ภาพยนตร์ไทย

มาห์ หนังสัตว์ประหลาดไทย โกอินเตอร์

ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดสัญชาติไทยในตำนานปี 2534 “มาห์” นอกจากจะกลับมาฉายอย่างยิ่งใหญ่ในรอบเกือบ 30 ปี ในระบบ 4K ล่าสุด ความคัลต์ของมาห์ยังไปเตะตาบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Tencent

Home / Entertainment / มาห์ หนังสัตว์ประหลาดไทย โกอินเตอร์

ภาพยนตร์สัตว์ประหลาด สัญชาติไทยในตำนานปี 2534 “มาห์” นอกจากจะกลับมาฉายอย่างยิ่งใหญ่ในรอบเกือบ 30 ปี ในระบบ 4K ล่าสุด ความคัลต์ของมาห์ยังไปเตะตาบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Tencent เจ้าของเว็บสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง JOOX, WeTV จนตัดสินใจขอซื้อลิขสิทธิ์ “มาห์” ไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศ

ภาพยนตร์สัตว์ประหลาด สัญชาติไทย โกอินเตอร์

คุณจิรศักดิ์ โชติวรรณ กรรมการผู้บริหารบริษัท มูฟวี่ ก็อปปี้ไรท์ ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้เผยความรู้สึกว่า “ทางเรามีความยินดีที่คนต่างชาติเล็งเห็นความน่าสนใจของหนังสัตว์ประหลาดเรื่องมาห์ ปัจจุบันมีภาพยนตร์ไทยร่วม 10 เรื่องที่ถูกต่างชาติขอซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมค เช่น Bangkok Dangerous, Shutter, 13 เกมสยอง, ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ฯลฯ

แต่มาห์นับว่าเป็นภาพยนตร์ไทยแนวไซไฟเรื่องแรก ทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่เก่าที่สุดในกลุ่ม จึงนับว่าเป็นก้าวย่างที่น่าสนใจของวงการภาพยนตร์ไทยในสายตาประชาคมโลก”

ทางด้านคุณเลิศฤทธิ์ จั่นสัญจัย ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับก็เผยความรู้สึกภาคภูมิใจ “ไม่เคยคาดคิดว่าจะมีคนสนใจซื้อลิขสิทธิ์นำไปรีเมค โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกือบ 30 ปีให้หลังจากครั้งแรกที่หนังออกฉาย ผมหวังว่าพวกเขาจะทำมันได้ดีกว่าที่ผมทำ ด้วยเทคนิคพิเศษที่เหนือกว่าในยุคนั้น และยังคงรักษาเค้าโครงเรื่องหลักเอาไว้เพื่อให้ความเป็น”มาห์’ยังอยู่ตลอดไป”

การเจรจาซื้อลิขสิทธิ์เป็นอันเสร็จสมบูรณ์แล้ว ภาพยนตร์อยู่ในระหว่างกระบวนการระดมทุนผลิต โดยทีมผู้สร้างคาดหวังว่าจะสามารถถ่ายทำ และออกฉายภายใน 1-2 ปี นับจากนี้