Yamaha Yamaha Vino ยามาฮ่า สีใหม่

2021 Yamaha Vino เพิ่ม 4 สีใหม่ ป็อปปูล่าโดนใจทุกแนว

2021 Yamaha Vino สกู๊ตเตอร์สไตล์เรโทรป็อปแบบ 1 ที่นั่ง กับการนำเสนอสีใหม่ 4 สีโดนใจ ออพชั่นจัดเต็ม ให้ทุกวันของการขับขี่มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

Home / AUTO / 2021 Yamaha Vino เพิ่ม 4 สีใหม่ ป็อปปูล่าโดนใจทุกแนว

Yamaha Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว 2021 Yamaha Vino สกู๊ตเตอร์สไตล์เรโทรป็อปแบบ 1 ที่นั่ง กับการนำเสนอสีใหม่อีก 4 สี โดนใจ ออพชั่นจัดเต็ม ให้ทุกวันของการขับขี่มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

Yamaha Vino
Yamaha Vino

เริ่มจากการนำเสนอสีใหม่รับปี 2021 ด้วย 4 สีใหม่ ที่มอบความสปอร์ต หรู และโดดเด่นยิ่งขึ้น ได้แก่ สีแดง Fighting Red, สีดำ Graphite Black, สีน้ำตาล Mahogany Brown Metallic และสีเบจ Virgin Beige

Yamaha Vino
Yamaha Vino

เมื่อรวมกับสีน้ำเงิน Urban Denim Blue Metallic และสีฟ้า Puco Blue เท่ากับว่าในโฉมนี้จะมีให้เลือกมากถึง 6 สี

Yamaha Vino

พร้อมพาท่านทะยานไปด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 49 ซีซี อัตราส่วนกำลังอัด 12.0:1 แม้จะมีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก และให้กำลังเพียง 4.5 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิด 4.1 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบ/นาที แต่ทรงพลังแม้เร่งความเร็ว หรือขึ้นบนทางขึ้นเนิน

Yamaha Vino

พร้อมการพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีแรงเสียดทานต่ำ เทคโนโลยีหัวฉีดน้ำมันใหม่ จนถึงเสริมทัพด้วยระบบ Idling stop system จนสามารถมอบประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูงถึง 58.4 กม./ลิตร (จากมาตรฐาน WMTC)

Yamaha Vino

สำหรับมิติตัวถังยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยความยาว x กว้าง x สูง ที่ 1,650 x 670 x 1015 มม. และความสูงของเบาะที่ 720 มม. รวมถึงน้ำหนักตัวรถเพียง 81 กก. และความจุถังน้ำมัน 4.5 ลิตร

Yamaha Vino

สำหรับระบบดรัมเบรกล้อหน้า-หลังนั้น มาพร้อมเทคโนโลยี Combination brake หรือ Combi – brake ที่ช่วยกระจายแรกเบรกล้อหลัง ไปล้อหน้าอย่างเหมาะสม และสมดุล เพียงแก่กดก้านเบรกล้อหลังอย่างเดียว

Yamaha Vino
Yamaha Vino

ด้านออพชั่นได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ทั้งความโดดเด่น ทันสมัย มีเอกลักษณ์ และการใช้สอยที่คุ้มค่าในทุกมือติ ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์ดีไซน์สวยงาม พร้อมจอ LCD

Yamaha Vino

ช่องเก็บของใต่เบาะนั่งความจุ 20 ลิตร, ช่องเก็บของด้านหน้าพร้อมฝาปิด, พอร์ท USB และช่องเสียบไฟ 12V, ที่วางขวดน้ำสำหรับขนาด 500 มล., ตะขอแขวนถุง เป็นต้น

Yamaha Vino

โดย Yamaha Vino จะเริ่มวางจำหน่ายในโชว์รูมยามาฮ่า ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3 มีนาคมนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 203,500 เยน หรือราว ๆ 5.79 หมื่นบาท

เครดิตข้อมูลจาก yamaha-motor.co.jp