BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW Bangkok International Motor Show 2021 BMW mini MINI App My BMW บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มอเตอร์โชว์ มอเตอร์โชว์ 2021 แอปพลิเคชั่น

My BMW & MINI App ผู้ช่วยคู่ใจ สั่งการรถได้ง่ายผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชั่น My BMW และ MINI App รูปแบบใหม่ ฟีเจอร์จัดเต็มกว่าเดิม ลองใช้ก่อนใครในงาน Motor Show 2021

Home / AUTO / My BMW & MINI App ผู้ช่วยคู่ใจ สั่งการรถได้ง่ายผ่านสมาร์ทโฟนของคุณ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เตรียมเปิดประสบการณ์การใช้รถยนต์ BMW และ MINI ด้วยระบบดิจิทัลที่ล้ำสมัยเต็มรูปแบบอีกขั้นด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น My BMW และ MINI App รูปแบบใหม่ที่คุณสามารถควบคุมรถ และตรวจสอบข้อมูลได้อย่างทันใจผ่านสมาร์ทโฟน พร้อมให้ได้ทดลองใช้งานก่อนใครในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ 2021 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม ถึง 4 เมษายน ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

ด้วยการผสานสมาร์ทโฟนและรถยนต์ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสะดวกสบายผ่านแอป My BMW และ MINI App ในดีไซน์ใหม่ ใช้งานง่าย ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ขึ้นไปอีกขั้น พร้อมบริการใหม่ ๆ ที่จะช่วยเสริมให้การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นอินเตอร์เฟสใหม่ที่ครอบคลุมการใช้งานรถยนต์อย่างรอบด้าน

ซึ่งนอกจากจะแสดงข้อมูลและสถานะของรถ ทั้งสองแอปดังกล่าวยังสามารถควบคุมฟังก์ชันบางอย่างได้ในระยะไกล ไม่ว่าจะเป็นการหาตำแหน่งปัจจุบันของรถ การล็อกและปลดล็อกรถยนต์ หรือการเรียกดูมุมมองรอบตัวรถยนต์ผ่าน Remote 3D View สำหรับแอป My BMW ทั้งนี้ การใช้งานฟังก์ชั่นทางไกลขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่มากับตัวรถ

ค้นหาเส้นทางทำได้อย่างง่ายดายขึ้นอีกขั้น ผ่านฟังก์ชัน Search บนแอป My BMW ที่สามารถส่งข้อมูลไปยังระบบนำทางในรถยนต์ได้โดยตรงอย่างสะดวกสบาย และยังสามารถส่งข้อมูลเส้นทางจากแอปอื่น ๆ สู่แอป My BMW ได้อีกด้วย โดยบนแผนที่จะแสดงผลการจราจรปัจจุบัน ปั๊มน้ำมันและจุดชาร์จไฟรถไฟฟ้า รวมถึงที่จอดรถ

ลูกค้าจะยังได้รับการแจ้งเตือน Remote Software Upgrades ผ่านแอป My BMW ได้เช่นกัน โดยสามารถดาวน์โหลดอัปเกรดต่าง ๆ ได้ที่บ้านก่อนจะเชื่อมต่อและติดตั้งอัปเกรดดังกล่าวไปที่รถยนต์ Remote Software Upgrades จะช่วยให้รถยนต์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7 ใหม่ล่าสุด สามารถรองรับฟีเจอร์ดิจิทัลใหม่ ๆ ได้เป็นประจำ และช่วยให้ซอฟต์แวร์ในรถยนต์ได้รับการอัปเดตตลอดเวลา

BMW_MINI App

แอป My BMW ยังช่วยให้การติดตั้ง BMW Digital Key ที่เปลี่ยนให้ iPhone กลายเป็นเหมือนกุญแจรถได้อย่างง่ายดายในไม่กี่ขั้นตอน (สำหรับรถยนต์ที่มีอุปกรณ์รองรับคุณสมบัตินี้เท่านั้น) ซึ่งช่วยให้สามารถล็อกและปลดล็อกรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูได้โดยไม่จำเป็นต้องมีกุญแจรถ โดยรองรับผู้ใช้สูงสุดถึง 5 คน และยังสามารถเลือกมอบสิทธิ์การใช้งานแบบจำกัดและปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้ BMW Digital Key แต่ละคน เช่น การลดความเร็วสูงสุดในการขับขี่ จึงเหมาะสมกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นขับขี่รถยนต์

นอกจากนี้ แอป My BMW ยังมอบฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งรวมไปถึงการแสดงข้อมูลภาพรวมระยะทางการขับขี่ในระบบไฟฟ้า สถานะการชาร์จ และประวัติการชาร์จไฟฟ้า ลูกค้ายังสามารถใช้ฟังก์ชัน Charge & Climate Timer เพื่อการชาร์จไฟฟ้าที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยสามารถตั้งเวลาการชาร์จไฟฟ้าและเวลาออกเดินทางได้ตามต้องการ ทั้งยังสามารถสั่งเปิดระบบปรับอากาศได้ล่วงหน้าผ่านแอปเพื่อความสะดวกสบายที่เหนือกว่า

ลูกค้ายังสามารถปรับการใช้งานรถยนต์ตามความต้องการกับบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นปัจจุบันรุ่นใดก็ได้โดยอัตโนมัติและรวดเร็ว เพียงเชื่อมต่อกับ BMW ID โดยแอป My BMW จะทำให้การล็อกอินเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงสแกน QR Code ก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลผู้ใช้อย่างปลอดภัยโดยไม่จำเป็นต้องกรอก username และ password ทั้งยังเลือกเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ได้ผ่านแอปซึ่งจะปรากฏบนรถยนต์โดยอัตโนมัติอีกด้วย

แอป My BMW ยังเป็นช่องทางในการเข้าถึงอีโคซิสเต็มของบีเอ็มดับเบิลยูได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยนอกจากจะสามารถติดต่อ BMW Service Partners ได้โดยตรงแล้ว ยังสามารถตรวจสอบสถานะการเข้ารับบริการที่จำเป็นของรถยนต์และนัดหมายเข้ารับบริการได้ผ่านแอป ทั้งยังสามารถติดต่อ BMW Roadside Assistance ได้หากพบปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์ โดยเมื่อได้รับความยินยอมจากผู้ใช้ เจ้าหน้าที่จะสามารถระบุตำแหน่งและสถานะของรถยนต์ได้ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถมอบความช่วยเหลือเบื้องต้นได้อย่างทันที ในขณะเดียวกัน ลูกค้ายังสามารถติดตามประวัติการรับบริการของรถยนต์ ทั้งยังสามารถเข้าถึง BMW ConnectedDrive Store และ BMW Online Shop ได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

BMW_MINI App

สำหรับ MINI App ยกระดับการใช้งานให้สะดวกง่ายดายขึ้นอีกขั้นด้วยดีไซน์แอปใหม่ที่จัดคอนเทนต์ต่าง ๆ อยู่ใน 3 หน้าหลัก ได้แก่ Vehicle, Map และ Profile เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า นับตั้งแต่การเชื่อมต่อระบบนำทางได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยให้แชร์เส้นทางไปยังจุดหมายปลายทางจากแอปในสมาร์ทโฟนไปยังระบบนำทางในรถได้อย่างง่ายดาย สถานะต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับรถยังแสดงผลบนหน้าแอปพร้อมให้ผู้ใช้งานควบคุมตัวรถจากระยะไกลได้ทันที

ไม่ว่าจะเป็น การล็อกหรือปลดล็อกประตูรถ ความดันลมยาง หรือการเข้ารับบริการบำรุงรักษา ซึ่งหากเกิดความผิดปกติกับรถยนต์และจำเป็นต้องเข้ารับบริการจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ลูกค้าสามารถนัดหมายกับผู้จำหน่ายมินิอย่างเป็นทางการได้ทันทีผ่านแอป MINI พร้อมเปิดรับการแจ้งเตือนที่เกี่ยวข้องกับบริการต่าง ๆ เช่น การเติมน้ำมันเครื่องหรือผ้าเบรก เพื่อสร้างความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า และเช่นเดียวกับ My BMW App ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการระบบปรับอากาศในรถผ่านแอปได้จากระยะไกล เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง

ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูและมินิสามารถทดลองใช้แอป My BMW และ MINI App ซึ่งจะเข้ามาแทนที่แอป BMW และ MINI Connected ได้ที่บูธบีเอ็มดับเบิลยูและมินิภายในงานมอเตอร์โชว์ 2021 และสามารถดาวน์โหลดแอปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ Google Play Store และ Apple App Store ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2564 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป