Safeplanet กระแสโซเชียล เฉลิมศรี

Safeplanet วงดนตรีอินดี้ป็อป กับกระแสในโซเชียล #เฉลิมศรี

ทำความรู้จัก เซฟแพลนเน็ต (Safeplane) วงดนตรีแนวอินดี้ป็อป สัญชาติไทย กับประเด็นกระแสในโซเชียล #เฉลิมศรี

Home / Entertainment / Safeplanet วงดนตรีอินดี้ป็อป กับกระแสในโซเชียล #เฉลิมศรี

ทำความรู้จัก เซฟแพลนเน็ต (Safeplane) วงดนตรีแนวอินดี้ป็อป สัญชาติไทย ที่มีเพลงฮิตยอดวิวหลักล้านหลายเพลงบนยูทูบ ล่าสุด! มีประเด็นเกี่ยวกับแฮชแท็ก #เฉลิมศรี ขึ้นเทรนด์ฮิตอันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ในไทย โดยชาวเน็ตอ้างว่า Safeplanet โดนก็อปปี้ผลงาน

Safeplanet วงดนตรีอินดี้ป็อป กับกระแสในโซเชียล #เฉลิมศรี

จุดเริ่มต้นของวง Safeplanet

เซฟแพลนเน็ต เกิดขึ้นจาก เอ – ฐิติภัทร อรรถจินดา และ ดอย – อภิวิชญ์ คำฟู ซึ่งเป็นสมาชิกในวง Shadow Flare เมื่อสมาชิกในวงมีความเห็นไม่ตรงกัน จึงได้แยกทางกัน แต่เอกับดอยที่มีสไตล์ดนตรีใกล้เคียงกัน จึงชวนกันมาตั้งวงดนตรีใหม่ด้วยกัน และได้มือเบสที่เล่นดนตรีแบ็คอัพให้กับเจลลีร็อกเกต ยี่ – ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ ซึ่งเป็นรุ่นน้องของดอยที่เรียนอยู่ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาร่วมงานในภายหลังด้วย โดยความหมายของชื่อวงเซฟแพลนเน็ตนั้นเหมือนเป็นพื้นที่ๆปลอดภัย เป็นพื้นที่ๆสามารถแสดงผลงานได้อย่างสบายใจ สรุปแล้วรายชื่อสมาชิกวงมีดังนี้

สมาชิก เซฟแพลนเน็ต (Safeplane)

  • ฐิติภัทร อรรถจินดา (เอ) – ร้องนำ/กีตาร์ – สำเร็จการศึกษาจาก คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
  • ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (ยี่) – เบส – สำเร็จการศึกษาจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
  • อภิวิชญ์ คำฟู (ดอย) – กลอง – สำเร็จการศึกษาจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ซิงเกิลแรกชื่อว่า “กล่องดำ”

เซฟแพลนเน็ต มีซิงเกิลแรกชื่อว่า “กล่องดำ” ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี พ.ศ. 2559 และยังมีเพลงที่เป็นที่นิยมอย่างเช่น “คำตอบ” และ “กอดความเจ็บช้ำ” ที่เป็นซิงเกิลในอัลบัมเต็ม “Safeboys” อีกด้วย

เซฟแพลนเน็ต จัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของตัวเอง เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ในชื่อ “Safeplanet Neonplanet Concert” ณ มนตรี สตูดิโอ โดยมีวง Anatomy Rabbit มาเล่นเปิดอีกด้วย

มีเพลงฮิตหลายเพลงยอดวิวในยูทูบหลักล้าน

มีเพลงฮิตหลายเพลงยอดวิวในยูทูบหลักล้าน อาทิ คำตอบ, ห้องกระจก, กอดความเจ็บช้ำ, เพียงเธอ และพริบตา ฯลฯ พวกเขาเพิ่งออกซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้วชื่อว่า ถ้าเธอได้รู้ (The Secret ∆)

กระแสในโซเชียล #เฉลิมศรี

วันนี้ ช่วงเช้า 17 ม.ค. 64 มีประเด็นเกี่ยวกับแฮชแท็ก #เฉลิมศรี ขึ้นเทรนด์ฮิตอันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ในไทย โดยชาวเน็ตอ้างว่า Safeplanet โดนก็อปปี้ทำนองผลงานเพลงกอดความเจ็บช้ำ ในซิงเกิ้ลผลงานใหม่ของยูทูบเบอร์ชื่อดัง เฉลิมศรี (มิ๊ก วันเฉลิม) ชื่อซิงเกิ้ลว่า เพื่อนไม่ไหว – CHALEOMSRI feat. F.HERO [ Official Teaser ] ซึ่งในทวิตเตอร์มีชาวเน็ตทำคลิปเทียบช็อตต่อช็อตเลยว่าผลงานของเฉลิมศรีก็อปทำนองเพลงตรงไหนบ้าง ระหว่างเพลง กอดความเจ็บช้ำของ Safeplanet และ เพื่อนไม่ไหว ของ CHALEOMSRI feat. F.HERO (เข้าไปตามอ่านต่อได้ที่แฮชแท็ก>> เฉลิมศรี)

หลังจากเกิดกระแสดราม่าขึ้น ทางเพจหลักของวง Safeplanet ก็ได้ออกมาโพสต์ ผลงานเพลงเก่าของเขาที่มีกระแสอยู่ว่า ฝากเพลงด้วยนะฮะ

กอดความเจ็บช้ำของ Safeplanet
https://www.youtube.com/watch?v=Oi79fF9FzuQ
เพื่อนไม่ไหว – CHALEOMSRI feat. F.HERO [ Official Teaser ]

ขอบคุณภาพจาก : safeplanetband, เฉลิมศรี