น้ำตาล ชลิตา นิ้ง โศภิดา ฟ้าใส ปวีณสุดา มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์ส อแมนด้า ออบดัม แนท อนิพรณ์

6 ปี ยังไม่ถึงจักรวาล ย้อนดู 6 สาวงาม เข้ารอบลึก เวทีโลก มิสยูนิเวิร์ส

ย้อนดูสาวงามตัวแทนประเทศไทย ชิงมงกุฎเวทีโลก มิสยูนิเวิร์ส เข้ารอบลึกแต่ยังไม่ถึงจักรวาล ติดต่อกัน 6 ปี

Home / Entertainment / 6 ปี ยังไม่ถึงจักรวาล ย้อนดู 6 สาวงาม เข้ารอบลึก เวทีโลก มิสยูนิเวิร์ส

เป็นอีกหนึ่งปีที่เวทีนางงามโลกอย่าง มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ยังทำให้สาวงามตัวแทนประเทศไทยและบรรดากองเชียร์ ดีใจอย่างถึงที่สุดไม่ได้ ล่าสุด อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยที่เดินทางไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็พบกับความผิดหวังอีกครั้ง แม้เธอจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งและถูกจับตามอง แต่กลับยังคว้ามงกุฎมาครองไม่สำเร็จ ทำได้ดีที่สุดคือเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย แบบค้านสายตากองเชียร์ หลายปากหลายเสียงผุดประเด็นที่ว่า เวทีนางงามระดับโลกเวทีนี้คือเวทีการเมือง มงกุฎที่ล่อตาล่อใจ ต่อให้สวยเก่งเข้าตาแค่ไหน ก็ใช่ว่าจะได้ครองง่ายๆ ถ้าแต้มบุญไม่มากพอ

และหากพูดถึงสาวงามตัวแทนประเทศไทย ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยที่เข้าร่วมประกวด เธอผู้นั้นจะเป็นความหวังของกองเชียร์ชาวไทยไม่มากก็น้อยเสมอ ยิ่ง 5-6 ปีให้หลังมานี้ การส่งสาวงามไปชิงมงกุฎเวทีโลกอย่าง มิสยูนิเวิร์ส มีสีสันมากขึ้นเรื่อยๆ หลายคนให้ความสนใจโดยเฉพาะ 6 ครั้งล่าสุดที่สาวไทยเฉียดเข้าใกล้มงกุฎมาก แม้พวกเธอจะพลาดตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกทุกปีก็ตาม กองเชียร์ชาวไทยเชื่อว่าพวกเธอมีดีและทำหน้าที่ของเธออย่างดีที่สุดแล้ว

แนท อนิพรณ์ 2015 ติด TOP10 :

เชื่อว่าหลายคนกลับมาเกาะติดและตามเชียร์เวทีขาอ่อนอีกครั้งก็เพราะสาวคมเข้มอย่าง แนท อนิพรณ์ คนนี้นี่แหละ ในการประกวดรอบตัดสินที่ ลาสเวกัส​ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปีนั้น นอกจากจะเป็นปีที่ตัวแทนสาวไทยเข้ารอบลึกเป็น 1 ใน 10 คนสุดท้ายแล้ว แนทยังคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาครองได้อีกด้วยกับคอนเซ็ปท์ชุด ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์ ถือเป็นรางวัลปลอบใจที่ยิ่งใหญ่และน่าภูมิใจมาก ปัจจุบัน แนท หันมาเอาดีด้านงานในวงการบันเทิง เป็นทั้งนางแบบและนักแสดง ขึ้นแท่นนางเอกให้เห็นแล้วหลายเรื่อง

น้ำตาล ชลิตา 2016 ติด TOP6 :

เป็นอีกหนึ่งสาวตัวแทนประเทศไทยที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการนางงาม สำหรับ น้ำตาล ชลิตา เพราะเธอเข้ารอบลึกเป็น 6 คนสุดท้ายในการประกวดปี 2016 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถือเป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 28 ปี ที่สาวงามจากไทยแลนด์เข้ารอบลึกสุด! สำหรับ น้ำตาล นั้นเมื่อครั้งที่เธอคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ หลายคนสบประมาทว่าเธอสวยไม่พอ ออร่าไม่ปัง คงหมดหวังกับเวทีโลก แต่กลายเป็นว่าปีนั้น น้ำตาลคือสาวสวยขวัญใจกองเชียร์ไทยที่แห่เชียร์เธออย่างล้นหลาม เป็นนางงามผมสวยที่หลายคนจดจำ แม้การตอบคำถามในรอบ 6 คนสุดท้ายจะยังไม่เฉียบพอจนทำให้เธอไม่ได้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย แต่การเดินทางกลับเมืองไทยของน้ำตาลหลังเสร็จภารกิจ เธอได้รับการต้อนรับอย่างแน่นขนัดสนามบินเลยทีเดียว ปัจจุบันน้ำตาลผันตัวมาเป็นนักแสดงและเข้ามาชิมลางงานต่างๆ ในแวดวงบันเทิงมากขึ้น

มารีญา พูนเลิศลาภ 2017 ติด TOP5 :

แววเกิดและปังพุ่งมาตั้งแต่คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แล้วสำหรับ มารีญา พูลเลิศลาภ สาวลูกครึ่งหน้าอินเตอร์ที่สวยอย่างไม่มีที่ติ ทั้งรูปร่าง ทั้งความสวย ทั้งภาษา หลายคนลงความเห็นว่าเธอคนนี้เป็นความหวังของคนไทยบนเวที มิสยูนิเวิร์สปี 2017 ที่จัดขึ้น ณ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา แน่นอน! ยิ่งปีก่อนหน้านั้น น้ำตาล ชลิตา ทำให้คนไทยฮือฮาและหันมาเชียร์นางงามกันมากขึ้นแล้ว มารีญา ก็ยิ่งเป็นความหวังของคนทั้งประเทศเข้าไปใหญ่ แม้เธอจะทำได้ดีที่สุดแค่เข้ารอบ 5 สุดท้าย แต่เป็น 5 คนสุดท้ายที่ประทับใจคนไทยทั้งชาติ เธอสวย เธอเก่ง ที่สุดในสายตาคนไทยจริงๆ ปัจจุบัน มารีญา คบหากับพิธีกรรูปหล่อพ่วงตำแหน่งนักเขียนสายติสท์อย่าง สิงห์ วรรณสิงห์ มีภาพโมเม้นต์หวานๆ ให้ได้เห็นผ่านอินสตาแกรมตลอด และมารีญาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงที่ไม่เพิกเฉยกับสถานการณ์บ้านเมือง เธอพร้อมจะออกมา Call Out เสมอ

นิ้ง โศภิดา 2018 ติด TOP10 :

แม้จะไม่ฮือฮาเพราะปีก่อนหน้า มารีญา สร้างความปั๊วะปังเอาไว้เยอะ ปีต่อมา 2018 นิ้ง โศภิดา ยังทำได้ไม่ดีเท่ารุ่นพี่ เธอผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายเฉกเช่นเดียวกับ แนท อนิภรณ์ ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมและดีที่สุดสำหรับเธอ แฟนนางงามไทยชื่นชมเธอมากมาย แม้เธอจะโดนกระแสแอนตี้ตั้งแต่รับตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ บ้างก็ว่าโครงหน้าไม่สวยอินเตอร์เหมือน มารีญา จะคมขำแบบไทยๆ เหมือน น้ำตาล กับ แนท ก็ไม่ใช่ แต่เป็นสาวหมวยที่มีแค่โปรไฟล์ความสามารถเหลือล้นคนหนึ่ง และในปีนั้นประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ซึ่งนิ้งเป็นสาวงามประเทศเจ้าบ้านที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ปัจจุบันเธอกลายเป็นคุณแม่วัย 26 เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มนักธุรกิจ ไตรนุภาพ จิระไตรธาร ในปี 2562 และคลอดลูกชายคนแรกในปี 2563

ฟ้าใส ปวีณสุดา 2019 ติด TOP5 :

วงการนางงามกลับมามีความหวังอีกครั้ง เมื่อ ฟ้าใส ปวีณสุดา ทำหน้าที่เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยไปชิงชัยมงกุฎเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลายคนมีความหวังเพราะ ฟ้าใส ฉายแววให้เห็นอยู่ตลอดว่าเธอเหมาะสมและสามารถที่จะคว้ามงกุฎแห่งจักรวาลมาให้ประเทศไทยเป็นมงที่ 3 ต่อจากรุ่นพี่ ปุ๊ก อาภัสรา และ ปุ๋ย พรทิพย์ ได้! ซึ่งก็เป็นจริงไปตามคาด ฟ้าใสทำได้ดีในทุกๆ ช็อต เข้ารอบลึก 5 คนสุดท้าย แต่ไม่ผ่านด่าน 3 คน เพราะตอบคำถามที่ยากมากๆ ได้ไม่เฉียบพอที่จะโดนใจกรรมการ หลายคนมองว่าเธอตอบดีมากถึงมากที่สุดแล้ว อยู่ที่มุมมองของกรรมการมากกว่า แต่ถึงกระนั้น ฟ้าใส ก็ได้ใจคนไทยอย่างล้นหลาม ถือเป็นนางงามในยุคนี้ที่เข้าใกล้มงกุฎจักรวาลมากที่สุดก็ว่าได้ ปัจจุบันฟ้าใสมีประเด็นดราม่ากับกองประกวดกรณีมงกุฎกับเงินรางวัล และการเซ็นสัญญาต่อ

อแมนด้า ชาลิสา 2020 ติด TOP10 :

นางงามคนล่าสุดที่ทั้งสร้างความประทับใจและความเสียดายในเวลาเดียวกัน อแมนด้า ชาลิสา กับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2020 เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย (17 พ.ค. 2564) ด้วยคุณสมบัติหลายๆ อย่างทำให้แฟนนางงามมีความหวังว่าปีนี้สาวงามจากไทยสวยเก่งครบสูตร ลุ้นให้เธอเข้ารอบลึกหรือไม่ก็คว้าวงมาครองให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ผลที่ออกมาคือไม่ผ่านเข้ารอบ 5 คน สิ้นสุดที่ 10 คนสุดท้ายแบบค้านสายตากองเชียร์ คนไทยค่อนประเทศผิดหวังนิดหน่อย แต่เป็นการผิดหวังกับคณะกรรมการมากกว่า เพราะ อแมนด้า ทำหน้าที่ตัวแทนคนไทยได้ดีในทุกๆ วันที่เธอร่วมกิจกรรม ร่วมถึงวันสุดท้ายที่ยืนอยู่บนเวทีด้วย ไม่ได้มงฯ ไม่ได้เห็นสกิลการตอบคำถาม แต่ได้ใจคนไทยไปแบบล้นหลามเลยทีเดียว


ขอบคุณภาพประกอบจาก IG : amanda_obdam, namtanlita, potter_natt, ningsophidaa, marielynnehren, paweensuda, missuniverse