คุยแซ่บshow คุยแซ่บโชว์ รายการ เกล รดา แมน การิน

แมน การิน ควง เกล เปิดใจกว่าจะมีลูกคนแรก พึ่งหมอ 4 ครั้ง หมดเงินล้านแต่คุ้ม!

กำลังจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงคู่ใหม่แล้ว แมน การิน ควงภรรยา เกล รดา เผยโมเม้นท์หลังได้ลูกชายคนแรก

Home / Entertainment / แมน การิน ควง เกล เปิดใจกว่าจะมีลูกคนแรก พึ่งหมอ 4 ครั้ง หมดเงินล้านแต่คุ้ม!

กำลังจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงคู่ใหม่แล้ว สำหรับ แมน การิน ที่ล่าสุดขอควงศรีภรรยาสุดเลิฟ เกล รดา มาเผยโมเม้นท์หลังได้ลูกชาย พร้อมเผยเคล็ดลับความรักคงความหวานตลอด 5 ปีตั้งแต่แต่งงาน ในรายการ “คุยแซ่บSHOW” ทางช่อง one31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้อายุครรภ์กี่เดือนแล้ว รู้ข่าวครั้งแรกรู้สึกอย่างไรบ้าง
เกล : 33 วีค ประมาณ 8 เดือน วันแรกที่รู้ข่าวคือตื่นเต้นมากๆ เพราะเราตั้งใจกันมาเกือบ 2 ปีได้ คือเราก็ดีใจมากๆ แต่ถ้าถามว่าใครดีใจมากกว่ากัน เกลว่าน่าจะเป็นเขา เพราะเราเคยผิดหวังกันมาหลายครั้ง ตอนที่เราเจาะเลือดแล้วรอผลเลือด เราก็แอบหวัง พอคุณหมอเรียกให้ไปนั่งในห้อง เรารู้สึกว่าห้องเย็นมาก พอหมอบอกท้องแล้วนะ เราน้ำตาไหลทันที แบบไม่รู้ตัวเลย
แมน : ผมว่าน่าจะดีใจพอๆ กันแหละ ตอนที่หมอบอกว่าท้องนะ คือหมอพูดแค่เบาๆ แต่เรารู้สึกถึงความดีใจ ตื้นตันใจ มันรวมความรู้สึกหลายๆ อย่าง

ทราบมาว่าอยากมีลูกมาก พยายามมากแค่ไหน
แมน : ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4
เกล : ครั้งแรกที่ทำเอาก็แอบมีความหวังมากๆ แต่ด้วยความที่เรามีอายุ ไข่เราก็เยอะ มดลูกก็ดี คือมันพร้อมไปหมด แต่ทำไมเราถึงเป็น 5-10 เปอร์เซ็นต์ตรงนั้นที่ได้ แล้วทั้ง 3 ครั้งเราเป็นแบบนั้นทั้งหมดเลย
แมน : คือ 3 ครั้งที่ผ่านมา ถ้าเราทำด้วยวิธีวิทยาศาสตร์จะต้องนิ่ง ห้ามขยับเขยื้อนตัว พอเห็นเขาทำเราเห็นสภาพความเครียดของเขา เพราะปกติเขาเป็นคนไฮเปอร์แอคทีฟ เขาเป็นคนขยันทำงานมาก แต่พอให้อยู่นิ่งๆ มันไม่ใช่ตัวเขา ก็เลยเกิดความเครียดความกดดัน ผมก็เลยคิดว่า 3 ครั้งที่ไม่ติดเพราะมันเกิดเพราะสภาวะเหล่านั้นหรือเปล่า เราเห็นเขาเป็นแบบนี้ 3 ครั้งเราสงสารมาก ครั้งต่อมาเราก็เลยปล่อยธรรมชาติ

แล้วคนนี้มาได้อย่างไร
แมน : ผมบอกเลยว่าคนนี้มาก่อนจังหวะโควิดปีที่แล้วพอดี ด้วยวิธีวิทยาศาสตร์ พอเกิดโควิดครั้งแรก มันทำให้เราตระหนักได้ว่า เราควรจะไปเก็บไข่อีกครั้งหนึ่ง เพราะทุกอย่างมันเงียบไปหมด งานก็ไม่มี และช่วงนั้นเป็นช่วงที่ต้องอยู่บ้านก็เลยชวนเกลไปเก็บไข่อีกรอบ ประจวบกับเขาก็ไม่มีงานก็เลยไป ซึ่งเราก็ดีใจ

เขาหลอกล่ออย่างไร เกลถึงใจอ่อนไป
เกล : คือช่วงนั้นเขาพาไปเที่ยวเยอะ หลังจากที่ 3 ครั้งที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ

ครั้งที่ 4 มาได้เพราะอิ๊กซี่ มันคืออะไร
เกล : อิ๊กซี่ก็คือ การที่เราเอาไข่เราออกมา แล้วก็จะมีสเปิร์มผู้ชายเอามาผสมข้างนอก ขั้นตอนนี้เป็นการเก็บไข่
แมน : คือเป็นสเปิร์มสดที่เอามาผสมกับไข่ที่ดึงออกมาวันนั้นเลย แล้วเขาก็มาเลี้ยงประมาณ 5 วัน แล้วก็จะได้ตัวอ่อน และไข่บางส่วนก็จะฝ่อไป
เกล : ด้วยความที่เราเป็นคนที่มีไข่ค่อนข้างเยอะ แต่ละครั้งในการเก็บไข่ก็จะมีไข่เยอะมากๆ ได้ตัวอ่อนเยอะมากๆ ด้วย

ทำไป 4 ครั้งหมดเงินเท่าไหร่
เกล : มันค่อยๆ จ่าย ประมาณล้านกว่าบาท ถือว่าคุ้มเพราะมีความสุข
แมน : ส่วนผมไม่ได้มองที่ตัวเงินเลย เพราะเวลาจ่ายเราไม่ได้จ่ายเป็นก้อนใหญ่ เราก็จ่ายไปเรื่อยๆ เราก็รู้สึกไม่ซีเรียสแล้วมันเป็นการตั้งใจของเรา

ด้วยความที่ฝ่ายสามีเก่งเรื่องตัวเลข มีการนำศาสตร์ตัวเลขมาช่วยในการทำอิ๊กซี่ไหม
แมน : คือมันยากมาก เพราะถ้าเราบอกว่าวันนี้เป็นวันที่เรามีอะไรกันแล้ว จะแฮปปี้มากๆ แต่ดันเป็นวันที่ไข่ไม่ตกหรือมีประจำเดือนอะไรก็แล้วแต่ สมมติได้วันที่เหมาะสม ไข่ตกด้วย แต่กลายเป็นว่าวันนั้นเราอารมณ์ไม่ดีด้วยกันทั้งคู่ มันเป็นจังหวะที่ไม่ได้ มันก็จะเป็นความรู้สึกที่เราไม่อยากจะมี คือมันมาจากหลายองค์ประกอบ

มีไปบนที่ไหนบ้างไหม
เกล : เอาทุกทาง ต้องบอกก่อนเลยว่า ทำครั้งแรก เกลบนทุกที่ที่ไปต่างประเทศ ทั้งในประเทศ เรียกว่าบนทุกที่ จนเป็นลิสต์ไว้ยาวมาก แต่ตอนนั้นไม่ติด แต่ครั้งนี้เราแค่ขอพรที่เราไปและวัดอีกวัดหนึ่งที่เพื่อนไปบวช แล้วเราก็ได้มา ถามว่าใครเห่อมากกว่ากัน ก็แล้วแต่นะ เป็นช่วงๆ คือเกลอยากได้ลูกชาย แล้วคนนี้ก็เป็นลูกชาย แต่ใจเราอยากได้ลูกสัก 2 คน แต่ขอเอาคนนี้ให้รอดก่อนดีกว่า
แมน : ส่วนผมอยากได้ผู้หญิง

มีนิสัยที่เปลี่ยนไป
เกล : ปกติเกลเป็นคนกินอาหารมื้อใหญ่ๆ แค่ 2 มื้อต่อวัน แต่พอท้องก็ต้องกินเป็น 3 มื้อ กิน 9 โมง กินเที่ยงครึ่ง และกินประมาณ 5 โมงไม่เกิน 6 โมง อันนี้คือเลือกเอง เพราะเรารู้สึกว่าเราควรทำให้เป็นเวลา ไม่อยากเป็นกรดไหลย้อน

แมนมีแพ้ท้องแทนเมียไหม
แมน : ผมอยากแพ้ท้องแทนมาก อยากมีฟิลนั้นมากๆ ตอนที่ภรรยาแพ้ท้อง เขาจะไม่ค่อยสนใจผม เขาจะสนใจแค่กาละมัง เพราะเขาจะคอยอ้วกตลอดเวลา แล้วเวลาที่ผมอยู่กับเขา 2 คน แล้วถ้าเขาไม่ได้แพ้ท้อง ก็จะมีเรื่องที่ทำให้เขาไม่สบายใจและเขาก็จะคอยบ่นผมเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เขาก็จะบ่นเรื่อง คือในแต่ละวันเขาจะมีลิสต์ว่าในแต่ละวันต้องทำอะไรบ้าง แล้วเขาจะเป็นคนละเอียดและทำงานเร็วมากๆ ส่วนผมเป็นคนที่ทำหนึ่งไปห้า แล้วค่อยไปเจ็ดไปสอง และถ้าวันไหนทำขาดก็จะโดนบ่นว่าทำไมไม่ทำอีก 3 ข้อให้เสร็จ แต่พอเขาท้อง ช่วง 3 เดือนแรกผมโล่งหูมาก เพราะเขาจะกังวลกับเรื่องการแพ้ท้องของเขา กังวลกับการอ้วกมากๆ และเขาก็จะอ่อนเพลียมากๆ
เกล : วันๆ ไม่ทำอะไร มีกิน นอน และอ้วก นี่คือ 3 เดือนแรก

แล้วถ้าภรรยาหงุดหงิดเราทำอย่างไร
แมน : เราก็ต้องอ้อน ง้อเขา

เดือนหน้าจะคลอดแล้วใครตื่นเต้นกว่ากัน แล้วมีแพลนวางไว้ในอนาคตไหม
แมน : ก็ตื่นเต้นทั้งคู่
เกล : ส่วนแพลนอนาคตไม่มีเลย สำหรับตัวเกลเองใช้ชีวิตวันต่อวัน เรียนรู้วันต่อวัน ส่วนเขาเป็นคนคอยวางแผน ซึ่งเกลก็อยากคลอดแบบธรรมชาติ คืออยากลอง กลัวแค่ไหนก็อยากลอง
แมน : คือถ้าเขาคลอดเองไม่ได้จริงๆ เรื่องของฤกษ์ก็มีเตรียมไว้แล้ว เรื่องอื่นๆ ที่เตรียมไว้เพื่อลูกก็แค่ถ้าเรียนอินเตอร์ต้องเรียนแนวไหน ถ้าเรียนสามัญต้องเรียนอย่างไร

ลูกยังไม่คลอดจองโรงเรียนแล้ว
แมน : คือถ้าเราจองวันนี้เรตค่าเทอมจะถูก แต่ถ้าเราไปจองในอีก 2 ปี เรตค่าเทอมก็จะเป็นในอีก 2 ปี คือผมก็วางแผนแค่นี้ แต่ไม่ได้ขีดเส้นว่าลูกต้องเรียนอะไร รอให้เขาออกมาก่อน แล้วให้เขาเรียนรู้ ดูพัฒนาการเขาก่อนว่าเขาชอบแนวไหน ก็ค่อยตามใจเขา

ได้ข่าวว่าสอนคณิตศาสตร์ให้ลูกแล้วตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง
เกล : คือเขาหยิบหนังสือมาแล้วก็มาเขียนที่ท้องเกล แล้วก็บอกว่าลูกอันนี้เลข 1 นะ 1 เขียนแบบนี้ พอไปถึง 10 เขาก็สอน 1 + 1 เท่ากับ 2 นะลูก คือเกลก็งงมาก แต่ตอนนี้เกลก็บอกเขาแล้วนะว่าพี่แมนเปลี่ยนไหม เพราะต่อไปเขาได้สอนแน่ๆ ตอนนี้ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นเล่านิทานแทน
แมน : คือช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกมีพัฒนาการเรื่องหูแล้ว เราก็สัมผัสแล้วเขียนที่ท้องบอกลูก

สาวๆ ขนานนามเป็นพ่อบ้านในฝัน เป็นสามีตัวอย่าง มันเกิดอะไรขึ้น
แมน : ผมเชื่อว่าผู้ชายหลายๆ คนเป็นแบบผม เพียงแต่เขาไม่ค่อยชอบถ่ายรูปลงไอจี ผมก็เลยเอารูปเมียลง แล้วเวลาลงเราก็จะชอบแซว แล้วเวลาลงแซวคนก็มองว่ามันน่ารักดีเท่านั้นเอง แล้วการแซวก็จะมีความหวาน ความกุ๊กกิ๊กผสมอยู่ด้วย ส่วนที่นวดให้เกล คือมันเป็นจังหวะ เพราะเวลาคุณแม่ตั้งท้องเขาจะเมื่อยตัวง่าย แล้วเขาก็จะเป็นคนเมื่อยขา ด้วยความที่เขาเป็นคนขาเล็ก เวลาที่ท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เท้าเขาก็จะรับน้ำหนักไม่ค่อยได้ ก็จะเมื่อยขาง่ายแค่นั้นเอง
เกล : ก็ดีใจที่เขาเป็นสามีในฝัน คือก็ไม่อยากให้ใครอิจฉา เพราะผู้ชายต่างมีข้อดีคนละแบบ คือทุกคนมีข้อดีข้อเสียที่ต่างกัน

ทำไมรูปถ่ายของคู่นี้ต้องอยู่ที่บ้าน
แมน : ไม่ทุกรูปนะ แต่รูปที่สำคัญต้องอยู่ที่บ้าน คือเราสองคนพยายามทำให้โมเม้นท์ความอบอุ่นทุกโมเม้นท์อยู่ที่บ้านทั้งหมด ถ้าวันหนึ่งเรามองไปมุมไหน มันก็เป็นบรรยากาศความสุขของเรา เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเรา 2 คนก็เป็นคนเลือก ส่วนมุมของเจ้าตัวเล็ก ตอนนี้ผมพยายามเคลียร์ของออก เพราะตอนที่ทำบ้านเราลืมนึกถึงลูก เพราะเรายังเกลี้ยกล่อมเขาไม่สำเร็จที่จะขอมีลูกกับเขา ก็เลยคิดว่าจะอยู่กันแค่ 2 คน แต่พอวันนี้เรามีลูกแล้ว เราก็นึกขึ้นได้ว่าเรายังไม่มีห้องสำหรับลูกเลย ตอนนี้ก็เลยขายเฟอร์นิเจอร์บางตัว เพื่อที่จะเคลียร์พื้นที่ให้เป็นพื้นที่ของลูก ก็พยายามเคลียร์อยู่ เพราะกลางมิถุนายน ลูกก็จะมาแล้ว

ในไอจีเรียกคุณศรีกับคุณสา ปกติเรียกแบบนี้ไหม
แมน : ไม่เลย ปกติก็เรียกแมนกับเกลธรรมดา ส่วนคุณศรีก็มาจากศรีภรรยา คุณสาก็มาจากสามี คือจุดเริ่มต้นมันเริ่มจากวันที่เราแต่งงานกัน คือตอนเป็นแฟนเราก็เรียกแมนเกลในไอจี แต่พอเราเปลี่ยนสถานะ เราก็อยากเปลี่ยนชื่อเรียกบ้างเท่านั้นเอง แต่ในชีวิตจริงเราก็ใช้คำปกติ

คนเม้าท์ว่าสร้างภาพบ้างไหม
แมน : จริงๆ ไม่ค่อยหวานนะ แต่ในมุมของชีวิตก็มีทั้งหวาน มีทั้งทะเลาะ หัวเราะ และเศร้าใจ แต่ผมอยากนำเสนอในมุมที่มีความสุขให้กับคนอื่นมากกว่า เพราะผมกับเกลไม่ได้เป็นคนลงไอจีบ่อย ถ้าเกิดช่วงไหนเราเหนื่อยๆ ก็จะเว้นช่วง เราไม่ได้ลงโซเชียลมาก ก็เหมือนคู่ปกติทั่วไป
เกล : คือเราก็ไม่อยากเอาเรื่องที่ตีกันมาลงมากกว่า เราก็อยากลงเรื่องที่เรามีความสุข

วางแผนอนาคตไว้อย่างไร
แมน : ความฝันของผมคือการมีครอบครัวที่อบอุ่น ส่วนการวางแผนเราสองคนก็คงจะเป็นพ่อกับแม่ที่ดี และผมก็จะทำหน้าที่ของสามีที่ดีที่สุดให้กับเขา ส่วนแผนไกลๆ นั้นคือผมไม่ได้เป็นคนที่มองแพลนไกลมาก เราก็พยายามมองแพลนเล็กๆ ให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะถ้าเรามองไกลเกินไป มันอาจจะบั่นทอนความสุขระหว่างทางไปก็ได้ เกลพยายามสอนผมตลอดว่า พี่แมนไม่ต้องวางแผนไกลมากหรอก แค่ระหว่างทางเราใส่ใจ เรามีความสุขกับมัน นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด

แล้วที่ได้ยินว่าจะย้ายครอบครัวไปต่างประเทศจริงหรือเปล่า
เกล : เคยคิดช่วงหนึ่ง เพราะเราไปเที่ยวบ่อยมากจนเราชอบที่นี่ คือที่สวิสเซอร์แลนด์ บางทีเราก็ไป 2-3 อาทิตย์ ไปเกือบเดือนก็มี
แมน : มีปีหนึ่งไปเกือบ 2 เดือนก็มี คือชอบ และด้วยความที่เราชอบอะไรเหมือนกัน เรารู้สึกว่าที่นั่นเป็นสังคมที่ต่างคนต่างอยู่ เป็นเมืองเงียบๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพวกเรา

มีลูกแล้วแมนขอเกลให้ออกจากวงการเลยเหรอ
เกล : เกลมีร้องไห้เป็นอาทิตย์เลย คือเรารักวงการบันเทิงและชอบถ่ายละครมากๆ แล้ววันหนึ่งพี่แมนก็บอกว่าเกลมีลูกกันเถอะ แต่เกลต้องหยุดงานนะ เพราะไม่อยากให้ท้องช่วงทำงาน เราก็เลยรู้สึกว่าโอเคก็ได้ พอเราหยุดปุ๊บ มีละครมาเราก็น้ำตาแตก
แมน : ถ้าถามผมว่า ถ้าคลอดแล้วจะให้เขาเล่นละครไหม ผมก็แล้วแต่เขานะ เพราะมันเป็นสิ่งที่เขารัก เราไม่ได้มองเรื่องเขาไปหาเงินนะ แต่เรามองในมุมว่าเขาได้ทำสิ่งที่เขารัก แล้วเขามีความสุขก็ปล่อยให้เขาทำ หน้าที่ดูแลลูกผมทำแทนได้ ไม่ได้ซีเรียส แต่เขามีความรับผิดขอบไง เขาก็ไม่อยากให้งานที่เขารับเสียกลางคัน

ติดตามชมคำสัมภาษณ์แบบเต็มๆ ได้ในรายการ “คุยแซ่บShow” ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.40-14.40 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama