ละครไทย

10 อันดับ ที่สุด “ละครไทย” ในดวงใจคุณ

เชื่อว่าสาวกละครทั้งหลายจะต้องมีละครที่ชอบมากกกก สนุกมากจนต้องดูวนมากกว่าหนึ่งรอบบ้างล่ะ ไม่ว่าจะเป็นละครบู๊ ละครพีเรียด ละครดราม่า

Home / Entertainment / 10 อันดับ ที่สุด “ละครไทย” ในดวงใจคุณ

เชื่อว่าสาวกละครทั้งหลายจะต้องมีละครที่ชอบมากกกก สนุกมากจนต้องดูวนมากกว่าหนึ่งรอบบ้างล่ะ ไม่ว่าจะเป็นละครบู๊ ละครพีเรียด ละครดราม่า ละครจักรๆ วงศ์ๆ ซึ่งแต่ละแนวก็มีหลากหลายเรื่องที่สนุกจนต้องดูซ้ำและไม่ใช่แค่ดูซ้ำธรรมดาเพราะบางทีเวลาที่ทางช่องนำมาฉายซ้ำเราก็ต้องตามไปดูอีกรอบทั้งๆ ที่ดูจนจำเนื้อเรื่องได้หมดแล้ว ฤกษ์งามยามดี วันนี้เราจึงนำ

10 อันดับ ที่สุด “ละครไทย” ในดวงใจคุณ

จากทั้งหมด 278 เรื่อง

1,600 ความคิดเห็น 453,683 คนที่เข้าถึง

ซึ่งตัวเลขทั้งหมดนี้สรุปโดยอิงจากโพสในเฟซบุ๊ก MThai วันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 11:41 น. จะมีเรื่องไหนตรงใจเพื่อนๆ บ้างไปดูกันจ้า

1. ละครอังกอร์ (พีท-เอ็มม่า)

อังกอร์
  • มาเริ่มกันที่เรื่องแรกกับละครอังกอร์ซึ่งออนแอร์ทางช่อง 7 เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่อว่า อังกอร์ (เอ็มม่า วรรัตน์) หญิงสาวที่ถูกวิญญาณเสือร้ายเข้าสิง และทางเดียวที่จะช่วยอังกอร์จากวิญญาณเสือร้ายนั่นก็คือ กริชเงิน ซึ่งฝังอยู่ในถ้ำน้ำตกเพื่อฆ่าวิญญาณเสือร้าย การออกตามหากริชเงินจึงเริ่มต้นขึ้น อังกอร์ได้พบกับ ผู้กองกาญจน์ (พีท ทองเจือ) ที่ค่ายอพยพ เรื่องราวการผจญภัยสุดมันจึงเริ่มต้นขึ้น ย้อนกลับไปเมื่อปีพ.ศ. 2543 ตอนอังกอร์ออกอากาศเป็นครั้งแรก แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักเรื่องนี้เพราะสนุกมากกกกกก บอกเลยว่าติดหนัก ทั้งบู๊ ระเบิด ยิงกันสนั่น กว่าจะไปถึงถ้ำน้ำตกนี่ลุ้นกันแทบตายทั้งตัวร้ายที่คอยไล่ล่าไหนจะความรักของอังกอร์และผู้กองกาญจน์ หมวดชาติและครูกิ่ง พี่ผากับพังพอน แต่สงสารสุดก็คือคอยที เป็นละครในดวงใจเลยค่ะ

2. ละครบุพเพสันนิวาส

บุพเพสันนิวาส
  • เรื่องราวของ เกศสุรางค์ (ราณี แคมเปน) สาวน้อยหน้าตาสุดแสนจะธรรมดา เเต่เธอมีนิสัยร่าเริง เกศสุรางค์เป็นนักโบราณคดีที่มีความรู้ด้านโบราณคดีและภาษาฝรั่งเศสเป็นอย่างดี เธอเป็นเพื่อนสนิทกับเรืองฤทธิ์ เกศสุรางค์เเอบหลงรักเพื่อนคนนี้เเต่เพราะเธอคิดว่าตัวเองหน้าตาขี้เหร่เลยคิดว่าเรืองฤทธิ์ไม่สนใจเธอเเน่ๆ วันหนึ่งระหว่างที่ทั้งสองเดินทางกลับจากไปทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำทำให้เกศสุรางค์เสียชีวิตคาที่ เกศสุรางค์ลืมตาขึ้นอีกครั้งก็พบว่าตัวเองมาอยู่ในร่างของเเม่หญิงการะเกด นับตั้งเเต่นั้นมาแม่หญิงการะเกดก็คือเกศสุรางค์ สาวที่มีจิตใจดีมีเมตตาต่างจากการะเกดคนเดิม เป็นอีกหนึ่งละครแนวย้อนยุคที่ดังมากกกก บุพเพสันนิวาสออนแอร์ทางช่อง 3 แทบไม่มีใครไม่รู้จักเรื่องนี้วันไหนที่มีละครบุพเพสันนิวาสทุกบ้านก็คือปิดเงียบอาบน้ำเปิดทีวีนั่งรอกันแล้ว นั่งลุ้นไปกับความรักของหมื่นสุนทรเทวากับเเม่หญิงการะเกด

3. ละครสายโลหิต (ศรราม-สุวนันท์)

สายโลหิต
  • ละครที่ถูกสร้างมาจากนวนิยายเรื่องสายโลหิตซึ่งเป็นนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ชาติไทยปลายกรุงศรีอยุธยาก่อนเสียกรุง สายโลหิตบอกเล่าเรื่องราวของ ดาวเรือง (สุวนันท์ คงยิ่ง) และ ขุนไกร (ศรราม เทพพิทักษ์) ดาวเรืองในวัยสิบขวบเป็นบุตรีของพระสุวรรณราชาซึ่งเป็นช่างทองหลวง ดาวเรืองกำพร้าแม่ตั้งแต่ยังเด็กจึงมีคุณย่านิ่มเป็นผู้เลี้ยงดู ลำดวนพี่สาวของดาวเรืองได้ออกเรือนกับหลวงเทพฤทธ์อริศัตรูพ่าย บุตรชายของพระยาพิริยะกับคุณหญิงศรีนวล ส่วนขุนไกรซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของหลวงเทพเป็นนายทหารกองทะลวงฟัน ขุนไกรรักและเอ็นดูดาวตั้งแต่ยังเด็กด้วยความที่ดาวเรืองช่างเจรจา ทั้งคู่รักและผูกพันกันตั้งแต่ดาวเรืองยังเด็กก่อนที่ความรู้สึกของทั้งคู่จะค่อยๆ เปลี่ยนไปเมื่อได้กลับมาพบกันอีกครั้ง สายโลหิตฉบับปี พ.ศ. 2538 ออนแอร์ทางช่อง 7 เรียกได้ว่าเป็นละครที่เป็นตำนานมากๆ และได้รับความนิยมมากเช่นกันแถมยังออกอากาศซ้ำอีกหลายครั้ง ทั้งสนุกครบรส สอดแทรกแง่คิดสมกับเป็นละครในดวงใจของใครหลายคน

4. ละครดาวพระศุกร์ (ศรราม-สุวนันท์)

ดาวพระศุกร์
  • ละครดาวพระศุกร์บอกเล่าเรื่องราวของ ดาวพระศุกร์ (สุวนันท์ คงยิ่ง) และ ภาคย์ (ศรราม เทพพิทักษ์) ซึ่งเป็นเรื่องราวของดาวพระศุกร์ที่ถูกแม่แท้ๆ มาคลอดทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทางโรงพยาบาลจึงเลี้ยงดาวพระศุกร์ไว้กระทั่งมีคนมาขอไปเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม ชีวิตในบ้านใหม่ดาวต้องทนอยู่กับแม่เลี้ยงใจร้ายและพ่อเลี้ยงที่เกรงใจภรรยา เจ้าตัวมีหน้าที่ทำงานบ้าน เลี้ยงบรรดาลูกๆ ของแม่เลี้ยง ทำงานทุกอย่างในบ้าน รวมทั้งโดนตบตี จนกระทั่งวันหนึ่งดาวก็ได้รู้ความจริงว่าแม่แท้ๆ ได้ทิ้งตนไว้ที่โรงพยาบาลเจ้าตัวจึงเสียใจมากและตัดสินใจหนีออกจากบ้าน ชีวิตของดาวหลังจากนี้ต้องเอาตัวรอดด้วยวิธีต่างๆ ทั้งเร่ร่อนขอทานข้างถนน เป็นขโมย จนได้พบกับหญิงโสเภณีคนหนึ่งซึ่งได้พาดาวไปอยู่ด้วย ที่นี่ดาวต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมายแต่เจ้าตัวก็เอาตัวรอดมาได้ทุกครั้งจนได้พบกับภาคย์ที่ได้เกิดความสนใจและได้ขอซื้อดาวไปอุปการะ ดาวพระศุกร์ฉบับปี พ.ศ. 2537 ออนแอร์ทางช่อง 7 เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โด่งดังสุดๆ ทั้งละครทั้งเพลง สาวๆ นี่กริ๊ดคุณภาคย์กันถ้วนหน้าเลย

5. ละครคู่กรรม (กวาง-เบิร์ด)

คู่กรรม
  • อีกหนึ่งละครในตำนานที่ตราตรึงใจหลายคนมาจนถึงทุกวันนี้ คู่กรรมจากนวนิยายบทประพันธ์ของทมยันตี เรื่องราวความรักของ โกโบริ (เบิร์ด ธงไชย) และ อังศุมาลิน (กวาง กมลชนก) อังศุมาลินเติบโตขึ้นท่ามกลางความรักและความอบอุ่นของแม่อรและยายที่บ้านริมคลองบางกอกน้อย เจ้าตัวมีเพื่อนชายที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็กชื่อวนัสซึ่งลึกๆ ในใจของวนัสก็แอบรักอังศุมาลินจนกระทั่งวนัสต้องไปเรียนต่อที่อังกฤษ ต่อมาครอบครัวของอังศุมาลินได้มีโอกาสรู้จักกับหมอโยชิซึ่งเป็นหมอทหารชาวญี่ปุ่นเขาได้สอนภาษาญี่ปุ่นให้กับอังศุมาลิน จนกระทั่งวันหนึ่งอังศุมาลินได้พบกับโกโบริซึ่งเป็นนายช่างใหญ่ประจำอู่ในขณะที่เธอได้ว่ายน้ำไปแอบดูอู่เรือของทหารญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้ๆ กัน โกโบริได้กล่าวทักทายเธอ แต่อังศุมาลินไม่รับไมตรีเพราะเจ้าตัวอคติกับคนญี่ปุ่น คู่กรรมฉบับปี พ.ศ. 2533 ออนแอร์ทางช่อง 7 เป็นละครที่สร้างประวัติศาสตร์เรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของเมืองไทยตลอดกาลและยังได้รับรางวัลทั้งเมขลาและโทรทัศน์ทองคำในปีเดียวกัน

6. ละครผยอง (ศรราม-สุวนันท์)

ผยอง
  • ละครผยองเป็นเรื่องราวความรักระหว่าง เหินฟ้า (ศรราม เทพพิทักษ์) และ สวย หรือ นะสื่อ (สุวนันท์ คงยิ่ง) ม.จ.จอมเทพ จตุพลซึ่งเป็นอดีตนายทหารนักบินกองทัพอากาศไทยได้ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ลูกน้องของเขาได้เสียชีวิตจอมเทพจึงเสียใจมากและโทษว่าเป็นความผิดของตัวเองตัดสินใจออกเดินทางละทิ้งทุกอย่างและได้พบรักกับสาวชาวไร่ที่ชื่อกาหลง ทั้งคู่มีลูกด้วยกันชื่อว่าเหินฟ้าซึ่งเจ้าตัวก็ไม่เคยรู้ยศถาบรรดาศักดิ์ของพ่อเช่นกัน เหินฟ้าเป็นเพื่อนสนิทกับสวย หญิงสาวชาวบ้านที่มีฐานะยากจน ต่อมาพ่อของเหินฟ้าได้เสียชีวิตกะทันหันและเจ้าตัวได้รู้ความจริงทุกอย่างจึงต้องยอมรับมรดกของพ่อและทำให้เหินฟ้ากับสวยต้องห่างกันด้วยความจำเป็น ผยองละครปี พ.ศ. 2536 ออนแอร์ทางช่อง 7 เป็นละครดังอีกเรื่องที่ตราตรึงในดวงใจใครหลายคน เป็นละครที่ดีมากๆ ในความทรงจำเรียกได้ว่าช่วงนั้นไม่มีใครไม่รู้จักเหินฟ้า

7. ละครเกราะเพชรเจ็ดสี

เกราะเพชรเจ็ดสี
  • เกราะเพชรเจ็ดสี เป็นละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ ตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับความรัก ความผูกพันของ มเหสีกัลยาณีกับเจ้าชายสุริยวงศ์เทวัญ ผู้มีจิตใจเมตตา มีความกตัญญูแต่เป็นง่อย นอกจากนี้ก็ยังพูดถึงเวรกรรมที่ส่งผลให้สุริยวงศ์เทวัญต้องกลายเป็นง่อย ความรักของแม่กับลูก ความดี มีเมตตา เหมือนเป็นมณีล้วนมีค่าแม้องค์เทวาไม่อาจมาพรากจากไป การสวมใส่เกราะเพชรคือการสวมใส่ความดีนั่นเอง ความดีที่สามารถขับไล่ความชั่วร้ายให้ออกไปได้ ละครเกราะเพชรเจ็ดสี ฉบับปี พ.ศ. 2538 ออนแอร์ทางช่อง 7 เป็นละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ อีกหนึ่งเรื่องที่สนุกมาก น่าติดตาม ชุดสวย ลุ้นทุกตอน หลายๆ อย่างมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้คนดูติด ในช่วงนั้นเชื่อว่าหลายๆ คนต้องตื่นตอนเช้าเพื่อมารอดูละครพื้นบ้าน

8. ละครน้ำพุ (เติ้ล ตะวัน)

น้ำพุ
  • น้ำพุเป็นละครที่สร้างจากวรรณกรรมที่แต่งจากเรื่องจริงของสุวรรณี สุคนธาซึ่งเป็นเรื่องของน้ำพุ หรือ วงศ์เมือง นันทขว้าง บุตรชายของผู้เขียนที่ติดยาเสพติด นอกจากนี้ละครน้ำพุยังสอดแทรกแง่คิดในเรื่องของการเลี้ยงดูบุตรรวมไปถึงอันตรายของยาเสพติด น้ำพุ (เติ้ล ตะวัน) เกิดในครอบครัวที่มีปัญหาและได้เดินทางผิดทดลองยาเสพติดจนถึงขั้นติดหนัก ซึ่งกว่าแม่ของน้ำพุจะรู้ก็เสียไปแล้วน้ำพุจึงเดินทางไปวัดถ้ำกระบอกกับเพื่อนเพื่อเลิกยา แต่เมื่อเขากลับมาบ้านอีกครั้งกลับไม่ได้รับการต้อนรับเท่าที่คาดหวังไว้จึงทำให้เกิดความน้อยใจฉีดเฮโรอีนเกินขนาดจนถึงขั้นเสียชีวิต น้ำพุฉบับปี พ.ศ. 2545 ออนแอร์ทางช่อง 7 เป็นละครที่สอดแทรกแง่คิดไว้มากมาย เป็นละครในดวงใจของหลายๆ คน ช่วงนั้นฮิตทั้งละครและเพลงประกอบ อีกทั้งนักแสดงนำก็แสดงได้เข้าถึงบทบาทกันทุกคน อินหนักมากก เสียน้ำตาไปเยอะมาก

9. ละครกรงกรรม

กรงกรรม
  • กรงกรรม ออนแอร์ทางช่อง 3 ละครแนวชีวิตย้อนยุคสะท้อนสังคม สร้างจากบทประพันธ์ของจุฬามณี เป็นเรื่องราวของสาวขายบริการจากอำเภอตาคลี ได้พบรักกับทหารหนุ่มซึ่งมีแม่ชื่อย้อย นางย้อยเป็นเถ้าแก่เนี้ยเจ้าของกิจการร้านค้าและโรงสี ผู้เจ้ากี้เจ้าการกับทุกเรื่องของทุกคนในครอบครัว ย้อยแต่งงานกับเจ๊กเซ้งและมีลูกชายด้วยกันทั้งหมด 4 คน คือ ปฐม, ประสงค์, กมล และ มงคล ปฐม ซึ่งเป็นลูกชายคนโตกลับมาเยี่ยมบ้านหลังจากไปเป็นทหารที่ตาคลี เขากลับมาพร้อมกับเรณู หญิงสาวที่ทำอาชีพขายบริการในบาร์ที่ตาคลี ปฐมต้องพาเรณูกลับมาด้วยเพราะเรณูท้องกับเขา กรงกรรมเป็นละครดังอีกเรื่องที่ให้แง่คิดในการใช้ชีวิตได้ดีมากๆ นอกจากนี้ละครก็ยังสนุกเข้มข้นครบทุกอารมณ์ และยังเป็นละครในดวงใจที่วนดูซ้ำบ่อยๆ

10. ละครทวิภพ (ศรัณยู-สิเรียม)

ทวิภพ
  • ละครทวิภพสร้างจากบทประพันธ์ของทมยันตี นำเสนอเรื่องราวความรักต่างภพระหว่างอดีตกับปัจจุบันของ หลวงอัครเทพวรากร (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) และ มณีจันทร์ (สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์) มณีจันทร์เป็นบุตรีของเอกอัครราชทูตไทยที่ต้องไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง เธอได้ซื้อกระจกบานหนึ่งมาและได้พบว่ากระจกบานนี้สามารถพาเธอย้อนกลับไปในอดีตสมัยรัชกาลที่ 5 ได้ และที่นี่เองทำให้เธอได้พบกับหลวงอัครเทพวรากร ข้าหลวงประจำกรมเจ้าท่า ละครทวิภพฉบับปี พ.ศ.2537 ออนแอร์ทางช่อง 7 เป็นละครในอดีตอีกเรื่องที่ถือเป็นละครในดวงในของหลายๆ คน นำเสนอเรื่องราวความรักอันลึกซึ้งได้เข้าถึงหัวใจคนดู และยังแฝงความรู้ในเรื่องของประวัติศาสตร์บ้านเมืองรวมไปถึงเกร็ดความรู้ความเป็นอยู่ของบุคคลในสมัยนั้นได้ดีมากๆ

จากละครทั้งหมด 278 เรื่อง

  1. อังกอร์
  2. บุพเพสันนิวาส
  3. สายโลหิต
  4. ดาวพระศุกร์
  5. คู่กรรม
  6. ผยอง
  7. เกราะเพชรเจ็ดสี
  8. น้ำพุ
  9. กรงกรรม
  10. ทวิภพ
  11. สวรรค์เบี่ยง
  12. เบญจาคีตาความรัก
  13. เก็บแผ่นดิน
  14. แม่อายสะอื้น
  15. รักเดียวของเจนจิรา
  16. ระย้า
  17. มนต์รักลูกทุ่ง (ศรัณยู-น้ำผึ้ง)
  18. คมพยาบาท (อั้ม-ยุ้ย)
  19. คมแฝก
  20. เสาร์ 5 (อานัส)
  21. สี่ยอดกุมาร
  22. นางสิบสอง
  23. ปลาบู่ทอง ปี 2537
  24. เปรตวัดสุทัศน์
  25. สี่แผ่นดิน (แหม่ม จินตรา)
  26. ปริศนา (ติ๊ก-เทย่า)
  27. คือหัตถาครองพิภพ ปี 2538
  28. โกมินทร์
  29. บ้านทรายทอง (หนุ่ม ศรราม-จอย รินลณี)
  30. พลิกดินสู่ดาว
  31. ผู้กองยอดรัก (ศรราม-ติ๊ก)
  32. นางทาส (ลิขิต เอกมงคล-มนฤดี ยมาภัย)
  33. อุ่นไอรัก
  34. ดั่งดวงหฤทัย (เวียร์-ขวัญ)
  35. ทองเนื้อเก้า
  36. เงาปริศนา (ฮิวโก้-เอมี่)
  37. โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ
  38. จำเลยรัก
  39. ตี๋ใหญ่ (ศรราม)
  40. เจ้ากรรมนายเวร (ปิ๊บ รวิชญ์-หมิว ลลิตา)
  41. มธุรสโลกันตร์
  42. เทพ3ฤดู (โฟน-แยม)
  43. ธรณีนี่นี้ใครครอง (แอนดริว-ป๊อก)
  44. สังข์ทอง
  45. น้ำใสใจจริง (ศรราม-แคทรียา)
  46. ญาติกา
  47. ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง
  48. อรุณสวัสดิ์
  49. อังกอร์ (วีรภาพ-พิ้งกี้)
  50. รักเกิดในตลาดสด (แอนดริว-อ้อม)
  51. นางสาวจริงใจกับนายแสนดี (ติ๊ก-อั้ม)
  52. สาวน้อยในตะเกียงแก้วภาค 1,2
  53. ขมิ้นกับปูน (รุจน์)
  54. วันนี้ที่รอคอย (เบิร์ด ธงไชย)
  55. ลอดลายมังกร (นพพล โกมารชุน)
  56. สุสานคนเป็น (ดุ๊ก ภาณุเดช-เหมียว ชไมพร)
  57. วงเวียนหัวใจ
  58. รากนครา (อั้ม-นุ่น)
  59. สุภาพบุรุษจุฑาเทพ
  60. แก้วหน้าม้า
  61. ปริศนา (ฉัตรชัย-ลลิตา)
  62. ปิ่นอนงค์ (เวียร์-มิน)
  63. ตะวันตัดบูรพา
  64. สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย (เติ้ล ตะวัน)
  65. ปอบผีฟ้า​
  66. ห้องหุ่น
  67. อุ้มรัก
  68. เพลิงพระนาง
  69. อาญารัก (แหม่ม จินตหรา, กวาง กมลชนก, นก จริยา)
  70. เมียหลวง
  71. นาคี
  72. ชิงชัง
  73. ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ
  74. นายขนมต้ม
  75. กว่าจะรู้เดียงสา (วี วีรภาพ-จิ๊บ คีตภัทร)
  76. คู่กรรม (บี้-หนูนา)
  77. เงา (เคลลี่ อ้วน รังสิต)
  78. แหวนทองเหลือง (พิ้งกี้)
  79. ดั่งดวงหฤทัย (ติ๊ก-คิมเบอร์ลี่)
  80. ขวานฟ้าหน้าดำ
  81. สุดแต่ใจจะไขว่คว้า (หนุ่ม เสก)​
  82. 4 หัวใจแห่งขุนเขา
  83. ทุ่งเสน่หา
  84. เพชรกลางไฟ
  85. น้ำตากามเทพ
  86. กาเหว่าที่บางเพลง
  87. สูตรเสน่หา
  88. ตุ๊กตาผี
  89. เลือดขัตติยา
  90. โซ่เสน่หา (ออย-อั้ม)
  91. ดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง
  92. อกเกือบหักแอบรักคุณสามี
  93. ดอกส้มสีทอง
  94. มนต์​รักลูกทุ่ง​ (ป๋อ-กบ)
  95. ตราไว้ในดวงจิต
  96. วนิดา (ศรัณยู-ลลิตา)
  97. โสนน้อยเรือนงาม
  98. รักวุ่นวายเจ้าชายกบ
  99. เงิน เงิน เงิน
  100. เพลงรักผาปืนแตก (พอร์ช-แซมมี่)
  101. ฝนตกขี้หมูไหล คนอะไรมาพบกัน
  102. รัตนโกสินทร์
  103. โสมส่องแสง
  104. ลูกไม้หลากสี (ซี เอมี่)
  105. ภูตพิศวาส (ทัช-นิ้ง)
  106. หมอลำซัมเมอร์
  107. เสือสั่งฟ้า
  108. วัยแสบสาแหรกขาด
  109. บัวแล้งน้ำ
  110. จำเลยรัก (ลิขิต สาวิตรี)
  111. หัวใจศิลา
  112. ข้าวนอกนา
  113. กระสือ
  114. ศรีษะมาร
  115. เหนือเมฆ
  116. แก้วตาพี่
  117. ธิดาวานร
  118. นรสิงห์
  119. ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน
  120. มิติมืด
  121. The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ
  122. บ้านนี้มีรัก
  123. วันซนคนมหัศจรรย์
  124. น้ำพุ (หนุ่ย อำพล)
  125. กองร้อย 501 แผ่นดินข้าใครอย่าแตะ
  126. กษัตริยา
  127. เปลวไฟในฝัน (โอ อนุชิต)
  128. ปลายเทียน
  129. สุภาพบุรุษสุดซอย
  130. ลักษณวงศ์ (ออย สิริมา)
  131. วงษ์สวรรค์ (บอยสพล)
  132. น้ำตาแม่
  133. ทองเนื้อเก้า (แก้ว อภิรดี)
  134. ลูกหลง (วี วีรภาพ-จิ๊บ คีตภัทร)
  135. สายโลหิต (พอร์ช-นาว)
  136. นายร้อยสอยดาว
  137. แม่โขง
  138. แม่ยายที่รัก
  139. พิกุลทอง
  140. รักนี้หัวใจเราจอง
  141. สาวน้อยอ้อยควั่น
  142. ตำรับรัก
  143. วัลลี
  144. ลิขิตรักข้ามดวงดาว (ณเดชน์-แมท)
  145. สามีตีตรา (โป๊ป-พลอย-จุ๋ย)
  146. ขุนแผนผจญภัย
  147. ดอกแก้วการะบุหนิง (คัทลียา แมคอินทอช)
  148. เล่ห์ลับสลับร่าง (ดอม-เชอรี่)
  149. อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า
  150. เหล็กไหล
  151. หักลิ้นช้าง
  152. นิรมิต
  153. ธิดาซาตาน
  154. เพื่อน (CJL)
  155. คินตามณี ที่นี่มีรัก
  156. ชิชา สาวน้อยมหัศจรรย์
  157. เกาะมหัศจรรย์
  158. เมีย 2018
  159. หุบเขากินคน
  160. เก้าอี้ขาวในห้องแดง
  161. ขมิ้นกับปูน
  162. อินทรีแดง
  163. อุทัยเทวี
  164. เรือนไม้สีเบจ (แอนดริว-เชอรี่)
  165. บ้านไร่ริมธาร
  166. 4 หัวใจเเห่งขุนเขา
  167. รัตติกาลยอดรัก
  168. อย่าลืมฉัน​ (ติ๊ก-แอน)
  169. แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา
  170. อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว
  171. มนต์รักลูกทุ่ง (มิตร ชัยบัญชา-เพชรา เชาวราษฎร์)
  172. ริษยา
  173. จ้าวพ่อกรรมกร
  174. เทวดาเดินดิน
  175. ผีขี้เหงา
  176. สาวน้อยในตะเกียงแก้ว
  177. ยามเมื่อลมพัดหวน
  178. สิงหไกรภพ
  179. ผู้ใหญ่ลีกับนางมา
  180. อีสา
  181. พี่เลี้ยง
  182. ข้าวเปลือก (เต๋า​ สมชาย)​
  183. ใจร้าว
  184. วนิดา (ติ๊ก-แอฟ)
  185. พ่อปลาไหล (วิลลี่-สิเรียม)
  186. ประกาศิตเงินตรา (ฉัตรชัย-สิเรียม)
  187. นายฮ้อยทมิฬ
  188. คุณหนูเทวดา
  189. เกาะสวาทหาดสวรรค์
  190. กุลาแสนสวย
  191. วิวาห์อลเวง
  192. หงส์​เหนือ​มังกร​
  193. 5 คม
  194. รหัสโลกันตร์
  195. พิษสวาท (ป้อง-นุ่น)
  196. ฟ้าจรดทราย (ตุ้ย-ขวัญ)​
  197. ทัดดาวบุษยา​ (เอกรัตน์-กบ)​
  198. ทางผ่านกามเทพ
  199. ยอดยาหยี
  200. สาวน้อยประแป้ง (ปิ๊บ-ป๊อก)
  201. พระอภัยมณี
  202. แก้​วหน้าม้า
  203. พระ​รถเมรี
  204. ข้าบดินทร์
  205. บ่วงบรรจถรณ์ (ชาคริต-มาช่า)
  206. หยกเลือดมังกร
  207. สุภาพบุรุษชาวดิน
  208. รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่เพี้ยน
  209. ตะวันชิงพลบ
  210. ลูกโขน
  211. ลูกผู้ชายไม้ตะพด
  212. สัมปทานหัวใจ
  213. รอยมาร (ศรัณยู-เพ็ญพิสุทธิ์)
  214. คุณผีที่รัก
  215. วนาลี (ศรัณยู-ลลิตา)
  216. ภารกิจรัก มือปราบเจ้าหัวใจ
  217. นกออก
  218. สะใภ้ไร้ศักดินา
  219. ร่างใหม่หัวใจเดิม
  220. มนต์รักอสูร
  221. ตราไว้ในดวงจิต
  222. ดาวคนละดวง
  223. โจรปล้นใจ
  224. ปัญญาชนก้นครัว
  225. สะใภ้จ้าว
  226. โปลิศจับขโมย
  227. จิตสังหาร
  228. ลูกผู้ชายพันธุ์ดี
  229. เกล็ดมรกต
  230. ลัดฟ้ามาหารัก
  231. ฟ้าใหม่
  232. ตากสินมหาราช
  233. สุดแค้นแสนรัก
  234. สุริยานีไม่ยอมแต่งงาน
  235. เจ้านาง
  236. เพชรตาแมว
  237. มนต์รักสองฝั่งคลอง
  238. ด้วยสองมือแม่นี้ที่สร้างโลก
  239. เพื่อนรัก
  240. พ่อครัวหัวป่าก์
  241. ดารายัณ
  242. รักออกแบบไม่ได้
  243. ตามรักคืนใจ
  244. แก้วขนเหล็ก
  245. เรยา
  246. สุวรรณหงส์
  247. อาญารัก
  248. ธิดาบาดาล
  249. มือนาง
  250. พรหมไม่ได้ลิขิต
  251. มณีอาชา
  252. มาลัยสามชาย
  253. วัยซนคนมหัศจรรย์
  254. บ้านทรายทอง (มลฤดี ยมาภัย)
  255. คุณหญิงนอกทำเนียบ
  256. ทรายสีเพลิง
  257. โดมทอง
  258. เทพสังวาลย์
  259. จ๊ะทิงจา
  260. กุหลาบร้ายของนายตะวัน
  261. แม่นาค
  262. ชุมแพ
  263. ขุนศึก
  264. บ่วงหงส์
  265. เสราดารัล
  266. แอบรักออนไลน์
  267. บางระจัน
  268. กว่าจะรู้เดียงสา
  269. น้ำเซาะทราย
  270. วนาลี
  271. บ้านทรายทอง
  272. เชลยศักดิ์
  273. สงครามนางงาม
  274. เพื่อนเเพง
  275. ทายาทอสูร
  276. ทอง 9
  277. มายาพิศวาส
  278. เวลาในขวดแก้ว