จากนักศึกษาคณะวิศวกรรมฯ สู่บทบาทพระเอกละคร ที่ฮอตขึ้นเรื่อยๆ

Home / Entertainment / จากหนุ่มวิศวะฯ สู่บทบาทซุปตาร์ ภณ ณวัสน์ พระเอกฮอตจากละคร พราวมุก

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาได้ 5-6 ปี แล้ว สำหรับหนุ่มหล่อ ภณ ณวัสน์ ล่าสุดขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัว แถมงานนี้ยังมีคู่จิ้นที่แฟนคลับพร้อมเชียร์อัปสุดพลังอย่าง บัว นลินทิพย์ กับละครเรื่องล่าสุดที่กำลังออนแอร์อย่าง พราวมุก การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับนางเอกคนเดิมและบทบาที่ท้าทายกว่าเดิม ซึ่งแม้ หนุ่มภณ จะมีคุณแม่เป็นอดีตนางเอก (อ้อม ชณุตพร วิศิษฏโสภณ) แต่เขากลับก้าวเข้ามาอยู่ในวงการนี้อย่างภาคภูมิด้วยความหล่อและความสามารถของเขาเอง วันนี้ Gossip Star จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก ภณ ณวัสน์ พระเอกหน้าคมให้มากกว่าที่เคยรู้จักกัน!

บทบาท ชลันธร กับคู่จิ้น ภณบัว-ภณทิง

กระแสละคร พราวมุก เป็นยังไงบ้าง? : ดีครับ คนพูดถึงกันเยอะและพูดถึงในหลายๆ แง่มุม ทั้งเรื่องการกลับมาร่วมงานกับบัว เรื่องคาแรกเตอร์ที่พลิกบทบาท รวมถึงกระแสที่มีความเป็นวาย (Yaoi) ด้วย มีกลายกระแสมากเลย แล้วตอนนี้คู่จิ้น ภณบัว กับ ภณทิง ก็เริ่มสูสีกันแล้วครับ (หัวเราะ) มันเป็นความแปลกใหม่ที่คนดูไม่เคยเห็นผมในบทบาทแบบนี้ด้วย

พูดถึงคาแรกเตอร์ใน พราวมุก หน่อย? : ผมรับบทเป็น ชลันธร ครับ เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง เป็นคนที่ปากไม่ค่อยตรงกับใจเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับบทบาทอื่นๆ ที่ผ่านมา เรื่องนี้มันมีความยากตั้งแต่ EP. แรกเลยครับ ความเป็นเพลย์บอย ความยากของบทที่เราไม่เคยเล่น ต้องทำการบ้านเพิ่มเติมพอสมควร พยายามถามผู้กำกับว่ามันจะต้องเล่นให้ออกมาในแนวทางไหน เพราะมันมีหลายๆ อย่างรวมกันในเรื่องนี้ มีทั้งดราม่า คอมมาดี้ โรแมนติก บู๊ เยอะมากครับ

กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับ บัว นลินทิพย์ และ พี่ไก่ วรายุฑ ? : ต้องบอกว่าทีมงานเดิมเลยครับ เจอกันตั้งแต่วันฟิตติ้ง เรามีความสนิทสนมกัน ทำงานกันง่าย กับบัวเอง เรารู้ทางกันอยู่แล้วว่าต้องเล่นยังไง การทำงานเป็นแบบไหน เหล่านี้คือสิ่งที่ผมมองว่าช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น แต่จุดที่ยากคือในส่วนของ ภณบัว ครับ ความเป็นภณบัว เราจะเล่นให้มันต่างจากเรื่องที่แล้วยังไง (ตราบาปสีชมพู) นี่คือจุดที่ยากที่จะต้องทำการบ้านเพิ่มเติม ทำยังไงให้มีความแตกต่าง ไม่ให้คนดูจำภาพเรื่องก่อน จริงๆ ถ้าตามบทมันจะแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่มันมีความคล้ายนิดหน่อย

ตราบาปสีชมพู กับ พราวมุก เรื่องไหนดราม่ากว่ากัน? : คนละแบบนะครับ ตราบาปฯ มันจะดราม่าแต่แรกเลย แต่พราวมุกจะค่อยๆ ดราม่าไปทีละสเต็ป จนสุดท้ายดราม่าหนักมากๆ (หัวเราะ) มันจะมีปมหลายปม ไหนจะเรื่องครอบครัว ไหนจะเรื่องคนรักเก่า ไหนจะเพื่อนรักที่ต้องมาหักเหลี่ยมกัน ซึ่งการทำงานกับทีมเดิมมันช่วยให้งานง่ายขึ้นมาก พวกเราวัยใกล้เคียงกัน เราสนุกไปด้วยกัน แต่ในความสนุกบางทีก็มีผลเสีย เช่น พอเวลาจะเข้าซีนดราม่า ต้องทำสมาธิกันนานมาก หรือด้วยความที่เราสนิทกัน ซีนที่ต้องมองตากัน มักจะหลุดได้ง่าย

พระเอกอายุน้อยกว่านางเอก เป็นปัญหาต่อความฟินไหม? : ไม่มีนะครับ เพราะบัวเขาหน้าเด็กและตัวเล็ก กลายเป็นผมนี่แหละที่อาจจะดูโตกว่าหรือแก่กว่าเขา (หัวเราะ) แต่เรื่องของความสูงจะมีปัญหามากกว่า บางซีนที่เข้ากับบัว ถ้าซีนไหนต้องการความน่ารักแบบพระนางเกาหลี นางเอกตัวเล็กมันก็จะได้อยู่ครับ แต่ซีนไหนที่ต้องกอด จำเป็นต้องมีอุปกรณ์มาช่วย เพราะเวลากอดหน้านางเอกจะได้ไม่แหงนมากเกินไป มุมจะได้ออกมาสวยครับ ซึ่งความสูงเนี่ย ผมรู้สึกว่ามันมีปัญหากับการทำงานก็เรื่องนี้แหละครับ เพราะเวลาผมเขาฉากกับ กระทิง (กระทิง ขุนณรงค์) ซึ่งสูงกว่าผมมาก มันทำให้ผมดูตัวเล็กไปเลย (หัวเราะ) ซึ่งในความเป็นจริงซีนที่เพื่อนอยู่ด้วยกัน ผมไม่ควรที่จะต้องเตี้ยขนาดนั้น ผมดูเตี้ยไปเลย (ยิ้ม)

กลัวถูกกระทิงแย่งซีนไหม? : คือตอนถ่ายผมไม่รู้สึกอะไรนะ แต่พอเห็นตอนออนแอร์ก็รู้สึกได้ว่ามันมีผล ทำให้เราดร็อปลงจริงๆ ซีนที่เพื่อนเดินคู่กัน ความสูงต่างกัน มันดูเหมือนเราเป็นลูกน้องมากกว่าพระเอก (หัวเราะ) ต้องใช้ตัวช่วย ต้องเสริมส้นกันหน่อย ซึ่งก็ทำให้มันออกมาดูดีครับ ช่วยได้

พูดถึงฉากฟินๆ ใน พราวมุก หน่อย? : เรื่องนี้มีความกุ๊กกิ๊กค่อนข้างเยอะครับ แต่เท่าที่ออนแอร์ไป จะเป็นกุ๊กกิ๊กที่ค่อนข้างรุนแรง (หัวเราะ) คนดูอาจจะเห็นซีนรุนแรง จะมีอารมณ์นั้นค่อนข้างเยอะหน่อย เพราะด้วยบทเป็นคู่กัดกันและไม่ถูกกัน ถ้าเทียบกับเรื่อง ตราบาปฯ ถามว่าเรื่องไหนชวนจิ้นกว่ากัน ผมว่ามันคนละแบบนะ เรื่องนั้นมันน่ารักช่วงแรกและกลางเรื่อง แต่เรื่องนี้มันจะมีความผูกพันของพระนางตั้งแต่เด็กแทรกเข้ามาตลอด มันจะมีความกุ๊กกิ๊กตรงนั้น ความฟินมันอยู่ตรงนั้นเยอะครับ

ความฟินกับ กระทิง ล่ะ? : กับกระทิงฟินเยอะไปตามเนื้อเรื่องครับ เพราะเราต้องทำให้พราวมุกเชื่อว่าเราเป็นชายรักชายจริงๆ เลยมีความฟินความน่ารักของ ภณทิง ให้เห็นพอสมควร เวลาเข้าฉากกับกระทิงมันก็จะแอบขำนิดหน่อยนะ คือเราก็ไม่เคยเล่นบทแบบนี้ รู้สึกแปลกดีครับ แต่เวลาเล่นจริงใส่เต็มที่ ด้วยความที่เราสนิทกัน เราก็ใส่เข้าไปเยอะๆ ให้มีความน่ารัก แต่ถามว่าเทคบ่อยไหม มันก็แล้วแต่ซีนด้วย ถ้าซีนยากจริงๆ จะเทคบ่อย ซีนอารมณ์อะไรแบบนี้ แต่ท่าซีนที่น่ารักๆ เราก็ปล่อยไหลเลยครับ เข้าฉากระหว่างบัวกับกระทิงมันยากพอๆ กันเลยนะ แต่คนละแบบ กับกระทิงจะยากในเรื่องของการพลิกคาแรกเตอร์ ต้องอย่าให้หลุด แต่กับบัวมันเป็นซีนกุ๊กกิ๊กที่ต้องมีจังหวะ ซึ่งมันยากพอๆ กันเลย

เรื่องนี้เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก? : ถือว่าใช่นะครับ เพราะเรื่องก่อนหน้านี้ (ฟากฟ้าคีรีดาว) เหมือนมีพระเอก 2 คน เพราะมันต้องมีการแย่งชิงนางเอกคนเดียวกัน

คิดว่าจะต่อยอดให้เราขึ้นแท่นพระเอกแถวหน้าของช่องเลยไหม? : ผมมองว่ามันอยู่ที่การพัฒนาของตัวผมเองมากกว่า ผมเต็มที่กับทุกบทบาทที่ได้รับ ข้างหน้าจะเป็นยังไงก็ขึ้นอยู่กับโอกาส และผู้ใหญ่ที่จะหยิบยื่นโอกาสให้ผม แต่ความตั้งใจผมเต็มร้อยอยู่แล้ว

คาดหวังกับกระแส พราวมุก มากน้อยแค่ไหน? : ตั้งแต่จบ ตราบาปฯ ไป ก็มีคนติดตามคู่เราเยอะ พอได้รู้ว่าจะเล่นคู่กันอีกมันมีความคาดหวังนิดๆ บวกกับความกดดัน ต้องกลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง เราจะทำยังไงให้มันต่างจากเดิม ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือเหมือนกันครับ แอบคาดหวังนิดหน่อย คู่เรามีฐานแฟนคลับอยู่แล้ว ก็หวังว่าจะได้แฟนคลับเพิ่มมากขึ้น อะไรทำนองนี้

อะไรใน พราวมุก ที่รู้สึกว่ายากที่สุด? : สำหรับผมเป็นเรื่องของคาแรกเตอร์ครับ อย่างที่บอกว่าจะเล่นยังไงไม่ให้ซ้ำกับเรื่องก่อน เวลาเกรี้ยวกราดใส่นางเอก มันต้องมีเหตุผลมากพอที่จะมารองรับ เราจะไม่ทำให้ตัวละครตัวนี้ถูกมองว่าเป็นคนไม่มีเหตุผล คือต้องทำการบ้านเยอะ ต้องดูว่าตัวละครตัวนี้พื้นฐานเขาเป็นคนยังไง เขาเจออะไรมา เขาถึงต้องทำแบบนี้และพูดแบบนี้ครับ อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันไปจนจบ

ก่อนขึ้นแท่นพระเอกฮอตที่ชื่อ ภณ ณวัสน์

ภณ ณวัสน์ เข้าวงการบันเทิงได้ยังไง? : พี่หน่อง ผู้จัดการส่วนตัวผม ไปเห็นผมจากเฟซบุ๊กครับ เลยเรียกมาถ่ายรูปส่งให้ พี่คิง (คิง สมจริง) จากนั้นก็หาประสบการณ์จากเวทีประกวดอยู่บ้าง ก่อนที่พี่คิงจะพาไปเซ็นสัญญากับช่อง 3

ก่อนหน้านั้นมีความคิดที่จะเข้าวงการบันเทิงไหม? : ไม่มีเลยครับ ไม่รู้ด้วยว่าตรงนี้เขาทำงานกันยังไง ถึงแม้ว่าคุณแม่ผมจะเป็นดาราเก่ามาก่อน (อ้อม ชณุตพร อดีตนางเอกภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนแพง ปี 2526 และ พลอยทะเล) เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อนก็จริง แต่คุณแม่ไม่ได้ผลักดันอะไรเลย และตัวผมเองในตอนนั้นก็ไม่ได้มองมาด้านนี้ด้วย แต่ถามว่าถ้าผมอยากเป็นอะไร คุณแม่สนับสนุนอยู่แล้วครับ แค่ไม่ได้ถึงขั้นเป็นเจ๊ดัน ว่าจะต้องแบบนั้นนะแบบนี้นะ เพราะตอนเด็กผมอยากเป็นหลายอย่าง ตำรวจ สัตวแพทย์ ฯลฯ คุณแม่ก็เลยยังไม่เห็นวี่แววว่าผมจะเข้าวงการได้

ตอนนี้เป็นพระเอกแล้ว ฟีดแบกคุณแม่เป็นยังไงบ้าง? : คอยซัพพอร์ตอยู่ข้างหลังตลอดครับ คอยสอนเรื่องการวางตัวในการทำงาน ความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น เรื่องของเวลา ไม่ทำให้คนอื่นเขาเสียหาย คุณแม่จะไม่เทรนเรื่องบทบาทเลย เขาปล่อยให้ผมได้ทำงานเอง และคอยดูผลงานผมอย่างเดียว ถ้ามีอะไรที่พอแนะนำได้เขาก็แนะนำครับ จะไม่ได้เข้ามายุ่งเรื่องการทำงานของผม เพราะผมจะมี พี่หน่อง ผู้จัดการที่เป็นคนดูแลอยู่แล้ว แม่เขาจะปล่อยเต็มที่เลยครับ

ก่อนหน้านั้น ภณ มองวงการบันเทิงเป็นยังไง? : ผมมองว่าเป็นอะไรที่สบายๆ ชิลๆ แต่พอเข้ามาทำงานจริงๆ ถึงได้รู้ว่าการทำงานตรงนี้มันยากนะ อย่างเช่นละคร เพิ่งรู้ว่ากว่าจะได้แต่ละฉากมันต้องใช้เวลา และค่อนข้างที่จะมีรายละเอียดเยอะ มีองค์ประกอบมากมาย ทีมงานนับสิบ เราได้รู้ว่าการทำงานตรงนี้กว่าจะได้ออกมาแต่ละซีน มันค่อนข้างยากและเหนื่อย มันไม่ได้สบายๆ ชิลๆ เลย

อะไรในวงการบันเทิง ที่รู้สึกว่ายาก? : น่าจะเป็นเรื่องของเวลาที่เราต้องจัดสรร รวมถึงการดูแลตัวเอง ทำงาน 7 วัน เรามีเวลาดูแลตัวเองน้อย เราต้องออกกำลังกาย ต้องเลือกกินอาหาร บางทีตามใจปากไม่ได้ เพราะรูปร่างมีส่วนสำคัญกับอาชีพนี้ มันหลายๆ อย่างครับ เป็นพระเอกรูปร่างก็สำคัญไม่แพ้นางเอก เพราะหลายเรื่องที่ผมเล่นมา อย่างเช่นเรื่องนี้ 80% ก็ถอดเสื้อโชว์หุ่นทั้งนั้นเลยครับ (หัวเราะ)

ตอนนี้ถ้าไม่ได้อยู่วงการบันเทิง ภณ จะทำอะไรอยู่? : คงทำงานตามสายที่เรียนมาครับ ผมเรียนทางด้านวิศวกรรมฯ ก็คงไปในทางนั้น

คาดหวังกับวงการบันเทิงยังไงบ้าง? : ทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อนครับ ข้างหน้าจะเป็นยังไง ให้เป็นเรื่องของอนาคต ผมมองไว้ว่าอยากเป็นนักแสดงที่เล่นได้หลากหลายบทบาท มองแค่ตรงนี้ก่อน ทำตรงจุดนี้ให้ดีที่สุด

ฝากผลงานหน่อย? : ฝาก พราวมุก ด้วยนะครับ หลังจากนี้จะเริ่มมีตัวละครเยอะขึ้น ความสนุกมันจะทวีคูณ อยากให้ทุกคนติดตาม มันมีปมต่างๆ สนุกขึ้นทุก EP. แน่นอน เรื่องราวต่างๆ จะเกิดขึ้นหลังจากที่พระนางแต่งงานกันแล้ว คนดูอาจจะปรับอารมณ์ไม่ค่อยทันเท่าไหร่ (หัวเราะ) แต่จะได้ฟินแน่นอน ฟินทั้ง ลันรุต และ ลันมุก ครับ! ส่วนผลงานหลังจากนี้ผมมีละครอีก 2 เรื่อง คือ เก็บแผ่นดิน และ คู่เวร ตอนนี้เก็บแผ่นดินเหลือถ่ายทำอีกนิดหน่อย ยังถ่ายทำต่อไม่ได้เนื่องจาก โควิด-19 คิดว่าถ้าถ่ายทำเสร็จ อาจจะมีโอกาสได้เห็นกันในปีนี้ ส่วนคู่เวรก็ยังไม่เสร็จเช่นกันครับ รอดูสถานการณ์กันต่อไป