MONO29 คริสโตเฟอร์ ไรท์ ซีนเด็ดภาษาหนัง Movie Language เต้ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ

คริส – เต้ ขยายจักรวาลรายการ ซีนเด็ดภาษาหนัง สอนผ่านจอ MOMO29

ครองใจคนรักหนังอย่างต่อเนื่องสำหรับช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) นอกจากจะนำเสนอความบันเทิงจากหนังดังทั่วโลก ยังเดินหน้าผลิตรายการส่งเสริมสาระให้กับคนดู ทั้งรายการข่าวและรายการวาไรตี้ ล่าสุดรายการ ซีนเด็ดภาษาหนัง (Movie Language) อีกหนึ่งรายการคุณภาพ โดย 2 พิธีกรอารมณ์ดี คริสโตเฟอร์…

Home / Entertainment / คริส – เต้ ขยายจักรวาลรายการ ซีนเด็ดภาษาหนัง สอนผ่านจอ MOMO29

ครองใจคนรักหนังอย่างต่อเนื่องสำหรับช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) นอกจากจะนำเสนอความบันเทิงจากหนังดังทั่วโลก ยังเดินหน้าผลิตรายการส่งเสริมสาระให้กับคนดู ทั้งรายการข่าวและรายการวาไรตี้

ล่าสุดรายการ ซีนเด็ดภาษาหนัง (Movie Language) อีกหนึ่งรายการคุณภาพ โดย 2 พิธีกรอารมณ์ดี คริสโตเฟอร์ ไรท์ และ เต้ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ ที่ร่วมส่งเสริมสาระด้วยการดึงศัพท์จากภาพยนตร์มานำเสนอ ออกอากาศยิงยาวมานานกว่าสามปี ล่าสุดรายการขยายขอบเขตประเภทภาพยนตร์ คัดสรรเนื้อหาเน้นๆ มาเสิร์ฟที่หน้าจอ โดย 2 กูรู คริส-เต้ กล่าวว่า

“กว่า 3 ปีแล้วสำหรับรายการนี้ ซึ่งก็พิสูจน์ได้ว่าได้รับความสนใจจากผู้ชมมาโดยตลอด ซึ่งจากรูปแบบรายการเดิมที่ทำ คือจะนำเสนอคอร์สภาษาก่อนที่หนังจะฉายในจริงโปรแกรมของช่อง ปีนี้รายการถือโอกาสปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีสีสันและกระชับมากขึ้น เช่น ขยายความหมายชื่อหนัง, เรื่องย่อ ส่วนแกนหลักสำคัญของการหยิบยกฉากและประโยคภาษา ที่เอาไปใช้ต่อได้ ตามมาตรฐานที่ยังคงมีอยู่ เพื่อให้คนดู ดูได้แบบสนุก ง่ายและใช้ได้จริง ซึ่งหนังที่รายการเลือกมาสอนจะมาจากในผังช่อง MONO29 รวมไปถึงหนังซีรีส์จาก 3BB Giga TV ด้วยเช่นกันครับ

ส่วนมากคนที่ผมเจอเกือบทั้งหมดพูดเป็นเสียงเดียวว่า ฝึกจากการพูดตามสื่อต่างๆ ที่ชอบ และแน่นอนว่าหนังเป็นสื่อชนิดหนึ่งที่ช่วยคนไทยให้พูดเก่งมากขึ้น เป็น Edutainment (เอ็ดดูเทนเม้นท์) ในอุดมคติ ที่ทำให้เราสามารถหยิบสิ่งที่เรียนรู้ ไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้ แต่ถ้าจะหวังเรียน English จากรายการเพื่อไปทำข้อสอบ อาจจะไม่ตรงเป้าหมายซะทีเดียว การรับชมรายการก็จะเป็นส่วนที่เสริมสร้างความรู้ได้อีกทางหนึ่งครับ”

ติดตามรายการดีๆ เพิ่มอาหารสมองกับพิธีกรอารมณ์ดี คริส – เต้ ในรายการ ซีนเด็ดภาษาหนัง (Movie Language) ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.55 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29