ตุ๊กตา น้องณิริน ละคร ตุ๊กตา เบื้องหลังละคร เรื่องย่อละคร

ดูค่ะsis ชวนมาหลอน! หนูอยากกลับบ้าน รีวิวละครขนหัวลุก ตุ๊กตา

ดูค่ะsis รีวีวความหลอนของละครไทยที่เรียกว่า หลอนขึ้นหิ้ง อย่างเรื่อง ตุ๊กตา ที่ตอนนี้เขานำกลับมีรีเมกใหม่ในปี 2564 สำหรับละครเรื่อง ตุ๊กตา ในเวอร์ชั่นดั่งเดิมคือปี 2531

Home / Entertainment / ดูค่ะsis ชวนมาหลอน! หนูอยากกลับบ้าน รีวิวละครขนหัวลุก ตุ๊กตา

รายการ ดูค่ะsis รีวีวความหลอนของละครไทยที่เรียกว่า หลอนขึ้นหิ้ง อย่างเรื่อง ตุ๊กตา ที่ตอนนี้เขานำกลับมีรีเมกใหม่ในปี 2564 สำหรับละครเรื่อง ตุ๊กตา ในเวอร์ชั่นดั่งเดิมคือปี 2531 (ผ่านมา 33 ปี) เป็นละครไทยที่หลอนมาก่อนกาล แอนนาเบลซะอีก ความหลอน มันอยู่ที่วลีเด็ด “หนูอยากกลับบ้าน” เป็นที่ฮือฮาทั้งประเทศ ซึ่งประโยคนี้จะอยู่ในเพลงประกอบละครที่ ทุกๆ คนบอกว่าหลอนสุดๆ เพราะมันมีความวังเวง ขนหัวลุก สมแล้วที่ใครๆ ก็ต้องยกให้เป็นหนึ่งในละครของไทย ที่หลอนที่สุดในยุค 90

ความหลอนของเวอร์ชั่น 2564 ต้องบอกว่า เจ้าตัวตุ๊กตา ในเวอร์ชั่นนี้เขาทำออกมาได้เหมือนคนจริงๆ และด้วยความที่ละครเรื่องนี้ย้อนอดีตไปในปี 2535 เราก็จะได้เห็นอะไรในยุคนั้น เช่น การแต่งตัวของนักแสดง เสื้อผ้าในยุค 90 ห้างสรรพค้าอย่าง พาต้า รถแท็กซี่ ซาวน์อเบาท์ ก็เป็นรายละเอียดของละคร ที่เขาทำออกมาได้ดีมากๆ

และเหตุผลที่เราต้องดูละครเรื่องนี้ แกนหลักของละครเรื่องนี้ เขาต้องการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาครอบครัว ที่เด็กคนหนึ่งขาดความอบอุ่น ในที่นี่คือแม่ของเด็กในเรื่อง (นางเอก) สามีเกิดอุบัติเหตุตายในช่วงที่เขาคลอดลูก และเขาฝังใจมาก ทำให้เกิดโรคซึมเศร้า แล้วมีหลากหลายอารมณ์ทั้งดีและร้าย แล้วก็มาลงที่ลูก จนลูกกลายเป็นเด็กเก็บกด ซึ่งสิ่งนี้ก็ขึ้นในสังคมไทยหลายๆ ครอบครัว 

เรื่องนี้ยังคงสะท้อนให้ถึงความเหลื่อมล้ำในสังคม แรงงานเด็กที่สมัยก่อนมีอยู่จริง คือพ่อแม่บางคนยากจน เขาก็ต้องขายลูกกิน ลูกก็ต้องมาเป็นแรงงาน ถูกกดขี่ ข่มเหงต่างๆ นาๆ ซึ่งสมัยก่อนเราจะเห็นได้ว่า มีเด็กโดนทารุณกรรมเยอะ ก็เป็นภาพความจริงในสังคมที่ถูกสะท้อนอยู่ในละคร

เสียงของเยาวชน ในเรื่องตัวเด็กนักแสดงอย่าง น้องณิริน จะต้องพูดกับตุ๊กตา ซึ่งสิ่งที่เขาพูดคือความรู้สึกนึกคิดภายในจิตใจ ตุ๊กตาในเรื่องมันอาจจะหลอนก็จริง แต่ละครต้องการให้เสียงของเยาวชนคนสะท้อนผ่านตุ๊กตา ที่เป็นเสมือนเพื่อนของเขาในวัยเด็ก ละครต้องการเปิดกว้างมุมมองพลังความคิดเยาวชน ความคิดต่างของเด็กๆ บางครั้งเราอย่าไปมองว่าเขาดื้อ สิ่งที่เขาคิด คือการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

ตอนนี้ละคร ตุ๊กตา ก็คงยังออนแอร์อยู่นะคะ เดินทางมาได้เกือบครึ่งทางแล้ว ใครที่ชอบละครแนวหลอนๆ ก่อนนอน ก็สามารถไปรับชมกันได้ทาง ช่อง 7HD

ณิริน ซึมเศร้า! ไม่ยอมกิน-ไม่ยอมเรียน แม็กกี้ ขัดใจลูก โยน “ตุ๊กตา” ทิ้งขยะ

วันที่ 14 – 15 เมษายน 2564

ละครแนวลี้ลับโรแมนติกดราม่าเรื่อง “ตุ๊กตา” ทางช่อง 7HD โดยค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งบิ๊กบอส “ลอร์ด” สยม สังวริบุตร พร้อมด้วยลูกสาวคนเก่ง “ไผ่หลิว อาภานุช” ควบคุมการผลิต ยิ่งทวีความดราม่า เมื่อความอาถรรพ์ของ “พี่ตุ๊กตา” ทำลายความสัมพันธ์ในครอบครัวถึงขั้นลูกไม่ยอมฟังแม่

เรื่องราวมาถึงตอนที่หนูน้อย “บูรณา” (ณิริน ปณิริน ธรรมวัฒนะ) ซึมเศร้าไม่ยอมกิน ไม่ยอมเรียน เอาแต่ร้องไห้ ขนาด “แม่สุวภาพ” (แม็กกี้ อาภา ภาวิไล) ยังรับมือไม่อยู่ ร้อนถึง “พันชั่ง” (บูม กิตตน์ก้อง ขำกฤษ) ต้องช่วยเคลียร์ใจ ทำให้ “บูรณา” รู้สึกเป็นมิตรยอมพูดคุยบอกความต้องการในใจ จน “แม่สุวภาพ” ที่ได้ยินถึงกับจุก ตัดสินใจเอา “พี่ตุ๊กตา” ตัวโปรดของลูกสาวโยนทิ้งกองขยะ โดยมีแม่บ้าน “กอง” (รุ่งลาวัลย์ โทนะหงษา) ยืนอึ้ง เพราะเดาเหตุการณ์ได้ว่า คุณหนูต้องอาละวาดบ้านแตกแน่

ระหว่างรอความพร้อมของกองถ่าย “แม็กกี้-บูม-น้องณิริน” ก็แท็กทีมกันมาซ้อมบทหน้าเซ็ตอย่างตั้งอกตั้งใจ เห็นเป็นเด็กหนึ่งเดียวแบบนี้ก็เถอะ แต่เรื่องบทยาวไว้ใจ “ณิริน” หนูน้อยเค้นเต็มอารมณ์ ซ้อมไปบิวท์น้ำตาไป ได้ดั่งใจ “แม่หนิง” ซะจริง

พอผู้กำกับฯ แดง บูรพา เริ่มถ่ายทำ ที่อุ่นเครื่องกันมาก่อนหน้าก็ทำให้ฉากดราม่าลูกสาวร้องไห้ กับแม่ที่สุดทนคว้า ตุ๊กตาผี มาทิ้งกองขยะ ผ่านไปได้สบายๆ ตรงใจผู้กำกับฯ

มาต่อกันที่ฉากสองน้าหลาน “ใบทอง” (จาด้า อินโตร์เร) กับ “พรรษา” (รัญชนา รงควิลิด) ปั่นจักรยานมาเจอ “พี่ตุ๊กตา” ในถังขยะ หลานสาวเลยอ้อนน้าสาวขอเอากลับบ้านไปด้วย ทางด้าน “สุวภาพ” ที่รู้สึกผิดเอาของรักของลูกสาวมาทิ้ง ก็ชวน “ตัสสา” (ชาคริต บุญสิงห์) ออกมาตามหาตุ๊กตาเจ้าปัญหา

ฉากนี้อาจจะดูชิล แต่ที่เป็นอุปสรรคน่าจะเป็นอากาศที่ร้อน หนุ่ม “โอ๊ต ชาคริต” โชว์แมนคอยถือร่มบังแดดให้สาวๆ ตลอดการถ่ายทำ เลยยิ่งทำให้ฉลุย ได้ต่อเนื่องกันด้วยฉากที่ “แม็กกี้” กับ “โอ๊ต” ออกมาตามหาตุ๊กตาที่เอามาทิ้งขยะ ฉากนี้ “แม็กกี้” ต้องเค้นน้ำตาความเสียใจเพราะหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ เลยห่วงความรู้สึกของลูกสาว กว่าจะถ่ายกันเสร็จก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าที่ไหลออกมาน้ำตาหรือเหงื่อกันแน่!

ติดตามชมอาถรรพ์ “พี่ตุ๊กตา” ในละคร “ตุ๊กตา” ออกอากาศวันที่ 14 -15 เม.ย. 64 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และติดตามชมได้ทุกคืน วันพุธ-พฤหัสบดี พร้อม Live ผ่าน Fanpage: Ch7HD หรือสามารถรับชมละครย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู

#####

ดราม่าหนัก! แม็กกี้ ปะทะอารมณ์ น้องณิริน หลุดปากท้าทาย “ตุ๊กตาผี”

วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564

เพิ่มดีกรีความเข้มข้น สำหรับละครดราม่า-ทริลเลอร์เรื่อง “ตุ๊กตา” ทางช่อง 7HD โดยค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งบิ๊กบอส “ลอร์ด” สยม สังวริบุตร พร้อมด้วยลูกสาวคนเก่ง “ไผ่หลิว อาภานุช” ควบคุมการผลิต

เรื่องราวลุ้นระทึกขึ้นเรื่อยๆ “สุวภาพ” (แม็กกี้-อาภา ภาวิไล) ต้องต่อสู้กับสิ่งที่มองไม่เห็นในตัว “พี่ตุ๊กตา” ที่เข้ามามีอิทธิพลกับลูกสาว “บูรณา” (น้องณิริน-ปณิริน ธรรมวัฒนะ) ถึงขั้นมีโลกส่วนตัวสูง วันๆ เอาแต่พูดคุยกับตุ๊กตาไม่สนใจใคร ขนาดแม่ กับ พี่กอง (รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) พยายามเข้าหา “บูรณา” ก็ยังไม่คุยด้วย  ทำเอาคุณแม่เหลืออดพูดท้าทายตุ๊กตาตัวโปรดลูกสาว

วันนี้ผู้กำกับ “แดง บูรพา” สตาร์ทด้วยฉากสบายๆ ให้ “บูรณา” นั่งเล่นพูดคุยกับ “พี่ตุ๊กตา” ที่หน้าบ้านโดยมี “พี่กอง” นั่งอกสั่นขวัญผวาไม่ไว้ใจตุ๊กตาตัวแปลกทั้งที่เป็นตอนกลางวันแสกๆ คัทนี้ “น้องณิริน” เล่นได้น่ารักน่าเอ็นดูตามจินตนาการเด็กผู้หญิงเลยใช้เวลาถ่ายทำไม่นาน  

พอย้ายขึ้นฉากในห้องนอน “แม็กกี้” เตรียมตัวเรื่องบทให้เป๊ะ เพราะเป็นซีนบีบหัวใจคนเป็นแม่ ที่เข้าไปเคลียร์กับลูกสาว ไม่ให้ติด “พี่ตุ๊กตา” จนไม่สนใจคุณแม่และครอบครัว แต่พอคุยกัน “บูรณา” กัดเล็บใส่เหมือนเป็นกิริยาต่อต้านทางจิต คุณแม่ก็ยิ่งห้าม ทำให้ความสัมพันธ์แม่ลูกยิ่งตึงเครียด จนสุดท้ายลูกสาวก็ไม่คุยด้วย ทำเอา “สุวภาพ” เจ็บจี๊ดเก็บไปร้องไห้คนเดียว ถึงจะเป็นฉากที่ต้องดราม่าหนักแต่ “แม็กกี้” และ “น้องณิริน” ที่เตรียมตัวทำอารมณ์มาก่อนหน้า เลยทำให้ถ่ายทำกันได้แบบชิลๆ

ผู้กำกับฯ ขยับความพีคขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ “สุวภาพ” ตัดสินใจตัดไฟแต่ต้นลม พูดท้าทายกับ “พี่ตุ๊กตา” ต้นตอที่ทำให้เกิดเรื่อง แล้วก็จับทิ้งลงถุงขยะ ทางด้านลูกสาวก็เอาแต่เก็บเนื้อเก็บตัวในโลกส่วนตัวใบเล็ก ร้องไห้ ไม่พูด ไม่คุย ไม่กิน ที่สำคัญไม่กับคุณแม่เลย ช่วงถ่ายทำทุกคนส่งพลังใจให้ “แม็กกี้” เต็มร้อย เพราะต้องเค้นอารมณ์ความเป็นแม่ออกมาแบบสุดๆ ส่วน “น้องณิริน” ก็ทำเอาผู้กำกับฯ ลุ้นไม่น้อยว่า หนูน้อยวัยใสมาเจอฉากอารมณ์หนักๆ จะผ่านไปได้หรือเปล่า แต่ดีกรีลูกไม้ใต้ต้น “แม่หนิง” ไม่ทำให้ผิดหวัง ผ่านฉลุยเลยจ้าาาา

ติดตามชมความหลอนของละคร “ตุ๊กตา” ในวันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน 2564 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และติดตามชมได้ทุกคืน วันพุธ-พฤหัสบดี พร้อม Live ผ่าน Fanpage: Ch7HD หรือสามารถรับชมละครย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู

#####

ขนลุกซู่! “ตุ๊กตา” ส่งพลังหลอน “ณิริน” สัมผัสได้…หนูอยากกลับบ้าน

ตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2564

ค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น พา “พี่ตุ๊กตา” ไปเคาะทุกประตูบ้าน กับละครรีเมก ดราม่า-ทริลเลอร์ เรื่อง “ตุ๊กตา” ฝีมือกำกับฯของ “แดง บูรพา” ควบคุมการผลิตโดย “บอสลอร์ด” สยม สังวริบุตร ร่วมลุ้นระทึกไปกับ “บูม” กิตตน์ก้อง ขำกฤษ และ “แม็กกี้” อาภา ภาวิไล พร้อมด้วยนักแสดงรุ่นจิ๋ว “น้องณิริน” ปณิริน ธรรมวัฒนะ ร่วมด้วย ชาคริต บุญสิงห์, จาด้า อินโตร์เร, ขวัญกวินทร์ ธำรงรัฐเศรษฐ์ ฯลฯ

เปิดฉากแรกผู้กำกับฯ จัดดราม่าให้เลยกับฉากที่ “สุวภาพ” (แม็กกี้ อาภา) พาลูกสาว “บูรณา” (น้องณิริน) ไปช้อปปิ้งซื้อของเล่นคลายเครียดที่ห้างสรรพสินค้า แต่พอ “บูรณา” ขอแม่ซื้อตุ๊กตา “สุวภาพ” กลับไม่ให้ ขอให้เอาของเล่นอย่างอื่น ดราม่าสองแม่ลูกก็เกิดขึ้นทันที!

กองถ่ายปักหลักรับแอร์เย็นฉ่ำที่ห้างสรรพสินค้า พาต้า ปิ่นเกล้า สาว “แม็กกี้” มาถึงแต่เช้า ส่วน “แม่หนิง ปณิตา” ก็พาลูกสาว “น้องณิริน” มากองถ่ายด้วยตัวเอง แถมเทรนด์การแสดงมาอย่างดี เริ่มถ่ายฉากแรกกันที่หน้าห้าง โดยให้ “แม็กกี้” กับ “น้องณิริน” เดินเล่นดูของเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ คุณแม่ก็ออกจะเบิกบานหน่อยๆ เพราะหวังว่าลูกสาวคงจะแฮปปี้ แต่เปล่าเลยลูกสาวกลับทำหน้าบึ้งเหมือนโดนบังคับมาซะงั้น แล้วทั้งคู่ก็จูงกันไปหยุดกึ้กหน้าร้านของเล่น ฉากแรกชิลๆ ผ่านฉลุย ระหว่างรอถ่ายฉากต่อไป “น้องณิริน” ก็กลับสู่โหมดเด็กน้อยวัยใส วิ่งเล่นสนุกสนาน ส่วน “แม่หนิง” ถึงจะปล่อยให้เล่นแต่ก็ยังมีติวเข้มบท แล้วให้นั่งสมาธิทำอารมณ์เพราะซีนต่อไปอารมณ์ต้องพีกสุดๆ

เมื่อทุกอย่างพร้อม “แม็กกี้ น้องณิริน” ก็มาฟังผู้กำกับอธิบายความรู้สึกของตัวละคร กับฉากที่คุณแม่ปล่อยให้ลูกสาวเลือกของเล่น ส่วนลูกสาวกลับไปปิ๊ง “ตุ๊กตา” เด็กผู้หญิงผมเปียหน้าม้าชุดขาวน่ารักแต่แววตาอมเศร้า “ตุ๊กตา” ถูกชะตากับลูกสาว แต่ขัดใจคุณแม่ รัศมีความขัดแย้งของแม่ลูกเริ่มแผ่กระจาย แถมเสียงดังจนคนหันมามอง ซึ่ง “พันชั่ง” (บูม กิตตน์ก้อง) ก็อยู่ตรงนั้นด้วย เมื่อได้เห็นบรรยากาศสองแม่ลูกกำลังมาคุเลยมาช่วยเคลียร์สถานการณ์ แต่กลายเป็นว่าปะทะคารมกับแม่ไปอีกซะงั้น

สำหรับซีนปะทะคารม มือโปรอย่าง “แม็กกี้” กับ “บูม” ชิลมาก ส่วน “แม่หนิง” ก็นั่งเอาใจช่วยลูกสาวซีนที่เปิดศึกกับ “แม็กกี้” ต้องจ้องตาแบบไม่ยอมกัน ซึ่ง “น้องณิริน” ก็ไม่ทำให้ผิดหวังน้ำตาเอ่อคลอเบ้าสมจริงเป๊ะปังมาก แต่อานุภาพความหลอนของ “พี่ตุ๊กตา” ที่อยากมีใครสักคนช่วยพาเธอกลับบ้าน…? จะทำให้คุณแม่ยอมใจอ่อนหรือเปล่า?

ลุ้นระทึกไปกับละคร “ตุ๊กตา” ตอนแรก..วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และติดตามชมได้ทุกคืน วันพุธ-พฤหัสบดี พร้อม และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมละครย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โหลดฟรีไม่มีอดดู