16 มกราคม กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ปอ ทฤษฎี วันครู เอ ศุภชัย แดน วรเวช ไต้ฝุ่น กนกฉัตร

มีครูอยู่ที่บ้าน พาเหรดคนบันเทิง บุพการีเป็นแม่พิมพ์ของชาติ

16 มกราคม ‘วันครู’ เวียนมาบรรจบครบรอบอีกครั้งหนึ่งแล้ว ปีนี้สถานการณ์ โควิด19 ยังคงมีผลทำให้กิจกรรมต่างๆ ถูกงด แม้จะเงียบเหงา แต่ความเป็นคุณครูยังคงถูกรำลึกจากบรรดาลูกศิษย์เสมอ แวดวงบันเทิงก็เช่นกัน อาจจะดูห่างไกลจากวิชาการงานครูไปสักหน่อย แต่ถ้าพูดถึง ‘ครู’ เหล่าคนบันเทิงก็มีบุพการีที่เป็น…

Home / Entertainment / มีครูอยู่ที่บ้าน พาเหรดคนบันเทิง บุพการีเป็นแม่พิมพ์ของชาติ

16 มกราคม ‘วันครู’ เวียนมาบรรจบครบรอบอีกครั้งหนึ่งแล้ว ปีนี้สถานการณ์ โควิด19 ยังคงมีผลทำให้กิจกรรมต่างๆ ถูกงด แม้จะเงียบเหงา แต่ความเป็นคุณครูยังคงถูกรำลึกจากบรรดาลูกศิษย์เสมอ แวดวงบันเทิงก็เช่นกัน อาจจะดูห่างไกลจากวิชาการงานครูไปสักหน่อย แต่ถ้าพูดถึง ‘ครู’ เหล่าคนบันเทิงก็มีบุพการีที่เป็น ‘แม่พิมพ์ของชาติ’ ไม่น้อยเช่นกัน

กบ สุวนันท์ : เป็นคุณแม่ลูกสองที่หน้าเด็กมาก สำหรับนางเอกตลอดกาล กบ สุวนันท์ น้อยคนนักที่จะรู้ว่านางเอกมากความสามารถคนนี้มีคุณพ่อเป็นคุณครู โดย คุณพ่ออำนาจ เป็นครูสอนพละ แม้ท่านจะจากโลกไปแล้ว แต่ความเป็นครูยังคงอยู่ให้ สาวกบ และบรรดาลูกศิษย์ได้ชื่นชม

แดน วรเวช : ความสามารถรอบด้าน สำหรับหนุ่มหล่อเสียงดี แดน วรเวช ไม่รู้เพราะมีต้นแบบที่ดีอย่าง คุณพ่อวิจารณ์ และ คุณแม่รัชดา ที่เป็นครูด้วยกันทั้งคู่หรือเปล่า แต่งานนี้ลูกชายไม่ตามรอยวิชาการ เลือกเข้ามาโลดแล่นอยู่ในเส้นทางสายบันเทิงเต็มตัว

ปอ ทฤษฎี : พระเอกผู้ล่วงลับอย่าง ปอ ทฤษฎี ก็มี คุณพ่อสงวน เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย และมี คุณแม่พิศมัย เป็นครูรับราชการเช่นกัน จัดว่าเป็นคนบันเทิงที่มีครูมาตั้งแต่เกิด แม้เขาจะโลกไปก่อนวัยอันควรก็ตาม

กาละแมร์ พัชรศรี : สงสัยจะได้ดีเพราะมี คุณแม่เพราพรรณ เป็นคุณครูเข้มงวดมาตั้งแต่วัยเยาว์ สำหรับพิธีกรคนเก่ง กาละแมร์ พัชรศรี ไม่ว่าจะทำอะไรในทุกวันนี้ก็ประสบความสำเร็จไปซะหมด

แคทรียา อิงลิช : เป็นคุณครูคนแรกของ แคท แคทรียา สำหรับ คุณแม่มารศรี งานนี้สอนวิชาอะไรให้ลูกสาวไม่รู้หรอก ที่รู้ๆ คือลูกสาวเก่งรอบด้าน เป็นนักร้องและนักแสดงมากความสามารถตั้งแต่วัยละอ่อน จวบจนปัจจุบัน

เอ ศุภชัย : ไม่เคยรู้เลยว่า นักปั้นมือทอง อย่าง เอ ศุภชัย มีคุณพ่อเป็นคุณครู และต้องปรบมือให้คุณพ่อดังๆ เพราะมีครูดีตั้งแต่แบเบาะ ทุกวันนี้ลูกพ่อจึงกลายเป็นนักปั้นคนบันเทิง ที่ชื่อเสียงไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ไต้ฝุ่น กนกฉัตร : ไม่รู้ว่าได้ต้นแบบความสำเร็จมาจาก คุณแม่มณีวรรณ ที่มีดีกรีเป็นคุณครูหรือเปล่า สำหรับ ไต้ฝุ่น กนกฉัตร หรือ ไต้ฝุ่น KPN เพราะทุกวันนี้เจ้าตัวประสบความสำเร็จมากๆ หล่อและเก่ง ร้องเพลงก็ได้แอคติ้งก็ดี ครบสูตรหนุ่มในฝันของสาวๆ เลย

ขอบคุณรูปภาพประกอบบางส่วนจาก IG : danworrawech, kalamare, typhoon.kncht, katreeya_e