MONO29 ข่าวเช้า Good Morning Thailand เฟรนช์ฟราย ธันยชนก

นางงาม 3 ภาษา! เฟรนช์ฟราย ธันยชนก นั่งแท่นผู้ประกาศข่าว MONO29

เฟรนช์ฟราย ธันยชนก มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2558 กับบทบาทหน้าที่ผู้ประกาศข่าวเต็มตัว นั่งแท่นรายงานข่าวใน ข่าวเช้า Good Morning Thailand ทางช่อง MONO29

Home / Entertainment / นางงาม 3 ภาษา! เฟรนช์ฟราย ธันยชนก นั่งแท่นผู้ประกาศข่าว MONO29

โลดแล่นอยู่ในแวดวงบันเทิง ทำในสิ่งที่ชอบอย่างงานพิธีกรมาพักใหญ่ ก่อนจะคว้ามงกุฎนางงามเวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ไปครองในปี 2558 สำหรับสาวสวย เฟรนช์ฟราย ธันยชนก ล่าสุดได้ทำอีกหนึ่งความฝันกับบทบาทหน้าที่ผู้ประกาศข่าว เมื่อสาวเจ้านั่งแท่นรายงานสถานการณ์ข่าวในรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand ทางช่อง MONO29 กลายเป็นอีกหนึ่งคนข่าวคุณภาพ เพราะนอกจากจะเป็นผู้ประกาศสาวที่สวยเตะตาแล้ว ความรู้ความสามารถของเธอยังแน่นอีกด้วย การันตีได้จากความถนัดและเชี่ยวชาญในด้านภาษา วันนี้ Gossipstar ขอพาทุกคนไปรู้จัก เฟรนช์ฟราย ให้มากขึ้นกว่าที่เคย

ผู้ประกาศข่าวสาว

เฟรนช์ฟราย ธันยชนก ค่ะ ตอนนี้นั่งแท่นผู้ประกาศข่าวรายการ ข่าวเช้า Good Morning Thailand ร่วมกับ พี่บ๊อบ ณัฐธีร์ และ พี่แบงค์ พบเอก ช่วงเช้าทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 06.00-07.55 น. ค่ะ ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณโอกาสจากทางโมโน ที่ให้เฟรนช์ฟรายได้มาทำหน้าที่ผู้ประกาศข่าวตรงนี้ ซึ่งงานผู้ประกาศข่าวเป็นงานที่เฟรนช์ฟรายอยากทำมาโดยตลอด ที่ผ่านมาทำพิธีกรบ้าง เป็นล่าม เป็นครูสอนภาษาจีน ซึ่งนั่นเป็นงานที่อยากทำและได้ทำแล้ว แต่งานผู้ประกาศข่าว เป็นอีกหนึ่งงานที่อยากทำมาก ขอบคุณที่ให้โอกาสค่ะ”

มีทักษะด้านข่าวและติดตามข่าวสารอยู่ตลอด

“เรามีทักษะในเรื่องของการพูดค่ะ เฟรนช์ฟรายทำพิธีกรมาก่อน แต่ในส่วนของพิธีกรที่เคยทำมา มันจะมีความแตกต่างจากการเป็นผู้ประกาศข่าวค่อนข้างมาก ผู้ประกาศข่าวเราต้องพูดคำและประโยคที่ถูกต้องตรงตามสถานการณ์ ไม่สามารถเสริมมุกอะไรได้เลย เราต้องอ่านข้อมูลให้ชัดเจน รายงานข้อมูลที่เป็นความจริง ส่วนใหญ่ของการติดตามข่าวสาร ที่ผ่านมาเฟรนช์ฟรายจะติดตามข่าวต่างๆ ผ่านโซเชียลตลอดอยู่แล้ว เวลาอยู่บ้านคุณพ่อจะชอบอ่านหนังสือพิมพ์ เหมือนเราก็ได้ซึมซับตรงนั้นมาตั้งแต่เด็กๆ เปิดดูหนังสือพิมพ์บ้าง อัปเดตอยู่ตลอดค่ะ ข่าวที่เฟรนช์ฟรายสนใจจะเป็นในส่วนของเศรษฐกิจซะมากกว่า

พูดได้ 3 ภาษา

“เฟรนช์ฟรายพูดไทย จีน อังกฤษ ได้ค่ะ หลักๆ เลยคือไทยกับจีนที่จะคล่องแคล่วมาก เราอยู่ในแวดวงของเพื่อนๆ ที่เป็นคนจีน มีโอกาสได้ใช้ภาษาจีนบ่อย เลยทำให้ค่อนข้างถนัด ต้องเล่าให้ฟังก่อนว่าเฟรนช์ฟรายมาจากครอบครัวคนไทยแท้ 100% คุณพ่อคุณแม่เป็นคนเชียงใหม่ ทีนี้มันมีจุดเปลี่ยนค่ะ ตอนที่ต้องเลือกเรียน ม.ปลาย ระหว่างสายวิทย์กับสายศิลป์ ตอนนั้นเราคิดว่าเราอยากเป็นหมอ แต่พอไปศึกษาดูจริงๆ จังๆ มันต้องหนักเลข ซึ่งเราไม่ชอบเลข และเราก็ไม่ชอบเลือด งั้นคงเป็นหมอไม่ได้แล้ว เลยลองเปลี่ยนสาย คุณแม่แนะนำให้เรียนภาษาจีน หลังจากไปเรียนก็รู้สึกว่าชอบและแฮปปี้มาก จากนั้นเฟรนช์ฟรายจึงเริ่มต้นเรียนมาเรื่อยๆ จนเข้ามหาวิทยาลัยก็เลือกเรียนทางด้านภาษาจีน ระหว่างนั้นมีโอกาสได้เดินทางไปประเทศจีนตลอด เลยทำให้ซึมซับวัฒนธรรมของบ้านเมืองเขามา มีโอกาสได้ใช้ได้พูดภาษาจีนบ่อยๆ ก็เลยอินเลิฟกับมันมากๆ ค่ะ อีกอย่างยังเอามาใช้ในการทำงานด้วย ในส่วนของการเป็นพิธีกร ส่วนภาษาอังกฤษนั้น เฟรนช์ฟรายเรียนปริญญาตรีเป็นอินเตอร์อยู่แล้ว มันจะได้ใช้ภาษาอังกฤษตลอด ถามว่าถนัดภาษาไหนมากกว่ากัน ก็ต้องตอบว่าถนัดภาษาจีนมากกว่า”

ภาษาช่วยในเรื่องของงานผู้ประกาศ

“ตอนนี้เฟรนช์ฟรายอยากเรียนภาษาเกาหลีเพิ่ม เพราะน้องชายเรียนเกาหลีอยู่ แต่ว่าเรายังอินเลิฟกับภาษาจีน และยังอยากพัฒนาไปในรูปแบบของการเจรจาธุรกิจ หรือให้แข็งแรงมากขึ้นกว่านี้ สิ่งที่เฟรนช์ฟรายได้จากการเรียนภาษาจีนคือเราได้รู้วิธีคิด ได้เรียนรู้วิถีชีวิตคนจีนผ่านตัวอักษร เรามองว่าทุกอย่างมันมีเสน่ห์อยู่ในนั้น ทำให้อยากเรียนรู้ตลอดเวลา ถ้าถามว่าภาษาต่างๆ ที่เฟรนช์ฟรายถนัดช่วยในเรื่องของงานผู้ประกาศข่าวได้บ้างไหม ก็ต้องบอกว่าในแง่ของภาษามันมีส่วนช่วยมากค่ะ สมมุติเราอ่านข่าวแล้วมีชื่อที่เป็นจีน เราเรียนภาษาจีนมา เราจะรู้ว่าการอ่านออกเสียงที่ถูกต้องมันต้องเป็นยังไง หรือเราสามารถเสิร์ซดูข่าวภาษาจีน เช็คความถูกต้อง เพิ่มข้อมูลให้กับตัวเองตอนรายงานข่าวได้ด้วยค่ะ”

บทบาทนางงาม

“เฟรนช์ฟรายเป็น มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2558 (2015) ค่ะ แต่ก่อนที่จะประกวดนางงามจนได้ตำแหน่ง เราเคยทำพิธีกรมาก่อนอยู่แล้ว ก็โลดแล่นในวงการมาบ้าง แต่ว่าในตอนนั้นยังเรียนอยู่ เลยจัดว่าไม่เต็มตัวเท่าไหร่ หลังจากได้ตำแหน่งนางงาม ก็จะมีหน้าที่ในการปฏิบัติภารกิจหนึ่งปี เราทำหน้าที่ในปีแรกได้อย่างเต็มที่ ตรงตามเป้าหมายที่อยากจะทำแล้ว ส่วนงานพิธีกรนั้นเป็นงานเลี้ยงชีพที่เรามองว่าเรามาถูกทาง เราชอบที่จะพูดคุย ชอบที่มาเจอคนเยอะๆ คนจึงจดจำเราในภาพลักษณ์ของพิธีกรมากกว่านางงาม”

คำว่า ‘สื่อ’ ในมุมมองของ เฟรนช์ฟราย

“เฟรนช์ฟรายมองเป็น 2 ด้านค่ะ มองว่าสื่อมีหน้าที่ที่จะนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้น นำเสนอประเด็นต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ให้คนดูได้รับรู้ ส่วนในแง่ของคนเสพสื่อ ทุกวันนี้เรามีสื่อหลากหลายประเภท ทั้งหน้าจอทีวี ออนไลน์ แอปพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งมันอยู่ที่ตัวเราค่ะ ว่าเราจะคัดกรอง จะเชื่อถือสื่อนั้นๆ ได้มากน้อยแค่ไหน จะนำประโยชน์ตรงนี้ไปทำให้เกิดประโยชน์ต่อๆ ไปในสังคมได้อย่างไร มันอยู่ที่ตัวบุคคลแล้วค่ะ”

ข่าวเช้า Good Morning Thailand

“ข่าวเช้า Good Morning Thailand เรานำเสนอข่าวที่หลากหลาย ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ต่างประเทศ บันเทิง เราจะนำเสนอข่าวที่เป็นไปในทางสร้างสรรค์ อย่างข่าวอาชญากรรมหลายคนมองเป็นเรื่องของความรุนแรง แต่ถ้ามองอีกแง่หนึ่ง มันเป็นการเตือนภัยมากกว่า หลายครั้งที่อ่านข่าว เรามีการเอาความรู้ความเข้าใจของเรามาสอดแทรกบ้าง แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงค่ะ ฟีดแบคที่ผ่านมา จากที่ได้คุยกับพี่ๆ เบื้องหลัง และผู้ประกาศร่วมอย่าง พี่บ๊อบ-พี่แบงค์ เราดูตัวเลขกันตลอด เห็นว่ามีคนติดตามเพิ่มขึ้น มีแฟนคลับจากต่างประเทศเข้ามาดู ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีค่ะ ตัวเฟรนช์ฟรายเองจัดว่าเป็นน้องใหม่มากๆ แต่ละวันจะมีสถานการณ์ที่แตกต่าง และให้เราเรียนรู้ทุกวัน มันเป็นความสดใหม่ เฟรนช์ฟรายต้องการให้ตัวเองอ่านแล้วดีขึ้นเรื่อยๆ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ ข่าวเช้า Good Morning Thailand เราตื่นทุกเช้ามาพร้อมกับข้อมูลข่าวสาร ความสดใหม่ ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่ 06.00-07.55 ทางช่อง MONO29 รวมทั้งช่องทางออนไลน์ทุกๆ ช่องทางค่ะ”