ข่าวการเมือง มาตรการเยียวยาโควิด โควิด-19

นักร้อง-ดนตรี จี้รัฐทบทวนมาตรการช่วยเหลือช่วงโควิด-19

วันนี้ (1 ก.พ.64) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ได้มีตัวแทนกลุ่มคนทำงานสถานบันเทิง นักร้อง นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพกลางคืน นำโดย นายทักษะศิลป์ อุดมชัย ตัวแทนนักร้อง นักดนตรีอาชีพอิสระ ยื่นหนังสือถึง…

Home / เราชนะ / นักร้อง-ดนตรี จี้รัฐทบทวนมาตรการช่วยเหลือช่วงโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • นักร้อง นักดนตรีอิสระ ยื่นหนังสือทวงการเยียวยาถึงนายกรัฐมนตรี
  • ขอให้ช่วยพักชำระหนี้ จัดจ้างงาน หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ 
  • โดยรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้เรียกตัวแทนนักดนตรีเพื่อหาทางออกร่วมกัน

วันนี้ (1 ก.พ.64) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ได้มีตัวแทนกลุ่มคนทำงานสถานบันเทิง นักร้อง นักดนตรี และผู้ประกอบอาชีพกลางคืน นำโดย นายทักษะศิลป์ อุดมชัย ตัวแทนนักร้อง นักดนตรีอาชีพอิสระ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อีกครั้งหนึ่ง หลังจากมีการยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา โดยมี นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการ นายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นักร้อง-ดนตรี ยื่นหนังสือทวงมาตรการเยียวยา

โดยนายทักษะศิลป์ เผยว่า การยื่นหนังสือทั้ง 2 ครั้ง ก็เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือกลุ่มคนอาชีพนักร้อง-นักดนตรีอิสระ รวมถึงกลุ่มคนอาชีพทำงานกลางคืนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ

สำหรับข้อเรียกร้องในวันนี้ มี 3 ข้อ คือ

  1. ขอให้รัฐทบทวนเนื้อหาของหนังสือขอความช่วยเหลือที่ยื่นไปแล้วเมื่อวันที่ 8 มกราคมอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด
  2. ขอให้ทบทวนมาตรการเยียวยา “เราชนะ” เป็นเงินสดเนื่องจากมาตรการที่ทางรัฐออกมาช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบอาจไม่ตอบโจทย์ผู้ที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่สามารถนำไปจ่ายหนี้สินค่าที่พักอาศัยได้
  3. หากกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น ขอให้กลุ่มสามารถกลับไปทำงานโดยจะยินยอมให้มีมาตรการร่วมกันของทางภาครัฐ ศบค. เพื่อมีมาตรการสร้างความปลอดภัยจากทุกฝ่าย

เรียกร้อง ขอคืนเวที

ทางด้าน นายประทีป ได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมให้ตัวแทนนักดนตรีเข้าประชุมเพื่อหาทางออกร่วมกัน พร้อมเร่งเสนอเรื่องถึงนายกรัฐมนตรี


ภาพ : วิชาญ โพธิ