EV car Nobe Nobe 500 รถกระบะไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า

Nobe 500 กระบะไฟฟ้าคันเล็กสไตล์เรโทร ส่งของก็ได้ ขับกินลมก็แจ๋ว

เผยโฉมโมเดลรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สอง โดยมาในรูปแบบของรถกระบะขนาดเล็ก 2 เผยโฉมรถกระบะไฟฟ้าสไตล์เรโทร เรียบง่าย แต่อเนกประสงค์

Home / AUTO / Nobe 500 กระบะไฟฟ้าคันเล็กสไตล์เรโทร ส่งของก็ได้ ขับกินลมก็แจ๋ว

Nobe ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสตาร์ทอัพสัญชาติเอสโตเนีย เผยโฉมโมเดลรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่สอง โดยมาในรูปแบบของรถกระบะขนาดเล็ก 2 ที่นั่งสไตล์เรโทร พร้อมแชสซีส์คาร์บอน พร้อมวางจำหน่ายในกลางปี 2022 เป็นต้นไป

หลังจากก่อนหน้านั้นได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Nobe 100GT ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 3 ล้อในปี 2018 และเมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดเผยภาพบางส่วนของ Nobe 500 และล่าสุดก็ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมให้แฟน ๆ ได้ศึกษาเพิ่มเติมกัน

Nobe 500

โดย Nobe 500 ได้แรงบันดาลใจการออกแบบตัวรถจาก Ford F-series สุดคลาสสิก ด้วยฝากระโปรงหน้าทรงโค้ง ซุ้มล้อทรงเหลี่ยม, กระจกบังลมหน้าแบ่งสองส่วนด้วยขอบโครเมียม กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนโครเมียมตระการตา, กระบะท้ายพร้อมรั้วไม้ซ้ายขวา, ฝากระบะโลหะปั๊มโลโก้ Nobe นูนต่ำ, ล้อสไตล์เรโทรพร้อมสีที่เข้ากับตัวถัง รวมถึงระบบไฟส่องสว่างจะใช้แบบ LED ทั้งหน้าและหลัง

ภายในจะเป็นห้องโดยสารสองที่นั่ง ที่ได้รับการออกแบบให้มีความเรโทรเช่นเดียวกัน ประกอบกับการนำชิ้นส่วนภายในจาก Nobe 100GT หลายรายการ อาทิ เบาะหนัง, เรือนไมล์อนาล็อก, แผงคอนโซลย้อนยุค และพวงมาลัยขนาดใหญ่

Nobe 500

สำหรับขุมพลังของ Nobe 500 แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดมากนัก แต่ระบุว่าอาจจะถ่ายทอดจาก Nobe 100GT ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 98 แรงม้า (PS) กับแบตเตอรี่ความจุ 25 kWh

ทำให้รถสามล้อรุ่นนี้ให้อัตราเร่งจาก 0-98 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 6 วินาที และวิ่งได้ไกลถึง 257 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งหากเป็นรถกระบะ อาจจะให้อัตราเร่งที่นานกว่าในระดับหนึ่ง และระยะทางในการวิ่งอาจจะสั้นลงเล็กน้อยตามน้ำหนักบรรทุก

Nobe 500

นอกจากนี้ยังได้รับแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อลดน้ำหนักตัวรถ ส่วนระบบกันสะเทือนคาดว่าอาจจะได้รับเป็นโช้คอัพถุงลม

Nobe จะเปิดราคาจำหน่ายของ Nobe 500 ในเร็ว ๆ นี้ ส่วนราคาของ Nobe 100GT จะมีราคาอยู่ที่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 8.35 แสนบาท ซึ่งคาดว่ารถกระบะไฟฟ้าจะมีราคาที่แพงกว่า

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ mynobe.com